Phá thai bằng thuốc được mấy lần

Điểm trung bình 4/5 ( 356 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Phá thai bằng thuốc là phương pháp đơn giản, phổ biến nhưng nếu lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Vậy phá thai bằng thuốc được mấy lần? Chị em cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

 

Chia sẻ phá thai bằng thuốc được mấy lần?

Phá thai bằng thuốc là quá trình sử dụng thuốc để đình chỉ thai kỳ sớm trước thời hạn sinh nở. Thuốc sẽ làm ngưng sự phát triển của thai nhi và khiến tử cung co bóp để tống đẩy thai ra ngoài giống hiện tượng sảy thai tự nhiên.

Phá thai bằng thuốc chỉ được bác sĩ chỉ định thực hiện khi thai phụ đáp ứng tất cả các điều kiện dưới đây:

  • Thai không quá 7 tuần tuổi (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng), túi thai nằm bên trong tử cung.
  • Người mẹ có sức khỏe ổn định, không mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, tuyến thượng thận, rối loạn đông máu, viêm nhiễm phụ khoa hay bị dị dạng tử cung,…
  • Thai phụ không bị dị ứng với các thành phần trong thuốc phá thai.

Phá thai bằng thuốc được mấy lần? đang là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Với vấn đề này các bác sĩ sản phụ khoa cho biết tuy phá thai bằng thuốc được đánh giá là một biện pháp đình chỉ thai đơn giản, an toàn và cho hiệu quả nhưng các chị em không được lạm dụng, chỉ nên sử dụng thuốc phá thai tối đa 2 lần.

Khi có ý định phá thai thì các chị em nên chủ động đến các cơ sở y tế uy tín, đạt chuẩn để được thăm khám và thực hiện đình chỉ thai an toàn, hiệu quả, nhằm bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của chính mình.

Tìm hiểu quy trình phá thai bằng thuốc TẠI ĐÂY

 

Phá thai bằng thuốc nhiều lần có nguy hiểm không?

Phá thai bằng thuốc được đánh giá là một biện pháp đình chỉ thai an toàn, hiệu quả và ít tốn kém. Tuy nhiên, việc phá thai cho dù thực hiện bằng cách nào cũng sẽ gây ra những tổn hại ít nhiều đến tâm lý và sức khỏe của chị em phụ nữ. Phá thai càng nhiều lần thì mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe lại càng tăng thêm.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa: Việc phá thai bằng thuốc quá nhiều lần, khoảng cách giữa 2 lần phá thai quá sát nhau sẽ có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe như sau:

Ảnh hưởng đến tâm lý

Nhiều chị em sau khi phá thai nhiều lần sẽ rơi vào trạng thái lo lắng, cảm thấy hối hận, day dứt do phải từ bỏ đi chính đứa con của mình. Nghiêm trọng hơn, họ có thể gặp phải một số vấn đề tâm lý như: trầm cảm, rối loạn lo âu,…

Sức khỏe suy giảm

Việc uống thuốc phá thai nhiều lần sẽ có thể khiến cho sức khỏe của nữ giới bị suy giảm đáng kể. Sau mỗi lần uống thuốc phá thai, các chị em sẽ bị chảy máu âm đạo kéo dài từ 5 – 7 ngày, thậm chí đến 10 ngày dẫn đến tình trạng thiếu máu trầm trọng. Ngoài ra, việc âm đạo rơi vào trong trạng thái ẩm ướt trong thời gian dài sẽ có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các loại tác nhân có hại sinh sôi, nảy nở và gây ra các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa vô cùng nguy hiểm.

Rối loạn nội tiết tố

Nếu phá thai bằng thuốc nhiều lần thì các thành phần của thuốc phá thai sẽ có thể ảnh hưởng đến nồng độ các hormone trong cơ thể. Từ đó, dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết tố, kinh nguyệt không đều, thậm chí gây vô kinh, làm gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Gây vô sinh – hiếm muộn

Việc sử dụng thuốc phá thai nhiều lần sẽ khiến niêm mạc tử cung bị bào mỏng đi, khiến cho quá trình thụ thai gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, việc phá thai nhiều lần, tại nhưng cơ sở y tế chuyên khoa kém uy tín, không đạt chuẩn có thể sẽ khiến cho các chị em gặp phải các biến chứng nghiêm trọng như: viêm tắc ống dẫn trứng, viêm buồng trứng, dính buồng tử cung, …Từ đó, gây khó khăn cho việc tinh trùng di chuyển đến gặp trứng để thụ tinh, thậm chí dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn, khó có con ở nữ giới.

Phá thai 3 lần có bị vô sinh không

Sót thai, sót nhau

Nếu khoảng cách giữa 2 lần phá thai bằng thuốc quá sát nhau thì sẽ rất khó để có thể đẩy hết thai ra ngoài. Từ đó, dễ dẫn đến tình trạng sót nhau, sót thai. Nếu không được can thiệp xử lý kịp thời, thì tình trạng sót nhau, sót thai có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như: viêm vùng chậu, nhiễm trùng huyết,…

Làm tăng nguy cơ sảy thai ở những lần mang thai tiếp theo

Việc phá thai bằng thuốc nhiều lần còn khiến cho niêm mạc tử cung bị bào mòn, làm mất dần độ ma sát với phôi thai. Điều này có thể khiến các chị em có nguy cơ cao gặp phải tình trạng sảy thai, mang thai ngoài tử cung trong những lần mang thai tiếp theo.

Gây nguy hiểm đến tính mạng

Băng huyết là một biến chứng nguy hiểm thường gặp ở những chị em phá thai bằng thuốc nhiều lần. Băng huyết sẽ khiến cho chị em bị mất đi một lượng máu khá lớn. Do đó, nếu không được xử lý kịp thời thì tình trạng này thì sẽ có thể dẫn đến choáng mất máu, gây nguy hiểm đến tính mạng của các chị em.

Bạn muốn phá thai bằng thuốc nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Đa khoa y học Nghệ An – địa chỉ phá thai uy tín, chất lượng tốt

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và kết quả phá thai, hạn chế tối đa các rủi ro và biến chứng có thể xảy ra thì các chị em khi có ý định phá thai thì có thể chủ động đến phòng khám Đa Khoa y học Nghệ An Đây là một trong những cơ sở y tế chuyên về sức khỏe sinh sản uy tín tại Nghệ An, được rất nhiều chuyên gia y tế đánh giá cao và đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn.

Từ khi thành lập phòng khám đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động, trong đó có kế hoạch hóa gia đình, phá thai an toàn. Thai phụ đến đây có thể yên tâm về độ an toàn lẫn chất lượng dịch vụ và chi phí.

Đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm

Trực tiếp thăm khám và tiến hành thủ thuật phá thai là những bác sĩ chuyên sản phụ khoa ưu tú, tay nghề cao, đã từng công tác lâu năm ở những cơ sở y tế lớn. Với kinh nghiệm dày dặn bác sĩ xử lý linh hoạt nhiều ca đình chỉ thai nghén, đảm bảo sức khỏe cho thai phụ.

Phụ sản

Chi phí công khai, ưu đãi

Lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa y học Nghệ An, chị em có thể yên tâm về chi phí. Từng khoản phí được công khai minh bạch, niêm yết theo quy định, không phát sinh phụ phí, không nhận phong bì. Kèm theo nhiều chương trình ưu đãi áp dụng cho bệnh nhân đã đặt lịch khám online.

Miễn phí khám lâm sàng. Giảm 50% chi phí làm thủ thuật phá thai. Nhận ưu đãi ngay tại đây. 

Phụ khoa

Gói khám phụ khoa tổng quát trước khi phá thai chỉ từ 368K

Chất lượng dịch vụ, máy móc y tế tốt

Cung cấp dịch dịch vụ y tế tốt, quy trình đình chỉ thai nghén chuyên nghiệp, đúng các bước. Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý bảo mật.

Dịch vụ tư vấn sức khỏe online hoạt động liên tục hỗ trợ bệnh nhân mọi lúc mọi nơi và đặt lịch khám tiện lợi.

Hệ thống máy móc y tế nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài, đảm bảo chất lượng kỹ thuật, hỗ trợ bác sĩ thăm khám chính xác và thực hiện thủ thuật hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết, thuận tiện cho những người có công việc bận rộn.

 

Phương pháp đình chỉ thai an toàn, ít đau

Tại phòng khám, bác sĩ sản phụ khoa đã và đang thực hiện đình chỉ thai nghén thành công bằng phương pháp hút thai chân không, phá thai bằng ống siêu dẫn và sử dụng công nghệ phục hồi tử cung sau phá thai, bảo vệ sức khỏe sinh sản.

Phá thai bằng phương pháp hút chân không

Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê, sử dụng thuốc giảm đau cho chị em nên trong suốt quá trình thực hiện thủ thuật, chị em sẽ không có cảm giác đau đớn hay khó chịu.Bác sĩ có thể đặt vào cổ tử cung dụng cụ làm giãn cổ tử cung vài giờ hoặc một ngày trước khi thực hiện thủ thuật hút thai chân không. Ngoài ra, bác sĩ đề nghị dùng thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng hoặc thuốc.

Phá thai bằng phương pháp ống siêu dẫn

Các bác sĩ tiến hành gây tê tại chỗ cho thai phụ để giúp cho chị em có thể giảm bớt cảm giác đau đớn trong quá trình thực hiện thủ thuật. Bác sĩ sẽ tiến hành định vị vị trí thai nhờ hệ thống quan sát trực quan và ống nano cao phân tử. Với kỹ thuật và tay nghề khéo léo bác sĩ sẽ hút thai ra ngoài, kết thúc quá trình thai nghén mà tránh gây tác động, ảnh hưởng đến sức khoẻ của chị em.

Công nghệ phục hồi cổ tử cung sau phá thai miễn phí

Sau khi phá thai tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An, chị em sẽ được bác sĩ sử dụng sử dụng thiết bị y tế hiện đại để hỗ trợ hồi phục tử cung, bảo vệ sức khỏe sinh sản.

Miễn phí phục hồi chức năng cổ tử cung

Công nghệ phục hồi tử cung sau phá thai hoạt động dựa trên nguyên lý:

  • Sử dụng sóng thâm nhập vào sâu bên trong tổ chức cơ, kích hoạt sâu bên trong các lớp cơ, thúc đẩy sự co bóp của các mao mạch máu, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn.
  • Ngoài ra, thiết bị này còn giúp kích thích các tuyến nội tiết hoạt động mạnh, khiến cho các tổ chức cơ tử cung thêm săn chắc và có tính đàn hồi cao. Từ đó, giúp tổ chức cơ hỗ trợ sớm hồi phục.
  • Một công dụng nữa của thiết bị này là giúp làm giảm tình trạng mệt mỏi sau khi thực hiện thủ thuật, giảm đau, hồi phục chức năng tiểu tiện, tuần hoàn cho các chị em.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề phá thai bằng thuốc được mấy lần. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua Hotline:  1900 638 858 / 0972 69885 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Trắc nghiệm kiểm tra tuổi thai

Kết quả của que thử thai
Chu kì kinh nguyệt cuối cùng
Lần cuối bạn quan hệ tình dục là khi nào?
Bạn có đang sử dụng biện pháp tránh thai nào không?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phá thai 3 tháng bằng cách nào

Nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn, thai bị dị thật, sức khỏe không đảm bảo đã quyết định phá thai 3 tháng tuổi. Vậy phá thai 3 tháng...

Phá thai dưới 40 ngày tuổi

Phá thai là điều mà hầu hết không mẹ nào mong muốn. Tuy nhiên, với một số trường hợp thai bị lưu, thai dị tật, mẹ không đủ điều kiện...

Thai trên 7 tuần đến 18 tuần và cách phá an toàn

Do nhiều lý do bất đắc dĩ mà chị em phải thực hiện đình chỉ thai kỳ. Nếu buộc phải phải phá thai trên 7 tuần đến 18 tuần thì...

Phá thai bằng thuốc như thế nào an toàn? phá ở đâu?

Các trường hợp mang thai ngoài ý muốn, thai nhi bị dị tật hay gia đình đã có quá nhiều con thì việc lựa chọn bỏ thai là quyết định...

Tìm hiểu về đình chỉ thai bằng thuốc

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được áp dụng để đình chỉ thai nghén. Trong đó có phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc. Phương pháp này được đánh...

Tìm hiểu: Bỏ thai bằng thuốc là gì?

Bỏ thai bằng thuốc là 1 trong những phương pháp được thực hiện nhằm quá trình thai kỳ. Phương pháp này được nhiều thai phụ lựa chọn khi mang thai...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ