Vô sinh thứ phát ở nữ giới

Điểm trung bình 4/5 ( 360 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Hiện nay, có nhiều chị em đã từng có con nhưng lại bị vô sinh. Đây là hiện tượng vô sinh thứ phát ở nữ giới. Vậy tại sao chị em lại mắc căn bệnh này? Dấu hiệu nhận biết và cách chữa như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

 

Nguyên nhân vô sinh thứ phát ở nữ giới

Vô sinh thứ phát ở nữ được định nghĩa là tình trạng không thể thụ thai và mang thai sau khi sinh con đầu lòng hoặc đã từng sảy thai,…

Đối với các trường hợp vô sinh thứ phát, tâm lý chung các đôi vợ chồng thường khá chủ quan trong việc có thêm con. Vì họ nghĩ rằng mình đã sinh con rồi nên lần sau cũng sẽ tương tự. Tuy nhiên, thực tế, rất nhiều cặp đôi cảm thấy vô cùng bất ngờ, lúng túng khi phát hiện tình trạng vô sinh thứ phát của mình.

Vậy nguyên nhân bị vô sinh thứ phát ở nữ giới là gì? Các bác sĩ sản phụ khoa cho biết chị em bị vô sinh thứ phát có thể do những nguyên nhân sau:

Viêm nhiễm đường sinh dục

Viêm nhiễm đường sinh dục là một loại bệnh rất dễ mắc phải ở chị em phụ nữ đặc biệt là đối với chị em đã từng sinh con. Các bệnh viêm nhiễm thường gặp gồm có viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm lộ tuyến tử cung,… 

 

Viêm nội mạc tử cung mãn tính

Khi bệnh viêm nội mạc tử cung đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì nguy cơ đối mặt với vô sinh thứ phát ở nữ càng tăng cao. Bệnh chuyển sang giai đoạn này là đồng nghĩa với việc tổn thương nội mạc phía bên trong của buồng tử cung từ đó gây dính buồng tử cung và khiến cho trứng không thể làm tổ tại buồng trứng sau khi thụ tinh.

Lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung tuy là bệnh lý lành tính nhưng có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Bệnh có thể dẫn đến vô sinh bởi gây tổn thương đến ống dẫn trứng, vòi trứng, gây cản nhở và làm rối loạn sự phóng thích noãn.

Nhiễm trùng ở vòi trứng và buồng trứng

Nếu bệnh không được chữa trị sớm và kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng tắc và hẹp ống dẫn trứng từ đó tinh trùng không thể di chuyển qua để tiến vào bên trong thực hiện thụ tinh với trứng.

Rối loạn tuyến giáp

Các hormone tuyến giáp có tác dụng kích thích sinh trưởng và phát dục, kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt. Theo đó, tùy vào tình trạng hormone tuyến giáp tiết ra quá nhiều hoặc quá ít mà chu kỳ này có mức độ thay đổi khác nhau, từ nhẹ đến nặng.

Bên cạnh đó, những bệnh lý về tuyến giáp còn có thể khiến nữ giới bị tắc kinh, vô kinh trong một khoảng thời gian dài. Điều này tất yếu sẽ dẫn đến những khó khăn trong việc thụ thai.

Nạo phá thai, lạm dụng thuốc tránh thai

Tình trạng nạo phá thai, sảy thai hay lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có khả năng làm thay đổi cấu trúc tử cung và ống dẫn trứng. Điều đó dẫn tới độ pH trong cơ thể mất đi sự cân bằng cũng như cơ thể sẽ bị giảm sức đề kháng một cách tối đa, dễ viêm nhiễm gây vô sinh thứ phát.

Tôi bị vô sinh thứ phát cần tư vấn

 

Triệu chứng nhận biết vô sinh thứ phát ở nữ giới

Nữ giới nên đi thăm khám vô sinh thứ phát khi gặp phải những triệu chứng sau:

  • Rối loạn kinh nguyệt: Người vợ bị mất kinh, rong kinh trên 10 ngày; thống kinh, kinh nguyệt ra quá ít, kinh nguyệt chỉ kéo dài trong vòng 2 – 3 ngày rồi hết hẳn, kinh nguyệt có màu đen, bị vón cục…
  • Luôn cảm thấy mệt mỏi: Người vợ thường cảm thấy mệt mỏi; đang trong tình trạng béo phì hay quá gầy yếu; da xanh xao hay vàng vọt, nhức đầu chóng mặt… Đây đều không phải là dấu hiệu của tình trạng vô sinh nhưng lại là triệu chứng của các bệnh lý khác ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở nữ giới như bệnh về gan, thận, tim mạch, nội tiết…
  • Đều đặn quan hệ tình dục nhưng không có thai: Trong trường hợp các đôi vợ chồng không có biểu hiện gì nêu trên, giao hợp đều đặn (2 – 3 lần/tuần) không áp dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào trong một thời gian vẫn không có thai. 
  • Bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến hoặc bệnh lạc nội mạc tử cung, u xơ,…với những biểu hiện như ngứa ngáy, đau rát vùng kín, đau khi quan hệ, đau bụng dưới, khí hư bất thường,…

Chia sẻ triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Điều trị vô sinh thứ phát ở nữ giới như thế nào?

Vô sinh thứ phát ở nữ giới có chữa được không là thắc mắc của nhiều người. Theo các chuyên gia, phần lớn cặp đôi có thể chữa khỏi và có cơ hội sinh con khoẻ mạnh. Việc điều trị, thời gian hay phương pháp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: nguyên nhân, thời gian vô sinh hay nơi điều trị.

Tại Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An, để chữa bệnh vô sinh thứ phát ở nữ bác sĩ căn cứ theo nguyên nhân để đưa ra phác đồ điều trị.

Sử dụng thuốc: 

Với những chị em bị vô sinh do rối loạn rụng trứng sẽ được sử dụng thuốc để hỗ trợ sinh sản.

 

Phẫu thuật:

Phương pháp phẫu thuật được áp dụng để điều trị vô sinh do bệnh phụ khoa gây ra. Nguyên lý điều trị của phương pháp này là sửa chữa các khuyết tật di truyền, loại bỏ u nang, polyp, dính tử cung…

Theo đánh giá, tỷ lệ thành công của phương pháp phẫu thuật là từ 10 – 90%. Tùy thuộc vào mức độ bệnh và quá trình phẫu thuật.

Vô sinh nữ có nhiều nguyên nhân gây ra. Do đó, với những chị em sau 6 tháng hoặc 1 năm mà chưa có thai tự nhiên hãy tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ. Việc chẩn đoán và điều trị sớm sẽ giúp bạn tăng khả năng thụ thai cao hơn.

Bên cạnh đó, các bệnh viêm nhiễm sinh dục như viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung gây vô sinh thứ phát còn được chữa bằng Kỹ thuật OZONE. Kỹ thuật này giúp loại bỏ viêm nhiễm, tác nhân gây bệnh, nâng cao miễn dịch, hạn chế bệnh tái phát.

Tìm hiểu chi phí chữa vô sinh thứ phát TẠI ĐÂY

 

 

Địa chỉ điều trị vô sinh thứ phát ở nữ giới uy tín

Để điều trị vô sinh nữ thứ phát ở nữ hiệu quả, an toàn thì bạn nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, chất lượng. Nếu bạn đang sinh sống, làm việc ở Nghệ An thì có thể yên tâm lựa chọn Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An. Nơi đây chuyên khám chữa các bệnh phụ khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản được cấp phép và giám sát mọi hoạt động.

Không chỉ có phương pháp chữa bệnh hiện đại, hiệu quả Phòng khám còn có nhiều thế mạnh khiến bệnh nhân hài lòng như:

Hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm 

Khi đến Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An bệnh nhân sẽ được khám và điều trị vô sinh hiếm muộn với phương pháp tiên tiến, được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao. Có trình độ và thâm niên nhiều năm công tác trong việc chữa trị bệnh vô sinh hiếm muộn. Bác sĩ sẽ chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh cho chị em và điều trị bệnh bằng phương pháp hiệu quả.

Phụ khoa

Tôi muốn đặt lịch khám chữa bệnh với bác sĩ

Phụ sản

Tôi muốn đặt lịch xét nghiệm với bác sĩ

Cơ sở vật chất, máy móc y tế đáp ứng hiện đại

Phòng khám luôn chú trọng xây dựng cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ. Với đầy đủ những tiện nghi, máy móc y tế hiện đại, công nghệ cao. Tất cả máy móc đều được nhập khẩu chính hãng từ nhiều nước phát triển để hỗ trợ quá trình thăm khám điều trị bệnh hiếm muộn được chính xác, đạt hiệu quả như ý.

Chi phí công khai, quy định rõ ràng

Chi phí điều trị bệnh vô sinh thứ phát với kỹ thuật hiện đại tại phòng khám luôn được công khai minh bạch theo quy định của Sở y tế. Trước khi điều trị bệnh bác sĩ sẽ tư vấn về mức chi phí cụ thể. Từng hạng mục được hiển thị rõ ràng để bệnh nhân có thể chuẩn bị tài chính. Kèm theo nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi bệnh nhân đặt lịch khám online trước.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. 

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, gọn lẹ

Khi đến khám hiếm muộn phòng khám mọi thủ tục thăm khám diễn ra gọn lẹ, quá trình khám chữa bệnh chặt chẽ theo mô hình một bệnh nhân – một bác sĩ giúp tiết kiệm thời gian và tâm lý thoải mái cho người bệnh.

Mọi thông tin cá nhân hồ sơ, bệnh lý đều được bảo mật cẩn thận, không tiết lộ ra bên ngoài nên bệnh nhân có thể yên tâm.

Phòng khám hoạt động linh hoạt tất cả các ngày trong tuần, cả ngày lễ. Phù hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt những người có quỹ thời gian eo hẹp.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về bệnh vô sinh thứ phát ở nữ giới. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chậm có con phải làm sao

Chậm có con là tình trạng các cặp đôi kết hôn trên 1 năm, có quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng biện pháp “bảo vệ” mà vẫn...

Siêu âm canh trứng soi trứng

Siêu âm canh trứng là thuật ngữ khá quen thuộc đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn và mong muốn có con. Phương pháp này được đánh giá cao...

Khám vô sinh nữ cần khám những gì

Khám vô sinh nữ cần khám những gì? đây là thắc mắc của rất nhiều chị em. Bởi vô sinh nữ hiện nay khá phổ biến, và nếu không được...

Khám, chữa vô sinh ở đâu

Vô sinh là căn bệnh khiến cho các cặp vợ chồng khó có con, điều này khiến cho họ luôn trong tình trạng lo lắng, muộn phiền. Chính vì vậy...

Cách chữa vô sinh ở nữ giới

Cách chữa vô sinh nữ nào hiệu quả? Đây luôn là vấn đề được các chị em quan tâm. Bởi bệnh lý này hiện nay có xu hướng ngày càng...

Khám, chữa vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền

Khám, chữa vô sinh nữ hết bao nhiêu tiền? là vấn đề được nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Hiện nay vô sinh nữ ngày càng gia tăng, nhiều người...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ