Khám vô sinh nữ cần khám những gì

Điểm trung bình 5/5 ( 367 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Khám vô sinh nữ cần khám những gì? đây là thắc mắc của rất nhiều chị em. Bởi vô sinh nữ hiện nay khá phổ biến, và nếu không được điều trị sẽ khiến chị em bị mất đi quyền làm mẹ. Vậy để hiểu rõ hơn khám vô sinh nữ như thế nào? các bạn có thể tham khảo thông tin của bài viết dưới đây.

Khám vô sinh nữ cần khám những gì?

Vô sinh là trường hợp một cặp vợ chồng có tần suất giao hợp đều đặn, không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng sau 6 tháng (người vợ trên 35 tuổi) hoặc 12 tháng (người vợ dưới 35 tuổi) vẫn chưa thể thụ thai một cách tự nhiên.

Khám vô sinh nữ cần chuẩn bị những gì?

Vô sinh thường được chia làm 2 dạng:

  • Vô sinh nguyên phát: chỉ tình trạng hiếm muộn ở cặp vợ chồng chưa có thai lần nào
  • Vô sinh thứ phát: chỉ tình trạng cặp vợ chồng có thai ít nhất một lần nhưng vì nhiều nguyên do mà không thể tiếp tục có con.

Quy trình thực hiện khám vô sinh nữ

Hỏi tiền sử bệnh

Khi thăm khám ban đầu, bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ sinh sản sẽ hỏi tiền sử bệnh của người phụ nữ, bao gồm:

  • Tiền sử thăm khám sản khoa
  • Các bệnh đã và đang mắc phải, hoặc những thủ thuật, phẫu thuật khách hàng đã từng làm
  • Những thuốc mà chị em đang sử dụng
  • Thói quen gây vô sinh nữ: hút thuốc lá, uống rượu, sử dụng nhiều sản phẩm chứa caffeine, các chất kích thích.
  • Công việc có phải tiếp xúc nhiều với chất độc hại, chất hoá học hay chất bức xạ.

Bác sĩ cũng sẽ muốn biết thêm về đời sống tình dục của cặp vợ chồng như:

  • Tần suất quan hệ vợ chồng trong tuần
  • Lịch sử sử dụng các biện pháp tránh thai mà vợ chồng áp dụng trước đó (dùng bao cao su, dùng thuốc tránh thai, cấy que, đặt vòng, thực hiện thủ thuật…)
  • Chị em đã từng hoặc đang mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục không?
  • Có gặp các vấn đề khi quan hệ tình dục như đau khi quan hệ, chảy máu khi quan hệ…

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ có câu hỏi liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, như:

  • Chu kỳ kinh nguyệt của khách hàng trong năm qua có đều không?
  • Đã từng bị kinh nguyệt không đều, trễ kinh hoặc ra kinh bất thường chưa?
  • Có sự thay đổi về lưu lượng máu kinh hoặc xuất hiện các cục máu đông lớn không?
  • Chị em đã từng đi khám hiếm muộn trước đó chưa?

Khám lâm sàng

Khám lâm sàng sẽ bao gồm:

  • Khám nội khoa, ngoại khoa
  • Khám phụ khoa và khám tuyến vú.
  • Với những thông tin khách hàng cung cấp bác sĩ sẽ xem xét và tiến hành thêm các phương pháp chẩn đoán và các xét nghiệm cần thiết

Thời điểu thực hiện khám vô sinh nữ

Siêu âm, xét nghiệm

Sau khi có những thông tin sơ bộ, tùy vào từng trường hợp cụ thể bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định thêm những phương pháp chẩn đoán và xét nghiệm cần thiết như:

  • Xét nghiệm máu
  • Xét nghiệm các bệnh lý truyền nhiễm như HIV, lậu, viêm gan B…
  • Xét nghiệm đánh giá dự trữ buồng trứng – AMH, đánh giá chức năng tuyết giáp
  • Làm tầm soát ác tính cổ tử cung và ác tính vú
  • Xét nghiệm di truyền, nội tiết, xét nghiệm Chlamydia…
  • Siêu âm phụ khoa
  • Siêu âm đếm nang thứ cấp
  • Siêu âm theo dõi sự phát triển của nang noãn
  • Siêu âm bơm nước buồng tử cung
  • Chụp X-quang tử cung – vòi trứng
  • Nội soi buồng tử cung chẩn đoán

Chẩn đoán hình ảnh

  • Siêu âm qua ngả âm đạo: Đây là phương pháp phổ biến trong thăm khám hiếm muộn. Bác sĩ sẽ sử dụng máy siêu âm với một đầu dò thuôn, dài được đưa nhẹ nhàng vào âm đạo. Với việc sử dụng sóng âm tần cao cùng việc kết nối với hệ thống máy tính xử lý hình ảnh và thông tin, siêu âm qua ngả âm đạo cung cấp cho bác sĩ những tổn thương hoặc bệnh lý ở tử cung, buồng trứng… của người phụ nữ.
  • Chụp HSG: Đây là một kỹ thuật trong chẩn đoán hình ảnh thường sử dụng trong chẩn đoán hiếm muộn. Phương pháp này sử dụng tia X để kiểm tra tình trạng của bệnh ở trong lòng tử cung và vòi trứng. Phương pháp này có thể dùng để chẩn đoán sự hiện diện của tình trạng tắc/ ứ dịch hai vòi trứng, những bất thường về tử cung như có dị dạng tử cung… Những bất thường này đều có ảnh hưởng đến hiếm muộn và các biến chứng trong thai kỳ.
  • Nội soi buồng tử cung chẩn đoán: Đây là một thủ thuật giúp bác sĩ có thể quan sát trực tiếp được bên trong buồng tử cung của người phụ nữ, từ đó có thể chẩn đoán được các nguyên nhân bất thường ở buồng tử cung và đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp. Sau 2 tiếng nghỉ ngơi chị em có thể về nhà bình thường. Phương pháp này giúp ích nhiều trong việc điều trị một số bệnh như polyp tử cung, u xơ, dính tử cung…
  • Nội soi ổ bụng: Nội soi ổ bụng chẩn đoán là một thủ thuật ngoại khoa được dùng để đánh giá các bệnh lý trong ổ bụng hoặc khung chậu (như, khối u, bệnh lạc nội mạc tử cung) ở những bệnh nhân đau bụng cấp hay mạn tính và ung thư còn khả năng phẫu thuật.
  • Sinh thiết nội mạc tử cung: Đây là xét nghiệm mà bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng hút đi một lớp nhỏ niêm mạc tử cung. Sau đó mẫu này sẽ được quan sát dưới kính hiển vi để phân tích và tìm tế bào bất thường nếu có. Sinh thiết cũng giúp bác sĩ phát hiện những căn bệnh nằm trong nội mạc tử cung cũng như cho phép bác sĩ biết được tình trạng nội mạc tử cung có phù hợp với nồng nộ nội tiết nữ trong cơ thể hay không.

Cách điều trị bệnh vô sinh nữ hiệu quả, an toàn

Cách điều trị bệnh vô sinh ở nữ giới sẽ phụ thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh. Do đó, khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, chị em nên đến các cơ sở y tế để được can thiệp kịp thời.

Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ có thể chỉ định một số cách chữa trị vô sinh như sau:

 

Sử dụng thuốc 

Với những trường hợp bị hiếm muộn do rối loạn rụng trứng sẽ được sử dụng thuốc để hỗ trợ sinh sản.

Chi phí khám vô sinh nữ là bao nhiêu?

Phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật được áp dụng để điều trị vô sinh do bệnh phụ khoa, nam khoa gây ra. Nguyên lý điều trị của phương pháp này là sửa chữa các khuyết tật di truyền, loại bỏ u nang, polyp, dính tử cung…

Theo đánh giá, tỷ lệ thành công của phương pháp phẫu thuật là từ 10 – 90%. Tùy thuộc vào mức độ bệnh và quá trình phẫu thuật.

Vô sinh có nhiều nguyên nhân gây ra. Do đó, với những chị em sau 6 tháng hoặc 1 năm mà chưa có thai tự nhiên hãy tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ. Việc chẩn đoán và điều trị sớm sẽ giúp bạn tăng khả năng thụ thai cao hơn.

 

Nên điều trị vô sinh nữ ở đâu Nghệ An

Tại Nghệ An hiện nay, để có thể thực hiện thăm khám và điều trị vô sinh nữ hiệu quả, chị em có thể đến ngay phòng khám đa khoa Y học Nghệ An.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, hợp pháp, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Khi thực hiện thăm khám và điều trị hiếm muộn ở nữ giới tại đây, bệnh nhân có thể an tâm bởi:

Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm nhiều năm trong khám và điều trị hiếm muộn ở nữ.

Phụ khoa

Đăng ký khám hiếm muộn với bác sĩ ngay tại đây

 

Cơ sở vật chất hiện đại, các phòng được chú trọng đầu tư với các thiết bị y tế nhập khẩu.

Phương pháp điều trị tiên tiến, mang lại hiệu quả điều trị cao và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân.

Chi phí điều trị hợp lý, có bảng giá niêm yết, công khai, minh bạch theo đúng quy định. Nhiều chương trình ưu đãi được áp dụng giúp tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây. 

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp cùng chi phí minh bạch giúp tâm lý bệnh nhân thoải mái trong quá trình thăm khám và điều trị.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh vô sinh nữ. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là 1 số thông tin về khám vô sinh ở nữ giới, hy vọng bài viết này có thể giúp ích được cho các bạn. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chậm có con phải làm sao

Chậm có con là tình trạng các cặp đôi kết hôn trên 1 năm, có quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng biện pháp “bảo vệ” mà vẫn...

Siêu âm canh trứng soi trứng

Siêu âm canh trứng là thuật ngữ khá quen thuộc đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn và mong muốn có con. Phương pháp này được đánh giá cao...

Vô sinh thứ phát ở nữ giới

Hiện nay, có nhiều chị em đã từng có con nhưng lại bị vô sinh. Đây là hiện tượng vô sinh thứ phát ở nữ giới. Vậy tại sao chị...

Khám, chữa vô sinh ở đâu

Vô sinh là căn bệnh khiến cho các cặp vợ chồng khó có con, điều này khiến cho họ luôn trong tình trạng lo lắng, muộn phiền. Chính vì vậy...

Cách chữa vô sinh ở nữ giới

Cách chữa vô sinh nữ nào hiệu quả? Đây luôn là vấn đề được các chị em quan tâm. Bởi bệnh lý này hiện nay có xu hướng ngày càng...

Khám, chữa vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền

Khám, chữa vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền? là vấn đề được nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Hiện nay vô sinh nữ ngày càng gia tăng, nhiều người...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ