Tác dụng của đặt vòng tránh thai?

Điểm trung bình 5/5 ( 356 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Vòng tránh thai là dụng cụ được đặt vào tử cung với tác dụng ngăn không cho trứng làm tổ ở niêm mạc tử cung, đồng thời cũng cản trở quá trình thụ tinh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn vẫn chưa rõ tác dụng của đặt vòng tránh như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu tác dụng và quy trình đặt vòng tránh thai nhé!

Tác dụng khi đặt vòng tránh thai

Cơ chế hoạt động của vòng tránh thai

Cơ chế tác dụng chính của vòng tránh thai là gây ra phản ứng viêm tại lớp niêm mạc tử cung, từ đó làm thay đổi về sinh hóa tế bào nội mạc và tạo ra điều kiện không thuận lợi để trứng thụ tinh làm tổ.

Đối với loại dụng cụ tử cung chứa đồng hoạt động theo cơ chế:

Hiệu quả tránh thai đạt được nhờ sự phóng thích liên tục của đồng vào trong buồng tử cung, từ đó làm quá trình viêm tăng lên và có thể gây ra những cơn co tử cung ngăn chặn sự làm tổ của trứng.

Sự hiện diện của Ion đồng còn làm thay đổi sinh hoá ở chất nhầy cổ tử cung, khiến chất nhầy đặc lại từ đó ảnh hưởng đến sự di động, hoạt hoá và giảm khả năng sống sót của tinh trùng.

Những ưu điểm không thể bỏ qua của phương pháp này

  • Hiệu quả cao: Vòng tránh thai có tỷ lệ thành công cao, giúp ngăn ngừa thai nghén hiệu quả.
  • Thời gian tác dụng dài lâu: Một khi đã đặt vòng, bạn có thể yên tâm trong nhiều năm (từ 3 đến 10 năm tùy vào loại vòng) mà không cần thay thế hay kiểm tra thường xuyên.
  • Tiết kiệm chi phí: Chi phí ban đầu có thể cao nhưng xét trên tổng thời gian sử dụng, đặt vòng tránh thai trở nên rất tiết kiệm so với các cách tránh thai khác như thuốc tránh thai hàng ngày.
  • Khả năng hoàn nguyên: Bạn có thể loại bỏ vòng tránh thai bất cứ lúc nào nếu muốn có con hoặc thay đổi phương pháp tránh thai.
  • Tự nhiên và tiện lợi: Vòng tránh thai không chứa hormone, là lựa chọn thích hợp cho những ai không thể hoặc không muốn sử dụng các phương pháp có chứa hormone. Bên cạnh đó, bạn không cần nhớ uống thuốc mỗi ngày.
  • Ít tác dụng phụ: So với các phương pháp tránh thai khác như thuốc uống hay tiêm tránh thai, vòng tránh thai có ít tác dụng phụ hơn và ít ảnh hưởng đến cơ thể.
  • Bảo vệ lâu dài, không cần quan tâm hàng ngày: Một khi đã đặt, bạn không cần phải lo lắng về việc tránh thai hàng ngày hay hàng tháng, giúp bạn giảm bớt gánh nặng tâm lý.

>>> Đặt vòng tránh thai có cần kiêng quan hệ không?

Quy trình đặt vòng tránh thai

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đặt vòng tránh thai thường sẽ được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thực hiện khám lâm sàng

Trước khi đặt, bác sĩ hoặc các chuyên gia y tế sẽ tư vấn, giải thích và cung cấp những thông tin cần thiết về việc đặt vòng tránh thai cho người bệnh biết. Đồng thời cũng cung cấp những thông tin về lợi, hại, những tác dụng phụ khi đặt vòng để chị em nắm rõ và tự quyết định lựa chọn có đặt vòng không, đặt loại vòng nào…

Bước 2: Thực hiện đưa vòng tránh thai vào tử cung

Đầu tiên bác sĩ sẽ chèn 2 ngón tay vào âm đạo, tay còn lại bác sĩ đặt trên bụng để cảm nhận các cơ quan trong vùng bụng dưới.

Sau khi xác định được vị trí của tử cung, bác sĩ sẽ dùng mỏ vịt để mở âm đạo ra. Bước tiếp theo là vệ sinh khử trùng âm đạo để làm giảm những nguy cơ bị nhiễm trùng sau khi đặt vòng. Đối với một số đối tượng có thể bác sĩ sẽ chỉ định gây tê làm lúc này.

Tiếp theo bác sĩ sẽ tiến hành đưa chiếc vòng tránh thai qua cổ tử cung để vào sâu hơn. Sau khi vào tử cung vòng tránh thai sẽ bung hai đâu ra thành hình chữ T.

Toàn bộ quy trình đặt vòng tránh thai chỉ mất vài phút. Người bệnh sẽ không cảm thấy đau đớn gì mà chỉ cảm thấy chút tức tức ở vùng bụng. Hầu hết mọi phụ nữ đều sẽ cảm thấy bình thường sau khi đặt vòng và có thể sinh hoạt làm việc như cũ. Sau đặt vòng nên đóng băng vệ sinh để tránh trường hợp xuất huyết một chút sau khi thao tác.

Bước 3: Sau khi đã đặt vòng xong

Sau khi đặt vòng có thể bị rong một ít máu vì có thể khi vòng chui vào tử cung có thể có một chút tổn thương nên chảy máu. Tuy nhiên, nếu có hiện tượng máu chảy nhiều, chảy ồ ạt, kéo dài trong thời gian lâu thì nên đến gặp bác sĩ để thăm khám xem liệu vòng tránh thai có vấn đề gì không. Nhiều trường hợp vòng tránh thai bị lệch, tuột vào trong hoặc ra ngoài thì cần bác sĩ điều chỉnh lại.

>>> Thời điểm thích hợp để đặt vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai có đau không?

Trên thực tế, quá trình đặt vòng diễn ra khá nhanh khoảng 15 phút, cảm giác đau chỉ xuất hiện lúc đầu và sẽ nhanh qua đi sau khi kết thúc. Tuy nhiên, sau khi đặt vòng sẽ có thể xuất hiện tình trạng rong kinh và cảm giác đau do hành kinh cũng tăng lên rõ rệt.

Nếu tình trạng rong kinh kéo dài, bạn nên đến gặp trực tiếp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn về tình trạng của mình, không nên tự ý mua thuốc uống tại nhà vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hiệu quả của vòng tránh thai.

Đa khoa y học Nghệ An – Địa chỉ đặt vòng tránh thai uy tín

Chị em tại Nghệ An đang phân vân không biết nên thực hiện đặt vòng tránh thai ở đâu? Thì có thể đến ngay phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và thực hiện thủ thuật.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Chị em khi thực hiện đặt vòng tránh thai tại đây có thể an tâm bởi:

Đầu tư trang thiết bị hiện đại

Phòng khám đã đầu tư hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, tiên tiến. Cùng với phòng tiểu phẫu được đảm bảo vô trùng, khử khuẩn thường xuyên mang lại sự an toàn khi xét nghiệm, điều trị bệnh.

Bên cạnh đó các phòng khám, phòng chờ, phòng bệnh đầy đủ tiện nghi, thông thoáng đã mang đến sự thoải mái cho người bệnh.

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

Khám tinh trùng bị vón cục tại cơ sở này có bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm thăm khám trong lĩnh vực nam khoa tại các bệnh viện lớn. Bác sĩ thâm niên lâu năm không ngừng tiếp thu những thành tựu y học, đảm bảo chất lượng thăm khám tốt.

Phụ khoa

>>> Đặt lịch khám ngay để được giảm lên đến 30% chi phí thăm khám

Chi phí đặt vòng tránh thai công khai, ưu đãi

Chi phí luôn là vấn đề được đông đảo bệnh nhân quan tâm. Mỗi một cơ sở y tế lại có điều kiện khám chữa bệnh khác nhau nên chi phí sẽ khác nhau. Tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An, chi phí đặt vòng tránh thai được công khai minh bạch, niêm yết theo quy định của Bộ y tế.

Từng khoản phí được bóc tách rõ ràng, được bác sĩ thông báo chi tiết cho chị em. Bên cạnh đó còn có nhiều chương trình ưu đãi giúp nữ giới tiết kiệm được chi phí.

Miễn phí khám lâm sàng. Giảm 50% chi phí làm thủ thuật đặt vòng tránh thai.

Nam khoa

Khám bệnh phụ khoa tổng quát trước khi đặt vòng chỉ từ 368K.

Dịch vụ y tế tốt

-Dịch vụ y tế, dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chu đáo, luôn hỗ trợ bệnh nhân khi cần.

-Đón tiếp nhiệt tình, hướng dẫn làm thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu.

-Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của bệnh nhân, không tiết lộ ra bên ngoài.

-Thời gian linh hoạt từ 7h30-19h30 tất cả các ngày. Tạo điều kiện thuận lợi cho chị em sắp xếp công việc để đến gặp bác sĩ.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và thực hiện đặt vòng tránh thai thành công cho nhiều trường hợp. Nhận được phản hồi tích cực từ phía chị em:

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về tác dụng đặt vòng tránh thai. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Các biện pháp tránh thai

Khi không có nguyện vọng sinh con, chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để có con. Các cặp đôi thường áp dụng những biện pháp để ngăn ngừa mang...

Khi nào nên đặt vòng tránh thai

Khi nào nên đặt vòng tránh thai? đây là thắc mắc của rất nhiều chị em. Đặt vòng tránh thai là phương pháp ngừa thai phổ biến,có chi phí phù...

Chi phí đặt vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai là phương pháp ngừa thai hiệu quả, được nhiều chị em tin tưởng. Nhưng nhiều chị em thắc mắc về chi phí đặt vòng tránh thai....

Cách đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là một phương pháp tránh thai an toàn phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn vẫn chưa rõ cách thức đặt vòng tránh như thế...

Phương pháp đặt vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai là 1 trong những phương pháp ngừa thai được đánh giá cao giúp mang lại hiệu quả tránh thai. Đây là phương pháp phổ biến, được...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ