Khám hiếm muộn gồm khám những gì

Điểm trung bình 4/5 ( 338 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Hiện nay tỷ lệ hiếm muộn ở các cặp đôi ngày càng tăng. Để khắc phục được tình trạng này, cần phải thực hiện thăm khám, tìm rõ nguyên nhân từ đó mới có phác đồ điều trị hiệu quả. Vậy khám hiếm muộn gồm khám những gì? các bạn có thể tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

Khám hiếm muộn gồm khám những gì?

Khám hiếm muộn là việc giúp kiểm tra và chẩn đoán tình trạng sức khỏe sinh sản của cả vợ và chồng cũng như tìm ra những nguyên nhân gây hiếm muộn. Việc khám hiếm muộn sẽ dựa trên thăm khám lâm sàng kết hợp với các xét nghiệm riêng biệt. Tùy vào kết quả sau khi thăm khám của hai vợ chồng bác sĩ sẽ có những tư vấn và phác đồ điều trị riêng biệt.

  • Hiếm muộn nguyên phát: Đây là trường hợp những cặp vợ chồng chưa có thai lần nào. 
  • Hiếm muộn thứ phát: Đây là trường hợp cặp vợ chồng đã từng có thai 1 lần, dù không sử dụng biện pháp tránh nhưng không thể tiếp tục có con. 

Nguyên nhân gây tình trạng hiếm muộn ở các cặp vợ chồng

Khám hiếm muộn sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán được những nguyên nhân khiến vợ chồng chậm con. Tùy theo từng cặp vợ chồng, qua thăm khám lâm sàng, bác sĩ sẽ chỉ định làm một số xét nghiệm hoặc siêu âm cần thiết bao gồm:

 

Khám tổng quát

Khi thăm khám ban đầu, bác sĩ sẽ khai thác thông tin tiền sử bệnh của hai vợ chồng bao gồm:

  • Tiền sử thăm khám sản khoa và nam khoa trước đó.
  • Các bệnh đã và đang mắc phải cũng như tiền sử phẫu thuật nếu khách hàng từng làm trước đó, có tiền sử mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hay không.
  • Thói quen hàng ngày, môi trường làm việc (Có sử dụng rượu bia, thuốc lá hay các sản phẩm chứa chất kích thích hay không, có làm việc ở môi trường tiếp xúc với chất độc hại, chất hóa học, hay chất bức xạ hay không…)

Bên cạnh đó bác sĩ cũng muốn biết thêm về đời sống tình dục của hai vợ chồng như:

  • Tần suất quan hệ vợ chồng của cả hai
  • Các biện pháp tránh thai trước đó vợ chồng áp dụng
  • Có gặp khó khăn khi quan hệ tình dục hay không như đau rát hoặc chảy máu khi quan hệ…

Nhận biết tình trạng hiếm muộn như thế nào?

Khám hiếm muộn nam

Sau khi khám tổng quát và cung cấp các thông tin về sức khỏe sinh sản chung, nam giới khi đi khám hiếm muộn sẽ được chỉ định làm một số xét nghiệm và siêu âm như:

  • Xét nghiệm tinh dịch đồ: Đây được xem là xét nghiệm đầu tay trong khám hiếm muộn ở nam giới, xét nghiệm này cung cấp những thông tin về tinh trùng như số lượng, đánh giá hình thái của tinh trùng, sự di chuyển cũng như những thành phần có trong tinh dịch.
  • Nếu kết quả tinh dịch đồ bình thường thì người nam chỉ cần làm xét nghiệm 1 lần, nếu kết quả tinh dịch đồ có bất thường thì người nam cần làm ít nhất hai lần. Sau hai lần làm tinh dịch đồ cách nhau ít nhất 2 tuần mà không tìm thấy tinh trùng trong tinh dịch thì được chẩn đoán là vô tinh (không có tinh trùng).
  • Trong trường hợp này cần kết hợp thêm các xét nghiệm và siêu âm để đánh giá rõ hơn về tình trạng của người bệnh và có phương án điều trị.
  • Xét nghiệm nội tiết tố: Xét nghiệm này giúp kiểm tra về hormone sinh dục nam giới như testosterone và hormone hướng sinh dục như FSH, LH. Các hormone này có tác dụng quan trọng trong sự phát triển giới tính và việc sản xuất tinh trùng. Nếu các chỉ số hormone này bất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo khả năng vô sinh ở nam giới.
  • Siêu âm vùng bìu: Siêu âm này giúp bác sĩ khảo sát được tình trạng của tinh hoàn, mào tinh và vùng bìu.
  • Xét nghiệm di truyền: Một số bất thường về di truyền ở người nam cũng làm nguyên nhân gây vô sinh như mất đoạn NST Y, hội chứng Klinefelter…
  • Xét nghiệm nước tiểu sau khi xuất tinh.
  • Xét nghiệm kiểm tra độ phân mảnh DNA tinh trùng

Gói khám nam khoa, phụ khoa chỉ với 368K. Đăng ký ngay tại đây

Khám hiếm muộn nữ

Đối với tình trạng hiếm muộn ở nữ khi thăm khám, bác sĩ sẽ hỏi về tiền sử hôn nhân, thai sản, lịch sử bệnh… bên cạnh đó bác sĩ cũng sẽ quan tâm đến vấn đề liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt như kinh nguyệt có đều không, có từng gặp bất thường về chu kỳ kinh hay không. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành một số thăm khám lâm sàng gồm khám nội, ngoại khoa, khám phụ khoa và khám tuyến vú.

Sau khi có những thông tin sơ bộ, tùy vào từng trường hợp cụ thể bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định thêm những phương pháp chẩn đoán và xét nghiệm cần thiết như:

  • Xét nghiệm máu
  • Xét nghiệm các bệnh lý truyền nhiễm như HIV, lậu, viêm gan B…
  • Xét nghiệm đánh giá dự trữ buồng trứng– AMH, đánh giá chức năng tuyến giáp.
  • Làm tầm soát ác tính cổ tử cung và ác tính vú.
  • Xét nghiệm di truyền, nội tiết, xét nghiệm Chlamydia…
  • Siêu âm phụ khoa
  • Siêu âm đếm nang thứ cấp
  • Siêu âm theo dõi sự phát triển của nang noãn
  • Siêu âm bơm nước buồng tử cung
  • Chụp X-quang tử cung – vòi trứng
  • Nội soi buồng tử cung chẩn đoán.

Quy trình khám hiếm muộn

Xác định nguyên nhân

Xác định nguyên nhân là bước đầu tiên trong quy trình khám hiếm muộn. Đầu tiên các bác sĩ sẽ hỏi xem trong gia đình hai bên của cặp vợ chồng có ai từng bị vô sinh hiếm muộn hay không. Đồng thời, bác sĩ cũng hỏi thêm một số thông tin về tình hình sức khỏe của cả hai và chỉ định thực hiện một số xét nghiệm cần thiết. 

Tiến hành xét nghiệm

Tiến hành xét nghiệm là bước quan trọng để bác sĩ có thêm thông tin chẩn đoán. Một số phương pháp cơ bản khi khám hiếm muộn gồm các xét nghiệm huyết học, siêu âm bụng, xét nghiệm nội tiết, xét nghiệm tinh dịch…

Đánh giá kết quả và tư vấn cho các cặp vợ chồng

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm bác sĩ sẽ kết luận và tư vấn cho vợ chồng. Lúc này, bác sĩ có thể đưa ra rất nhiều phương pháp điều trị để hai vợ chồng lựa chọn.

Với từng nguyên nhân gây vô sinh cụ thể, các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp. Tùy vào hoàn cảnh gia đình, điều kiện kinh tế mà hai vợ chồng cần thảo luận để chọn phương pháp điều trị phù hợp. 

Nhưng nếu đã xác định điều trị thì cả hai người nên phân bổ thời gian, sắp xếp công việc thật ổn. Điều trị hiếm muộn có thể mất thời gian lâu vì thế cả hai vợ chồng cần có sự kiên trì và thấu hiểu lẫn nhau mới có thể cùng nhau hoàn thành quá trình điều trị. 

Khám hiếm muộn cần chuẩn bị những gì?

Đưa ra phác đồ điều trị

Sau khi hai vợ chồng lựa chọn được phương pháp điều trị thì bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị cụ thể theo từng giai đoạn. Sau đó vợ chồng các mẹ cần tiến hành tái khám, làm các xét nghiệm theo yêu cầu. 

Nên khám, chữa hiếm muộn ở đâu tin cậy?

Tại Nghệ An hiện nay, để thực hiện khám, chữa hiếm muộn tốt, đủ các tiêu chí đánh giá cơ sở y tế chất lượng thì người bệnh có thể đến ngay phòng khám đa khoa Y học Nghệ An.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là cơ sở y tế được đánh giá cao về chất lượng khám chữa điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa và đặc biệt là vô sinh – hiếm muộn.

Phòng khám được đánh giá cao với:

Cơ sở hạ tầng

Phòng khám được đầu tư về cơ sở vật chất hiện đại với các phòng thăm khám và điều trị riêng biệt, được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế.

Tất cả các thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển hiện đại. Nên giúp đỡ bác sĩ rất nhiều trong quá trình chẩn đoán và điều trị.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi

Phòng khám không chỉ quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi về kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ, mà tại đây còn có đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân trong suốt quá trình thăm khám cũng như quá trình điều trị.

Đặt lịch khám với bác sĩ ngay tại đây

 

Phương pháp điều trị hiếm muộn

Cách điều trị bệnh hiếm muộn sẽ phụ thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh. Do đó, khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, chị em nên đến các cơ sở y tế để được can thiệp kịp thời.

Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ có thể chỉ định một số cách chữa trị hiếm muộn như sau:

Sử dụng thuốc 

Với những trường hợp bị hiếm muộn do rối loạn rụng trứng sẽ được sử dụng thuốc để hỗ trợ sinh sản.

Nhận ngay mã giảm 30% chi điều trị bệnh khi đăng ký tại đây

Phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật được áp dụng để điều trị hiếm muộn do bệnh phụ khoa, nam khoa gây ra. Nguyên lý điều trị của phương pháp này là sửa chữa các khuyết tật di truyền, loại bỏ u nang, polyp, dính tử cung…

Theo đánh giá, tỷ lệ thành công của phương pháp phẫu thuật là từ 10 – 90. Tùy thuộc vào mức độ bệnh và quá trình phẫu thuật.

Hiếm muộn có nhiều nguyên nhân gây ra. Do đó, với những chị em sau 6 tháng hoặc 1 năm mà chưa có thai tự nhiên hãy tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ. Việc chẩn đoán và điều trị sớm sẽ giúp bạn tăng khả năng thụ thai cao hơn.

 

Dịch vụ.

Phòng khám luôn nỗ lực phấn đấu và mang đến cho bệnh nhân chất lượng dịch vụ chuẩn quốc tế, với:

Thời gian làm việc linh hoạt: từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần

Thủ tục nhanh gọn, giúp bệnh nhân không mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

Chi phí điều trị

Các khoản chi phí đều được niêm yết, công khai theo đúng quy định. Trước khi điều trị, bệnh nhân đều được tư vấn, và hỏi ý kiến trước nên có thể chủ động được vấn đề tài chính.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh nam khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây.

Phụ khoa

Trên đây là 1 số thông tin về khám, chữa hiếm muộn ở đâu? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chậm có con phải làm sao

Chậm có con là tình trạng các cặp đôi kết hôn trên 1 năm, có quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng biện pháp “bảo vệ” mà vẫn...

Siêu âm canh trứng soi trứng

Siêu âm canh trứng là thuật ngữ khá quen thuộc đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn và mong muốn có con. Phương pháp này được đánh giá cao...

Vô sinh thứ phát ở nữ giới

Hiện nay, có nhiều chị em đã từng có con nhưng lại bị vô sinh. Đây là hiện tượng vô sinh thứ phát ở nữ giới. Vậy tại sao chị...

Khám vô sinh nữ cần khám những gì

Khám vô sinh nữ cần khám những gì? đây là thắc mắc của rất nhiều chị em. Bởi vô sinh nữ hiện nay khá phổ biến, và nếu không được...

Khám, chữa vô sinh ở đâu

Vô sinh là căn bệnh khiến cho các cặp vợ chồng khó có con, điều này khiến cho họ luôn trong tình trạng lo lắng, muộn phiền. Chính vì vậy...

Cách chữa vô sinh ở nữ giới

Cách chữa vô sinh nữ nào hiệu quả? Đây luôn là vấn đề được các chị em quan tâm. Bởi bệnh lý này hiện nay có xu hướng ngày càng...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ