Viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung

Điểm trung bình 4/5 ( 364 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa có thể xảy ra với bất cứ chị em phụ nữ nào. Theo thống kê, viêm lộ tuyến quanh lỗ có tỷ lệ mắc rất cao nhưng ít nữ giới phát hiện mình mắc căn bệnh này. Nội dung sau đây sẽ giúp chị em phát hiện được kịp thời về căn bệnh này, để có cách chữa bệnh hiệu quả nhanh chóng tránh những biến chứng xảy ra.

Nguyên nhân viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung

Viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung còn gọi là viêm lộ tuyến ven lỗ. Là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ thuộc độ tuổi sinh sản. Có thể nói, viêm quanh lỗ cổ tử cung là giai đoạn đầu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1.

Là tình trạng các tế bào nằm sâu dưới lớp niêm mạc cổ tử cung bị đột biến phát triển mạnh mẽ. Xâm lấn ra ngoài cổ tử cung khiến cổ tử cung tăng tiết dịch dẫn đến ẩm ướt. Tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây viêm quanh lỗ cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung là giai đoạn đầu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Viêm nhiễm bắt đầu xung quanh lỗ cổ tử cung rồi lan rộng ra toàn bộ cổ tử cung. 

Có nhiều nguyên nhân khiến cổ tử cung bị viêm nhiễm. Trong đó chủ yếu do nguyên nhân giữ vệ sinh sai cách hoặc do hậu quả quá trình nạo phá thai.

Do vệ sinh vùng kín sai cách

Những thói quen chăm sóc vùng kín không đúng cách như: Rửa vùng kín nhiều lần trong ngày, rửa bằng chất tẩy rửa, lau vùng kín từ đằng sau ra đằng trước khi đại tiểu tiện, không lau rửa vùng kín sau khi vệ sinh, mặc đồ lót khi đi ngủ khiến vùng kín hấp hơi, ẩm ướt,… tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, mầm bệnh xâm nhập vùng kín.

 

Do viêm nhiễm ngược

Âm đạo là khu vực viêm nhiễm đầu tiên vì nơi đây thông trực tiếp với bên ngoài và không có lớp bảo vệ nào. Âm đạo bị viêm không phát hiện kịp thời, việc thụt rửa sâu, quan hệ tình dục,… khiến mầm bệnh đưa sâu hơn, lan đến cổ tử cung gây viêm nhiễm.

Do quan hệ tình dục không an toàn

Đây là con đường trực tiếp mang mầm bệnh từ bên ngoài hoặc lây lan từ âm đạo lên tử cung. Nguyên nhân xuất phát từ việc không dùng bao cao su khi quan hệ, quan hệ mạnh bạo khiến niêm mạc cổ tử cung bị tổn thương trầy xước, chảy máu,…

 

Hậu quả của việc nạo phá thai

Nạo phá thai tại địa chỉ không đủ điều kiện vệ sinh, chất lượng khám chữa bệnh,… Gây tổn thương trực tiếp lên cơ quan sinh dục, đặc biệt là tử cung, cổ tử cung. 

 

Do kỳ kinh kéo dài

Hàng tháng, khi chị em phụ nữ đến kỳ kinh, lỗ cổ tử cung nở rộng để máu kinh chảy ra ngoài. Thông thường, kỳ kinh kéo dài 3 – 5 ngày, với chị em bị rong kinh, lỗ cổ tử cung mở ra lâu hơn. Tạo điều kiện cho vi khuẩn từ âm đạo di chuyển ngược lên làm viêm nhiễm cổ tử cung.

Thăm khám phụ khoa tổng quát chỉ 368K khi đăng ký khám trước tại đây

 

Triệu chứng nhận biết viêm quanh lỗ ngoài cổ tử cung

Tương tự bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hay bệnh viêm phụ khoa khác. Viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung có một số triệu chứng điển hình để phái đẹp nhận biết.

  • Viêm lộ tuyến quanh lỗ có khí hư thay đổi màu sắc. Khí hư dần chuyển vàng, có bọt, có thể pha lẫn máu, có mùi hôi. Nếu bệnh nặng, khí hư xuất hiện nhiều, mùi ngày càng nặng.
  • Vùng da ngoài âm đạo đỏ và sưng, có triệu chứng ngứa
  • Xuất hiện triệu chứng đau vùng eo, đau vùng xương chậu, một số trường hợp đau bụng kinh
  • Đau rát khi quan hệ tình dục, đây là triệu chứng sớm của viêm tử cung quanh lỗ cổ tử cung
  • Chu kỳ kinh bất thường, thậm chí chảy máu không thuộc kỳ kinh
  • Tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu có mủ, mùi hôi,… là triệu chứng nhận biết khi bạn viêm lộ tuyến quanh lỗ.
  • Ngoài ra, chị em phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, sốt, buồn nôn,…

Đây là những triệu chứng lâm sàng mắt thường có thể nhìn thấy được. Vì vậy, để có kết quả chính xác và hướng điều trị hiệu quả, phái đẹp nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tại địa chỉ y tế uy tín để kiểm tra bằng công nghệ hiện đại. 

Bạn đang có triệu chứng trên nhấn tại đây để được bác sĩ tư vấn cụ thể

 

Lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung vô cùng nguy hiểm. Mặc dù là tổn thương lành tính, nhưng phái đẹp không điều trị sớm. Điều này là khởi nguồn của bệnh phụ khoa nguy hiểm và dẫn tới hệ quả sau:

Gây ra các bệnh phụ khoa khác

Viêm lộ tuyến quanh lỗ nếu không điều trị đúng cách. Tạo điều kiện cho vi khuẩn viêm nhiễm ngược dòng, lây lan sang bộ phận khác của cơ quan sinh dục. Từ đó gây viêm nhiễm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, viêm tiểu khung, viêm nội mạc tử cung,…

Vô sinh nữ

Dịch tiết âm đạo quá nhiều bên trong cổ tử cung chứa vi khuẩn có hại. Khiến quá trình tinh trùng gặp trứng không xảy ra. Không những vậy, căn bệnh này khiến môi trường âm đạo mất cân bằng, tinh trùng chết khi vừa đến âm đạo,… Những điều này làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn nữ.

Ác tính cổ tử cung

Viêm quanh lỗ cổ tử cung là tổn thương lành tính. Tuy nhiên, trong quá trình xâm lấn, tế bào lát bên ngoài cổ tử cung phản ứng tăng sinh để đẩy lùi sự xâm lấn. Hệ quả là xuất hiện tổn thương dẫn tới ác tính. Nếu không điều trị hiệu quả, bệnh tái lại nhiều lần hình thành ác tính cổ tử cung.

Những hậu quả của viêm nhiễm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung giúp chị em phụ nữ hiểu mức độ nguy hiểm của căn bệnh này. Bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, người bệnh hãy điều trị hiệu quả từ sớm để đảm bảo kết quả tốt nhất, vừa tiết kiệm chi phí, vừa tránh biến chứng nguy hiểm.

Thời gian điều trị bệnh bao lâu thưa Bác Sĩ

 

Khám chữa viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung đa khoa Y học Nghệ An

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An luôn nỗ lực hết mình vì sức khỏe nữ giới, chúng tôi mang đến cho nữ giới dịch vụ y tế chất lượng cao, uy tín tại Y học Nghệ An. Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, phòng khám luôn nhận được phản hồi tốt của bệnh nhân và chưa hề xảy ra sự cố đáng tiếc y khoa nào. Sở dĩ cơ sở này có được sự tin tưởng như vậy là nhờ:

Thế mạnh về đội ngũ y Bác sĩ

Phòng khám luôn quan tâm lựa chọn, mời về những bác sĩ phụ khoa, bác sĩ chuyên khoa xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh giỏi về làm việc. được người bệnh nhận xét là có nhiều bác sĩ giỏi, thăm khám rất cẩn thận, kết luận bệnh nhanh chóng, chính xác và việc điều trị cũng cho hiệu quả cao, ít trường hợp bị tái phát trở lại. 

Hiểu được nỗi lòng của các chị em khi gặp phải căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khó nói, vì vậy các bác sĩ tại đây cũng là những người hết sức tâm lý, tận tình, thấu hiểu, đồng cảm với chị em. Chị em có thể yên tâm các bác sĩ phụ khoa tại đây là bác sĩ nữ chị em có thể thoải mái chia sẻ những vấn đề đang gặp phải.

Phụ khoa

Click ngay TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Cơ sở khang trang, thiết bị hiện đại

Khi đến thăm khám tại đây bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ thăm khám chuyên nghiệp, chất lượng. Phòng khám có hệ thống phòng chờ, phòng khám, phòng xét nghiệm, siêu âm, phòng tiểu phẫu, phòng lưu bệnh nhân đầy đủ tiện nghi. Đặc biệt là phòng tiểu phẫu đảm bảo vô trùng đến 99,98%, các dụng cụ được khử khuẩn sạch sẽ đảm bảo an toàn cho việc tiến hành điều trị bệnh hiệu quả.

Các trang thiết bị được nhập khẩu hiện đại, bảo dưỡng định kỳ nhằm hỗ trợ cho Bác sĩ khám chữa bệnh được mau chóng, chuẩn xác nhất.

Chi phí khám chữa viêm lộ tuyến công khai, tiết kiệm

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt, chi phí hợp lý thì chắc chắn không thể không nhắc đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An. Bởi theo tìm hiểu chi phí chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hầu hết các chị em đều cho phản hồi chi phí khám chữa tại đây khá hợp lý, không quá cao, phù hợp với chất lượng dịch vụ tốt mà chị em nhận được.

Chi phí khám chữa được công khai minh bạch, niêm yết rõ ràng. Các khoản thu để dựa theo quy định do sở y tế ban hành.Hiện tại, phòng khám đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho bệnh nhân khi có lịch khám trước như:

  • Miễn phí khám lâm sàng
  • Giảm 30% khi điều trị bệnh
  • Giảm gói khám phụ khoa chỉ từ 368K

Phụ khoa

Đặt mã khám trước để nhận ưu đãi hấp dẫn tại đây!

 

Mọi thủ tục thăm khám đều diễn ra nhanh chóng, khám chữa bệnh linh hoạt, không thu thêm phụ phí khám ngoài giờ hành chính.

Phương pháp chữa bệnh viêm lộ tuyến tiên tiến

Điều trị viêm lộ tuyến bằng phương pháp RFA là kỹ thuật ngoại khoa được áp dụng phổ biến hiện nay. Theo bác sĩ sản khoa, công nghệ này nên áp dụng khi:

  • Nữ giới bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ rộng, vùng tổn thương hơn 5 cm
  • Chảy máu vùng kín bất thường, đau bụng dưới
  • Dùng thuốc điều trị không khỏi.
  • Không mắc thêm các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Chị em không đến ngày hành kinh.

Nguyên lý hoạt động:

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. 

Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Ưu điểm của phương pháp RFA

Công nghệ RFA trong điều trị viêm lộ tuyến dựa trên cơ sở tiếp thu những điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của phương pháp cũ. Chính vì vậy chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng RFA mang lại những hiệu quả đáng kể.

  • Không khó chịu, không chảy máu, không để lại sẹo.
  • Tiêu diệt, phá hủy chuẩn xác vùng tổn thương viêm nhiễm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành tính, không gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh.
  • Tăng hiệu quả điều trị tới 99% sau 1 lần điều trị duy nhất vượt trội hơn hẳn phương pháp đốt điện và áp lạnh.
  • Thời gian chỉ từ 3-5 phút cho 1 lần thủ thuật, người bệnh không cần nằm viện điều trị lâu, tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.
  • Quá trình phục hồi nhanh, hạn chế biến chứng và tái bệnh. 

Nhận ưu đãi giảm 30% chi phí thủ thuật tại đây

 

PHỤC HỒI TỬ CUNG HẬU THỦ THUẬT MIỄN PHÍ

Nhằm bảo vệ khả năng sinh sản cho các chị em một cách tốt nhất, phòng khám đa khoa Y học Nghệ An áp dụng công nghệ phục hồi tử cung sau thủ thuật loại bỏ lộ tuyến cổ tử cung, công nghệ này  có thể mang lại nhiều công dụng như:

Miễn phí phục hồi chức năng cổ tử cung 

  • Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố
  • Phục hồi độ săn chắc, đàn hồi cho tử cung; nuôi dưỡng buồng trứng
  • Điều hòa kinh nguyệt, cân bằng pH âm đạo
  • Ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung sau khi điều trị polyp cổ tử cung
  • Hạn chế tối đa biến chứng đồng thời hỗ trợ bảo vệ chức năng sinh sản về sau
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng 

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh viêm lộ tuyến. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin có liên quan đến viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung mà chị em nữ giới cần nắm được. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

BÀI TEST CHẨN ĐOÁN VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

Bạn đang có triệu chứng gì?
Tình trạng đã diễn ra trong bao lâu?
Bạn đã điều trị bằng cách nào chưa?
Bạn đã từng mắc bệnh phụ khoa chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm hiểu phương pháp RFA

Phương pháp RFA là phương pháp được áp dụng trong điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung. Kỹ thuật này giúp điều trị hiệu...

Viêm lộ tuyến dạng sùi

Viêm lộ tuyến dạng sùi là một loại bệnh viêm lộ tuyến phổ biến. Nếu không được chữa trị sớm sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe...

Viêm lộ tuyến chảy máu

Viêm lộ tuyến chảy máu là triệu chứng nặng của bệnh khiến nhiều chị em lo lắng. Nếu không được điều trị kịp thời, hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến...

Viêm lộ tuyến môi trên, môi dưới

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa phổ biến có thể xuất phát từ nhiều vị trí khác nhau, trong đó có môi trên,...

Viêm lộ tuyến diện rộng là gì

Viêm lộ tuyến rộng là một dạng viêm nhiễm cổ tử cung phổ biến ở chị em. Tình trạng này được đánh giá khá nguy hiểm nếu không được phát...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung bẩm sinh

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh thường gặp ở nhóm đối tượng chị em đang trong độ tuổi sinh đẻ. Nhưng cũng có 1 số trường...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ