Chlamydia lây qua đường nào? Tìm hiểu ngay

Điểm trung bình 5/5 ( 348 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Vi khuẩn Chlamydia là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh Chlamydia ở nam và nữ giới. Loại vi khuẩn này có thể lây nhiễm từ người này sang người khác. Vậy chlamydia lây qua đường nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

 

Tiết lộ chlamydia lây qua đường nào?

Vi khuẩn Chlamydia là một dạng vi sinh vật nửa vi khuẩn nửa virus có tên là Chlamydia trachomatis gây nên bệnh Chlamydia. Vi khuẩn chủ yếu tấn công gây bệnh tại cơ quan sinh dục nam và nữ. Gây ra các biến chứng nguy hiểm. Làm gia tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn như các bệnh: viêm mào tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn….ở nam giới. Nữ giới thường mắc các bệnh: viêm, tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung.

Bệnh rất dễ tái phát nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời. Do cấu tạo cơ quan sinh dục nữ thuộc dạng mở nên tỷ lệ mắc bệnh cũng như nguy cơ tái phát thường cao hơn hẳn đối với nam giới. Tái nhiễm chlamydia là nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh thứ phát cho nữ giới.

Chlamydia lây qua đường nào? Chlamydia là căn bệnh có nhiều con đường lây lan. Những con đường gây bệnh chủ yếu có thể kể là:

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn là con đường chính gây lên những bệnh lý. Những người có đời sống tình dục buông thả thì khả năng mắc bệnh sẽ cao hơn, thậm chí những người quan hệ có sử dụng bao cao su vẫn có khả năng mắc bệnh bởi vi khuẩn chlamydia tồn tại ở nhiều nơi trên cơ thể người bệnh như bộ phận sinh dục, hậu môn. Do đó việc quan hệ tình dục qua đường đường âm đạo, hậu môn thì nguy cơ mắc bệnh vẫn có.

Lây từ mẹ sang con

Một trong những nguyên nhân điển hình xảy ra ở các bệnh lý được lây truyền qua đường tình dục nói chung và bệnh chlamydia nói riêng là con đường lây truyền từ mẹ sang con. Trong thời kỳ mang thai nếu người mẹ nhiễm bệnh mà không điều trị thì có thể lây sang con. Điều đặc biệt là trẻ sơ sinh khi bị mắc bệnh chlamydia sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe: viêm kết mạc, mù lòa,…

Lây gián tiếp qua vật trung gian

Vi khuẩn Chlamydia gây bệnh có thể tồn tại bên ngoài môi trường một thời gian. Do đó, người bệnh tiếp xúc với các vật dụng cá nhân như khăn mặt, quần lót, khăn tắm, quần áo, bồn cầu,… với người mắc bệnh cũng làm tăng nguy cơ lây nhiễm Chlamydia.

Lây qua vết thương hở

Những vết trầy xước, vết thương hở ngoài ra sẽ khiến sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm. Đây là điều kiện thuận lợi khiến vi khuẩn Chlamydia tấn công và gây bệnh.

Quan hệ một vợ một chồng có bị chlamydia không bác sĩ?

 

Khi bị bệnh Chlamydia có dấu hiệu ra sao?

Sau khi xâm nhập vào cơ thể khuẩn Chlamydia thường thời gian ủ bệnh trung bình 2 – 20  ngày. Kết thúc giai đoạn này sẽ bắt đầu có những biểu hiện ra bên ngoài. 

Dấu hiệu nhiễm Chlamydia ở nam giới

  • Đầu dương vật tiết dịch mủ nhầy màu trắng đục, vàng hoặc xanh.
  • Nam giới có cảm giác đau râm ran dọc niệu đạo.
  • Gặp một số khó khăn khi tiểu tiện như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần.
  • Nước tiểu đục, có lẫn mủ, mùi hôi khai.
  • Bị sưng và đau tinh hoàn, đau khi quan hệ, lúc xuất tinh.
  • Cảm giác ngứa ngáy và rát xung quanh dương vật.

Dấu hiệu nhiễm khuẩn Chlamydia ở nữ giới

  • Khí hư tăng đột ngột, đặc sánh như mủ có màu vàng, xanh hoặc nâu sẫm.
  • Vùng kín có cảm giác ẩm ướt, ngứa ngáy, mùi hôi tanh.
  • Xuất hiện các cơn đau như đau bụng dưới, đau khi quan hệ.
  • Chảy máu âm đạo bất thường nhất là sau khi giao hợp.
  • Rối loạn chức năng tiểu tiện, tiểu gấp, tiểu đau buốt…
  • Cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ, buồn nôn, chán ăn…

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Địa chỉ khám chữa bệnh chlamydia hiệu quả, uy tín

Người bệnh quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với vết thương hở, dùng chung đồ cá nhân với người nhiễm Chlamydia. Hay có những triệu chứng nghi ngờ bị bệnh chlamydia thì hãy chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám bệnh. 

Nếu bạn đang sinh sống, làm việc ở Nghệ An hay các vùng lân cận thì có thể tin tưởng tìm đến Phòng khám đa khoa y học Nghệ An để khám chữa bệnh chlamydia.

Phòng khám có nhiều thế mạnh giúp quá trình khám chữa bệnh diễn ra thuận lợi, hiệu quả như:

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng được cơ quan chức năng cấp giấy phép và giám sát hoạt động. Phòng khám đã cập nhật đầy đủ trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại nhằm hỗ trợ Bác sĩ chữa bệnh an toàn, chính xác, hiệu quả.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An có hệ thống phòng bệnh, phòng xét nghiệm, phòng chờ đạt chuẩn y tế. Luôn thực hiện vô trùng thường xuyên giúp việc điều trị bệnh an toàn, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh do vi khuẩn từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào. Đồng thời bệnh nhân đến khám có không gian nghỉ ngơi tốt để phục hồi sức khỏe.

Đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm giúp chẩn đoán chính xác bệnh và có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả.

Đội ngũ nhân viên tư vấn và điều dưỡng luôn hướng dẫn tận tình, phục vụ chu đáo. Nhờ đó, người bệnh có thể yên tâm và thoải mái trong quá trình điều trị.

Nam khoa

Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa

Phương pháp chữa bệnh tiên tiến, hiện đại

Để điều trị bệnh chlamydia, phòng khám áp dụng các phương pháp ngoại khoa hiện đại theo từng nguyên nhân gây bệnh như:

Kỹ thuật OZONE –chữa bệnh viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không được điều trị. Phương pháp này tránh làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị tích cực, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

 

Hệ thống điều trị quang học CRS – chữa bệnh viêm tinh hoàn

Máy CRS sẽ sản sinh ra những sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng cùng với chùm tia tập trung. Thẩm thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng. Từ đó, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Sau đó, điều tiết các dịch viêm ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, các sóng đa chiều có trong hệ thống điều trị quang học CRS còn tăng cường vai trò miễn dịch ở bên trong cơ thể người bệnh. Kích thích hoạt động của các tế bào, khiến cho vi khuẩn yếu dần đi. Mang lại hiệu quả trong việc điều trị bệnh.

 

Phương pháp phân loại Alpha – chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt

Đây là một trong những phương pháp hiện đại được áp dụng công nghệ cao giúp xác định được vị trí bị viêm, từ đó đánh giá được tình trạng hiệu quả và đưa ra phác đồ điều trị riêng biệt, hiệu quả và an toàn.

Công nghệ tiêu viêm NE – 9100D -chữa viêm niệu đạo

Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả, các bước sóng sẽ khu trú đúng vị trí viêm nhiễm, hiệu quả giảm viêm sau lần đầu điều trị, tiêu viêm sâu vào các ngóc ngách tế bào nhiễm bệnh, khu trú tại vùng tổn thương. Bởi sóng ngắn sẽ làm tăng sinh tế bào tại tổ chức viêm, có tác dụng chống viêm tốt.

Giảm 30% chi phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

 

Chi phí khám chữa bệnh công khai hợp lý

Phòng khám áp dụng mọi mức chi phí theo đúng quy định của cơ quan chức năng. Trước khi điều trị, mọi chi phí đều được thông báo rõ ràng đến người bệnh đảm bảo không có tình trạng nâng giá hoặc ép giá bệnh nhân.

Được biết đến là cơ sở điều trị bệnh xã hội hiệu quả, uy tín. Khi đến phòng khám các bác sĩ sẽ giải đáp rõ ràng và tư vấn những dịch vụ phù hợp, tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí chữa trị mà vẫn đảm bảo được hiệu quả sau quá trình điều trị.

Đặc biệt, khi đặt mã khám trước bệnh nhân còn nhận được nhiều ưu đãi lớn. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh

Bệnh xã hội

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

– Với thời gian làm việc không ngày nghỉ từ 7h30 – 19h30 vào tất cả ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ. Nhờ đó chị em thuận tiện sắp xếp thời gian phù hợp đến điều trị, tránh ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt.

– Thủ tục được giải quyết gọn lẹ, thuận tiện.

– Thông tin cá nhân được bảo mật cẩn thận, không có tình trạng rò rỉ ra ngoài.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh Chlamydia. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề Chlamydia lây qua đường nào? Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm hiểu về xét nghiệm chlamydia

Xét nghiệm chlamydia sẽ giúp bạn phát hiện có bị bệnh hay không, từ đó điều trị kịp thời, hiệu quả. Vậy có những phương pháp xét nghiệm chlamydia nào?...

Những thông tin về bệnh chlamydia ở nam và nữ giới

Bệnh chlamydia là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến ở cả nam và nữ giới. Bệnh khiến người bệnh bị đi tiểu đau buốt, bộ phận...

Tìm hiểu về thời gian ủ bệnh chlamydia

Bệnh chlamydia có thời gian ủ bệnh bao lâu? là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi trong thời gian ủ bệnh bệnh vẫn có thể phát triển và...

Tìm hiểu nguyên nhân nhiễm chlamydia

Các hoạt động liên quan đến vấn đề tình dục như: Có nhiều bạn tình. Không sử dụng biện pháp phòng tránh khi quan hệ. Quan hệ với bạn tình...

Lý giải: Chlamydia có nguy hiểm không?

Bệnh Chlamydia gây ra một số bệnh như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, ..Sẽ khiến cho chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm...

Tư vấn điều trị chlamydia như thế nào?

Bệnh chlamydia là căn bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm, có ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Vậy điều trị chlamydia...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ