Viêm lộ tuyến dạng sùi

Điểm trung bình 4/5 ( 350 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm lộ tuyến dạng sùi là một loại bệnh viêm lộ tuyến phổ biến. Nếu không được chữa trị sớm sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe sinh sản của nữ giới. Bài viết dưới đây có chia sẻ nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa của bệnh để chị em hiểu hơn về bệnh và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

 

Nguyên nhân bị viêm lộ tuyến dạng sùi

Viêm lộ tuyến cổ tử cung dạng sùi hay còn gọi là viêm lộ tuyến dạng sùi, một bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em đang trong độ tuổi sinh sản. Các tuyến ở cổ tử cung có chức năng tiết dịch và nằm ở lớp niêm mạc cổ tử cung nhưng vì nguyên nhân nào đó mà tuyến này xâm lấn ra ngoài gây viêm nhiễm nên gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung. 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung dạng sùi là tình trạng cổ tử cung có màu đỏ và xuất hiện ở dạng sùi và là dạng viêm lộ tuyến thường gặp nhất của tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung nói chung.

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến dạng sùi, phổ biến phải kể đến các nguyên nhân sau:

  • Quan hệ tình dục thô bạo, không an toàn: Việc quan hệ tình dục không lành mạnh, thô bạo là một trong những nguyên nhân gây bệnh điển hình.
  • Loạn kinh, kinh nguyệt kéo dài: Thời gian kinh nguyệt kéo dài và không vệ sinh sạch sẽ là môi trường để vi khuẩn xâm nhập và phát triển mạnh.
  • Nạo phá thai nhiều lần: Việc thực hiện nạo phá thai sẽ gây tổn thương ở vùng tử cung, cũng là nguyên nhân gây ra nhiều chứng bệnh phụ khoa. Trong đó có viêm lộ tuyến dạng sùi.
  • Các nguyên nhân khác: Ngoài ra một số thói quen sinh hoạt không khoa học như mặc đồ lót ẩm, thụt rửa âm đạo, dùng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh… khiến âm đạo bị mất cân bằng pH. Từ đó, tạo điều kiện cho vị khuẩn, ký sinh trùng và nấm xâm nhập, phát triển.

Quan hệ sớm có gây viêm lộ tuyến không

Dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến dạng sùi

Viêm lộ tuyến dạng sùi là một trong những dạng phổ biến của bệnh lý viêm lộ tuyến. Các diễn biến của bệnh thường diễn biến theo 3 cấp độ chính.

  • Ở giai đoạn 1, các biểu hiện dễ bị nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa thông thường. Cho tới khi ở giai đoạn 2 và 3, biểu hiện sẽ rõ ràng và dễ nhận biết hơn. Bề mặt cổ tử cung xuất hiện nhiều mạch máu đỏ, sần sùi và mấp mô với diện tích viêm nhiễm lên tới 2/3 bề mặt. Đi kèm với đó là một số dấu hiệu thường thấy như:
  • Khi hư bất thường: Biểu hiện thường thấy, dễ nhận nhất là sự bất thường của khí hư. Khí hư ra nhiều và có màu bất thường như màu xanh, vàng, trắng đục kèm mùi hôi khó chịu.
  • Ngứa ngáy, sưng âm đạo: Chị em thấy ngứa ngáy, sưng âm đạo và tình trạng này càng gia tăng nếu viêm nhiễm ngày càng nặng.
  • Đau rát, chảy máu khi quan hệ tình dục: Chị em thấy đau rát khi quan hệ, thậm chí chảy máu do bề mặt cổ tử cung viêm nhiễm, sần sùi và việc cọ xát mạnh gây ra.
  • Đau bụng dưới không phải kỳ kinh: Chị em thường thấy đau bụng dưới khi trứng rụng và dần dần hết đau nhưng nếu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung dạng sùi chị em cũng có thể thấy đau bụng dưới, cảm giác đau nhức có thể lan từ bụng dưới đến sau lưng hoặc vùng yêu.

Viêm lộ tuyến dạng sùi có nguy hiểm không?

Các bệnh phụ khoa nói chung và viêm lộ tuyến dạng sùi nói riêng làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt, sức khỏe tình dục và chức năng sinh sản của chị em phụ nữ. Đáng lo hơn là căn bệnh này có thể gây nên những bệnh lý vô cùng nguy hiểm khác.

Nếu chị em để viêm lộ tuyến dạng sùi kéo dài có thể sẽ phải đối mặt với những tác hại sau:

Chất lượng tình dục giảm

Do chị em thấy đau rát khi quan hệ tình dục hay chảy máu rồi khí hư ra nhiều có màu mùi khác thường, khó chịu … nên e ngại quan hệ. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng, đời sống tình dục.

Tăng nguy cơ hiếm muộn vô sinh

Viêm nhiễm ở cổ tử cung nếu không được điều trị gây viêm nhiễm nặng, có nguy cơ viêm nhiễm ngược dòng lên vòi trứng gây viêm tắc … ảnh hưởng đến việc thụ thai, môi trường âm đạo thay đổi nên tinh trùng khó di chuyển đến gặp trứng để thụ tinh… đều là nguyên nhân tăng nguy cơ hiếm muộn, vô sinh ở chị em.

Tăng nguy cơ bị bệnh ác tính cổ tử cung

Khi viêm lộ tuyến cổ tử cung phát triển, các tế bào lót tồn tại trong đó sẽ phản ứng tăng sinh để ngăn chặn sự xâm lấn của các tế bào lộ tuyến. Đây là nguyên nhân khiến cho những tổn thương xuất hiện và dễ gây nên tình trạng bệnh ác tính ở cổ tử cung.

Chữa viêm lộ tuyến bằng cách nào

Chữa viêm lộ tuyến dạng sùi tại Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An

Từ những thông tin trên có thể thấy viêm lộ tuyến dạng sùi khá nguy hiểm. Do đó, khi có dấu hiệu bị mắc bệnh bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám kịp thời, hiệu quả.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An tự hào là phòng khám uy tín trong việc áp dụng công nghệ tân tiến vào chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung. Ngoài ra, phòng khám còn được đánh giá bởi sự chuyên nghiệp cùng những dịch vụ chất lượng.

Một số thế mạnh khác của phòng khám

Ngoài phương pháp chữa bệnh hiện đại, hiệu quả, Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An còn có những thế mạnh như:

Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trình độ cao, kinh nghiệm lâu năm cùng máy móc hiện đại, công nghệ cao sẽ giúp chị em khám chữa bệnh hiệu quả, chính xác.

Phụ khoa

Nhấn đặt lịch khám chữa bệnh với bác sĩ ngay để nhận ưu đãi

Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi; Hệ thống máy móc, thiết bị y tế tiên tiến, đúng chuẩn. Hỗ trợ khám chữa bệnh an toàn, tránh sai sót, tiết kiệm thời gian.

Mọi khoản phí được công khai minh bạch, được bác sĩ chuyên khoa tư vấn chi tiết. Đặc biệt, khi đặt lịch khám online chị em sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. 

Phụ khoa

Đăng ký gói khám phụ khoa TẠI ĐÂY

Phòng khám có tổng đài tư vấn và chăm sóc sức khỏe miễn phí. Khi có thắc mắc về bệnh bạn có thể liên lạc để được các chuyên gia y tế giải đáp trực tiếp.

Bạn cũng có thể đặt lịch thăm khám trước thông qua tổng đài để nhận được nhiều ưu đãi và thuận tiện khi thăm khám.

Hình thức thăm khám một bệnh nhân – một bác sĩ tạo được không gian riêng tư để bệnh nhân thoải mái chia sẻ về tình trạng của mình. Nhờ đó chẩn đoán được bệnh chính xác và điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Phòng khám mở cửa thăm khám và điều trị bệnh cả ngoài giờ hành chính từ 7h30 – 19h30 hàng ngày kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ, tết.

 

Phương pháp chữa bệnh tiên tiến – an toàn

Hiện nay, các bác sĩ tại đang áp dụng thành công phương pháp RFA chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung cho bệnh nhân. Phương pháp này được chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả lẫn độ an toàn.

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. 

Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Kết hợp công nghệ phục hồi tử cung hậu phẫu thuật nhằm bảo vệ khả năng sinh sản cho chị em. Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố. Phục hồi độ săn chắc, đàn hồi cho tử cung; nuôi dưỡng buồng trứng. Điều hòa kinh nguyệt, cân bằng pH âm đạo.

Ưu điểm:

  • Ít gây cảm giác đau, hạn chế chảy máu.
  • Tiêu diệt chính xác vùng tổn thương viêm nhiễm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành tính, tránh gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh.
  • Hiệu quả điều trị vượt trội hơn hẳn phương pháp đốt điện và áp lạnh.
  • Tốn ít thời gian điều trị, người bệnh không cần nằm viện điều trị lâu, tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.
  • Quá trình phục hồi tốt, hạn chế biến chứng.
  • Điều trị chính xác, hiệu quả, thân thiện với người áp dụng, tránh để lại sẹo ở cổ tử cung, hạn chế bệnh tái phát.

Giảm ngay 30% chi phí điều trị khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

 

Phục hồi tử cung sau khi điều trị viêm lộ tuyến miễn phí

Nhằm bảo vệ khả năng sinh sản cho các chị em, phòng khám đa khoa Y học Nghệ An áp dụng công nghệ phục hồi tử cung sau thủ thuật loại bỏ lộ tuyến cổ tử cung. Các chị em sẽ được làm sạch âm đạo bằng công nghệ ánh sáng sinh học để ngăn chặn viêm nhiễm sau khi điều trị . Thiết bị này hoạt động với nguyên lý:

Sử dụng sóng thâm nhập vào sâu bên trong tổ chức cơ, kích hoạt sâu bên trong các lớp cơ. Thúc đẩy sự co bóp của các mao mạch máu, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn.

Ngoài ra, thiết bị này còn giúp kích thích các tuyến nội tiết hoạt động mạnh, khiến cho các tổ chức cơ tử cung thêm săn chắc và có tính đàn hồi cao. Từ đó, giúp tổ chức cơ tử cung sớm được hồi phục .

Đồng thời, giúp làm giảm tình trạng mệt mỏi sau khi thực hiện thủ thuật, giảm đau. Hồi phục chức năng tử cung, tuần hoàn cho các chị em.

Miễn phí phục hồi chức năng cổ tử cung miễn phí

Công nghệ phục hồi cổ tử cung mang lại nhiều công dụng như:

  • Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố
  • Phục hồi độ săn chắc, đàn hồi cho tử cung; nuôi dưỡng buồng trứng
  • Điều hòa kinh nguyệt, cân bằng pH âm đạo
  • Ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung sau khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung
  • Hạn chế tối đa biến chứng đồng thời hỗ trợ bảo vệ chức năng sinh sản về sau
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về bệnh viêm lộ tuyến dạng sùi. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

BÀI TEST CHẨN ĐOÁN VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

Bạn đang có triệu chứng gì?
Tình trạng đã diễn ra trong bao lâu?
Bạn đã điều trị bằng cách nào chưa?
Bạn đã từng mắc bệnh phụ khoa chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm hiểu phương pháp RFA

Phương pháp RFA là phương pháp được áp dụng trong điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung. Kỹ thuật này giúp điều trị hiệu...

Viêm lộ tuyến chảy máu

Viêm lộ tuyến chảy máu là triệu chứng nặng của bệnh khiến nhiều chị em lo lắng. Nếu không được điều trị kịp thời, hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến...

Viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung

Viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa có thể xảy ra với bất cứ chị em phụ nữ nào. Theo thống kê, viêm lộ...

Viêm lộ tuyến môi trên, môi dưới

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa phổ biến có thể xuất phát từ nhiều vị trí khác nhau, trong đó có môi trên,...

Viêm lộ tuyến diện rộng là gì

Viêm lộ tuyến rộng là một dạng viêm nhiễm cổ tử cung phổ biến ở chị em. Tình trạng này được đánh giá khá nguy hiểm nếu không được phát...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung bẩm sinh

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh thường gặp ở nhóm đối tượng chị em đang trong độ tuổi sinh đẻ. Nhưng cũng có 1 số trường...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ