Tinh trùng yếu có sao không

Điểm trung bình 5/5 ( 367 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Tinh trùng yếu ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục của nam giới và hạnh phúc gia đình. Tinh trùng yếu hay không được phản ánh qua số lượng và chất lượng tinh trùng, quyết định khả năng thụ thai. Vậy tinh trùng yếu, số lượng ít ảnh hưởng như thế nào đến quá trình thụ thai và có thể có con được hay không? Tinh trùng yếu có sao không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

TINH TRÙNG YẾU CÓ SAO KHÔNG

Tinh trùng yếu là biểu hiện số lượng tinh trùng ít, chất lượng kém và bị chết trên hành trình gặp trứng để thụ tinh do vậy rất khó để thụ thai. Ngay cả khi đã được thụ thai thì thai nhi cũng khó giữ, chậm phát triển hoặc có khả năng mắc phải các dị tật bẩm sinh.
Để chẩn đoán chính xác tình trạng tinh trùng yếu, nam giới cần làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Khi có một số dấu hiệu như tinh trùng loãng, vón cục, tinh dịch đông đặc và có màu sắc bất thường thì bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra.

Tinh trùng yếu có sao không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết tinh trùng được xem là “tinh hoa của sự sống”. Khi chất lượng tinh trùng kém dẫn đến tinh trùng yếu. Sẽ không đáp ứng đủ điều kiện để quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi. Giảm tỷ lệ thụ thai thành công. Bên cạnh đó, khi tinh trùng yếu sẽ khiến nam giới rơi vào trạng thái tâm lý lo lắng, bất an. Lâu dần sẽ gây tình trạng trầm cảm, stress. Ngoài ra, khi bị tinh trùng yếu cũng có nhiều khả năng là một trong những nguyên nhân khiến hôn nhân, hạnh phúc gia đình bị rạn nứt.

Tinh trùng vón cục như thạch có phải bị yếu

Tình trùng yếu có con được không?
Việc có thụ thai được hay không ngoài yếu tố từ người vợ còn phụ thuộc rất lớn vào tinh trùng của người chồng.Một cặp vợ chồng có sức khoẻ sinh sản bình thường thì tỷ lệ có thai tự nhiên có thể từ 8-10%,Tinh trùng càng khỏe mạnh thì khả năng thụ thai sẽ càng cao hơn và ngược lại. Nếu tinh trùng yếu, ít tinh trùng thì tỷ lệ tinh trùng di chuyển đến gặp được trứng là thấp, và nếu thụ thai thì dễ có nguy cơ phôi thai bất thường..

Tuy nhiên, không có nghĩa là tất cả những nam giới có tinh trùng yếu đều vô sinh. Trong hàng triệu con tinh trùng thì vẫn có tỷ lệ nhỏ tinh trùng khỏe mạnh nhưng xét theo xác suất thì khả năng thụ thai sẽ thấp hơn.

Nguy hiểm hơn hết khi tinh trùng được sản xuất ra bởi quá trình kết hợp làm việc của nhiều bộ phận trong cơ thể nam giới như tinh hoàn, vùng dưới đồi, tuyến yên… Nên mỗi bộ phận, mỗi vấn đề nào xảy ra trong quá trình này đều có thể ảnh hưởng tới sự sản xuất cũng như sức khỏe của tinh trùng.

Nguyên nhân khiến tinh trùng yếu phần lớn được xác định là do bị mắc các bệnh lý nam khoa, bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như:

  • Do viêm tinh hoàn: Tinh hoàn là “nhà máy sản xuất tinh trùng” khi bị viêm nhiễm sẽ khiến chất lượng, số lượng tinh binh suy giảm. Lượng tinh dịch xuất ra cũng không được đảm bảo và là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng tinh trùng yếu.
  • Viêm bao quy đầu: Tác nhân gây viêm bao quy đầu rất nhanh lây lan sang cơ quan lân cận. Khiến nam giới có nguy cơ bị tinh trùng yếu do tinh hoàn bị tổn thương. 
  • Viêm tuyến tiền liệt: Là một phần của hệ thống sinh sản ở nam giới, chức năng quan trọng nhất của tuyến tiền liệt là sản xuất một phần trong tinh dịch. Khi tuyến tiền liệt bị viêm sẽ khiến cho chất lượng của tinh trùng suy giảm. Dẫn tới tình trạng tinh trùng bị yếu. 
  • Giãn tĩnh mạch tinh hoàn: Tĩnh mạch tinh hoàn không chỉ vai trò vận chuyển máu tại tinh hoàn, mà còn có chức năng duy trì thân nhiệt ổn định tại tinh hoàn. Nếu tĩnh mạch tinh hoàn của bạn bị giãn, sẽ khiến hoạt động của tinh hoàn bị suy giảm nghiêm trọng và gây tinh trùng yếu.
  • Mắc bệnh xã hội: Khi bị mắc một số bệnh lây qua đường tình dục như bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu…Các tác nhân gây bệnh sẽ tấn công cơ quan sinh dục đặc biệt là tinh hoàn. Đó là lý do khiến tinh trùng bị yếu.

Như vậy có thể thấy rằng nam giới không nên chủ quan với tình trạng tinh trùng yếu. Tùy vào từng nguyên nhân khiến tinh trùng yếu mà tác hại, mức độ nguy hiểm sẽ khác nhau. Việc đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám xác định nguyên nhân khiến chất lượng tinh trùng kém là điều cần thiết.

Xét nghiệm tinh dịch đồ phát hiện tinh trùng yếu

ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN – KHÁM CHỮA TINH TRÙNG YẾU UY TÍN

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là địa chỉ tin cậy mà nam giới có thể lựa chọn để khám phương pháp ngoại khoa giúp giải quyết tình trạng tinh trùng yếu.

Hội tụ được các thế mạnh mà không phải địa chỉ nào cũng có giúp nam giới có thể yên tâm khám chữa bệnh như:

Bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm. Vận dụng linh hoạt các phương pháp chữa bệnh lý gây tình trạng tinh trùng yếu. 

Nam khoa

Đăng ký bác sĩ tư vấn cách chữa tinh trùng yếu

 

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, hệ thống phòng chức năng tân tiến để thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán, điều trị bệnh.

Quy trình xét nghiệm tinh dịch đồ đạt chuẩn xác định chuẩn xác tinh trùng bị yếu hay gặp vấn đề bất thường nào khác không? Từ đó có biện pháp can thiệp và điều trị kịp thời. 

Đặc biệt, khi khám chữa tinh trùng yếu tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An nam giới sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề tài chính. Các khoản phí đều được niêm yết công khai, có hóa đơn rõ ràng. Nhiều chương trình ưu đãi giúp tiết kiệm được các khoản chi phí thăm khám và chữa bệnh. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh nam khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây.

Nam khoa

Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Tạo điều kiện thuận lợi cho nam giới sắp xếp công việc, thời gian tới khám chữa bệnh.

Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án sẽ được bảo mật tuyệt đối, không để lộ ra ngoài hay sử dụng vào mục đích khác nên nam giới có thể yên tâm.

 

CHỮA TINH TRÙNG YẾU BẰNG PHƯƠNG PHÁP TIÊN TIẾN

Tùy vào từng nguyên nhân gây tinh trùng yếu mà phương pháp điều trị sẽ có sự khác nhau. Tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp tân tiến. Sau khi xác định được nguyên nhân khiến tinh trùng yếu sẽ được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp phù hợp.

Phương pháp nội khoa (Dùng thuốc): áp dụng cho trường hợp nhẹ, do chất lượng tinh trùng yếu, ít hoặc di truyền kém,…

Liệu pháp Đông Tây y kết hợp hướng tới chữa trị các chứng bệnh như tinh trùng yếu, tinh trùng chết, không có tinh trùng, tinh dịch không hóa lỏng, không xuất tinh, viêm tinh hoàn… 

Liệu pháp Đông Tây y kết hợp mang lại nhiều ưu điểm:

  • Điều chỉnh bài tiết trong cơ thể, điều tiết khống chế sự sinh sản, xuất tinh, trưởng thành, vận động.
  • Cải thiện tinh hoàn, tuần hoàn máu túi tinh dịch, tăng cường chức năng tạo tinh, thúc đẩy sự sinh sản và trưởng thành của tinh trùng.
  • Cải thiện môi trường sinh tinh, điều tiết chức năng bài tiết các cơ quan sinh dục phụ. Nâng cao mật độ tinh trùng, sinh lực tinh trùng, tỉ lệ sống của tinh trùng. 

Phương pháp ngoại khoa: Áp dụng cho phái mạnh mắc phải các bệnh sinh dục nam như:

Công nghệ Viba chữa viêm bao quy đầu:

Kết hợp linh hoạt giữa Đông – Tây y kết hợp vật lý trị liệu (sóng ngắn).

Phương pháp này không chỉ giảm quá trình tổng hợp protein và trao đổi chất của virus và vi khuẩn mà còn ngăn chặn sự phát triển của chúng.

Các sóng ngắn từ thiết bị siêu ngắn hiện đại giúp giảm viêm và lành vết thương do viêm loét.

Ngoài ra, quá trình tự đào thải chất độc và tăng cường hệ miễn dịch giúp viêm nhiễm được điều trị nhanh chóng và phục hồi

Chi phí khám chữa tinh trùng yếu bao nhiêu

Hệ thống CRS điều trị viêm tinh hoàn:

Sử dụng sóng tần số cao kết hợp sóng viba và sóng ngắn giúp nâng cao khả năng thẩm thấu của thuốc chữa bệnh.

Tác động giúp nâng cao hiệu quả diệt khuẩn, tiêu diệt tác nhân gây viêm.

Mang lại hiệu quả cao, điều trị an toàn, không biến chứng.

Loại bỏ tác nhân gây viêm khỏi cơ thể, đẩy nhanh quá trình làm lành tổn thương do viêm nhiễm.

Phương pháp phân loại Alpha điều trị viêm tuyến tiền liệt

Tiến hành điều trị phân loại theo từng tình trạng riêng của mỗi người. Đưa thuốc thẩm thấu sâu vào các vùng viêm nhiễm với độ sâu từ 10 – 15mm. Nhờ vậy nâng cao được hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh cao gấp 15 lần so với sử dụng thuốc điều trị thông thường.

Thuốc được đưa vào sẽ vượt qua lớp phủ lipid để ngấm trực tiếp vào các tuyến mạch. Sau khi đi qua tuyến mạch thuốc sẽ thông các vị trí bị tắc nghẽn.

Nhờ đó giảm bớt được áp lực lên dây thần kinh giúp người bệnh không còn triệu chứng đau đớn do viêm nhiễm. Tiếp đó thuốc sẽ khai thông đường tiểu, ngăn chặn tình trạng tắc niệu đạo. 

Tinh trùng yếu chữa bao lâu thì có con được

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh tinh trùng yếu. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

 

Trên đây là những chia sẻ giúp giải đáp tinh trùng yếu có sao không? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858  sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám để được kiểm tra và chữa trị kịp thời.

BÀI TEST TÌNH TRẠNG TINH TRÙNG CHO NAM GIỚI

1. Bạn có gặp tình trạng nào khi xuất tinh ?
2. Tình trạng nhu cầu – ham muốn tình dục hiện tại?
3. Tình trạng xuất tinh hiện tại?
4. Các triệu chứng khác kèm theo?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xuất tinh ra máu

Xuất tinh ra máu là tình trạng trong tinh dịch của nam giới có dính máu. Hiện tượng này khá nhiều quý ông gặp phải và có thể do nhiều...

Sự thật lột bao quy đầu có đau không?

Lột bao quy đầu có đau không? là vấn đề nhận được không ít sự quan tâm của nam giới khi có ý định thực hiện thủ thuật lột bao...

tinh trùng loãng có con được không

Tinh trùng loãng không phải là tình trạng hiếm gặp. Tinh trùng loãng có con được không? là vấn đề khiến nhiều nam giới lo lắng. Để tìm hiểu câu...

Tinh trùng có mùi hôi

Tinh trùng có mùi hôi là tình trạng khá nhiều nam giới gặp phải. Tình trạng này, có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Và nếu không được điều...

Tinh trùng có mùi tanh là bị làm sao?

Tinh trùng có mùi tanh là hiện tượng bất thường, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Và tình trạng này có khả năng gây ảnh hưởng...

Tinh trùng vón cục chữa được không

Tinh trùng vón cục hay tinh dịch vón cục là hiện tượng tinh trùng bị vón thành những cục nhỏ, màu trắng lẫn những hạt nhỏ li ti và mịn...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ