Viêm lộ tuyến môi trên, môi dưới

Điểm trung bình 4/5 ( 353 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa phổ biến có thể xuất phát từ nhiều vị trí khác nhau, trong đó có môi trên, môi dưới. Khi mắc bệnh chị em sẽ thấy vùng kín ngứa ngáy, có khí hư vàng xanh, có mùi hôi, đau rát khi quan hệ, đau bụng dưới,…Để tìm hiểu chi tiết hơn về căn bệnh này mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

 

Nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung môi trên, môi dưới

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tế bào lộ tuyến phát triển quá mức xâm lấn ra bên ngoài cổ tử cung và bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm. Viêm lộ tuyến xảy ra ở phần cổ tử cung, ở phần ống thông vào tử cung.

Nhưng nếu viêm lộ tuyến xảy ra từ phần môi trên, môi dưới cổ tử cung thì được gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung môi trên, môi dưới. Viêm nhiễm chỉ có thể kiểm tra chuẩn xác nếu sau khi thực hiện nội soi cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến môi trên, môi dưới thường xảy ra với chị em từng nhiều lần sinh nở, phá thai hoặc có quan hệ tình dục bừa bãi. Một số nguyên nhân chính có thể dẫn đến căn bệnh viêm lộ tuyến môi trên ở nữ giới bao gồm:

  • Thói quen vệ sinh vùng kín không đúng cách, thụt rửa sâu, dùng nước rửa vệ sinh không an toàn… đều có thể làm môi trường âm đạo thay đổi, vi khuẩn có hại xâm nhập và gây bệnh.
  • Quan hệ tình dục bừa bãi và hoạt động quá mạnh bạo cũng có thể là nguyên nhân gây viêm lộ tuyến môi trên.
  • Nếu chị em dùng thuốc tránh thai có thành phần chứa nhiều Estrogen cũng là một trong những nguyên nhân của căn bệnh viêm lộ tuyến môi trên này.
  • Tử cung bị tổn thương do quá trình nạo hút và phá thai cũng dễ khiến chị em mắc viêm lộ tuyến.

 

Dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung môi trên, môi dưới

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung môi trên, môi dưới có thể được chẩn đoán chuẩn xác khi chị em thăm khám, nội soi cổ tử cung. Khi mắc phải căn bệnh này bạn có thể nhận biết ra bệnh thông qua những triệu chứng sau:

Biểu hiện viêm lộ tuyến môi trên:

  • Vùng kín xuất hiện khí hư có màu vàng, màu xanh và có thể có mùi hôi rất khó chịu.
  • Chị em hay thấy bị đau bụng dưới và vùng xương chậu.
  • Quan hệ tình dục thấy đau rát.
  • Chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, chảy máu bất thường khi không phải kỳ kinh.
  • Cơ thể bị suy nhược, có thể bị sốt, khi đi tiểu có hiện tượng bị buốt và rát ở vùng kín.

Biểu hiện viêm lộ tuyến môi dưới:

  • Ra nhiều khí hư có màu trắng đục hay vàng xanh kèm theo đó là mùi hôi khó chịu.
  • Vùng kín thường trong tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu.
  • Kinh nguyệt không đều, có xuất huyết âm đạo bất thường hay chảy máu sau giao hợp.
  • Đau rát khi quan hệ tình dục.

Tôi có những triệu chứng trên cần bác sĩ tư vấn

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung môi trên, môi dưới có nguy hiểm không?

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung môi trên, môi dưới nếu không được điều trị kịp thời, hiệu quả thì bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Ảnh hưởng đến quan hệ tình dục: Viêm lộ tuyến cổ tử cung môi trên, môi dưới nếu không được điều trị thì có thể ảnh hưởng đến quan hệ của vợ chồng. Do ngứa ngáy vùng kín, khí hư ra nhiều… khiến chị em ngại quan hệ, nếu không chia sẻ tình trạng viêm nhiễm này với chồng thì sẽ ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.
  • Gây ra các bệnh phụ khoa khác: Viêm nhiễm có thể lan rộng ra toàn bộ bề mặt cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm âm đạo, vòi trứng…
  • Tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn: Khi vòi trứng bị tắc, môi trường âm đạo bị thay đổi khiến cho tinh trùng không di chuyển đến gặp trứng được… đều có thể là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.
  • Ảnh hưởng đến thai nhi: Chị em mang thai bị mắc bệnh dễ sảy thai, sinh non, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.
  • Có khả năng gây ác tính: Viêm lộ tuyến là tình trạng các tế bào tuyến phát triển ra bên ngoài và gây kích thích tăng sinh phát triển tế bào bình thường ở tử cung. Nếu tình trạng không sớm được kiểm soát, chữa trị có thể có nguy cơ phát triển thành ác tính cổ tử cung.

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung môi trên, môi dưới

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung môi trên, môi dưới khá nguy hiểm. Do đó, bệnh cần được khám chữa càng sớm càng tốt. Khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa bệnh hiệu quả.

Người bệnh không tự ý mua thuốc về dùng hay áp dụng những phương pháp dân gian chưa được kiểm chứng để tránh tác dụng phụ khiến bệnh trầm trọng hơn.

Hiện nay, có nhiều phương pháp được áp dụng để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung môi trên, môi dưới. Tuy nhiên, hiệu quả và an toàn hơn cả phải kể đến Phương pháp RFA. Phương pháp hiện đại này đã giúp nhiều chị em thoát khỏi bệnh mau chóng và bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân.

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh.

Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Chi phí điều trị viêm lộ tuyến bao nhiêu

Ưu điểm của phương pháp RFA

Công nghệ RFA trong điều trị viêm lộ tuyến dựa trên cơ sở tiếp thu những điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của phương pháp cũ. Chính vì vậy chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng RFA mang lại những hiệu quả đáng kể.

  • Không khó chịu, không chảy máu, không để lại sẹo.
  • Tiêu diệt, phá hủy chuẩn xác vùng tổn thương viêm nhiễm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành tính, không gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh.
  • Tăng hiệu quả điều trị tới sau 1 lần điều trị duy nhất vượt trội hơn hẳn phương pháp đốt điện và áp lạnh.
  • Thời gian chỉ từ 3-5 phút cho 1 lần thủ thuật, người bệnh không cần nằm viện điều trị lâu, tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.
  • Quá trình hỗ trợ phục hồi nhanh, hạn chế biến chứng và tái bệnh.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh viêm lộ tuyến. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung môi trên, môi dưới ở đâu tốt?

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung môi trên, môi dưới hiệu quả thì có thể tin tưởng lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An. Nơi đây là địa chỉ điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín bằng phương pháp RFA.

Sau khi kiểm tra, nội soi cổ tử cung chẩn đoán phát hiện bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử môi trên hoặc môi dưới bác sĩ sẽ điều trị hiệu quả bằng phương pháp RFA. Bên cạnh đó, bệnh nhân nhận được kết quả điều trị tốt còn do:

Bác sĩ tay nghề cao

Bác sĩ tại phòng khám đều là những người ưu tú, có tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm trong khám chữa các bệnh phụ khoa. Dựa vào các triệu chứng bệnh, bác sĩ làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán đúng bệnh, điều trị hiệu quả tốt.

Phụ khoa

Tôi muốn đặt lịch khám – tôi cần hỗ trợ >>

Chi phí công khai, ưu đãi

Lựa chọn khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An người bệnh có thể yên tâm về chi phí. Toàn bộ chi phí đều được công khai minh bạch, được niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Từng khoản phí được bác sĩ tư vấn chi tiết, cam kết không phát sinh phụ phí.

Khi đặt lịch khám online trước bệnh nhân không phải chờ đợi được thăm khám luôn và được nhận nhiều ưu đãi như:

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Phụ khoa

Nhận ưu đãi ngay tại đây

Dịch vụ y tế chất lượng, thông tin bảo mật

Phòng khám cung cấp dịch vụ y tế chất lượng, thái độ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo. Hướng dẫn làm thủ tục giấy tờ nhanh chóng.

Trang thiết bị máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài, được kiểm định chất lượng và sát khuẩn thường xuyên trước khi dùng. Giúp bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh, điều trị đúng cách, không sai sót, nâng cao hiệu quả.

Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật, không tiết lộ thông tin ra bên ngoài.

Thời gian làm việc: từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đầy đủ thông tin có liên quan đến viêm lộ tuyến môi trên, môi dưới. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

BÀI TEST CHẨN ĐOÁN VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

Bạn đang có triệu chứng gì?
Tình trạng đã diễn ra trong bao lâu?
Bạn đã điều trị bằng cách nào chưa?
Bạn đã từng mắc bệnh phụ khoa chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm hiểu phương pháp RFA

Phương pháp RFA là phương pháp được áp dụng trong điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung. Kỹ thuật này giúp điều trị hiệu...

Viêm lộ tuyến dạng sùi

Viêm lộ tuyến dạng sùi là một loại bệnh viêm lộ tuyến phổ biến. Nếu không được chữa trị sớm sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe...

Viêm lộ tuyến chảy máu

Viêm lộ tuyến chảy máu là triệu chứng nặng của bệnh khiến nhiều chị em lo lắng. Nếu không được điều trị kịp thời, hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến...

Viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung

Viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa có thể xảy ra với bất cứ chị em phụ nữ nào. Theo thống kê, viêm lộ...

Viêm lộ tuyến diện rộng là gì

Viêm lộ tuyến rộng là một dạng viêm nhiễm cổ tử cung phổ biến ở chị em. Tình trạng này được đánh giá khá nguy hiểm nếu không được phát...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung bẩm sinh

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh thường gặp ở nhóm đối tượng chị em đang trong độ tuổi sinh đẻ. Nhưng cũng có 1 số trường...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ