Viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không?

Điểm trung bình 5/5 ( 351 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm đường tiết niệu là tình trạng viêm tại hệ tiết niệu, gây triệu chứng rối loạn tiểu tiện. Vậy viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không? Bệnh điều trị như thế nào để nhanh khỏi bệnh? Tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây!

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm đường tiết niệu

Người bị viêm đường tiết niệu thường sẽ có những triệu chứng và biểu hiện như: 

Triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nữ

Khi bị viêm đường tiết niệu, nữ bệnh nhân sẽ thấy vùng kín của mình có các dấu hiệu bất thường sau:

  • Luôn có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần và tiểu liên tục,
  • Lượng nước tiểu trong mỗi lần tiểu ít, tiểu buốt, tiểu rắt,

  • Cảm giác đau rát mỗi khi đi tiểu,
  • Nước tiểu đục, mùi khai nồng, nhiều khi lẫn máu
  • Vùng kín thường ngứa rát
  • Đau lưng, đau vùng bụng dưới, đau khi quan hệ
  • Ngoài ra nữ giới bị viêm đường tiết niệu còn cảm thấy những triệu chứng như mệt mỏi, sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn.

>>> Tôi có dấu hiệu tiểu buốt tiểu rắt cần tư vấn

Triệu chứng viêm đường tiết niệu ở nam

  • Rối loạn tiểu tiện: người bệnh thường có cảm giác buồn tiểu và muốn đi tiểu ngay, nhưng lượng nước tiểu trong mỗi lần lại rất ít. Một ngày đi khoảng 20 lần kèm theo hiện tượng đau buốt trong mỗi lần đi.
  • Nước tiểu có màu bất thường: khi bị viêm đường tiết niệu sẽ thấy màu sắc của nước tiểu có màu bất thường: màu vàng đục, có mủ hoặc máu, mùi nặng.

  • Vùng tiết niệu ngứa ngáy, đau rát: Bệnh viêm đường tiết niệu thường khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, đau rát ở đường tiết niệu, đau khi xuất tinh, vì thế mà ngại gần bạn tình.
  • Ngứa ngáy ở niệu đạo: dấu hiệu này thường xảy ra khi bệnh ở giai đoạn nặng. Vì vậy, khi thấy hiện tượng này, nam giới cần chủ động đi thăm khám ngay nếu không sẽ nguy hiểm đến sức khỏe.
  • Niệu đạo sưng đỏ:. Nếu như có triệu chứng này thì chứng tỏ vi khuẩn đã bắt đầu xâm nhập vào đường tiết niệu khiến lỗ niệu đạo bị hẹp dần, việc đi tiểu sẽ gặp khó khăn.
  • Lỗ sáo chảy mủ: khi hiện tượng này xảy ra nhiều nam giới sẽ lầm tưởng bản thân bị bệnh lậu. Mủ chảy ra sẽ có màu xanh hoặc vàng, xuất hiện ở miệng sáo, đôi khi có máu.

>>> Nếu bạn đang có một trong các dấu hiệu kể trên hãy tư vấn bác sĩ chuyên khoa

Vậy viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không?

Viêm đường tiết niệu ban đầu không gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống nhưng cũng gây ra những hiện tượng khó chịu cho cơ thể, đồng thời cũng gây lên nhiều biến chứng nếu để lâu không điều trị.

Đối với nữ

  • Viêm đường tiết niệu ở phụ nữ không chỉ ảnh hưởng xấu tới sinh hoạt hằng ngày mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:
  • Bệnh có thể gây tắc vòi trứng dẫn tới vô sinh ở phụ nữ.
  • Phụ nữ mang thai bị viêm nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời có thể bị sảy thai, sinh non.

  • Viêm đường tiết niệu nếu không được điều trị kịp thời có thể gây viêm thận, bể thận cấp tính hay mạn tính.
  • Người bị bệnh luôn trong tình trạng tiểu buốt. Thậm chí tiểu ra máu nên khi quan hệ tình dục thường sẽ bị đau, gây ảnh hưởng đến cảm xúc chuyện chăn gối.
  • Viêm đường tiết niệu trở thành bệnh lý mãn tính sẽ dẫn đến hậu quả suy thận mạn tính.
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu nếu không được điều trị để có thể dẫn tới áp xe hóa, nhiễm trùng máu, suy thận hay thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Đối với nam

  • Ảnh hưởng tới sinh hoạt tình dục: Viêm đường tiết niệu gây tiểu nhiều, tiểu buốt, gây đau, sưng ở dương vật khiến nam giới đau đớn khi quan hệ, giảm ham muốn tình dục.
  • Gây rối loạn cương dương: Viêm tiết niệu để lâu sẽ dẫn đến rối loạn cương dương, không thể cương cứng khi quan hệ, nặng hơn có thể dẫn tới liệt dương.

  • Gây xuất tinh sớm: Viêm đường tiết niệu nếu không trị liệu dẫn tới viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt…gây chứng xuất tinh sớm.
  • Gây vô sinh nam giới: Viêm tiết niệu cũng là nguyên nhân gây viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng, gây ra nguy cơ vô sinh nam giới.

>>> Tôi bị viêm đường tiết niệu cần tư vấn chi phí điều trị

Địa chỉ khám chữa viêm đường tiết niệu tại Nghệ An

Người bị viêm đường tiết niệu nếu không muốn gặp phải những biến chứng nguy hiểm thì nên lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín để điều trị. Và phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một ví dụ điển hình.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Được niêm yết công khai theo quy định Bộ Y tế, sau khi có kết quả khám, bác sĩ sẽ được tư vấn mức phí cụ thể để bệnh nhân nắm rõ ràng.

Đặc biệt, khi lựa chọn khám chữa bệnh người bệnh sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn từ, giúp giảm tải tối đa chi phí  khi đặt mã khám trước

Phương pháp điều trị tiên tiến

Phòng khám đang áp dụng công nghệ tiêu viêm ngoài da NE-9100D cho rất nhiều bệnh nhân và nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực.

Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả, các bước sóng sẽ khu trú đúng vị trí viêm nhiễm, hiệu quả giảm viêm ngay 50% sau lần đầu điều trị, tiêu viêm sâu vào các ngóc ngách tế bào nhiễm bệnh, khu trú tại vùng tổn thương. Bởi sóng ngắn sẽ làm tăng sinh tế bào tại tổ chức viêm, có tác dụng chống viêm rất tốt.

Hơn nữa, thiết bị này làm giảm sưng nề và tụ máu tại vùng tổn thương, tăng cường lưu lượng máu lưu thông. Nhanh hồi phục chức năng của hệ tiết niệu đã bị tổn thương.

Kết hợp tăng cường miễn dịch cho người bệnh bằng bài thuốc y học cổ truyền

Vì bệnh viêm đường tiết niệu rất dễ tái phát khi gặp điều kiện thuận lợi nên các bác sĩ phòng khám còn kết hợp hỗ trợ người bệnh tăng cường miễn dịch với các bài thuốc y học cổ truyền.

Thuốc do bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền hơn 20 năm kinh nghiệm trực tiếp kê đơn và chỉ định liều lượng, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, nâng cao sức đề kháng cơ thể, lợi tiểu,… nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm

Phụ khoa

Bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, tận tình và nhiệt huyết giúp bệnh nhân yên tâm về tính chuyên nghiệp, độ an toàn và hiệu quả điều trị tại đây.

Nam khoa

>>> Nhận tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Dịch vụ y tế chất lượng cao

Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, nhanh chóng, được nhân viên y tế phục vụ chu đáo, không cần chờ đợi lâu. Đặc biệt phòng khám có hệ thống tư vấn trực tuyến giúp bệnh nhân đặt hẹn khám trước dễ dàng và thuận tiện.

Tất cả các thông tin bệnh lý của người bệnh điều được phòng khám bảo mật, thăm khám linh hoạt từ 7h30-19h30 các ngày trong tuần.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến Viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không? . Nếu các bạn có thắc mắc và cần được giải đáp có thể liên hệ ngay với chúng tôi qua

Tổng đài1900 638 858 / 0972 698 858 để đăng ký lịch hẹn khám bệnh riêng với chuyên gia, thông qua nhân viên chăm sóc khách hàng.

Đăng ký hẹn khám bệnh với bất kỳ bác sĩ nào mà mình tin tưởng TẠI ĐÂY>>

Gửi tin nhắn trên Fanpage Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nhắn tin qua Zalo số: 0972.698.858

BÀI TEST NHANH VỀ BỆNH VIÊM NIỆU ĐẠO

Bạn đang gặp phải những triệu chứng nào sau đây?
Thời gian diễn ra triệu chứng là bao lâu?
Bạn đã từng bị mắc bệnh nam khoa nào chưa?
Bạn có dùng thuốc chữa viêm niệu đạo không?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Lý giải: Nguyên nhân có bầu đi tiểu ra máu 

Mang thai đi tiểu ra máu khiến chị em lo lắng và hoang mang sợ ảnh hưởng đến thai kỳ. Vậy  có bầu đi tiểu ra máu là do đâu?...

Tiểu rắt ở nữ: nguyên nhân và cách trị

Tiểu rắt là một vấn đề tiết niệu phổ biến có thể gặp ở mọi đối tượng. Tuy nhiên so với nam giới, giới nữ có tần suất tiểu rắt...

Đái rắt khi mang bầu do đâu

Bà bầu bị đái rắt khiến chị em khó chịu và bất tiện trong cuộc sống. Nguyên nhân bị đái rắt khi mang thai có thể do sinh lý cũng...

Đi tiểu buốt ở nữ giới

Tiểu buốt là thuật ngữ mô tả cảm giác khó chịu, đau buốt có thể kèm theo chảy mủ khi đi tiểu tiện. Những biểu hiện bất thường này có...

Đi tiểu đau rát ở nữ giới: Nguyên nhân và cách khắc phục

Đi tiểu đau rát ở nữ giới là triệu chứng mà nhiều chị em mắc phải, chủ yếu xảy ra ở người đã có quan hệ tình dục. Tuy nhiên,...

Viêm niệu đạo ở nữ giới

Viêm niệu đạo ở nữ giới là bệnh lý phổ biến xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ