Tiểu rắt- tiểu buốt ra máu ở nam và nữ

Điểm trung bình 4/5 ( 346 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Tiểu rắt tiểu buốt ra máu là một trong những biểu hiện bất thường cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng này khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc đi tiểu, ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống hàng ngày. Vậy tiểu rắt tiểu buốt ra máu là bệnh gì? hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tiểu rắt tiểu buốt ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?

Tiểu rắt tiểu buốt ra máu là một trong những biểu hiện bệnh lý bất thường rất phổ biến hiện nay, tình trạng này không phân biệt giới tính cũng như lứa tuổi và ngày nay đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Tiểu rắt tiểu buốt ra máu kéo dài nhiều ngày đều là những dấu hiệu cảnh bảo các chứng bệnh nguy hiểm ở cả nữ giới và nam giới sau đây:

Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là một trong những tình trạng viêm nhiễm về hệ thống đường tiểu, có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới. Viêm niệu đạo xảy ra do sự xâm nhiễm của các loại  nấm, ký sinh trùng hoặc do nhiễm vi khuẩn Chlamydia trachomatis, e.coli tấn công vào hệ thống niệu đạo gây viêm nhiễm. Bệnh nhân viêm niệu đạo sẽ xuất hiện các triệu chứng điển hình như tiểu buốt, tiểu đau, tiểu ra máu, âm đạo tiết dịch nhiều ở nữ giới, nam giới thì dương vật chảy mủ, miệng sáo tiết dịch và ngứa ngáy khó chịu.

Viêm niệu đạo nếu không được điều trị sớm sẽ có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, viêm nhiễm lây lan ngược dòng xâm nhập tấn công các cơ quan sinh sản khác ở cả nam và nữ giới, có nguy cơ gây sinh cao.

Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là một trong những tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở hệ thống đường tiết niệu, tác nhân gây bệnh chủ yếu là do vi khuẩn E.coli tấn công gây bệnh. Tỷ lệ nữ giới mắc bệnh viêm đường tiết niệu thường cao hơn so với nam giới, bởi cấu tạo hệ thống đường tiết niệu ở nữ giới ngắn hơn và gần âm đạo cũng như hậu môn. 

Viêm đường tiết niệu là một trong những nguyên nhân tiểu buốt xảy ra phổ biến nhất kèm theo các biểu hiện như tiểu rắt, tiểu nhiều nhưng lượng nước tiểu ít, tiểu buốt ra máu đau bụng dưới, đau lưng, mệt mỏi và ớn lạnh,…

Viêm đường tiết niệu nếu không được điều trị sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng làm tắc nghẽn và suy giảm chức năng hoạt động của thận. Bệnh để lâu kéo dài sẽ có nguy cơ dẫn đến tình trạng suy thận vĩnh viễn, từ đó phải cắt bỏ thận vĩnh viễn. Ngoài ra viêm đường tiết niệu ở phụ nữ mang thai sẽ có nguy cơ cao gây nhiễm trùng nước ối và bào thai, dẫn đến nguy cơ sinh non cao nếu không được trị sớm.

 

>>> Mô tả triệu chứng của bạn tại đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí

Viêm bàng quang

Một trong những nguyên nhân tiểu buốt phổ biến là do người bệnh mắc bệnh viêm bàng quang, đây là tình trạng bàng quang bị nhiễm khuẩn E.coli gây ra. Vi khuẩn có thể xâm nhập vào hệ thống tiết niệu chủ yếu thông qua đường tình dục không an toàn, vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ. Viêm bàng quang có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới với hai giai đoạn chính là viêm bàng quang cấp tính và mãn tính.

Ngoài việc khiến người bệnh đi tiểu rắt tiểu buốt ra máu viêm bàng quang còn gây ra những biểu hiện điển hình gồm có tiểu nhiều tiểu buốt thường xuyên, đi tiểu nóng rát, có cảm giác nôn, buồn nôn. Viêm bàng quang nếu không được điều trị hiệu quả có nguy cơ dẫn đến viêm nhiễm ngược dòng lên thận gây viêm bộ phận này và có nguy cơ gây suy thận cao.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp ở cả nam giới và nữ giới điển hình là bệnh lậu. Đây là những chứng bệnh mang tính truyền nhiễm cao và có nguy cơ viêm nhiễm rất nguy hiểm. Bệnh xảy ra chủ yếu là do người bệnh có thói quen quan hệ tình dục không lành mạnh, không sử dụng biện pháp an toàn tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh dễ dàng xâm nhập gây bệnh.

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục là một trong những nguyên nhân gây tiểu rắt tiểu buốt ra máu bất thường ở cả nam và nữ giới với các dấu hiệu điển hình như: xuất hiện mụn mủ mọc ở xung quanh bộ phận sinh dục thậm chí mọc ở trên miệng, môi, dương vật tiết dịch mủ bất thường ở nam giới, nữ giới ra nhiều khí hư kèm mùi hôi thối, tiểu rắt, tiểu ra máu, tiểu nhiều. 

 

Đây là những căn bệnh không chỉ mang tính truyền nhiễm rất cao mà cong tiềm ẩn nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe, tổn hại rất lớn đến tâm sinh lý của người bệnh, thậm chí có nguy cơ dẫn đến vô sinh và đe dọa đến tính mạng rất cao nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới

Tiểu rắt tiểu buốt ra máu còn là biểu hiện của các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa rất nguy hiểm ở người phụ nữ. Các bệnh viêm nhiễm gây ra chứng tiểu rắt tiểu buốt ra máu ở người phụ nữ phổ biến gồm viêm cổ tử cung, viêm âm đạo,… Tác nhân chủ yếu gây bệnh cũng là do sự xâm nhiễm của các loại virus, nấm khuẩn, ký sinh trùng đến cơ quan sinh sản nữ gây viêm nhiễm.

Viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới, nếu không được điều trị kịp thời, không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, đời sống tình dục mà còn làm ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Đối tượng nào có nguy cơ mắc bệnh cao

Các bệnh lý tiết niệu có thể xảy ra với mọi đối tượng thuộc mọi lứa tuổi. Điều đó cũng có nghĩa là tiểu rắt tiểu buốt ra máu, một triệu chứng điển hình của bệnh tiết niệu, có thể xuất hiện với bất kỳ ai.

Ngoài ra, người khỏe mạnh cũng có hồng cầu với một lượng vừa đủ. Vì vậy, khi hệ tiết niệu chịu sự tổn thương hoặc những thay đổi đột ngột cản trở quá trình làm việc của hệ tiết niệu. Những người có nguy cơ cao mắc bệnh tiết niệu sẽ có nguy cơ bị tiểu ra máu tương tự.

Những yếu tố xấu khiến tăng cao rủi ro bị tiểu máu ở người gồm:

  • Tuổi tác. Nam giới trên 50 tuổi có khả năng cao bị phì đại tuyến tiền liệt, có triệu chứng tiểu ra máu
  • Người vừa bị nhiễm trùng gần đây. Những loại nhiễm trùng có thể làm tăng nguy cơ tiểu ra máu gồm viêm thận do vi khuẩn hoặc viêm cầu thận
  • Người đang bị hoặc có tiền sử bị sỏi tiết niệu
  • Gia đình có bệnh sử các bệnh tiết niệu hoặc thận kèm triệu chứng tiểu ra máu

>>> Tiểu rắt tiểu buốt ra máu có tự khỏi được không?

  • Sử dụng các loại thuốc chống viêm NSAID hoặc kháng sinh tự phát. Không theo liều lượng được chỉ định bởi bác sĩ hoặc các chuyên viên y tế
  • Vận động viên chạy bộ cũng có khả năng bị tiểu máu nhiều hơn người khác

Địa chỉ chữa tiểu rắt tiểu buốt ra máu ở Nghệ An

Hiện nay, phòng khám đa khoa y học Nghệ An đang là một trong những phòng khám đa khoa tư nhân chuyên tiếp nhận chữa các bệnh nam – phụ khoa uy tín, chất lượng ở khu vực Nghệ An.

Phòng khám được cơ quan chức năng kiểm duyệt về chất lượng khám chữa bệnh và cấp phép hoạt động theo đúng quy định của Sở y tế, đồng thời nhận được sự tín nhiệm của đông đảo bệnh nhân lựa chọn đến thăm khám và điều trị bệnh.

Khi đến khám tiểu rắt tiểu buốt ra máu tại đây, người bệnh sẽ nhận được sự hỗ trợ tận tâm từ đội ngũ y bác sĩ có trình độ kỹ năng chuyên khoa giỏi, vững chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong công tác thăm khám và điều trị. 

Trong trường hợp người bệnh bị đi tiểu rắt tiểu buốt ra máu ảnh hưởng từ các bệnh lý nam, phụ khoa gây ra, bác sĩ chuyên khoa sẽ căn cứ vào từng trường hợp bệnh, mức độ bệnh, nguyên nhân mà đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, cụ thể như sau:

Nam khoa

>>> Nhận tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa tại đây

Cách chữa tiểu rắt tiểu buốt ra máu do viêm bàng quang 

Bệnh viêm bàng quang gây tiểu tiểu rắt tiểu buốt ra máu được điều trị bằng hệ thống CRS. Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sản sinh ra sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng. Những trùm sóng này tập trung vào bề mặt và nội bộ mô, để tiêu diệt hết vi khuẩn gây bệnh.

Sóng đa chiếu có tác dụng thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng, diệt khuẩn. Đồng thời, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Bên cạnh đó, điều tiết và đẩy các dịch viêm ra bên ngoài. Tăng cường hệ miễn dịch để vi khuẩn  hẳn, tránh bệnh quay lại, ngừa bệnh tái lại.

Cách chữa tiểu rắt tiểu buốt ra máu do bệnh lậu 

Trường hợp tiểu rắt tiểu buốt ra máu do bệnh lậu gây ra sẽ được chữa bằng Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA. 

Phương pháp này sử dụng công nghệ phục hồi gen hiện đại nhằm xác định, phân loại để tiêu diệt, loại bỏ vi khuẩn lậu. Sau đó tiến hành ức chế chuỗi chuyển hóa gen của tế bào khuẩn lậu trong cơ thể và ngăn không cho chúng tái phát trở lại. Đồng thời, giúp kích thích quá trình lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch và giúp sức khỏe bệnh nhân sớm hồi phục sau khi điều trị và hạn chế bệnh tái phát.

Viêm âm đạo chữa bằng Kỹ thuật OZONE

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không điều trị. Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

>>> Quá trình điều trị tiểu ra máu có đau không?

Cách chữa tiểu rắt tiểu buốt ra máu do viêm đường tiết niệu

Nếu tiểu rắt tiểu buốt ra máu  do viêm đường tiết niệu gây ra sẽ được điều trị bằng Công nghệ tiêu viêm NE-9100D.

Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả, các bước sóng sẽ khu trú đúng vị trí viêm nhiễm, hiệu quả giảm viêm sau lần đầu điều trị, tiêu viêm sâu vào các ngóc ngách tế bào nhiễm bệnh, khu trú tại vùng tổn thương. Bởi sóng ngắn sẽ làm tăng sinh tế bào tại tổ chức viêm, có tác dụng chống viêm rất tốt.

Hơn nữa, thiết bị này làm giảm sưng nề và tụ máu tại vùng tổn thương, tăng cường lưu lượng máu lưu thông. Sớm hồi phục chức năng của hệ tiết niệu đã bị tổn thương.

Chi phí khám chữa hợp lý, công khai

Tại Đa khoa y học Nghệ An, chi phí thăm khám kiểm tra, xét nghiệm, điều trị đều được niêm yết công khai theo quy định, được thông báo trước rõ ràng cho người bệnh.

Hiện nay phòng khám đang có rất nhiều trương trình ưu đãi cho bệnh nhân. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh lậu

Nam khoa

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh gây tình trạng tiểu buốt, ra máu. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ giúp chị em thận trọng hơn với tình trạng đi tiểu rắt tiểu buốt và ra máu? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

 

BÀI TEST NHANH SÙI MÀO GÀ

Bao nhiêu % bạn có thể bị sùi mào gà? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Vấn đề bạn đang lo lắng bị lây nhiễm sùi mào gà là gì?
Bạn có quan hệ tình dục với người nghi ngờ bị mắc bệnh sùi mào gà chưa ?
Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
Độ tuổi của bạn?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sau khi quan hệ ra dịch màu vàng

Sau khi quan hệ tình dục ra dịch màu vàng là tình trạng không hiếm gặp ở nữ giới. Chị em cũng không nên xem nhẹ bởi đây có thể...

Đi tiểu ra dịch màu vàng

Hãy hết sức cảnh giác với tình trạng đi tiểu ra mủ màu vàng bởi đâu có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm đến sức khỏe...

Cập nhật hình ảnh bệnh lậu

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm, thường gặp ở nam nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Do đó, việc nhận biết triệu chứng, hình ảnh bệnh...

Đi tiểu buốt có mủ trắng là bệnh gì?

Đi tiểu ra mủ trắng là một trong những dấu hiệu điển hình của các bệnh tiết niệu, bàng quang, niệu đạo. Nguy hại hơn có đến 90 % trường...

Chảy mủ sau quan hệ cảnh báo bệnh gì?

Chảy mủ sau quan hệ là tình trạng phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Tình trạng này không chỉ làm giảm ham muốn mà còn...

Sau khi quan hệ ra dịch màu xanh

Sau khi quan hệ tình dục ra dịch màu xanh là tình trạng không hiếm gặp ở nữ giới. Chị em cũng không nên xem nhẹ bởi đây có thể...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ