Kiểm tra tuyến tiền liệt

Điểm trung bình 5/5 ( 358 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Các bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt thường gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tâm lý, đời sống “chăn gối” của người bệnh. Chính vì thế mà cánh mày râu không nên chủ quan với các biểu hiện bất thường như tiểu liên tục, đau buốt dương vật khi quan hệ, xuất tinh ra máu….Việc đến cơ sở y tế để kiểm tra phát hiện bệnh sớm là điều cần thiết. Kiểm tra tuyến tiền liệt bao gồm những xét nghiệm gì? Cùng theo dõi chia sẻ dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

KIỂM TRA TUYẾN TIỀN LIỆT

Chẩn đoán, xét nghiệm viêm tuyến tiền liệt là thực hiện các biện pháp kiểm tra, thử nghiệm để loại trừ các nguyên nhân nghiêm trọng có triệu chứng tương tự.

Tìm hiểu một số phương pháp xét nghiệm và chẩn đoán viêm tuyến tiền liệt

Xét nghiệm nước tiểu  

Xét nghiệm nước tiểu có thể xác định mức độ viêm tuyến tiền liệt

Bác sĩ xét nghiệm có thể lấy một mẫu nước tiểu của người bệnh để phân tích và tìm kiếm các dấu hiệu nhiễm trùng trong nước tiểu. Các xét nghiệm này thường được thực hiện ở phòng thí nghiệm, trong môi trường vô trùng để đảm bảo tính chính xác.

Khi thực hiện xét nghiệm, bác sĩ có thể xoa bóp tuyến tiền liệt để lấy mẫu nước tiểu có chứa tinh dịch nhiễm khuẩn và mang đi kiểm tra. 

Việc xét nghiệm thường được tiến hành bằng cách đếm số lượng bạch cầu có trong nước tiểu. Mức độ viêm tuyến tiền liệt thường tỷ lệ thuận với số lượng bạch cầu tăng lên trong nước tiểu. 

Xét nghiệm máu 

Xét nghiệm máu là việc kiểm tra các mẫu máu để tìm kiếm dấu hiệu nhiễm trùng hoặc các vấn đề nghiêm trọng khác trong tuyến tiền liệt. Xét nghiệm này thường dựa trên PSA để xác định các bệnh lý ở tuyến tiền liệt.

Xét nghiệm máu để xác định các dấu hiệu nhiễm trùng

Bình thường nồng độ PSA dao động ở mức 0 – 4 ng / ml. Do đó, nếu nồng độ PSA tăng, có thể người bệnh có thể gặp vấn đề về tuyến tiền liệt. Các bệnh lý phổ biến bao gồm: Viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt hoặc thậm chí là ung thư tuyến tiền liệt.

Xét nghiệm được thực hiện trong phòng thí nghiệm thông qua các mẫu máu của người bệnh. Thời gian thực hiện khoảng 40 phút đến 1 tiếng.

Xét nghiệm hình ảnh

Bác sĩ có thể thông qua hình ảnh để phát hiện và đánh giá các bệnh lý về tuyến tiền liệt. Kỹ thuật siêu âm trực tràng thường là sử dụng đầu dò có tần số 6 – 16 Mhz (máy GE Logiq S8), thực hiện siêu âm B – Mode trên các mặt cắt ngang và dọc trên tuyến tiền liệt.

Xét nghiệm hình ảnh tuyến tiền liệt có thể loại bỏ khả năng ung thư hoặc chấn thương.

Các bước tiến hành siêu âm như sau:

  • Làm sạch trực tràng của bệnh nhân bằng thuốc Fortrans pha với 2 lít nước. Uống thuốc trước 2 tiếng.
  • Trao đổi về các vấn đề và rủi ro khi thực hiện siêu âm xét nghiệm viêm tuyến tiền liệt.
  • Bệnh nhân nằm nghiêng, xoay lưng về phía bác sĩ, co chân, đầu gối ép sát ngực.
  • Khám, đánh giá các dấu hiệu bên ngoài hậu môn và các phần mềm xung quanh. 
  • Bọc phần đầu của đầu dò bằng cao su và bôi một lớp gel y tế chuyên dụng.
  • Đưa đầu dò qua hậu môn.
  • Tuyến tiền liệt sẽ được nhìn thấy sau khi đầu dò đi qua cơ vòng hậu môn.
  • Tiến hành đo thể tích tuyến tiền liệt và đưa ra kết luận.

Chi phí xét nghiệm tuyến tiền liệt bao nhiêu

Xét nghiệm niệu động

Trong một số trường hợp bác sĩ có thể yêu cầu một hoặc nhiều thử nghiệm niệu động để đánh giá chức năng và khả năng hoạt động của bàng quang.

Bác sĩ có thể dựa vào các xét nghiệm để chẩn đoán các bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt.

Viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn, thường được gây ra bởi các chủng vi khuẩn. Các dấu hiệu và ban đầu thường giống như bệnh cúm bao gồm sốt, ớn lạnh, buồn nôn và nôn.

Viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn mãn tính. Điều này thường xảy ra khi kháng sinh không thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây viêm tuyến tiền liệt.

Viêm tuyến tiền liệt hoặc đau vùng chậu mãn tính. Đây là loại bệnh phổ biến do vi khuẩn gây ra. Các triệu chứng thường là đau khi đi tiểu hoặc xuất tinh và có dấu hiệu nghiêm trọng.

Viêm tuyến tiền liệt không gây ra triệu chứng. Loại viêm này thường phát triển âm thầm và chỉ được phát hiện một cách tình cờ khi người bệnh kiểm tra sức khỏe định kỳ. 

Sau khi kiểm tra tuyến tiền liệt sẽ phát hiện một số bệnh như đau tuyến tiền liệt, tăng sinh tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt….Từ đó, có biện pháp can thiệp kịp thời, đúng đắn.

ĐẾN PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGHỆ AN KHÁM CHỮA BỆNH TUYẾN TIỀN LIỆT UY TÍN

Phương pháp phân loại Alpha mang nhiều ưu điểm tuy nhiên để đạt được kết quả chữa trị cao. Nam giới cần lựa chọn những địa chỉ uy tín, chất lượng tốt để khám chữa. Bởi chỉ những địa chỉ này mới đáp ứng được đầy đủ các điều kiện cần thiết giúp quá trình chữa trị diễn ra suôn sẻ.

Phòng khám đa khoa Nghệ An là một trong những địa chỉ tin cậy dành cho nam giới. Nhờ ứng dụng thành công phương pháp phân loại Alpha mà đã giúp không ít người thoát khỏi các triệu chứng phiền phức do bệnh gây ra. Với những thế mạnh nổi bật như: 

Cấp phép hoạt động chính quy:

Phòng khám đa khoa Nghệ An được cấp phép hoạt động từ Sở Y Tế trong lĩnh vực nam khoa. Hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng có thẩm quyền. 

Quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi:

Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám đa khoa Nghệ An đều am hiểu sâu về chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Nam khoa

Đăng ký tư vấn chữa viêm tuyến tiền với bác sĩ tại đây

Nhằm nâng cao chuyên môn, các bác sĩ thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Áp dụng linh hoạt các máy móc hiện đại vào quy trình khám chữa bệnh. Nâng cao được hiệu quả chữa trị. 

Cơ sở vật chất khang trang:

Phòng khám đa khoa Nghệ An luôn đề cao cơ sở vật chất, không ngừng nhập khẩu trang thiết bị tân tiến từ những nước có nền y học hiện đại. Giúp chẩn đoán bệnh đúng, khoanh vùng vị trí bị viêm, hỗ trợ điều trị tập trung. 

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý:

Mọi khoản chi phí khám chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt tại phòng khám đa khoa Nghệ An đều được niêm yết công khai, minh bạch rõ ràng. Các bác sĩ sẽ thông báo đến người bệnh về chi phí trước khi tiến hành điều trị. Bên cạnh đó, phòng khám cũng có nhiều chương trình ưu đãi giúp tiết kiệm chi phí cho nam giới:

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh nam khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây.

Nam khoa

Khám nam khoa xác định viêm tuyến tiền liệt chỉ từ 368K

Dịch vụ y tế tiện ích:

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Tổng đài tư vấn trực tuyến hoạt động miễn phí giúp giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh. Mọi thông tin cá nhân được bảo mật. Không để lộ ra ngoài hay sử dụng với bất cứ mục đích nào khác. 

Khi nam giới lựa chọn đa khoa Nghệ An điều trị viêm tuyến tiền liệt sẽ không chỉ yên tâm về chất lượng chuyên môn mà còn được hưởng dịch vụ y tế chuyên nghiệp, tiện ích. Mang lại sự thoải mái, hài lòng trong suốt quá trình khám chữa.

 

PHÂN LOẠI ALPHA – CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH TUYẾN TIỀN LIỆT MỚI

Với sự phát triển không ngừng của nền y học hiện đại việc điều trị viêm tuyến tiền liệt không quá khó khăn. Sự ra đời của phương pháp phân loại Alpha được đánh giá là bước ngoặt lớn trong điều trị viêm tuyến tiền liệt. Khắc phục được những hạn chế của những phương pháp chữa bệnh truyền thống.

Chữa viêm tuyến tiền liệt bằng phương pháp Alpha bao lâu khỏi

Phương pháp phân loại Alpha là kỹ thuật hiện đại này có thể cho hiệu quả điều trị bệnh cao hơn so với việc sử dụng thuốc điều trị thông thường. Tiến hành điều trị theo đặc điểm riêng của mỗi người. Thuốc đặc hiệu sẽ thông qua lớp phủ Lipid thẩm thấu sâu vào trong tế bào. Giúp loại bỏ viêm nhiễm, làm lành tổn thương do viêm gây ra. 

Ưu điểm của phương pháp phân loại Alpha

Alpha là phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại, được các chuyên gia đánh giá cao trong điều trị viêm tuyến tiền liệt với các ưu điểm:

Chẩn đoán, phân loại điều trị bệnh hiệu quả

Thông qua các xét nghiệm để tìm kiếm vi khuẩn gây bệnh. Dựa trên đặc tính của vi khuẩn và mức độ viêm nhiễm tại tiền liệt tuyến để xây dựng phác đồ điều trị bệnh hợp lý và hiệu quả.

Tăng khả năng thẩm thấu của thuốc tốt hơn

Sử dụng công nghệ hiện đại với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để đưa thuốc vào sâu trong vùng viêm nhiễm.

Đưa thuốc thẩm thấu sâu vào các vùng viêm nhiễm với độ sâu từ 10 – 15mm. Nhờ vậy nâng cao được hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh cao gấp 15 lần so với sử dụng thuốc điều trị thông thường.

Giúp thông tắc viêm nhiễm hiệu quả

Thuốc được đưa vào sẽ vượt qua lớp phủ lipid để ngấm trực tiếp vào các tuyến mạch. Sau khi đi qua tuyến mạch thuốc sẽ thông các vị trí bị tắc nghẽn.

Nhờ đó giảm bớt được áp lực lên dây thần kinh giúp người bệnh không còn triệu chứng đau đớn do viêm nhiễm. Tiếp đó thuốc sẽ khai thông đường tiểu, ngăn chặn tình trạng tắc niệu đạo. Người bệnh sau điều trị có thể đi vệ sinh được dễ dàng.

Điều trị viêm tuyến tiền liệt mãn tính bao lâu thì khỏi

Điều trị cả trong lẫn ngoài

Phương pháp phân loại Alpha có thể loại bỏ được vi khuẩn một cách toàn diện từ trong ra ngoài. Sử dụng thuốc đặc hiệu để loại bỏ tác nhân gây viêm từ sâu bên trong. Nhờ đó giúp điều trị bệnh được hiệu quả, ngăn chặn bệnh tái lại nhiều lần.

Điều trị bệnh không tổn thương

Phương pháp này không thực hiện thủ thuật nên tránh được các tổn thương biến chứng. Hạn chế chảy máu, không tổn hại đến tuyến tiền liệt hay những vùng xung quanh, mang lại sự an toàn cho người bệnh.

Chính nhờ những ưu điểm và hiệu quả vượt trội này mà phương pháp phân loại Alpha được đánh giá cao trong điều trị viêm tiền liệt tuyến mãn tính. Người bệnh có thể yên tâm lựa chọn phương pháp phân loại Alpha để điều trị. 

Phòng khám đa khoa Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ giúp nam giới hiểu hơn về kiểm tra tuyến tiền liệt? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Nghệ An để thăm khám và điều trị bệnh sớm trước khi xảy ra biến chứng nguy hiểm.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phương pháp phân loại Alpha – Khắc phục viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Phương pháp phân loại Alpha là 1 trong những cách điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt giúp mang lại hiệu quả cao, an toàn và được rất nhiều người...

Nguyên nhân bị viêm tuyến tiền liệt

Bệnh viêm tuyến tiền liệt khiến cho khá nhiều nam giới luôn tỏ ra chủ quan khi gặp phải. Trên thực tế, viêm tuyến tiền liệt không gây nhiều nguy...

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt, thường xảy ra với nam giới ở độ tuổi hoạt động tình dục và người có bệnh sử tắc nghẽn đường tiểu dưới. Những triệu chứng...

Tìm hiểu về bệnh viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh lý phổ biến ở nam giới, đặc biệt là những người trong độ tuổi trung niên. Căn bệnh này không chỉ gây ra...

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính thuộc bệnh tiết niệu ở nam giới. Dù bệnh không làm tăng khả năng ung thư tuyến tiền liệt nhưng khi bệnh tiến triển...

Nên chữa tiểu buốt ở đâu uy tín?

Tiểu buốt gây ra những cơn đau, nóng rát khi đi tiểu, khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu. Đây là một trong những triệu chứng điển hình...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ