Tư vấn về xét nghiệm giang mai

Điểm trung bình 4/5 ( 346 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm. Do đó, việc xét nghiệm giang mai càng sớm, phát hiện bệnh kịp thời sẽ giúp bạn điều trị bệnh hiệu quả hơn. Dưới đây là thông tin có liên quan đến các phương pháp xét nghiệm giang mai mà bạn nên nắm được.

 

Cần làm xét nghiệm giang mai nào?

Nguyên nhân gây bệnh giang mai là do việc quan hệ tình dục với người bị nhiễm xoắn khuẩn Treponema Pallidum – xoắn khuẩn gây bệnh giang mai, qua đường âm đạo, đường miệng hoặc đường hậu môn. Bệnh giang mai có thể phát triển từ vài tuần đến vài năm và hình thái ban đầu của bệnh rất khó xác định.

Chính vì thế, xét nghiệm giang mai là việc chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh và phát hiện bệnh đang ở giai đoạn nào để từ đó tìm ra phương pháp chữa trị kịp thời.

Tùy thuộc vào con đường lây bệnh cũng mức mức độ nghiêm trọng của xoắn khuẩn Treponema Pallidum gây bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra cách thực hiện và quy trình xét nghiệm bệnh giang mai khác nhau.

Một số phương pháp xét nghiệm giang mai phổ biến là:

Xét nghiệm dịch giang mai

Phương pháp này được dùng trong những trường hợp bị bệnh giang mai giai đoạn 1. Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy dịch giang mai từ các vết viêm loét từ bộ phận sinh dục để làm xét nghiệm. Xét nghiệm từ dịch sẽ sớm phát hiện ra bệnh trong thời gian xoắn khuẩn Treponema Pallidum ủ bệnh giang mai từ 1 tuần đến 3 tháng.

 

Phương pháp xét nghiệm TPHA và RPR trong máu

Phương pháp này được dùng trong những trường hợp bị bệnh giang mai giai đoạn 2, thời gian bệnh trong giai đoạn phát triển có thể kéo dài từ 3 tháng đến 3 năm. TPHA và RPR thực chất là hai phương pháp kiểm nghiệm các kháng thể trong máu bệnh nhân để xem phản ứng của chúng với thuốc thử, từ đó phát hiện bệnh.

Nếu kết quả xét nghiệm giang mai TPHA và RPR là âm tính, có khả năng không bị bệnh giang mai và ngược lại nếu dương tính, khả năng cao hoặc chắc chắn người đó đã nhiễm khuẩn Treponema Pallidum gây bệnh và tình trạng bệnh ở giai đoạn này cũng cần điều trị kịp thời để ngăn chặn các biến chủng của bệnh có thể phát triển và lây lan.

Xét nghiệm chỉ số RPR trong dịch não tủy

Phương pháp này được dùng trong những trường hợp bị bệnh giang mai ở giai đoạn 3 cũng là giai đoạn nặng nhất của bệnh. Khi này các xoắn khuẩn Treponema Pallidum đã lây lan khắp các cơ quan trong cơ thể và lên vùng não, gây thành bệnh giang mai thần kinh. Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy dịch não tủy và xét nghiệm để kiểm tra có bệnh đã lây lan ra hay không?

Các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm giang mai CSF (xét nghiệm chất lỏng ở vùng tủy sống và quanh não, hay gọi là dịch não tủy) để kiểm tra bệnh thông qua cách chọc dò tủy sống.

Cách thực hiện diễn ra gồm các bước sau:

  • Trước khi tiến hành xét nghiệm dịch và chọc dò tủy sống, các bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân làm sạch ruột và bàng quang bằng cách nhịn đói trong khoảng thời gian nhất định và đi tiểu tiện.
  • Sau đó, bệnh nhân nằm trên giường, nghiêng người, co chân và gập người sao cho phần gối và phần cằm cổ chạm vào phần ngực.
  • Để giảm đau, bác sĩ sẽ tiến hành sát khuẩn và chích thuốc gây tê phần da vừa sát khuẩn.
  • Bác sĩ dùng kim chuyền tiêm vào hai đốt thắt lưng của người bệnh để lấy dịch tủy não. Sau khi kim chuyền lấy được một lượng nhất định, đúng và đủ theo yêu cầu, các bác sĩ sẽ đem đi tiến hành xét nghiệm.
  • Bệnh nhân cần giữ tư thế trong suốt quá trình lấy dịch và khi đã lấy xong trong một vài giờ để tránh bị đau đầu ngay sau đó.

Xét nghiệm giang mai hết bao tiền thưa bác sĩ?

 

Khi nào nên đi xét nghiệm giang mai?

Xét nghiệm giang mai cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Vậy khi nào nên đi xét nghiệm giang mai? Bạn nên đi xét nghiệm khi có quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh hoặc khi thấy cơ thể xuất hiện những biểu hiện bất thường sau:

  • Xuất hiện của săng giang mai: Săng giang mai hay còn được biết đến là các vết loét, không gây cảm giác ngứa, đau rát,… Chúng thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục của bệnh nhân. Chỉ sau khoảng từ 6 – 8 tuần, triệu chứng trên có thể tự biến mất mà người bệnh không cần điều trị.
  • Ở giai đoạn hai của bệnh, triệu chứng chủ yếu đó là cơ thể hình thành khá nhiều nốt ban đỏ, một số vị trí xuất hiện hạch bạch huyết. Bên cạnh đó, bệnh nhân thường xuyên rơi vào tình trạng mệt mỏi, sốt. 
  • Khoảng vài năm đến vài chục năm sau đó, người bệnh sẽ cảm thấy rõ rệt những tổn thương mà xoắn khuẩn giang mai gây ra. Hầu hết chức năng của nội tạng bị suy giảm. Việc không xét nghiệm giang mai và chẩn đoán bệnh kịp thời làm cho sức khỏe và tính mạng của bạn bị ảnh hưởng nặng nề.

Bạn có những triệu chứng trên nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Xét nghiệm giang mai ở đâu chính xác, uy tín?

Để xét nghiệm giang mai chính xác, điều trị bệnh hiệu quả thì bạn nên chọn những cơ sở y tế uy tín, chất lượng. Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một lựa chọn tốt cho bệnh nhân.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh xã hội uy tín, đã được Sở y tế cấp phép và giám sát mọi hoạt động. Trong đó có xét nghiệm, điều trị bệnh giang mai.

Bệnh nhân đến đây được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng, được khám chữa hiệu quả với chi phí hợp lý.

Phương pháp điều trị hiện đại

Sau khi xét nghiệm giang mai phát hiện bệnh bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng Liệu pháp miễn dịch tổng hợp. Với sự hỗ trợ của liệu pháp miễn dịch, thuốc kháng sinh sẽ xâm nhập sâu vào các tổ chức xoắn khuẩn giang mai. Phá hủy nguồn cung cấp dinh dưỡng cho xoắn khuẩn, khống chế và tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai.

Đồng thời, liệu pháp kích thích cân bằng miễn dịch DNA giúp cơ thể tăng sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch. Từ đó các cơ quan và hệ cơ quan trong cơ thể vốn bị tổn thương được phục hồi.

Ưu điểm

  • Hệ thống kiểm tra xét nghiệm hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ các nước tiên tiến cho kết quả xét nghiệm sớm và chính xác.
  • Liệu pháp dẫn thuốc vào sâu trong tế bào bệnh, kích hoạt dược lực mạnh thêm giúp tiêu diệt xoắn khuẩn trong toàn bộ cơ thể.
  • Liệu pháp miễn dịch tổng hợp áp dụng kỹ thuật bức xạ nhiệt tiên tiến, giúp tăng cường miễn dịch cơ thể mà không làm tổn thương đến các tế bào xung quanh.
  • Mầm bệnh được khống chế và diệt trừ nên không có khả năng tái phát.

Giảm 30% chi phí điều trị bệnh TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị tiên tiến

Phòng chức năng được thiết kế với quy mô rộng lớn. Bố trí khoa học, hợp lý. Hệ thống máy móc kỹ thuật phần lớn được nhập khẩu từ nước ngoài. Khâu vệ sinh khử trùng được thực hiện đúng theo tiêu chuẩn của ngành. Đủ điều kiện tốt nhất cho quá trình chữa bệnh giang mai diễn ra suôn sẻ.

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao

Các bác sĩ có sự am hiểu sâu về chuyên môn với nhiều năm kinh nghiệm trong việc chẩn đoán và chữa bệnh giang mai. Nắm vững quy trình vận hành phương pháp vào chữa trị. Sự tỉ mỉ, khéo léo giúp hạn chế được tối đa những rủi ro, đáng tiếc có thể xảy ra.

Nam khoa

Đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Chi phí hợp lý, công khai minh bạch

Mọi chi phí cho một quá trình chữa bệnh giang mai được bác sĩ trao đổi, thống nhất trực tiếp với bệnh nhân. Để có thể chuẩn bị tốt về tài chính và an tâm chữa trị. Đảm bảo tuân thủ đúng theo quy định của Bộ y tế ban hành. Các hạng mục đều được niêm yết công khai, có hóa đơn rõ ràng. 

Bệnh xã hội

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Các dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ tết. 

Thủ tục hành chính được thực hiện đơn giản, gọn lẹ, không phải chờ đợi lâu.

Người bệnh sẽ không cần phải chịu cảnh xếp hàng chen lấn đợi lượt khám như ở các bệnh viện công lập.

Đặc biệt, thông qua tổng đài của bệnh viện người bệnh có thể đặt lịch hẹn khám trước. Sẽ tiết kiệm được thời gian cho khâu thăm khám.

Bảo mật mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh, không có sự cho phép của bệnh nhân, không tiết lộ ra bên ngoài.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh giang mai. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về xét nghiệm giang mai. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh hạ cam mềm: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa

Bệnh hạ cam mềm là căn bệnh lây qua đường tình dục phổ biến mà bất cứ ai cũng có khả năng mắc phải. Bệnh khiến bộ phận sinh dục...

Tìm hiểu về thời gian ủ bệnh giang mai

Giang mai là căn bệnh xã hội có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh sản. Vậy thời gian ủ...

Tìm hiểu nguyên nhân bị giang mai

Giang mai là 1 trong những căn bệnh xã hội khá phổ biến có khả năng gây ra nhiều biến chứng, thậm chí là tính mạng bị đe dọa nếu...

Tiết lộ chữa giang mai ở đâu uy tín?

Chữa giang mai ở đâu uy tín? là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây là thông tin về địa chỉ chữa giang mai chất lượng mà bạn...

Tư vấn biểu hiện của bệnh giang mai

Bệnh giang mai nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp, bệnh sẽ phát triển và gây ra biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm...

Những thông tin tìm hiểu về bệnh giang mai

Dấu hiệu đầu tiên của giang mai là những vết loét nhỏ còn được gọi là săng giang mai. Săng giang mai có thể xuất hiện ở cơ quan sinh...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ