Xét nghiệm kiểm tra tinh trùng

Điểm trung bình 5/5 ( 357 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Việc tầm soát sức khỏe sinh sản trước hôn nhân rất quan trọng với các cặp vợ chồng muốn có con sau này. Một trong những xét nghiệm nên được thực hiện là xét nghiệm tinh trùng. Vậy xét nghiệm tinh trùng là gì? Đối tượng nào nên thực hiện? Chi phí làm xét nghiệm  là bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cụ thể các vấn đề trên.

Xét nghiệm kiểm tra tinh trùng là gì?

Xét nghiệm tinh trùng (xét nghiệm tinh dịch đồ) là xét nghiệm giúp đánh giá chất lượng tinh trùng nam giới thông qua các chỉ số như: số lượng, hình dạng và khả năng di chuyển của tinh trùng,… ở mẫu tinh dịch.

Việc khám tinh trùng được thực hiện theo quy định của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Xét nghiệm tinh trùng cho biết khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, những chỉ số chỉ đánh giá khả năng sinh sản ở nam giới là cao hay thấp. Để xác định chính xác nam giới có vô sinh hay không cần áp dụng thêm nhiều xét nghiệm khác.

Xét nghiệm tinh trùng cho biết các thông số sau

  • Tổng số lượng tinh trùng
  • Tỷ lệ tinh trùng sống sót và mật độ tinh trùng
  • Hình dáng của tinh trùng
  • Thể tích và độ pH của tinh dịch
  • Sự ly giải, độ nhớt của tinh dịch
  • Khả năng di chuyển của tinh trùng
  • Số lượng bạch cầu trong tinh dịch

>>> Tôi kết hôn được 1 năm nhưng chưa có con, tư vấn cho tôi

Khi nào cần thực hiện xét nghiệm tinh trùng?

Thực hiện xét nghiệm tinh trùng trong các trường hợp sau:

  • Khám tiền hôn nhân, nam giới cần khám tinh trùng để chuẩn bị cho việc có con sau này.
  • Kiểm tra khả năng sinh sản và phát hiện vô sinh ở nam giới.

  • Các trường hợp vô sinh, hiếm muộn cần làm xét nghiệm tinh trùng trước khi thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh sản.
  • Xét nghiệm tinh trùng để xác định các vấn đề ở tinh hoàn, tuyến tiền liệt, ngã niệu đạo…

Khám tinh trùng cần lưu ý những gì?

  • Hạn chế xuất tinh trong vòng từ 2-5 ngày để tinh trùng có chất lượng tốt nhất
  • Tránh uống rượu bia, thuốc lá…
  • Nói với bác sĩ nếu bạn đang sử dụng một số loại kháng sinh hoặc thực phẩm chức năng
  • Không uống các loại thuốc nội tiết tố
  • Dinh dưỡng hợp lý và lối sống lành mạnh

  • Ăn bổ sung thịt bò, hải sản và uống đủ nước
  • Chỉ rửa tay bằng nước sạch để không làm chết tinh trùng, hạn chế dùng chất tẩy rửa.
  • Ưu tiên lấy mẫu vào buổi sáng
  • Tránh lấy mẫu khi sốt cao hoặc bị viêm nhiễm

>>> Thực hiện xét nghiệm kiểm tra tinh trùng có đau không?

Quy trình xét nghiệm kiểm tra tinh trùng

Quy trình xét nghiệm tinh trùng bao gồm các bước sau:

Trước khi xét nghiệm

Nam giới cần kiêng quan hệ ít nhất 2 ngày trước khi thực hiện xét nghiệm. Bên cạnh đó, bạn không được sử dụng các chất kích thích, rượu bia và các loại thuốc nội tiết.

Ngoài ra, nam giới nên chuẩn bị tâm lý thoải mái, tránh lo âu để kết quả xét nghiệm chính xác nhất. Trước khi lấy mẫu, bạn nhớ vệ sinh tay và bộ phận sinh dục, tránh rửa bằng xà phòng để tránh làm chết tinh trùng.

Lấy mẫu xét nghiệm

Bác sĩ cung cấp cho bạn 1 lọ sạch, vô trùng để chứa mẫu tinh dịch. Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để lấy mẫu. Nam giới thường lấy tinh dịch bằng cách tự kích thích bằng tay theo hướng dẫn.

Trong trường hợp bạn không thể thủ dâm, phương pháp lấy mẫu khi quan hệ và sử dụng bao cao su chuyên dụng được áp dụng. Không lấy mẫu bằng bao cao su thông thường vì các chất diệt tinh trùng và chất bôi trơn có thể ảnh hưởng đến chất lượng dịch.

Đem mẫu đi xét nghiệm

Mẫu xét nghiệm phải được phân tích ngay trong vòng 2 tiếng sau khi lấy mẫu. Với trường hợp không thể lấy mẫu tại nơi xét nghiệm thì có thể lấy tại nhà nhưng cần bảo quản mẫu ở nhiệt độ 20 – 37 độ C và chuyển ngay đến phòng xét nghiệm không quá 1 giờ kể từ lúc xuất tinh.

>>>  Tôi chuẩn bị kết hôn muốn khám đăng ký tổng quát – Tư vấn cho tôi

Chi phí xét nghiệm kiểm tra tinh trung là bao nhiêu?

Chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu? Có đắt không? Đó là một vấn đề được nhiều nam băn khoăn. Tuy nhiên, nam giới không cần phải lo lắng về vấn đề xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền bởi chi phí kiểm tra tinh dịch đồ thường không quá đắt. 

Hiện nay, tại các cơ sở y tế, bảng giá xét nghiệm tinh dịch đồ đều ở mức vừa phải và tất cả nam giới đều có thể tham gia làm xét nghiệm. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra tinh trùng:

Cơ sở y tế: 

Mỗi một cơ sở y tế sẽ đưa ra những mức giá khác nhau cho mỗi lần xét nghiệm tinh dịch đồ. Nam giới nên lựa chọn những phòng khám uy tín và chất lượng. Tuy rằng chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ cũng sẽ cao hơn nhưng lại có tính chuẩn xác cao và đồng thời được thực hiện rất nhanh. 

Nam giới không nên đến những cơ sở kém chất lượng bởi sẽ không đảm bảo được tính chuẩn xác của xét nghiệm.

Phương pháp thực hiện xét nghiệm: 

Xét nghiệm tinh dịch đồ hết bao nhiêu tiền sẽ còn tùy thuộc vào phương pháp xét nghiệm. Để có thể đánh giá được về số lượng lẫn chất lượng của tinh trùng thì sẽ phải trải qua rất nhiều bước. 

Chính vì thế, nếu bạn sử dụng các kỹ thuật khác nhau để phân tích thì mức giá cũng sẽ khác nhau.

>>> Đặt lịch hẹn online để nhận ưu đãi hấp dẫn khi đến khám

Phác đồ điều trị: 

Đây cũng là một yếu tố quan trọng quyết định xét nghiệm tinh dịch đồ mất bao nhiêu tiền bởi sau khi có được các chỉ số chính xác, bác sĩ sẽ căn cứ vào đó để đưa ra những đánh giá. 

Nếu cần thiết thì bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân dùng thuốc, đồng thời có phác đồ phù hợp để điều trị. Khi đơn thuốc và phác đồ khác nhau thì chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ cũng sẽ có sự khác biệt.

Thời gian trả kết quả: 

Nếu bệnh nhân muốn được nhận kết quả sớm hơn so với quy định thì chắc chắn rằng cũng sẽ tốn kém một khoản chi phí nhất định.

Địa chỉ làm xét nghiệm tinh trùng đáng tin cậy

Để kết quả kiểm tra tinh trùng nhanh, chuẩn xác nam giới nên đến những địa chỉ uy tín, chất lượng tốt thực hiện. Nam giới có thể đến bệnh viện chuyên nam khoa để tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ.

Hoặc để tiết kiệm thời gian, không phải đợi chờ lâu cũng có thể lựa chọn những phòng khám nam khoa để thực hiện. Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những địa chỉ tin cậy dành cho cánh mày râu. Được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khám nam khoa. Phòng khám có thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra tinh trùng.

Sở dĩ phòng khám đa khoa y học Nghệ An được nhiều nam giới tin tưởng để thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ là do:

Phòng khám luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế tiên tiến hiện đại, máy móc tiên tiến cho kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ chuẩn xác.

Có sự chỉ dẫn của nhân viên và đội ngũ y bác sĩ giỏi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa khoa sẽ cho kết quả thăm khám, chẩn đoán và hỗ trợ điều trị đạt kết quả cao.

Nam khoa

Quy trình xét nghiệm tinh dịch đồ khoa học, nhanh gọn, khép kín. Được thực hiện tuần tự các bước từ khâu lấy mẫu xét nghiệm – phân tích – đánh giá – kết luận. 

Chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ hợp lý, phải chăng. Trước khi tiến hành làm xét nghiệm kiểm tra bác sĩ sẽ trao đổi, thống nhất trước với nam giới. Ngoài ra, phòng khám còn có gói ưu đãi giúp tiết kiệm được chi phí khi kiểm tra tinh trùng

Lấy kết quả nhanh và không mất quá nhiều thời gian. Các thông tin cá nhân sẽ được bảo mật kỹ lưỡng, không để lộ ra ngoài hay sử dụng vào mục đích khác.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc hiểu hơn về xét nghiệm kiểm tra tinh trùng. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua

Hotline 1900 638 858 / 0972 698 858  để đăng ký lịch hẹn khám bệnh riêng với chuyên gia

Đăng ký hẹn khám bệnh với bất kỳ bác sĩ nào mà mình tin tưởng TẠI ĐÂY>>

Gửi tin nhắn trên Fanpage Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nhắn tin qua Zalo số:0972 698 858

 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Khám sức khỏe sinh sản ở nam giới

Hiện nay tỷ lệ mắc bệnh nam khoa, vô sinh ở nam giới ngày càng tăng. Do đó mà việc khám sức khỏe sinh sản ở nam giới rất quan...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ