Tìm hiểu về thời gian ủ bệnh chlamydia

Điểm trung bình 4/5 ( 367 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh chlamydia có thời gian ủ bệnh bao lâu? là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi trong thời gian ủ bệnh bệnh vẫn có thể phát triển và lây nhiễm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin về thời gian ủ bệnh Chlamydia mà bạn có thể tham khảo.

 

Tiết lộ thời gian ủ bệnh Chlamydia

Hỏi: Chào bác sĩ, cách đây hơn 2 tuần tôi có quan hệ tình dục với gái mại dâm. Sau đó tôi thấy dương vật thường tiết ra mủ màu xanh và ngứa rất khó chịu. Tôi tìm hiểu trên mạng thì được biết đó có thể là triệu chứng của bệnh chlamydia. Tôi băn khoăn không biết thời gian ủ bệnh của chlamydia là bao lâu bởi sau đó tôi có quan hệ với vợ nên rất lo lắng sẽ lây bệnh sang cho vợ. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Tôi cảm ơn. ( T.A, 29 tuổi- Nghệ An)

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến cho chuyên mục tư vấn sức khỏe của Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Chúng tôi rất hiểu nỗi lo lắng và sợ hãi của bạn đã chia sẻ kể trên, với thắc mắc của bạn các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám xin đưa ra lời giải đáp cụ thể như sau:

Chlamydia là một bệnh tình dục chủ yếu lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc dùng chung vật dụng với người bị nhiễm bệnh.

Theo các chuyên gia thì bệnh Chlamydia có thời gian ủ bệnh tương đối dài, trung bình sẽ là từ 7 – 21 ngày.

Tùy vào từng cơ địa và thể trạng của mỗi người mà thời gian ủ bệnh cũng sẽ khác nhau.

  • Tùy vào từng cơ địa và thể trạng mỗi người: Có một số trường hợp sau khi bị vi khuẩn Chlamydia tấn công chỉ 5 ngày sau đã bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh. Những cũng có một số người sẽ có thời gian ủ bệnh lâu hơn.
  • Tùy vào giới tính: Thời gian ủ bệnh Chlamydia của nam và nữ cũng rất khác nhau. Đối với nam giới thì thời gian ủ bệnh sẽ lâu hơn so với nữ giới.
  • Sức đề kháng của mỗi người: Việc bệnh Chlamydia ủ bệnh ngắn hay dài còn phụ thuộc vào sức đề kháng của mỗi người. Những người có sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch kém thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển mạnh hơn. Đồng thời bệnh sẽ phát tác chỉ trong vài ngày ủ bệnh.

Thời gian chlamydia ủ bệnh có lây không thưa bác sĩ?

 

Dấu hiệu nhận biết bệnh Chlamydia

Sau khi kết thúc thời gian ủ bệnh chlamydia, nam nữ giới có thể nhận biết ra bệnh thông qua những triệu chứng sau:

Triệu chứng bệnh Chlamydia ở nam giới

Khi bị vi khuẩn Chlamydia tấn công và xâm nhập vào cơ thể, ở nam giới sẽ xuất hiện một vài triệu chứng thường gặp dưới đây:

  • Đầu miệng sáo tấy đỏ kèm theo cảm giác nóng, rát, tê, buồn như bị kim châm với đặc điểm là không liên tục.
  • Khi dùng tay vuốt sâu từ gốc dương vật trở ra thấy có dịch chảy ra từ miệng sao. Dịch thường chỉ ra một giọt nhỏ, có thể có màu trắng đục, màu vàng hoặc xanh, đôi khi có mùi hôi tanh khó chịu.
  • Cảm giác nóng rát khi đi tiểu, đi tiểu buốt rắt, thấy đau khi đi tiểu. Ban đầu, triệu chứng này có thể xuất hiện không rõ ràng tuy nhiên khi bệnh phát triển ở mức độ nặng hơn thì triệu chứng này sẽ biểu hiện rõ ràng hơn.
  • Ở một số trường hợp nặng, người bệnh có thể xuất hiện cảm giác đau như đau nhức buốt dọc đường niệu đạo, đau khi quan hệ tình dục. Đôi khi cơn đau có thể lan khắp vùng bụng dưới nhất là ở sau xương mu, xương chậu… Nguyên nhân là do lúc này vi khuẩn Chlamydia đã xâm nhập sâu vào trong đường niệu đạo nam giới.

Triệu chứng bệnh Chlamydia ở nữ giới

Khá nhiều chị em phụ nữ nhiễm bệnh mà không hề hay biết, bỏ qua hoặc lầm tưởng mình đang bị viêm nhiễm phụ khoa. Do đó, các chị em nên chú ý và theo dõi những dấu hiệu bất thường dưới đây:

  • Vùng kín có dấu hiệu ngứa ngáy, sưng tấy và đau rát.
  • Âm đạo tiết ra khí hư bất thường, có màu trắng đục, màu vàng hoặc màu xanh, đôi khi có thể có màu nâu, nâu đen dính ở đũng quần lót.
  • Đi tiểu buốt, tiểu rắt, nóng rát khi đi tiểu và buồn tiểu thường xuyên.
  • Xuất hiện cơn đau ở vùng bụng, vùng thắt lưng, đau nhức buốt hai bên hố chậu hoặc đáy chậu…
  • Đau và cảm thấy khó chịu khi quan hệ tình dục, một số trường hợp có thể bị ra máu khi quan hệ.
  • Một số trường hợp có thể có dấu hiệu chảy máu âm đạo bất thường do thành niêm mạc âm đạo bị viêm nhiễm tổn thương nghiêm trọng.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Điều trị bệnh Chlamydia tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Điều trị bệnh chlamydia như thế nào hiệu quả? Là câu hỏi của nhiều người quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Nếu bạn còn đang phân vân hay gặp khó khăn trong việc tìm một địa chỉ y khoa chữa bệnh uy tín thì bạn có thể tham khảo Phòng khám đa khoa y học Nghệ An.

Phòng khám đang là địa chỉ được nhiều bệnh nhân tin tưởng khi điều trị bệnh chlamydia nói riêng và các bệnh xã hội nam phụ khoa nói chung. Hội tụ được đầy đủ các điều kiện tốt nhất giúp quá trình khám chữa bệnh được diễn ra suôn sẻ:

Áp dụng phương pháp chữa bệnh hiện đại

Bệnh Chlamydia được phòng khám điều trị hiệu quả theo từng nguyên nhân như:

Kỹ thuật OZONE –chữa bệnh viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không được điều trị. Phương pháp này tránh làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị tích cực, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Hệ thống điều trị quang học CRS – chữa bệnh viêm tinh hoàn

Máy CRS sẽ sản sinh ra những sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng cùng với chùm tia tập trung. Thẩm thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng. Từ đó, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Sau đó, điều tiết các dịch viêm ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, các sóng đa chiều có trong hệ thống điều trị quang học CRS còn tăng cường vai trò miễn dịch ở bên trong cơ thể người bệnh. Kích thích hoạt động của các tế bào, khiến cho vi khuẩn yếu dần đi. Mang lại hiệu quả trong việc điều trị bệnh.

 

Phương pháp phân loại Alpha – chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt

Đây là một trong những phương pháp hiện đại được áp dụng công nghệ cao giúp xác định được vị trí bị viêm, từ đó đánh giá được tình trạng hiệu quả và đưa ra phác đồ điều trị riêng biệt, hiệu quả và an toàn.

Giảm 30% chi phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Một số thế mạnh khác của phòng khám

Ngoài phương pháp chữa bệnh hiện đại, hiệu quả, Phòng khám đa khoa y học Nghệ An còn có nhiều thế mạnh khác như:

Phòng khám được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát hoạt động với nhiều hạng mục bệnh trong đó có bệnh chlamydia.

Sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa trình độ cao, được đào tạo chuyên sâu ở các trường y danh tiếng. Bác sĩ có tay nghề cao, nắm vững kiến thức về bệnh chlamydia, bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác bệnh rồi tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Nam khoa

Nhấn TẠI ĐÂY để tư vấn online miễn phí với bác sĩ chuyên khoa

Đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, luôn được bảo dương và kiểm tra thường xuyên. Đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho quá trình xét nghiệm, điều trị bệnh.

Chi phí khám chữa khi bị nhiễm chlamydia hợp lý. Chi phí được xây dựng dựa trên những xét nghiệm thường quy chẩn đoán bệnh, phương pháp điều trị bệnh. Mọi chi phí đều được bóc tách rõ ràng từng khoản, bệnh nhân sẽ biết được trước khi quyết định khám chữa.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh 

Bệnh xã hội

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Môi trường thăm khám sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị, bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái. Thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật cẩn thận.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt ngoài giờ hành chính từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh Chlamydia. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin liên quan đến thời gian ủ bệnh Chlamydia. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm hiểu về xét nghiệm chlamydia

Xét nghiệm chlamydia sẽ giúp bạn phát hiện có bị bệnh hay không, từ đó điều trị kịp thời, hiệu quả. Vậy có những phương pháp xét nghiệm chlamydia nào?...

Chlamydia lây qua đường nào? Tìm hiểu ngay

Vi khuẩn Chlamydia là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh Chlamydia ở nam và nữ giới. Loại vi khuẩn này có thể lây nhiễm từ người này sang...

Những thông tin về bệnh chlamydia ở nam và nữ giới

Bệnh chlamydia là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến ở cả nam và nữ giới. Bệnh khiến người bệnh bị đi tiểu đau buốt, bộ phận...

Tìm hiểu nguyên nhân nhiễm chlamydia

Các hoạt động liên quan đến vấn đề tình dục như: Có nhiều bạn tình. Không sử dụng biện pháp phòng tránh khi quan hệ. Quan hệ với bạn tình...

Lý giải: Chlamydia có nguy hiểm không?

Bệnh Chlamydia gây ra một số bệnh như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, ..Sẽ khiến cho chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm...

Tư vấn điều trị chlamydia như thế nào?

Bệnh chlamydia là căn bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm, có ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Vậy điều trị chlamydia...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ