Nguyên nhân bị bệnh phụ khoa

Điểm trung bình 4/5 ( 353 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh phụ khoa là chỉ những căn bệnh ở âm đạo, tử cung, cổ tử cung, buồng trứng,…của nữ giới. Những căn bệnh này gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Vậy nguyên nhân bị bệnh phụ khoa là gì? Để phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả hơn mời bạn tham khảo thông tin dưới đây.

Các nguyên nhân gây bệnh phụ khoa

Các bệnh phụ khoa phổ biến bao gồm: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm nội mạc cổ tử cung, viêm buồng trứng,…

Vậy nguyên nhân bị bệnh phụ khoa là gì? Nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa khá đa dạng, phổ biến là những yếu tố sau:

Thói quen sinh hoạt, vệ sinh

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc vệ sinh quá mức, thụt tháo vào bên trong, vệ sinh không đúng cách, thường xuyên mặc quần lót chật bó sát, không thay quần lót thường xuyên, chế độ làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý,…Những thói quen này tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm dễ dàng tấn công, sinh sản và phát triển gây nên bệnh phụ khoa.

Nội tiết tố thay đổi

Sự mất cân bằng nội tiết tố do căng thẳng, lo âu kéo dài khiến vi khuẩn, nấm sẽ dễ dàng tấn công và gây bệnh phụ khoa hơn. Đặc biệt là phụ nữ trong giai đoạn mang thai, tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều dẫn đến tình trạng mất cân bằng khiến phụ nữ dễ bị bệnh phụ khoa.

Mất cân bằng độ pH

Trong môi trường âm đạo có tồn tại cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại bởi chúng tồn tại cân bằng nhau. Khi bị mất cân bằng pH, các vi khuẩn có hại có xu hướng tăng lên tấn công vi khuẩn có lợi gây nên tình trạng bị viêm nhiễm.

Quan hệ tình dục không an toàn

Nhiều bạn tình hoặc không rõ nguy cơ nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục của bạn tình, quan hệ tình dục bằng dụng cụ nhưng không vô khuẩn, quan hệ không biện pháp bảo vệ…đều là những nguyên nhân có thể làm phụ nữ tăng nguy cơ bệnh lý phụ khoa.

Nạo phá thai không an toàn

Bệnh phụ khoa cũng bắt nguồn từ việc nạo, phá thai không an toàn, các dụng cụ không được vô trùng đầy đủ hoặc thực hiện các thủ thuật phụ khoa không đúng cách. Tất cả đều làm tổn thương niêm mạc cổ tử cung, các tác nhân có hại sẽ xâm nhập vào và gây bệnh.

Lạm dụng thuốc

Chị em có thói quen sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai, thuốc điều trị bệnh tiểu đường… trong thời gian, thậm chí là lạm dụng chúng mà không biết rằng điều này sẽ tiêu diệt đi các lợi khuẩn, tạo điều kiện cho các hại khuẩn sinh sôi, phát triển quá mức ở âm đạo gây ra các bệnh phụ khoa.

>>> Bệnh phụ khoa nguy hiểm như thế nào thưa bác sĩ?

Khi nào nên đi khám phụ khoa?

Khám phụ khoa quả thực không thể nào bỏ qua đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên thực hiện việc này như thế nào để đem lại hiệu quả tốt không phải dễ.

Khám phụ khoa đúng thời điểm

Thời điểm khám phụ khoa tốt nhất được khuyến cáo là sau khi vừa sạch kinh từ 3 – 5 ngày.

Không nên đi khám trong những ngày đang hành kinh, bởi lẽ tử cung đang ồ ạt máu kinh kèm niêm mạc bong tróc nên khó quan sát. Đồng thời, việc lấy mẫu xét nghiệm cũng sẽ không thực hiện được.

Ngoài ra, trong những ngày này, cổ tử cung mở rộng kèm theo môi trường ứ đọng máu kinh, việc thăm khám dễ gây nhiễm khuẩn, vi khuẩn có nhiều cơ hội để tăng sinh và gây bệnh. Bên cạnh đó, những mệt mỏi, uể oải cũng sẽ khiến nữ giới không thoải mái, khó hợp tác khi các bác sĩ thăm khám.

Nếu khám phụ khoa vào giai đoạn xung quanh ngày rụng trứng, dịch âm đạo sinh lý sẽ dễ nhầm lẫn với các loại huyết trắng bất thường và gây khó khăn khi lấy bệnh phẩm. Còn vào giai đoạn cuối chu kỳ, sắp đến ngày hành kinh, lớp nội mạc tử cung sẽ tăng sinh rất dày, làm hạn chế những thám sát tại cấu trúc thành và lòng tử cung khi siêu âm.

Khám phụ khoa được chuyên gia đầu ngành khuyến cáo nên thực hiện 6 tháng/lần. Tuy nhiên, chị em có những biểu hiện của bệnh phụ khoa thì cần đi khám ngay:

  • Chu kỳ kinh nguyệt không đều. 
  • Đau rát vùng âm đạo. 
  • Vùng âm đạo bị chảy máu. Bao gồm chảy máu tự nhiên và kéo dài sau quan hệ. 
  • Vùng kín nổi mụn, đỏ tấy bất thường. 
  • Dịch âm đạo chuyển màu và tạo mùi hôi. 
  • Đau khi “yêu” .
  • Khó có thai tự nhiên,…

>>> Chi phí khám phụ khoa là bao nhiêu?

Địa chỉ khám chữa phụ khoa uy tín tại Nghệ An

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An hiện đang là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín được đông đảo chị em tìm đến. Phòng khám đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động y tế, trong đó có khám chữa các bệnh phụ khoa.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An sở hữu nhiều thế mạnh giúp quá trình khám chữa bệnh diễn ra thuận lợi, hiệu quả lâu dài là:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi

Bác sĩ tại phòng khám đều là những người giỏi, đã tốt nghiệp các trường y danh tiếng, có thâm niên lâu năm và kinh nghiệm lâu năm. Dựa vào các biểu hiện của bệnh phụ khoa, bác sĩ làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán đúng bệnh và điều trị hiệu quả với phương pháp ngoại khoa hiện đại.

Phụ khoa

Trang thiết bị máy móc hiện đại

Quá trình khám chữa các bệnh phụ khoa được hỗ trợ bởi hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu từ các nước tiên tiến. Đảm bảo chất lượng kỹ thuật chẩn đoán bệnh chính xác, tiết kiệm thời gian.

Bên cạnh đó, phòng khám còn xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ. Không gian kín đáo, thông thoáng mang đến sự thoải mái cho người bệnh.

Phương pháp chữa bệnh tiên tiến

Đến với phòng khám, mỗi bệnh phụ khoa sẽ được điều trị bằng những phương pháp tiên tiến, mang đến hiệu quả lâu dài, hạn chế đau đớn, tái phát hay biến chứng. Điển bình như:

Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu

Bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, Ozone có thể tiêu diệt được phần lớn vi khuẩn. Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Phương pháp RFA chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Tiêu diệt, phá hủy chính xác vùng tổn thương viêm nhiễm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành tính, tránh gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh.

Phương pháp Oxygen O3 chữa viêm phần phụ

Oxygen O3 hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng ion oxy hoạt tính len lỏi đến các tế bào viêm nhiễm để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh tại âm đạo, vùng chậu… Khi điều trị, các bác sĩ thông qua ống đặt dẫn oxygen từ âm đạo đến phần cơ quan bị viêm dưới sự quan sát và điều khiển của máy nội soi.

Việc sử dụng ion oxygen hoạt tính khoanh vùng bệnh, diệt khuẩn, nấm cực tốt trong thời gian ngắn giúp phục hồi các mô bị tổn thương mà vẫn đảm bảo được chức năng tuần hoàn máu, kích thích sự trao đổi chất. Đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới và miễn dịch tự nhiên. Hạn chế bệnh tái phát.

>>> Bác sĩ tư vấn chi phí chữa bệnh phụ khoa TẠI ĐÂY

Chi phí khám chữa công khai, hợp lý

Chi phí khám điều trị bệnh phụ khoa công khai, niêm yết theo quy định, không phát sinh phụ phí, không nhận phong bì. Kèm theo đó là nhiều ưu đãi khi bệnh nhân đặt lịch khám online trước.

Công tác khám chữa bệnh chuyên nghiệp

Quy trình khám chữa bệnh chuẩn y tế, dịch vụ y tế chất lượng cao. Thái độ nhân viên y tế chuyên nghiệp, phục vụ bệnh nhân chu đáo từ khi bước chân vào phòng khám cho đến khi ra về. Hướng dẫn làm thủ tục giấy tờ đơn giản, gọn lẹ.

Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận, không có sự cho phép của bệnh nhân không tiết lộ ra bên ngoài. Thời gian làm việc liên tục ngoài giờ hành chính từ 7h30-19h30 tất cả các ngày.

Bài viết trên đây đã chia sẻ nguyên nhân bị bệnh phụ khoa. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến

Tổng đài 1900 638 858 / 0972 698 858 để đăng ký lịch hẹn khám bệnh riêng với chuyên gia, thông qua nhân viên chăm sóc khách hàng

Đăng ký hẹn khám bệnh với bất kỳ bác sĩ nào mà mình tin tưởng TẠI ĐÂY>>

Gửi tin nhắn trên Fanpage Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nhắn tin qua Zalo số: 0972.698.858

BÀI TEST CHẨN ĐOÁN TRƯỚC KHI KHÁM PHỤ KHOA

Bạn nhận thấy vùng kín đang có dấu hiệu nào?
Ngoài ra, bạn có gặp phải các triệu chứng khác không?
Mục đích bạn đi khám phụ khoa là gì?
Bạn đã từng đi khám phụ khoa chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tư vấn khám phụ khoa

Đối với phụ nữ, khám phụ khoa là một việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe sinh sản. Nếu lần đầu thực hiện quy trình này thì sẽ...

Chi phí khám phụ khoa bao nhiêu

Khám phụ khoa vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Nếu thực hiện khám phụ khoa định kỳ sẽ có thể...

Bác sĩ khám sản phụ khoa ưu tú

Chất lượng của đội ngũ y bác sĩ có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và độ an toàn khi khám sản phụ khoa. Do đó, bạn nên chọn những...

Giải đáp: Sản phụ khoa là gì

Sản phụ khoa là gì? Khi nào nên đi khám sản phụ khoa? Khám sản phụ khoa ở đâu uy tín? Là thắc mắc được nhiều chị em quan tâm....

Các biểu hiện của bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa không chỉ đem đến cảm giác khó chịu mà còn khiến chị em phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể đe dọa đến...

Quy trình khám phụ khoa

Đa số chị em phụ nữ đều có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa một lần trong đời, đây trở thành vấn đề khá đau đầu hiện nay. Thế nên,...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ