Tìm hiểu về bệnh viêm tuyến tiền liệt

Điểm trung bình 4/5 ( 353 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh lý phổ biến ở nam giới, đặc biệt là những người trong độ tuổi trung niên. Căn bệnh này không chỉ gây ra các triệu chứng rối loạn tiểu tiện, gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà còn thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Trong bài viết dưới đây, sẽ giải đáp mọi thắc mắc về bệnh viêm tuyến tiền liệt cũng như cách điều trị hiệu quả căn bệnh này để nam giới chủ động bảo vệ sức khỏe của mình!

Thế nào là viêm tuyến tiền liệt?

Tuyến tiền liệt là một tuyến đặc biệt chỉ có ở nam giới, nằm phía dưới bàng quang, trước trực tràng và bao quanh đầu niệu đạo. Bộ phận này có chức năng tiết ra tinh dịch để giúp nuôi dưỡng và cung cấp năng lượng cho tinh trùng.

Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng tuyến tiền liệt của nam giới và khu vực xung quanh bị viêm nhiễm. Bệnh thường phát triển khá nhanh và có thể gây các triệu chứng rối loạn tiểu tiện, rối loạn chức năng sinh lý ở nam giới, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt hàng ngày.

>>> Viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

Nguyên nhân bị viêm tuyến tiền liệt

Theo các chuyên gia tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu thận học,Bệnh viện đa khoa y học Nghệ An, có nhiều nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt.

 Vi sinh vật 

Đường tiết niệu là một trong những cơ quan chứa rất nhiều vi khuẩn như E.coli, phẩy khuẩn tả Proteus, nấm Mycoplasma,  Enterobacter… Các vi khuẩn này có thể xâm nhập vào tuyến tiền liệt qua niệu đạo gây viêm tuyến tiền liệt cấp tính và mãn tính. Đôi khi, vi khuẩn còn có thể ngược theo đường dẫn tinh gây viêm tinh hoàn, viêm mào tinh…

Phản ứng của hệ thống miễn dịch

Tình trạng viêm tuyến tiền liệt cũng có thể là phản ứng của hệ thống miễn dịch với tình trạng nhiễm trùng đường tiểu.

Tổn thương do các thủ thuật

Một số trường hợp viêm tuyến tiền liệt không liên quan đến nguyên nhân vi khuẩn. Người bệnh bị viêm  do các thủ thuật có liên quan đến niệu đạo, sau sinh thiết tuyến tiền liệt, do chấn thương hay sang chấn khi chơi thể thao, vận động mạnh…

Dấu hiệu bị viêm tuyến tiền liệt

Hiện nay, bệnh viêm tuyến tiền liệt được chia làm 3 loại, đó là: Viêm tuyến tiền liệt cấp tính, viêm tuyến tiền liệt mãn tính và viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn.

Tùy thuộc vào mỗi loại mà các triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt sẽ khác nhau. Cụ thể như sau:

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính

Trong trường hợp này, các triệu chứng thường sẽ xuất hiện đột ngột, với mức độ nghiêm trọng.

Nam giới có thể nhận biết bệnh viêm tuyến tiền liệt cấp tính thông qua các dấu hiệu sau:

  • Khó tiểu, tiểu ngắt quãng, dòng nước tiểu yếu.
  • Khi đi tiểu thường có cảm giác đau buốt, rát
  • Đi tiểu nhiều trong cả ngày lẫn đêm
  • Đau vùng bẹn bìu, xương mu hoặc xung quanh dương vật
  • Xuất hiện máu trong nước tiểu và tinh dịch
  • Đau đớn khi xuất tinh.
  • Cơ thể mệt mỏi, sốt, ớn lạnh, buồn nôn và nôn mửa.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường phát triển chậm hoặc duy trì ở mức độ nhẹ, bao gồm:

  • Đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu nhỏ giọt
  • Cảm thấy đau buốt và nóng rát khi đi tiểu
  • Đau bụng dưới, đau thắt lưng và đau quanh háng
  • Đau tinh hoàn hoặc dương vật, xuất tinh đau.
  • Nước tiểu có màu đục, có thể có lẫn máu.

>>> Bạn có dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt? Nhận TẠI ĐÂY để nhận tư vấn miễn phí

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn

Trường hợp này khi làm xét nghiệm nước tiểu và tinh dịch sẽ không phát hiện thấy vi khuẩn. Các dấu hiệu bệnh viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn thường khá giống với các trường hợp bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

Phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt

Phương pháp phân loại Alpha

Quy trình điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng phương pháp Alpha:

♦ Bước 1: Kiểm tra khoa học

Sử dụng các thiết bị y tế công nghệ cao giúp xác định chính xác tác nhân gây viêm tuyến tiền liệt. Đánh giá mức độ của bệnh ở giai đoạn cấp tính hay mãn tính. Từ đó có phác đồ điều trị riêng biệt.

♦ Bước 2: Thẩm thấu sâu

Sử dụng thuốc đặc hiệu để xâm nhập thẩm thấu sâu từ 10 -15mm. Từ đó giúp nâng cao hiệu quả sát khuẩn lên cao gấp 15 lần

♦ Bước 3: Điều trị hiệu quả:

Thuốc sẽ vượt qua lớp phủ lipid và ngấm trực tiếp vào các tuyến mạch.

Tiếp đó sẽ vượt qua các tuyến mạch, lưu thông các vị trí tắc nghẽn. Giúp làm giảm bớt áp lực lên dây thần kinh.

Giúp khai thông đường tiểu và ngăn chặn việc tắc đường niệu đạo.

♦ Bước 4: Sát khuẩn toàn diện

Phương pháp phân loại Alpha giúp diệt khuẩn cả bên trong lẫn bên ngoài. Giải quyết tình trạng bỏ sót vi khuẩn khiến bệnh tái phát nhiều lần.

♦ Bước 5: Điều trị không xâm lấn

Tiến hành điều trị viêm tuyến tiền liệt không cần phẫu thuật, không gây tổn hại đến cơ thể.

>>> Chi phí điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng phương pháp alpha là bao nhiêu?

Ưu điểm của phương pháp phân loại Alpha

Chẩn đoán, phân loại điều trị bệnh chính xác

Thông qua các xét nghiệm để tìm kiếm vi khuẩn gây bệnh. Dựa trên đặc tính của vi khuẩn và mức độ viêm nhiễm tại tiền liệt tuyến để xây dựng phác đồ điều trị bệnh hợp lý và hiệu quả nhất.

Tăng khả năng thẩm thấu của thuốc tốt hơn

Sử dụng công nghệ hiện đại với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để đưa thuốc vào sâu trong vùng viêm nhiễm.

Đưa thuốc thẩm thấu sâu vào các vùng viêm nhiễm với độ sâu từ 10 – 15mm. Nhờ vậy nâng cao được hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh cap gấp 15 lần so với sử dụng thuốc điều trị thông thường.

Giúp thông tắc viêm nhiễm hiệu quả

Thuốc được đưa vào sẽ vượt qua lớp phủ lipid để ngấm trực tiếp vào các tuyến mạch. Sau khi đi qua tuyến mạch thuốc sẽ thông các vị trí bị tắc nghẽn.

Nhờ đó giảm bớt được áp lực lên dây thần kinh giúp người bệnh không còn triệu chứng đau đớn do viêm nhiễm. Tiếp đó thuốc sẽ khai thông đường tiểu, ngăn chặn tình trạng tắc niệu đạo. Người bệnh sau điều trị có thể đi vệ sinh được dễ dàng.

Điều trị cả trong lẫn ngoài

Phương pháp này có thể loại bỏ được vi khuẩn một cách toàn diện từ trong ra ngoài. Nhờ đó giúp điều trị bệnh được hiệu quả, ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả nhất.

Điều trị bệnh không tổn thương

Phương pháp này không thực hiện thủ thuật nên tránh được các tổn thương biến chứng. Không gây chảy máu, không tồn tại đến tuyến tiền liệt hay những vùng xung quanh, an toàn tuyệt đối cho người bệnh.

Chính nhờ những ưu điểm và hiệu quả vượt trội này mà phương pháp phân loại Alpha được đánh giá cao trong điều trị viêm tiền liệt tuyến mãn tính. Người bệnh có thể yên tâm lựa chọn phương pháp này khi cần điều trị hiệu quả bệnh.

Tại sao nên chọn Đa khoa y học Nghệ An để khám chữa viêm tuyến tiền liệt

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những địa chỉ tin cậy dành cho nam giới. Nhờ ứng dụng thành công phương pháp phân loại Alpha mà đã giúp không ít người thoát khỏi các triệu chứng phiền phức do bệnh gây ra. Với những thế mạnh nổi bật như:

Cơ sở vật chất khang trang

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An luôn đề cao cơ sở vật chất, không ngừng nhập khẩu trang thiết bị tân tiến từ những nước có nền y học hiện đại. Phòng khám có đầy đủ những phòng chức năng cần thiết như: Phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật, phòng nghỉ dưỡng… 

Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ của  thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ quá trình thăm khám và chữa bệnh được an toàn và đạt hiệu quả.

Quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi

Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An đều am hiểu sâu về chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh nam khoa. Trong đó có khám và điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt

Nam khoa

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý

Mọi khoản chi phí khám chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An đều được niêm yết công khai, minh bạch rõ ràng. Tuân thủ theo quy định của Sở Y Tế.

Trên đây là những chia sẻ giúp nam giới biết thêm bệnh viêm tuyến tiền liệt . Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua

Hotline 1900 638 858 / 0972 698 858 để đăng ký lịch hẹn khám bệnh riêng với chuyên gia, thông qua nhân viên chăm sóc khách hàng.

Đăng ký hẹn khám bệnh với bất kỳ bác sĩ nào mà mình tin tưởng TẠI ĐÂY>>

Gửi tin nhắn trên Fanpage Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nhắn tin qua Zalo số:0972 698 858

 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Kiểm tra tuyến tiền liệt

Các bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt thường gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tâm lý, đời sống “chăn gối” của người bệnh. Chính vì thế...

Phương pháp phân loại Alpha – Khắc phục viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Phương pháp phân loại Alpha là 1 trong những cách điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt giúp mang lại hiệu quả cao, an toàn và được rất nhiều người...

Nguyên nhân bị viêm tuyến tiền liệt

Bệnh viêm tuyến tiền liệt khiến cho khá nhiều nam giới luôn tỏ ra chủ quan khi gặp phải. Trên thực tế, viêm tuyến tiền liệt không gây nhiều nguy...

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt, thường xảy ra với nam giới ở độ tuổi hoạt động tình dục và người có bệnh sử tắc nghẽn đường tiểu dưới. Những triệu chứng...

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính thuộc bệnh tiết niệu ở nam giới. Dù bệnh không làm tăng khả năng ung thư tuyến tiền liệt nhưng khi bệnh tiến triển...

Nên chữa tiểu buốt ở đâu uy tín?

Tiểu buốt gây ra những cơn đau, nóng rát khi đi tiểu, khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu. Đây là một trong những triệu chứng điển hình...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ