Viêm lộ tuyến diện rộng là gì

Điểm trung bình 4/5 ( 339 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm lộ tuyến rộng là một dạng viêm nhiễm cổ tử cung phổ biến ở chị em. Tình trạng này được đánh giá khá nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, chị em thường khó phân biệt và đánh giá được tình trạng bệnh. Cùng tìm hiểu viêm lộ tuyến diện rộng là gì? Để có thể đưa ra biện pháp xử lý kịp thời. 

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung do nhiều nguyên nhân gây ra và thường gặp ở chị em đang trong độ tuổi sinh nở. Bệnh được chia thành 3 cấp độ, cấp độ 1 tương ứng với vùng bị thương tổn chiếm 1/3, cấp độ 2 là vùng viêm lộ tuyến chiếm 1/2 và cấp độ 3 là tình trạng viêm lộ tuyến xảy ra trên ⅔ diện tích bề mặt cổ tử cung hay còn gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng.

Bệnh lý này thường xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, đã đã từng sinh đẻ hay đã quan hệ tình dục. Viêm lộ tuyến cổ tử cung có 3 cấp độ:

  • Cấp độ 1: Đây chỉ là cấp độ nhẹ, bệnh mới chớm, diện tích viêm nhiễm nhỏ hơn ⅓ bề mặt cổ tử cung và ít có biểu hiện.
  • Cấp độ 2: Bệnh đã tiến triển được một thời gian. Vùng viêm nhiễm xâm lấn trong khoảng từ ⅓ – ⅔ diện tích bề mặt cổ tử cung.
  • Cấp độ 3: Khu vực viêm nhiễm đã lan rộng ra hơn ⅔ diện tích cổ tử cung, kèm theo nhiều triệu chứng rõ ràng.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung phát hiện bằng cách nào

Trong đó, viêm lộ tuyến diện rộng là tình trạng viêm nhiễm lộ tuyến cấp độ 3 và nặng hơn nữa. Diện tích viêm nhiễm ở niêm mạc lúc này chiếm hơn ⅔ diện tích bề mặt của cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng thường gặp ở nhóm đối tượng nào?

Ở mức độ này, cần phải thăm khám và tiến hành điều trị sớm để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là về khả năng sinh sản. 

Nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến diện rộng

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng có thể do một số nguyên nhân gây ra:

  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Chị em vệ sinh vùng kín thường xuyên nhưng không đúng cách, không sạch sẽ là nguyên nhân thường gặp gây viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng, Nhiều chị em có thói quen thụt rửa sâu, dùng dung dịch vệ sinh gây mất cân bằng môi trường âm đạo, không thay quần lót hay băng vệ sinh vào ngày đèn đỏ đúng cách… đều là nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng.
  • Nạo hút thai không an toàn: Nếu chị em thực hiện nạo hút thai ở cơ sở y tế không đảm bảo vệ sinh an toàn có thể vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển gây bệnh.
  • Thực hiện thủ thuật khiến tử cung tổn thương: Nếu chị em từng áp dụng thủ thuật phụ khoa như đặt vòng, xử lý u xơ,… làm cổ tử cung bị xói mòn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng có gây vô sinh không?

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng

Viêm lộ tuyến diện rộng được xem là giai đoạn nguy hiểm của bệnh. Đặc trưng với các dấu hiệu như:

  • Khí hư tiết ra nhiều bất thường, có màu xanh, vàng và có mùi hôi khó chịu.
  • Đi tiểu nhiều và khó khăn, rát buốt.
  • Đau quặn vùng bụng dưới
  • Xuất huyết và đau rát mỗi khi quan hệ
  • Kèm theo mệt mỏi, đau rát, vùng kín bị sưng tấy,…

Gói khám bệnh phụ khoa chỉ với 368K. Đăng ký ngay tại đây

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng nguy hiểm như thế nào?

Nếu không điều trị kịp thời, chị em có thể đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như:

  • Gây bệnh viêm nhiễm tử cung, buồng trứng: Viêm lộ tuyến cổ diện rộng nếu không được điều trị kịp thời sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm sang các khu vực khác của cơ quan sinh dục như vòi trứng, buồng trứng… ảnh hưởng đến khả năng thụ thai thậm chí gây vô sinh, hiếm muộn…
  • Giảm ham muốn tình dục: Do đau rát, chảy máu và mùi hôi khí hư nên chị em có xu hướng ngại quan hệ, né tránh quan hệ và giảm ham muốn. Nếu chị em không chia sẻ với đối tác sẽ gây ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.
  • Nguy cơ ác tính cổ tử cung: Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng là vùng viêm nhiễm đã chiếm ⅔ hoặc hết bề mặt cổ tử cung, lúc này các tế bào lộ tuyến xâm lấn mặt ngoài tử cung mạnh mẽ khiến các tế bào lát bên của cổ tử cung tự phản ứng tăng sinh để chống lại sự xâm lấn. Các tế bào này càng tăng sinh thì càng gây tổn thương và dễ dẫn đến nguy cơ ác tính cổ tử cung.

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng điều trị như thế nào?

Sau khi thực hiện khám viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng, xác định được tình trạng và nguyên nhân bệnh lý. Người bệnh có thể lựa chọn điều trị bằng phương pháp RFA.

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. 

Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Nhận ngay mã giảm 30% chi phí điều trị

Ưu điểm của phương pháp RFA

Công nghệ RFA trong điều trị viêm lộ tuyến dựa trên cơ sở tiếp thu những điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của phương pháp cũ. Chính vì vậy chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng RFA mang lại những hiệu quả đáng kể.

  • Hạn chế đau, chảy máu và để lại sẹo xấu cho người bệnh
  • Xác định được vị trí vùng tổn thương viêm nhiễm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành tính, không gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh.
  • Tăng hiệu quả điều trị hiệu quả sau khi điều trị  hơn hẳn phương pháp đốt điện và áp lạnh.
  • Thời gian chỉ từ 3 – 5 phút cho 1 lần thủ thuật, người bệnh không cần nằm viện điều trị lâu, tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.
  • Quá trình phục hồi nhanh, hạn chế biến chứng và tái lại bệnh. 

Phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao, đã được kiểm chứng lâm sàng và hiện tại đang được áp dụng tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân. Nên các bạn có thể an tâm khi lựa chọn RFA để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng.

Phục hồi tử cung sau điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nhằm bảo vệ khả năng sinh sản cho các chị em một cách hiệu quả, phòng khám đa khoa Y học Nghệ An áp dụng công nghệ phục hồi tử cung sau thủ thuật loại bỏ lộ tuyến cổ tử cung, công nghệ này  có thể mang lại nhiều công dụng như:

Miễn phí phục hồi chức năng cổ tử cung

  • Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố
  • Phục hồi độ săn chắc, đàn hồi cho tử cung; nuôi dưỡng buồng trứng
  • Điều hòa kinh nguyệt, cân bằng pH âm đạo
  • Ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung sau khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung
  • Hạn chế tối đa biến chứng đồng thời hỗ trợ bảo vệ chức năng sinh sản về sau
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng 

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Khám viêm lộ tuyến cổ tử cung đến ngay đa khoa Y học Nghệ An

Hiện tại, chị em đang gặp phải vấn đề về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng nhưng chưa biết đâu là địa chỉ điều trị an toàn, hiệu quả? Thì phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là địa chỉ thăm khám và điều trị hoàn hảo, chị em sẽ không phải thất vọng về sự lựa chọn của mình.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An không chỉ áp dụng phương pháp RFA tiên tiến trong điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng mà chị em có thể hoàn toàn an tâm bởi:

Đây là phòng khám được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động

Quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa có kỹ năng chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm nhiều năm, đưa ra các chẩn đoán và phác đồ điều trị hiệu quả.

Phụ khoa

Nhấn ngay để được bác sĩ tư vấn miễn phí

Chi phí điều trị hợp lý, được niêm yết công khai theo quy định của sở y tế. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. 

Phụ khoa

Nhận ưu đãi ngay tại đây

Cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư, thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển.

Quy trình thăm khám chuẩn y khoa, giúp bệnh nhân làm thủ tục thăm khám và được bảo mật mọi thông tin cá nhân.

Trên đây là 1 số thông tin giúp chị em hiểu hơn về tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

BÀI TEST CHẨN ĐOÁN VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

Bạn đang có triệu chứng gì?
Tình trạng đã diễn ra trong bao lâu?
Bạn đã điều trị bằng cách nào chưa?
Bạn đã từng mắc bệnh phụ khoa chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm hiểu phương pháp RFA

Phương pháp RFA là phương pháp được áp dụng trong điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung. Kỹ thuật này giúp điều trị hiệu...

Viêm lộ tuyến dạng sùi

Viêm lộ tuyến dạng sùi là một loại bệnh viêm lộ tuyến phổ biến. Nếu không được chữa trị sớm sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe...

Viêm lộ tuyến chảy máu

Viêm lộ tuyến chảy máu là triệu chứng nặng của bệnh khiến nhiều chị em lo lắng. Nếu không được điều trị kịp thời, hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến...

Viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung

Viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa có thể xảy ra với bất cứ chị em phụ nữ nào. Theo thống kê, viêm lộ...

Viêm lộ tuyến môi trên, môi dưới

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa phổ biến có thể xuất phát từ nhiều vị trí khác nhau, trong đó có môi trên,...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung bẩm sinh

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh thường gặp ở nhóm đối tượng chị em đang trong độ tuổi sinh đẻ. Nhưng cũng có 1 số trường...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ