Tư vấn biểu hiện của bệnh giang mai

Điểm trung bình 5/5 ( 358 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh giang mai nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp, bệnh sẽ phát triển và gây ra biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người bệnh. Vậy biểu hiện của bệnh giang mai là gì? Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

 

Biểu hiện của bệnh giang mai

Bệnh giang mai là bệnh lý nhiễm trùng do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra. Căn bệnh này lây truyền  chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, ngoài ra có thể lây truyền từ mẹ sang con, qua đường máu hoặc qua vết thương hở tiếp xúc với chất dịch nhầy của người bệnh. Hình ảnh lâm sàng của bệnh giang mai khá đa dạng, phong phú và tùy theo từng giai đoạn của bệnh.

Với tất cả các bệnh lý thời điểm phát hiện bệnh có ý nghĩa rất quan trọng với việc điều trị bệnh hiệu quả. Và với bệnh giang mai cũng vậy khi phát hiện được bệnh ở giai đoạn sớm, sẽ giúp người bệnh có nhiều cơ hội được chữa khỏi nhanh hơn mà còn có thể tránh được nguy cơ lây lan cho người khác và tránh được cả những biến chứng mà bệnh có thể gây ra.

Nguyên nhân gây bệnh giang mai

Biểu hiện của bệnh giang mai thường được biểu hiện như sau:

Bệnh giang mai ở giai đoạn sớm

Giang mai giai đoạn đầu

Ở giai đoạn này, người bệnh vẫn sinh hoạt bình thường và thường không có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh. Nhưng đây lại là giai đoạn bệnh dễ lây nhiễm nhất.

Thông thường, giai đoạn này chính giai đoạn bệnh giang mai bắt đầu trong khoảng 3-4 tuần (khoảng 3 – 90 ngày) sau khi nhiễm xoắn khuẩn. 

Sau đó, người bệnh sẽ thấy xuất hiện vết loét nhỏ, dạng hình tròn được gọi là săng. Săng mai không gây đau nhưng lại có khả năng lây nhiễm cao. Vết loét này có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào khi xoắn khuẩn xâm nhập vào cơ thể: bộ phận sinh dục hoặc hậu môn. Vết thương sẽ tự lành trong khoảng 3-10 tuần ngay cả khi không được điều trị. Do đó, người bệnh thường có thể không để ý đến sự xuất hiện của săng hoặc thấy săng tự mất. Nếu không được chẩn đoán và điều trị trong giai đoạn này, sau 4 – 8 tuần từ khi xuất hiện tổn thương ban đầu, bệnh sẽ phát triển nhanh sang giang mai giai đoạn 2.

Bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào?

 

Bệnh giang mai ở giai đoạn 2

Ở giai đoạn này, bệnh giang mai có nguy cơ lây nhiễm cao. 

Trong giai đoạn này, người bệnh thường dễ bị nhầm lẫn triệu chứng với một bệnh lý khác: bị dị ứng thuốc, hay bị vảy nến. Bởi các dấu hiệu ban đầu thường là: phát ban trên da và đau họng. Các nốt phát ban này thường sẽ không gây ngứa và xuất hiện ở lòng bàn tay, lòng bàn chân hoặc cũng có thể ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể của người bệnh. Thậm chí, 1 số trường hợp người bệnh không nhận thấy các nốt phát ban trước khi chúng biến mất. 

Các triệu chứng khác của bệnh giang mai ở giai đoạn 2 còn có thể bao gồm: thường xuyên bị đau đầu, bị sưng hạch bạch huyết, cơ thể mệt mỏi, sốt,  bị giảm cân, rụng tóc không nguyên nhân, bị đau nhức khớp…

Ngoài ra, còn có thể có dấu hiệu thần kinh: bị điếc một bên, liệt thần kinh mắt, bị viêm màng não. 

Triệu chứng của bệnh giang mai giai đoạn 2 cũng có thể tự mất đi dù không được điều trị gì. Nhưng nếu người bệnh không được điều trị, bệnh sẽ tiến triển sang giang mai tiềm ẩn.

Giang mai ở giai đoạn tiềm ẩn 

Giai đoạn tiềm ẩn sẽ không có dấu hiệu, hay triệu chứng lâm sàng. Chính vì thế, để có thể phát hiện được bệnh, các bạn chỉ có thể phát hiện bằng các thực hiện xét nghiệm huyết thanh. 

Giai đoạn tiềm ẩn được chia làm 2 giai đoạn: tiềm ẩn sớm (ít hơn hai năm) và tiềm ẩn muộn (hơn hai năm). Ở giai đoạn này, nếu không được điều trị, tất cả bệnh nhân giang mai sẽ không có triệu chứng trong khoảng 12 – 24 tháng từ sau khi nhiễm đầu tiên.

Giang mai ở giai đoạn muộn

Ở giai đoạn này, bệnh giang mai xuất hiện thường từ nhiều tháng, nhiều năm sau khi có săng và tự biến mất khi không được điều trị. 

Giai đoạn này bắt đầu gây ra các biến chứng: săng gây các vết tổn thương sâu (ở da, xương, nội tạng, tim mạch và thần kinh). Ở giai đoạn này, người bệnh ít có khả năng lây nhiễm cho bạn tình vì xoắn khuẩn giang mai đã xâm nhập và khu trú vào phủ tạng, không còn ở da hay niêm mạc.

 

Phương pháp điều trị bệnh giang mai, hiệu quả, an toàn

Hiện nay, trong điều trị bệnh giang mai, liệu pháp miễn dịch tổng hợp đang là phương pháp điều trị tiên tiến, được các chuyên gia đánh giá cao. Kỹ thuật này đang được rất nhiều phòng khám chuyên khoa uy tín áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh giang mai cho bệnh nhân.

Kỹ thuật này không chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh giang mai hiệu quả, an toàn mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó giúp quá trình điều trị kết hợp diễn ra thuận lợi, hiệu quả.

Sở dĩ, phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao là do:

Ưu điểm của liệu pháp miễn dịch tổng hợp

  • Giúp xâm nhập, tác động và tiêu diệt xoắn khuẩn một cách nhanh
  • Hồi phục nhanh các tổn thương, viêm nhiễm do mầm bệnh gây ra.
  • Phá hủy toàn bộ cấu trúc, nguồn dinh dưỡng của xoắn khuẩn gây bệnh
  • Đảm bảo an toàn, tối ưu trong việc xác định, hỗ trợ điều trị xoắn khuẩn giang mai.

Quy trình điều trị nhanh, hiệu quả

Xét nghiệm: Nhờ vào hệ thống kiểm tra, xét nghiệm và phân tích hiện đại sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán, xác định bệnh giang mai cho bệnh nhân nhanh, hiệu quả. Từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, điển hình là liệu pháp miễn dịch tổng hợp.

Diệt khuẩn: Khi kháng sinh đi vào cơ thể, các ion thuốc sẽ nhanh tác động vào khu vực có mầm bệnh, giúp loại bỏ hiệu quả mầm bệnh, loại bỏ các triệu chứng, biểu hiện của bệnh.

Khống chế vi khuẩn: Liệu pháp hiện đại này sẽ can thiệp, phá vỡ kết cấu của xoắn khuẩn khiến chúng không có cơ hội sản sinh, phát triển, từ đó giúp ngăn bệnh tái bệnh trở lại.

Miễn dịch: Hỗ trợ việc tăng cường hệ miễn dịch nhanh, an toàn, thúc đẩy quá trình hồi phục, tái tạo các tế bào, khu vực bị tổn thương, viêm nhiễm.

Điều trị bệnh giang mai mất bao lâu?

 

Nên điều trị bệnh giang mai ở đâu Nghệ An?

Tại Nghệ An, 1 trong những cơ sở bệnh nhân có thể tin tưởng đến thăm khám và điều trị bệnh giang mai bằng liệu pháp miễn dịch tổng hợp là phòng khám đa khoa y học Nghệ An.

Các bạn nên lựa chọn phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và điều trị bệnh giang mai là vì:

  • Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm nhiều năm công tác tại các cơ sở y tế lớn và tay nghề cao, có chứng chỉ nghề nghiệp.

Nam khoa

Đặt lịch khám chữa bệnh giang mai với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

  • Cơ sở vật chất hiện đại, các phòng thăm khám và điều trị đều được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển.
  • Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thăm khám 1 – 1 giúp tâm lý bệnh nhân thoải mái, mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật.
  • Chi phí điều trị hợp lý, được niêm yết, công khai theo đúng quy định.

Hiện tại, phòng khám đang áp dụng 1 số ưu đãi:

  • Miễn phí khám lâm sàng
  • Gói khám bệnh xã hội chỉ với 368K.
  • Chi phí điều trị giảm ngay 30% 

Bệnh xã hội

ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY CÁC MÃ ƯU ĐÃI TẠI ĐÂY

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh giang mai. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là 1 số thông tin về biểu hiện của bệnh giang mai, các bạn có thể tham khảo. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh hạ cam mềm: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa

Bệnh hạ cam mềm là căn bệnh lây qua đường tình dục phổ biến mà bất cứ ai cũng có khả năng mắc phải. Bệnh khiến bộ phận sinh dục...

Tư vấn về xét nghiệm giang mai

Bệnh giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm. Do đó, việc xét nghiệm giang mai càng sớm, phát hiện bệnh kịp thời sẽ giúp bạn điều trị bệnh...

Tìm hiểu về thời gian ủ bệnh giang mai

Giang mai là căn bệnh xã hội có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh sản. Vậy thời gian ủ...

Tìm hiểu nguyên nhân bị giang mai

Giang mai là 1 trong những căn bệnh xã hội khá phổ biến có khả năng gây ra nhiều biến chứng, thậm chí là tính mạng bị đe dọa nếu...

Tiết lộ chữa giang mai ở đâu uy tín?

Chữa giang mai ở đâu uy tín? là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây là thông tin về địa chỉ chữa giang mai chất lượng mà bạn...

Những thông tin tìm hiểu về bệnh giang mai

Dấu hiệu đầu tiên của giang mai là những vết loét nhỏ còn được gọi là săng giang mai. Săng giang mai có thể xuất hiện ở cơ quan sinh...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ