Sự thật tinh trùng ít có sao không?

Điểm trung bình 5/5 ( 342 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Tinh trùng ít có sao không? là vấn đề được đông đảo nam giới quan tâm khi gặp phải tình trạng này. Theo các bác sĩ chuyên khoa tinh trùng ít không được khắc phục kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản. Để tìm hiểu rõ hơn mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Tiết lộ tinh trùng ít có sao không?

Tinh trùng ít là tình trạng thể tích tinh dịch nhỏ hơn 1,5ml và mật độ tinh trùng nhỏ hơn 15 triệu con/ ml tinh dịch. Thậm chí có nhiều trường hợp còn không có tinh trùng.

Nam giới bị tinh trùng ít có thể do cơ thể bị suy nhược, rối loạn tình dục, tắc ống dẫn tinh hay viêm nhiễm hệ sinh dục gây ra,…

Tinh trùng ít có ảnh hưởng gì không? Theo các chuyên gia nam họa thì hiện tượng tinh dịch ít có ảnh hưởng đến cả tâm lý lẫn khả năng sinh sản của cánh mày râu. Cụ thể:

Ảnh hưởng đến tâm lý

Nam giới bị tinh trùng ít, tinh dịch ít thường rất khó và gần như không thể đạt được cảm giác thỏa mãn khi quan hệ tình dục. Những trường hợp khó xuất tinh có thể làm cho thời gian quan hệ kéo dài khiến bạn tình đau, mệt mỏi và lâu dài dẫn đến tình trạng sợ quan hệ tình dục. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của cả nam giới và bạn tình.

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Tinh trùng ít cũng có thể là nguyên nhân gây vô sinh nam gây ảnh hưởng không nhỏ đến duy trì nòi giống cũng như gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Số lượng tinh trùng ít đồng nghĩa với việc cơ hội để tinh trùng thụ tinh thành công với chứng thấp. Bên cạnh đó, nếu tinh trùng ít do viêm nhiễm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh,…thì sẽ làm giảm cả chất lượng tinh trùng. Lâu dần sẽ gây vô sinh hiếm muộn cho nam giới.

Tuy nhiên, để xác định được có phải mình bị tinh dịch ít hay không nam giới cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Sau khi làm xét nghiệm mới có thể xác định được tinh dịch có ít không và tinh dịch ít do nguyên nhân nào, do không có tinh trùng hay có tinh trùng nhưng thể tích tinh dịch ít.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Tinh trùng ít không chỉ ảnh hưởng đến khả năng có con của nam giới. Mà nó còn phản ánh một dấu hiệu liên quan đến sức khỏe.

Một nghiên cứu cho thấy, người có số lượng tinh trùng ít có nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa cao hơn. Cụ thể là do nguy cơ tăng huyết áp cao hơn, cholesterol xấu và triglyceride cao hơn. Đồng thời lượng cholesterol tốt thấp hơn. Nhóm các bệnh chuyển hóa làm tăng tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và đột quỵ.

Hơn nữa, hầu hết người mắc tinh trùng ít có chất lượng cuộc sống không cao và có nguy cơ giảm tuổi thọ.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Người ta thường nói, con cái là thứ giữ lửa hạnh phúc gia đình. Trong khi đó tinh trùng ít lại là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Do đó hạnh phúc gia đình rất dễ bị ảnh hưởng khi bị tinh trùng ít, thậm chí là tan vỡ.

Tôi bị tinh trùng ít cần tư vấn online

Biểu hiện nhận biết tinh trùng ít

Từ những thông tin trên mọi người đã có câu trả lời cho vấn đề tinh trùng ít có sao không? Tình trạng này gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng cho phái mạnh. Do đó, việc nắm được biểu hiện của tinh trùng ít khá quan trọng. Nó sẽ giúp bạn phát hiện sớm và thăm khám kịp thời.

Một số biểu hiện của tinh trùng ít là:

  • Lượng tinh dịch xuất ra ít: thông thường lượng tinh dịch trung bình mỗi lần xuất tinh sẽ từ 2 – 5ml. Nhưng nếu như khi nam giới thấy tinh dịch mình xuất ra ít hơn so với mức này. Đó cũng là biểu hiện của chứng tinh trùng ít không nên chủ quan. Bởi trong tinh dịch có chứa tinh trùng. Nên khi tinh dịch ít sẽ đồng nghĩa với tinh trùng cũng ít.
  • Tinh dịch loãng: nếu nam giới quan sát thấy khi xuất tinh tinh dịch có màu trong như nước, loãng, không có độ đặc sệt, kết dính. Thì đừng xem thường vì đây là dấu hiệu cảnh báo trong tinh dịch không có tinh trùng hoặc lượng tinh trùng rất ít.
  • Tinh dịch vón cục, đông đặc: tinh dịch khi xuất ra sau khoảng 30 phút đến 1 tiếng sẽ hóa lỏng. Tuy nhiên, nếu nam giới thấy tinh dịch vẫn đông đặc khi đã quá 1 tiếng kể từ khi xuất ra. Vón thành từng cục nhỏ màu trắng bóp mềm như bột. Thì chứng tỏ lượng tinh trùng bị chết cao. Nam giới có nguy cơ bị tinh trùng ít.
  • Màu sắc tinh dịch bất thường: nam giới khỏe mạnh bình thường tinh dịch khi xuất ra sẽ có màu trắng ngà như sữa, đặc sệt. Nhưng nếu như khi xuất tinh ra nam giới thấy tinh dịch có màu vàng, xanh, nâu đỏ…Thì đây là biểu hiện của chứng tinh trùng ít đừng chủ quan.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Khám chữa tinh trùng ít hiệu quả tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Đối với những trường hợp tinh dịch ít, hay tinh trùng ít nam giới đều phải đến gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân gây bệnh và sau đó sẽ được các bác sĩ tư vấn tinh dịch, tinh trùng ít phải làm sao. Nếu đang sinh sống, học tập, làm việc ở Nghệ An và các tỉnh phía bắc lân cận, nam giới có thể đến Phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và điều trị.

Phòng làm là một trong số ít những cơ sở y tế làm xét nghiệm tinh dịch đồ cho kết quả chính xác và điều trị những vấn đề có liên quan đến tinh dịch, tinh trùng cùng các bệnh nam khoa hiệu quả bằng những phương pháp hiện đại.

Phương pháp chữa tinh trùng ít hiệu quả – hiện đại

Đến với Phòng khám đa khoa y học Nghệ An, nam giới được chẩn đoán nguyên nhân tinh trùng ít. Sau đó, tùy thuộc vào nguyên nhân bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp.

Phương pháp nội khoa (Dùng thuốc)

Phương pháp nội khoa áp dụng cho trường hợp nhẹ, cánh mày râu bị vô sinh do chất lượng tinh trùng yếu, tinh trùng ít, tinh trùng vón cục, di truyền kém,…

Liệu pháp Đông Tây y kết hợp

Liệu pháp này hướng tới chữa trị các chứng bệnh như tinh trùng ít, tinh trùng yếu, tinh trùng chết, không có tinh trùng, tinh dịch không hóa lỏng, không xuất tinh, viêm tinh hoàn, tinh trùng vón cục… dẫn tới vô sinh. 

Thủ thuật tối ưu hóa cơ thể tinh trùng chính là phương pháp sử dụng Đông Tây y kết hợp đưa vào chữa trị các nguyên nhân gây ra bệnh, điều chỉnh bài tiết trong cơ thể, cải thiện tinh hoàn, túi tinh dịch, tuần hoàn máu, tăng cường chức năng tạo tinh, thúc đẩy tinh trùng sinh sản và trưởng thành, nâng cao mật độ tinh trùng, sinh lực tinh trùng, tỉ lệ sống của tinh trùng. Từ đó tinh trùng được củng cố khả năng vận động và năng lực thụ tinh.

Ưu điểm lớn của liệu pháp Đông Tây y kết hợp

  • Điều chỉnh bài tiết trong cơ thể, điều tiết khống chế sự sinh sản, xuất tinh, trưởng thành, vận động
  • Cải thiện tinh hoàn, tuần hoàn máu túi tinh dịch, tăng cường chức năng tạo tinh, thúc đẩy sự sinh sản và trưởng thành của tinh trùng.
  • Cải thiện môi trường sinh tinh, điều tiết chức năng bài tiết các cơ quan sinh dục phụ, nâng cao mật độ tinh trùng, sinh lực tinh trùng, tỉ lệ sống của tinh trùng. Kỹ thuật nam khoa, giải quyết các vấn đề khó về vô sinh.

Phương pháp ngoại khoa

Áp dụng cho phái mạnh bị tinh trùng ít do các bệnh sinh dục nam như:

1.Hệ thống CRS điều trị viêm tinh hoàn, viêm túi tinh

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sản sinh ra sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng. Những trùm sóng này tập trung vào bề mặt và nội bộ mô, để tiêu diệt hết vi khuẩn gây bệnh, giúp tinh hoàn trở về kích thước bình thường.

Sóng đa chiếu có tác dụng thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng, diệt khuẩn. Đồng thời, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Bên cạnh đó, điều tiết và đẩy các dịch viêm ra bên ngoài. Tăng cường hệ miễn dịch để vi khuẩn được loại bỏ hết, tránh quay lại gây bệnh, ngừa bệnh tái phát.

2.Phương pháp phân loại Alpha chữa viêm tuyến tiền liệt

Phương pháp này phân loại rõ ràng, trở thành liệu pháp điều trị các bệnh tuyến tiền liệt được công nhận và đánh giá cao về tính hiệu quả cũng như sự an toàn.

Thông qua các thiết bị xét nghiệm giúp tìm ra chính xác vi khuẩn gây bệnh, căn cứ theo từng nguyên nhân gây bệnh mà đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh.

Sử dụng thuốc đặc hiệu để xâm nhập thẩm thấu sâu từ 10 -15mm, nâng cao hiệu quả sát khuẩn lên cao gấp 15 lần, tiêu diệt được những vi khuẩn ẩn sâu bên trong. Liệu pháp giúp diệt khuẩn toàn diện từ bên trong và bên ngoài, tránh tái phát bệnh.

Giảm 30% chi phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Ưu thế khác của Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Bên cạnh phương pháp ngoại khoa hiện đại, Phòng khám đa khoa y học Nghệ An còn có nhiều thế mạnh như:

  • Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị. Bệnh nhân có thể yên tâm bởi bác sĩ đều là những người làm việc tại các bệnh viện lớn, có tài có đức, luôn giúp đỡ, chia sẻ những điều bổ ích trong cả quá trình điều trị bệnh.
Nam khoa

Liên hệ tư vấn đặt lịch khám với BS TẠI ĐÂY

  • Phòng khám luôn đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường y tế sạch sẽ, khang trang, giúp cho quá trình khám chữa bệnh đạt hiệu quả như ý, tiết kiệm thời gian.
  • Mức chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám luôn đảm bảo phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người và công khai rõ ràng, thu đúng theo quy định đã ban hành. Kèm theo nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho bệnh nhân đã đặt lịch khám online trước.
Nam khoa

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

  • Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, thủ tục giấy tờ đơn giản, gọn lẹ. Không gian kín đáo, riêng tư, bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh.
  • Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về vấn đề tinh trùng ít có sao không? Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

BÀI TEST TÌNH TRẠNG TINH TRÙNG CHO NAM GIỚI

1. Bạn có gặp tình trạng nào khi xuất tinh ?
2. Tình trạng nhu cầu – ham muốn tình dục hiện tại?
3. Tình trạng xuất tinh hiện tại?
4. Các triệu chứng khác kèm theo?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xuất tinh ra máu

Xuất tinh ra máu là tình trạng trong tinh dịch của nam giới có dính máu. Hiện tượng này khá nhiều quý ông gặp phải và có thể do nhiều...

Sự thật lột bao quy đầu có đau không?

Lột bao quy đầu có đau không? là vấn đề nhận được không ít sự quan tâm của nam giới khi có ý định thực hiện thủ thuật lột bao...

tinh trùng loãng có con được không

Tinh trùng loãng không phải là tình trạng hiếm gặp. Tinh trùng loãng có con được không? là vấn đề khiến nhiều nam giới lo lắng. Để tìm hiểu câu...

Tinh trùng có mùi hôi

Tinh trùng có mùi hôi là tình trạng khá nhiều nam giới gặp phải. Tình trạng này, có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Và nếu không được điều...

Tinh trùng có mùi tanh là bị làm sao?

Tinh trùng có mùi tanh là hiện tượng bất thường, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Và tình trạng này có khả năng gây ảnh hưởng...

Tinh trùng vón cục chữa được không

Tinh trùng vón cục hay tinh dịch vón cục là hiện tượng tinh trùng bị vón thành những cục nhỏ, màu trắng lẫn những hạt nhỏ li ti và mịn...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ