Bí tiểu : Những thông tin hữu ích

Điểm trung bình 5/5 ( 355 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bí tiểu hiểu một cách đơn giản là một người đi tiểu nhưng nước tiểu không thể thoát ra ngoài. Điều này gây ra cảm giác khó chịu, căng tức bụng, luôn buồn tiểu mà không đi được. Đây còn có thể là dấu hiệu cảnh báo một vấn đề sức khỏe nào đó.

Bí tiểu là gì?

Như các bạn đã biết, tiểu là một hình thức đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Thông thường, cơ thể bạn có thể đi tiểu một cách tự chủ, có sự kết hợp hài hòa giữa hoạt động giãn nở của cổ bàng quang và co bóp bàng quang. Vậy bí tiểu là gì?

Bí tiểu là tình trạng bàng quang chứa đầy nước tiểu nhưng bạn không đi tiểu được hoặc đi tiểu nhưng bàng quang hoàn toàn trống rỗng và người bệnh cảm thấy buồn tiểu thường xuyên.

Bí tiểu được chia làm 2 dạng chính bao gồm:

Bí tiểu cấp tính: Tình trạng bí tiểu diễn ra đột ngột, người bệnh muốn đi tiểu nhưng lại không thể đi được, gây đau tức bụng dưới. Tình trạng này kéo dài có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh. Khi gặp phải tình trạng này, hãy đưa người bệnh đến bệnh viện cấp cứu càng sớm càng tốt.

Bí tiểu mãn tính: Tình trạng bí tiểu diễn ra trong một thời gian dài, bàng quang không hết nước tiểu mặc dù người bệnh vẫn đi tiểu được. Trong giai đoạn đầu, bí tiểu mãn tính không có biểu hiện rõ ràng, nếu không để ý sẽ rất khó có thể phát hiện bất thường. 

>>> Ngày đi tiểu bao nhiêu lần thì là bị bí tiểu

Nguyên nhân gây nên bí tiểu

Khi bị bí tiểu cần được đồng thời xác định nguyên nhân để có hướng điều trị. Có nhiều nguyên nhân khiến bệnh nhân bị tiểu lâu, tiểu khó, như:

Các nguyên nhân chung hay gặp gồm:

  • Các bệnh do tổn thương tủy sống, chèn ép tủy sống do khối u, lao, các bệnh viêm rễ thần kinh tủy sống.
  • Các bệnh liên quan đến vùng bàng quang như: u, sỏi, túi thừa, xơ cứng cổ bàng quang…
  • Sau mổ bàng quang, sỏi bàng quang.
  • Sau chấn thương có vỡ xương chậu.

Nguyên nhân bí tiểu ở nữ giới:

  • Do các khối u vùng tiểu khung chèn vào bàng quang như u ở tử cung, u buồng trứng… Bệnh cũng có thể xảy ra khi trực tràng giãn đè vào thành sau của âm đạo; niệu đạo có thể bị thu hẹp; sỏi tiết niệu ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu.
  • Do có thai, phụ nữ đẻ thường hay bị bí tiểu do dây thần kinh kiểm soát việc đi tiểu bị tổn thương, do đặt ống thông tiểu sai…

Nguyên nhân bí tiểu ở nam giới:

  • Sỏi bàng quang, niệu đạo.
  • Viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt.
  • Chấn thương, chít hẹp viêm nhiễm niệu đạo.

>>> Bí tiểu có tự khỏi được không?

Biến chứng có thể gặp khi mắc bí tiểu

Nếu chủ quan không điều trị sớm hoặc điều trị không hiệu quả, người bệnh mắc bí tiểu có thể phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm, trong đó phải kể đến như:

Viêm đường tiết niệu: Nước tiểu bị ứ đọng lâu ngày không được đào thải ra ngoài sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây hại phát triển, từ đó gây ra phản ứng viêm.

Chức năng thận suy giảm: Chức năng thận có thể bị suy giảm nếu thận bị tổn thương không hồi phục. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bàng quang chứa quá nhiều nước tiểu và nước tiểu bị chảy ngược lại thận.

Tổn thương bàng quang: Nước tiểu không được đào thải ra ngoài sẽ khiến cho bàng quang căng hơn. Theo thời gian, nếu tình trạng này vẫn tiếp tục tiếp diễn thì bàng quang có thể bị mất khả năng co bóp.

Phương pháp điều trị bí tiểu

Việc chữa trị tình trạng bí tiểu tiểu nhiều cần phải dựa vào nguyên nhân, tình trạng bệnh lý cụ thể của người bệnh mà các bác sĩ mới tư vấn và đưa ra phác đồ chữa trị hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Do đó, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa. Lưu ý không được tùy tiện sử dụng thuốc và các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám, tư vấn bác sĩ.

Tại Phòng khám Đa khoa y học Nghệ An, các bác sĩ đã và đang áp dụng chữa trị tình trạng bí tiểu bằng phương pháp ngoại khoa, mang lại hiệu quả lâu dài.

Công nghệ tiêu viêm NE-9100D chữa viêm đường tiết niệu/ viêm niệu đạo

Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả, các bước sóng sẽ khu trú đúng vị trí viêm nhiễm, tiêu viêm sâu vào các ngóc ngách tế bào nhiễm bệnh, khu trú tại vùng tổn thương. Bởi sóng ngắn sẽ làm tăng sinh tế bào tại tổ chức viêm, có tác dụng chống viêm rất tốt.

Thiết bị này làm giảm sưng nề và tụ máu tại vùng tổn thương, tăng cường lưu lượng máu lưu thông.

>>> Chi phí điều trị bí tiểu có tốn kém không?

Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA chữa bệnh lậu

Kỹ thuật này dựa trên cơ sở kinh nghiệm điều trị lâm sàng biện chứng nhiều năm và nghiên cứu loại virus mới, kết hợp phương pháp điều trị công nghệ di truyền hiện đại điều trị phù hợp với đặc điểm sinh lý của từng chủng vi khuẩn.

Các thiết bị kiểm nghiệm khoa học công nghệ cao sẽ phân tích và kiểm tra hoạt động, mức độ gây hại, từ đó đưa ra những phương án điều trị phù hợp, tiêu diệt lậu cầu khuẩn.

Thực hiện ức chế chuỗi chuyển hóa gen tế bào, loại bỏ hết khuẩn lậu. Tăng cường hệ miễn dịch để hạn chế bệnh tái lại, sức khỏe sớm hồi phục.

Địa chỉ chữa bí tiểu uy tín tại Nghệ An

Khi bị bí tiểu bệnh nhân cần đến gặp ngay bác sĩ để được thăm khám và điều trị hiệu quả. Hiện nay Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là phòng khám chữa bí tiểu uy tín với nhiều y bác sĩ, chuyên gia ưu tú giàu kinh nghiệm. Đã chữa trị chứng bí tiểu hiệu quả bằng hệ thống công nghệ tiêu viêm NE-9100D, Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA,…

Khi đến với bệnh nhân không chỉ được điều trị trị tiểu dắt hiệu quả, mà còn được trải nghiệm nhiều dịch vụ tốt và chi phí khám chữa bệnh ưu đãi như:

Trang bị thiết bị kỹ thuật hiện đại: Mọi máy móc thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài, thường xuyên được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ nhằm phục vụ cho công tác chữa bệnh được diễn ra chính xác, hạn chế sai sót.

Bác sĩ giàu kinh nghiệm: Bác sĩ tại phòng khám đều có thâm niên lâu năm, thường xuyên được tập huấn áp dụng các phương pháp kỹ thuật mới và điều trị bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội hiệu quả và an toàn.

Nam khoa

Chi phí hợp lý, công khai: Mọi chi phí khám, điều trị tiểu dắt đều thông báo trước cho bệnh nhân. Mọi khoản thu đều hợp lý và thu theo quy định. Hiện tại để giảm bớt chi phí cho bệnh nhân, phòng khám đang triển khai ưu đãi dành cho người đặt lịch trước

Phụ khoa

Dịch vụ y tế chất lượng: Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, khoa học. Thủ tục giấy tờ đơn giản, gọn lẹ, thái độ nhân viên y tế nhiệt tình.

Bảo mật thông tin: Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận, không tiết lộ ra bên ngoài dưới mọi hình thức.

Thời gian làm việc: Từ 7h30-19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết, thuận tiện cho những người có công việc bận rộn.

Trên đây là những chia sẻ về chứng bí tiểu.  Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến

Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để được tư vấn và hỗ trợ.

Đăng ký hẹn khám bệnh với bất kỳ bác sĩ nào mà mình tin tưởng TẠI ĐÂY>>

Gửi tin nhắn trên Fanpage Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nhắn tin qua Zalo số: 0972 698 858

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Viêm bàng quang chảy máu

Viêm bàng quang chảy máu (hay còn gọi là viêm bàng quang xuất huyết) là một bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu nguy hiểm. Người bệnh có thể nhận biết...

Chia sẻ bệnh viêm bàng quang kẽ là gì?

Viêm bàng quang kẽ là căn bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu không hiếm gặp. Tuy nhiên, có nhiều người không biết nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh là gì?...

Xét nghiệm viêm bàng quang như thế nào?

Xét nghiệm viêm bàng quang như thế nào? đây là thắc mắc của rất nhiều người bệnh khi gặp phải tình trạng này. Bởi bệnh viêm bàng quang nếu không...

Viêm bàng quang mãn tính là gì?

Viêm bàng quang mãn tính có khả năng gây tình trạng đau đớn, nóng rát cho người bệnh. Không chỉ vậy, khi mắc bệnh lý này, bệnh nhân còn gặp...

Khám chữa viêm bàng quang ở đâu?

Viêm bàng quang là một bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi, Biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh là viêm đài bể thận dẫn tới suy thận. Tuy...

Biểu hiện của bệnh viêm bàng quang

Ngày nay, tỉ lệ người mắc bệnh viêm bàng quang có dấu hiệu gia tăng nhanh, căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn. Để phát...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ