Lý giải: Đau bìu một bên cảnh báo bệnh gì?

Điểm trung bình 5/5 ( 346 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Đau bìu 1 bên là tình trạng phổ biến mà nam giới thường gặp phải. Hệ quả của việc đau bìu có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, giảm chất lược cuộc sống. Đau bìu tinh hoàn kèm theo những biểu hiện như tinh hoàn sưng, ngứa ngáy hay teo thì có thể cảnh báo nhiều bệnh lý chớ chủ quan. 

Đau bìu một bên cảnh báo bệnh gì?

Đau bìu  hay đau tinh hoàn là tình trạng nam giới cảm giác bìu sưng tấy, đau nhức tinh hoàn, sờ vào thấy bìu cứng. Người bệnh bị đau 1 bên bìu có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm mà bạn không được chủ quan.

Tình trạng đau 1 bên bìu nếu như kéo dài sẽ làm suy giảm chức năng hoạt động của tinh hoàn, giảm chất lượng tinh trùng. Những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này như chấn thương vùng kín, quan hệ tình dục thô bạo hay gặp phải một số bệnh lý như:

1.Viêm tinh hoàn

Đau bìu một bên là triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn. Đây là căn bệnh nam khoa phổ biến được hình thành chủ yếu do virus quai bị hay một số vi khuẩn đường tình dục như lậu, chlamydia,…

Nam giới khi bị viêm tinh hoàn sẽ đau 1 bên tinh hoàn hoặc cả 2 bên tinh hoàn bìu. Kèm theo đó là một số triệu chứng như:

-Tinh hoàn sưng đỏ, nặng bìu, vùng da bìu sưng, căng phồng.

-Bị đi tiểu buốt

-Đau bụng dưới

-Xuất tinh kèm theo máu hoặc mủ.

-Cơ thể mệt mỏi, chán nản, tâm lý không tập trung.

Tôi có những biểu hiện trên – cần bác sĩ tư vấn online

2.Viêm mào tinh hoàn

Đau bìu một bên có thể là biểu hiện của bệnh viêm mào tinh hoàn. Triệu chứng của bệnh như là cơn đau diễn ra liên tục, kèm theo đó là các triệu chứng như sốt, đỏ da ở vùng bìu, sờ thấy mào tinh sưng to và khi nắn nhẹ cảm thấy rất đau.

Bên cạnh đó, bệnh nhân thường có cảm giác đau nhói khi giao hợp hay xuất tinh. Cơn đau này còn xuất hiện ở dương vật và phần dưới của bụng. Khi bệnh nhân đang ở tư thế đứng hoặc đi bộ thì cảm giác đau rõ rệt hơn.

3.Xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn là dạng bệnh lý do tinh hoàn tự xoay quanh trục, gây ra hiện tượng tắc nghẽn đột ngột thừng tinh, làm giảm lưu lượng máu đến tinh hoàn, dẫn đến tình trạng sưng và đau tinh hoàn bên phải hoặc bên trái.

Dấu hiệu của xoắn tinh hoàn là bệnh nhân sẽ có những cơn đau dữ dội và đột ngột, thường xuất hiện ở vị trí một bên tinh hoàn. Ở phần bìu sưng to, một bên tinh hoàn bị đau có thể ở vị trí cao hơn so với hình thường kèm theo cảm guasc buồn nôn, nôn, đau bụng dưới.

Khám phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K

4.Giãn mạch thừng tinh

Giãn mạch thừng tinh gây đau tinh hoàn bên trái hoặc bên phải, chủ yếu là tinh hoàn trái. Bệnh xảy ra khi dây tinh mạch ở tinh hoàn bị giãn và xoắn bất thường.

Khi mắc bệnh cơn đau tức tinh hoàn thường có giai đoạn tăng lên khi thay đổi tư thế đột ngột hoặc khi vận động.

Đau bìu một bên có nguy hiểm gì không?

Khi bạn bị đau bìu tức là cơ thể bạn báo hiệu cho bạn nguy cơ tiềm ẩn của những bệnh lý nguy hiểm. Nếu như bệnh không được khám chữa và điều trị hiệu quả thì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Nếu đau bìu bởi nguyên nhân xoắn tinh hoàn thì sẽ tiềm ẩn khả năng hoại tử cao. Xoắn tinh hoàn nếu không được chữa trị kịp thời sẽ khiến cơn đau nhức dữ dội hơn và nặng nhất là dẫn đến hoại tử.
  • Gây ảnh hưởng chức năng tiết hormone và sản sinh tinh trùng. Nam giới bị bệnh sẽ giảm rõ rệt chất lượng và số lượng tinh trùng có trong cơ thể đồng thời cũng giảm khả năng ham muốn tình dục. Nếu kéo dài và không được chữa trị có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.
  • Gây ảnh hưởng tâm lý, gây ra tình trạng lo lắng, bất an và tự ti với đối phương. Hơn nữa, các vấn đề gây đau tinh hoàn còn cản trở quá trình xuất tinh, làm xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương,…

Đau bìu một bên phải làm sao?

Bị bìu một bên bạn đừng chủ quan hãy chủ động tìm hiểu và đi thăm khám nam khoa tại những cơ sở y tế uy tín như Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Bác sĩ sẽ thăm khám, xét nghiệm chẩn đoán chuẩn xác nguyên nhân gây đau bìu tinh hoàn. Sau đó, áp dụng phương pháp chữa bệnh phù hợp.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An có đầy đủ điều kiện giúp nam giới khám chữa đau bìu tinh hoàn hiệu quả như:

 Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại

Cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, rộng rãi, đầy đủ tiện ích, bố trí các phòng ban hợp lý. Hệ thống máy móc được nhập khẩu chính hãng, được kiểm định chất lượng và sát khuẩn thường xuyên tránh viêm nhiễm hay sai sót khi khám chữa bệnh.

Áp dụng phương pháp chữa bệnh tiên tiến

Trường hợp đau bìu tinh hoàn do bệnh lý sẽ được bác sĩ điều trị hiệu quả bằng các phương pháp ngoại khoa hiện đại như CRS.

CRS là phương pháp tiên tiến, giúp mang lại kết quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Hệ thống quang dẫn tiếp xúc trực tiếp lên tinh hoàn dưới dạng nhiệt. Nhiệt lượng được áp dụng có hiệu suất lớn hơn vi sóng và tần số trong cơ thể với mục đích phát hiện được vị trí của vi khuẩn. Từ đó, giúp thuốc được hấp thu tốt hơn và giúp loại bỏ được vi khuẩn gây bệnh.

ƯU ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP CRS

Hệ thống điều trị quang học CRS là phương pháp điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả nhất hiện nay với nhiều công dụng nổi bật như:

Khả năng hồi phục tổn thương nhanh

Sóng quang dẫn được phát ra từ máy trị liệu tác động làm cho protein trong tổ chức viêm biến tính.

Làm mất đi hoạt tính sinh học dẫn hấp thụ bởi cơ thể.

Giúp nhanh chóng phục hồi tổ chức bị tổn thương như viêm loét hoặc biến đổi thành bệnh lý khác.

Công dụng khử trùng lớn

Hệ thống điều trị quang học CRS tăng cường bảo vệ, khử khuẩn kép, nâng cao khả năng diệt khuẩn.

Sự kết hợp kỹ thuật điện trường cao tần để tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn và mầm bệnh trong cơ thể.

Đẩy các chất cặn bã của vi khuẩn gây bệnh tích tụ ở bên trong đào thải ra bên ngoài.

Ngăn chặn bệnh tái phát.

Hiệu ứng điều chỉnh sinh lý

CRS đảm bảo các tế bào mô hoạt động một cách bình thường.

Cân bằng các ion.

Tránh làm tổn thương chức năng sinh lí của người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

Thúc đẩy nhanh khả năng phục hồi miễn dịch cục bộ của cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tác dụng bảo vệ lớp vỏ

Hệ thống điều trị quang học CRS khắc phục được toàn bộ các nhược điểm của những phương pháp điều trị khác.

Không gây tổn hại tới các mô xung quanh. 

Phóng ra sóng ánh sáng để tiêu diệt vi khuẩn và các tổ chức gây bệnh.

Không làm ảnh hưởng đến các tổ chức lành tính và cơ cấu sinh lý.

Khiến cho bệnh không có cơ hội tái phát trở lại, cũng như không để lại các biến chứng về sau.

Chữa đau tinh hoàn bao lâu thì khỏi? có tốn kém không thưa bác sĩ?

Phản hồi tích cực của bệnh nhân khi điều trị đau tinh hoàn

 Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi

Quá trình khám chữa đau bìu tinh hoàn được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm, có tâm với nghề. Dựa vào triệu chứng của bệnh bác sĩ sẽ điều trị đúng bệnh, đúng cách, mang đến sức khỏe tốt cho người bệnh.

Nam khoa

Tôi muốn đặt lịch khám – tôi cần hỗ trợ >>

Chi phí công khai, ưu đãi hấp dẫn

Toàn bộ chi phí khám chữa bệnh đau tinh hoàn được công khai minh bạch, được xây dựng dựa trên bảng giá đã niêm yết của Bộ y tế. Bác sĩ sẽ thông báo từng khoản phí cho bệnh nhân.

Đặc biệt, khi đặt lịch khám online người bệnh sẽ nhận được những ưu đãi sau:

-Gói khám nam khoa 368K

-Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Nam khoa

Click ngay TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Dịch vụ y tế chất lượng, chuyên nghiệp

Phòng khám chú trọng xây dựng dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chất lượng, phục vụ bệnh nhân chu đáo, tận tình.

Thủ tục nhanh gọn, đơn giản, được hướng dẫn chi tiết. Mô hình khám chữa bệnh 1 bác sĩ 1 bệnh nhân giúp bệnh nhân thoải mái khi chia sẻ về bệnh, đảm bảo tính riêng tư.

Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật tốt.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày nghỉ.

Trên đây là bài viết về Đau bìu một bên?. Nếu có điều gì thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể và miễn phí.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngứa vùng kín nam

Ngứa vùng kín ở nam giới là hiện tượng khá phổ biến. Tình trạng này xuất hiện là nỗi niềm khó nói ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, đến...

Mụn liti ở vùng kín nam cảnh báo bệnh gì?

Nếu một ngày bạn nhận thấy vùng kín xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti thì cũng không nên xem thường. Bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh...

Bác sĩ tư vấn đau dương vật

Đau dương vật là tình trạng nhiều nam giới gặp phải, hiện tượng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Để hiểu rõ hơn về vấn...

Lý giải: Dương vật bị rát nguyên nhân do đâu?

Dương vật bị rát là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang có nguy cơ cao viêm nhiễm, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này nhưng dù...

Ngứa đầu dương vật có sao không

Cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở đầu dương vật khiến cho nam giới vô cùng lo lắng. Nhất là khi cảm giác ngứa đi kèm với hiện tượng đau...

Cách chữa ngứa dương vật hiệu quả

Ngứa dương vật là tình trạng phổ biến mà nhiều người đang gặp phải. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm cần khám chữa...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ