Nguyên nhân dẫn đến polyp cổ tử cung

Điểm trung bình 4/5 ( 359 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Polyp cổ tử cung không phải tình trạng hiếm gặp ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng nắm rõ về nguyên nhân polyp cổ tử cung cũng như cách điều trị hiệu quả.

Những nguyên nhân gây polyp cổ tử cung thường gặp 

Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây polyp cổ tử cung vẫn chưa rõ ràng nhưng một số yếu tố chính gây ra căn bệnh này có thể kể đến:

Nồng độ hormone nội tiết tố estrogen tăng cao

Nồng độ hormone nội tiết tố nữ estrogen tăng một cách nhanh chóng được coi là yếu tố hàng đầu gây ra bệnh polyp cổ tử cung ở chị em. Đặc biệt là những chị em phụ nữ đang mang thai bởi lẽ trong thời kỳ này, nồng độ hormone estrogen ở cơ thể của mẹ bầu sẽ cao. Thêm vào đó, vì sức đề kháng của mẹ bầu cũng giảm đi và dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.

Đây là nguyên nhân chính khiến tỷ lệ mắc polyp cổ tử cung của mẹ bầu tăng cao hơn.

Mắc viêm nhiễm phụ khoa mãn tính

Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa kéo dài sẽ khiến niêm mạc tử cung của chị em bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đây là lý do tại sao mà niêm mạc tử cung không đạt được độ dày nhất định. Việc này giúp đẩy nhanh quá trình tăng sinh tại niêm mạc tử cung, tạo điều kiện thuận lợi cho những khối polyp cổ tử cung có cơ hội hình thành và phát triển mạnh mẽ.

Các bác sĩ cũng cho rằng những chị em mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa nếu chưa điều trị hiệu quả hoặc đang mắc phải một số bệnh ở cổ tử cung, tử cung, âm đạo đều có nguy cơ cao mắc polyp cổ tử cung.

Nạo phá thai không an toàn

Những chị em phụ nữ đã từng thực hiện các thủ thuật tại tử cung như đặt vòng tránh thai, nạo phá thai,… tại những cơ sở y tế khoa uy tín sẽ dễ mắc phải bệnh polyp cổ tử cung. Đặc biệt là tình trạng sót nhau sau khi nạo phá thai.

Nhau thai tồn dư lại sẽ bám vào bề mặt của cổ tử cung và phát triển thành khối polyp chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Bên cạnh đó, vòng tránh thai hoặc những dị vật sót lại sau khi thực hiện các thủ thuật tại tử cung cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh polyp cổ tử cung ở nữ giới.

Mắc bệnh lạc nội mạc tử cung

Thông thường, lớp niêm mạc tử cung sau khi bong tróc sẽ thoát ra bên ngoài theo chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Tuy nhiên, với những chị em mắc bệnh lạc nội mạc tử cung thì lớp niêm mạc đó sẽ không được đưa ra ngoài. Lớp niêm mạc này sau khi nằm ở trong cổ tử cung lâu dần sẽ hình thành nên các khối polyp.

Bị tắc mạch máu

Khi những mạch máu ở cổ tử cung bị tắc nghẽn sẽ khiến cho máu bị dồn ứ lại, làm cho tĩnh mạch của chị em căng phồng lên và tạo môi trường thuận lợi cho các u mềm ở cổ tử cung phát triển, gây ra căn bệnh polyp cổ tử cung

>>> Dấu hiệu nhân biết polyp cổ tử cung

Tác dụng phụ của thuốc

Những chị em bị tăng cân hoặc thừa cân do sử dụng các loại thuốc kháng sinh như thuốc huyết áp, thuốc điều trị ung thư,… sẽ có nguy cơ mắc polyp cổ tử cung cao hơn.

Một số nguyên nhân khác

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý, thói quen sinh hoạt không điều độ hoặc đời sống tình dục không lành mạnh cũng là thủ phạm dẫn tới bệnh polyp cổ tử cung.

Các cách chữa polyp cổ tử cung

Đốt polyp cổ tử cung bằng sóng cao tần RFA

Phương pháp RFA điều trị polyp cổ tử cung, theo đó, các bác sĩ sử dụng nhiệt nội sinh từ các bước sóng cao tần, tác động trực tiếp và loại bỏ khối polyp bằng cách cắt lát mỏng. Thêm nữa, sóng cao tần RFA còn giúp tăng khả năng thâm nhập sâu hơn vào vùng nhiễm bệnh, đồng thời hạn chế gây thương tổn tới các tế bào lành tính lân cận. 

Sóng cao tần RFA sẽ giúp loại bỏ hiệu quả khối polyp cổ tử cung và các tổ chức mô bị viêm nhiễm. Cụ thể, phương pháp RFA có những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Loại bỏ polyp hiệu quả: Kỹ thuật RFA giúp loại bỏ trực tiếp các tổ chức polyp và viêm nhiễm, đồng thời hỗ trợ sản sinh các tế bào biểu mô mới.
  • Thời gian điều trị ngắn: Thực hiện thủ thuật chỉ mất 15-20 phút tùy cơ địa mỗi người, sau đó chị em vẫn có thể về nhà mà không cần phải nằm viện.
  • Quan sát trực quan: Thiết bị quan sát trực quan hiện đại giúp loại bỏ polyp chuẩn xác, hiệu quả và không để lại sẹo.
  • Hạn chế đau và chảy máu: Công nghệ xâm lấn tối thiểu và không đốt giúp tránh được tình trạng chảy máu và đau đớn trong và sau điều trị.
  • Ngừa tái phát: Phương pháp sóng cao tần giúp hạn chế nguy cơ tái phát hoặc nhiễm trùng sau thủ thuật.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh polyp cổ tử cung. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Cắt Polyp tử cung

Cắt polyp cổ tử cung là một thủ thuật trong sản khoa giúp bác sĩ tiến hành nhằm loại bỏ những khối polyp bên trong. Phương pháp phẫu thuật này chỉ được chỉ định đối với những bệnh nhân có khối polyp lớn và bị viêm nhiễm, chảy máu.

Tuy nhiên, bởi phương pháp cắt polyp là cách làm truyền thống, vì vậy vẫn tồn tại nhiều hạn chế. Nhiều trường hợp người bệnh sau khi cắt polyp đã gặp phải các biến chứng hậu phẫu như:

  • Mất máu nhiều: Hiện tượng ra máu với lượng nhỏ là bình thường và sẽ kết thúc sau khoảng vài ngày. Tuy nhiên, nếu bị chảy máu nhiều lâu ngày không thể cầm được, người bệnh có thể phải được can thiệp lại để xử lý.
  • Rách cổ tử cung, thủng tử cung: Biến chứng có thể xảy ra do quy trình phẫu thuật sai cách, tuy nhiên khá hiếm gặp.
  • Viêm nội mạc tử cung: Do thao tác không cẩn thận, gây xâm lấn.
  • Polyp tái phát: Do loại bỏ các khối polyp chưa hiệu quả, còn để sót.

Phục hồi tử cung hậu thủ thuật loại bỏ polyp

Nhằm bảo vệ khả năng sinh sản cho các chị em một cách tốt nhất, phòng khám đa y học Nghệ An áp dùng công nghệ phục hồi tử cung sau thủ thuật loại bỏ polyp, công nghệ này  có thể mang lại nhiều công dụng như:

  • Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố
  • Phục hồi độ săn chắc, đàn hồi cho tử cung; nuôi dưỡng buồng trứng
  • Điều hòa kinh nguyệt, cân bằng pH âm đạo
  • Ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung sau khi điều trị polyp cổ tử cung
  • Hạn chế tối đa biến chứng đồng thời hỗ trợ bảo vệ chức năng sinh sản về sau
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng 

>>> Miễn phí phục hồi tử cung sau thủ thuật

Nên chữa polyp cổ tử cung ở đâu?

Những biến chứng của bệnh polyp cổ tử cung vô cùng nghiêm trọng. Chính vì thế mà chị em nên chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám. Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những địa chỉ tin cậy mà chị em có thể tin tưởng lựa chọn…

Phòng khám hội tụ được đầy đủ các điều kiện giúp quá trình khám chữa polyp cổ tử cung. 

Được thực hiện điều trị polyp cổ tử cung trong phòng vô trùng, với đầy đủ phòng siêu âm, xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng nghỉ dưỡng.

Dưới sự hỗ trợ của hệ thống máy móc trang thiết bị y khoa hiện đại, tiên tiến. Liên tục được cập nhật và nâng cấp giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Toàn bộ quá trình khám và điều trị polyp cổ tử cung sẽ được trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực hiện.

Phụ khoa

>>> Đăng ký online để nhận tự vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa

Các khoản chi phí khám chữa polyp cổ tử cung đều được tuân thủ theo quy định. Được niêm yết công khai, có hóa đơn đầy đủ, rõ ràng. Không xảy ra tình trạng “đội phí cao”.

Đặc biệt, khi lựa chọn khám chữa polyp cổ tử cung tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An  chị em sẽ được nhận nhiều chương trình ưu đãi giúp tiết kiệm được chi phí cho chị em

Thời gian làm việc linh hoạt, khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính không thu thêm phụ phí.

Tổng đài tư vấn trực tuyến hoạt động 24/7 giúp hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh. Hỗ trợ đặt lịch hẹn khám nhanh, giảm bớt thủ tục hành chính khi thăm khám.

Trên đây là những chia sẻ giúp chị em biết được nguyên nhân bị polyp cổ tử cung. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua

Hotline 1900 638 858 / 0972 698 858 để đăng ký lịch hẹn khám bệnh riêng với chuyên gia, thông qua nhân viên chăm sóc khách hàng.

Đăng ký hẹn khám bệnh với bất kỳ bác sĩ nào mà mình tin tưởng TẠI ĐÂY>>

Gửi tin nhắn trên Fanpage Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nhắn tin qua Zalo số:0972.698.858

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hỏi đáp bệnh polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Bệnh xảy ra khi ở thành tử cung xuất hiện những khối u dính vào nhau...

Polyp âm hộ là gì?

Polyp âm hộ là tình trạng mà khá nhiều chị em gặp phải hiện nay. Hiện tượng này có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chức năng...

Hình ảnh bệnh polyp cổ tử cung

Polyp tử cung không phải bệnh phụ khoa nguy hiểm có thể xảy ra ở bất cứ ai. Tuy nhiên, các biểu hiện của bệnh thường khó phát hiện khi...

Chi phí điều trị polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung là hiện tượng tăng sinh bất thường của tế bào trên cổ tử cung. Chúng có thể xuất hiện dưới dạng những khối u nhỏ, như...

Chữa polyp cổ tử cung ở đâu đáng tin cậy

Polyp tử cung có thể gặp ở phụ nữ bất kỳ lứa tuổi nào. Đa số polyp tử cung có bản chất lành tính. Một số trường hợp có thể...

Polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Polyp tử cung có nguy hiểm không là một trong những câu hỏi được không ít chị em phụ nữ ngày nay quan tâm. Đặc biệt, với những biểu hiện...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ