Tìm hiểu phương pháp RFA

Điểm trung bình 5/5 ( 368 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Phương pháp RFA là phương pháp được áp dụng trong điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung. Kỹ thuật này giúp điều trị hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Để hiểu rõ hơn về phương pháp này, các bạn có thể tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

 

Tìm hiểu thông tin về phương pháp RFA

Ngày nay với sự phát triển không ngừng của nền y học hiện đại. Công nghệ sóng cao tần RFA ra đời được xem là một phát minh lớn giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh liên quan đến cổ tử cung như: 

  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung: là tình trạng phát triển quá mức của các tế bào tuyến bên ngoài cổ tử cung, có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm nhiễm trùng, khó chịu và chảy máu bất thường.
  • Polyp cổ tử cung: là căn bệnh phụ khoa lành tính nhưng nếu không phát hiện và điều trị sớm thì sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Polyp cổ tử cung được hình thành từ sự phát triển quá mức của nội mạc tử cung. Polyp cổ tử cung có hình dạng giống như một khối u dính chặt vào thành trong của cổ tử cung với kích thước từ vài milimet tới vài centimet. 

Phân biệt triệu chứng của từng bệnh

Phương pháp RFA điều trị viêm lộ tuyến là một kỹ thuật phẫu thuật tiên tiến để kiểm soát tình trạng lộ tuyến cổ tử cung.

Đối tượng nên áp dụng phương pháp RFA

Theo bác sĩ sản khoa, công nghệ RFA nên áp dụng khi:

  • Nữ giới bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ rộng, vùng tổn thương hơn 5 cm
  • Chảy máu vùng kín bất thường, đau bụng dưới
  • Dùng thuốc điều trị không khỏi.
  • Không mắc thêm các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Chị em không đến ngày hành kinh.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp RFA

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. 

Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Chèn điện cực giống kim

Trong quá trình thực hiện điều trị viêm lộ tuyến bằng RFA, một điện cực giống kim được đưa cẩn thận vào vùng lộ ra của tử cung.

Điều trị bằng phương pháp RFA có phải là phẫu thuật không?

 

Phá vỡ cấu trúc phân tử

Năng lượng tần số cao phát ra từ bước sóng phá vỡ cấu trúc phân tử của các tế bào bị bệnh một cách hiệu quả. Phương pháp này đảm bảo các tế bào bị ảnh hưởng được điều trị, đồng thời giảm thiểu thiệt hại cho các mô khỏe mạnh xung quanh.

Lực ma sát ion

Sóng tần số cao cũng tạo ra dòng điện có lực ma sát ion. Lực này giúp nâng cao độ chính xác của quy trình, cho phép các lát cắt mỏng tiếp cận được vùng bị ảnh hưởng. Độ chính xác này làm giảm thiệt hại phụ đối với các tế bào bình thường xung quanh.

Ưu điểm của phương pháp RFA

Phương pháp RFA là kỹ thuật áp dụng điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và được các chuyên gia đánh giá cao với các ưu điểm nổi trội:

  • Không đau, không chảy máu, không để lại sẹo, phục hồi nhanh,hạn chế biến chứng và tái bệnh.
  • Tiêu diệt, phá hủy chính xác vùng tổn thương viêm nhiễm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành tính, không gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh.
  • Tăng hiệu quả điều trị tới 99% sau 1 lần điều trị duy nhất vượt trội hơn hẳn phương pháp đốt điện và áp lạnh.
  • Thời gian chỉ từ 3 – 5 phút cho 1 lần thủ thuật, người bệnh không cần nằm viện điều trị lâu, tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị.

Quy trình điều trị bằng phương pháp RFA

Điều trị bệnh viêm lộ tuyến bằng RFA, để đảm bảo an toàn, hiệu quả, thông thường chị em sẽ được thực hiện điều trị qua các bước:

⇒ Bước 1:Khám tổng quát

Quá trình chữa bệnh bắt đầu bằng việc khám tổng quát toàn diện. Bước đầu tiên này là vô cùng quan trọng vì nó giúp xác định mức độ nghiêm trọng của chứng lộ tuyến cổ tử cung. Bệnh nhân sẽ được chỉ định làm nhiều xét nghiệm và siêu âm khác nhau để cung cấp hình ảnh rõ ràng về tình trạng bệnh. Dựa trên kết quả, bác sĩ điều trị sẽ đưa ra hướng dẫn có điều trị RFA hay không.

Trong trường hợp viêm lộ tuyến nhẹ, ít nghiêm trọng, thông thường bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chứ không cần thiết chỉ định thực hiện thủ thuật RFA.

⇒ Bước 2: Thực hiện gây mê

Đối với những bệnh nhân bị lộ tuyến cổ tử cung mức độ nặng cần điều trị bằng RFA, giai đoạn tiếp theo là gây mê. Đây là giải pháp giúp bệnh nhân thoải mái, đồng thời giúp quá trình điều trị trở nên dễ dàng hơn.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng RFA kéo dài bao lâu?

⇒ Bước 3: Tiến hành điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Cốt lõi của quy trình xử lý RFA nằm ở bước quan trọng này. Bác sĩ sẽ sử dụng kim hoặc đầu dò chuyên dụng được trang bị sóng tần số cao để nhắm vào vùng lộ tuyến cổ tử cung. Việc áp dụng nhiệt thông qua các sóng được thiết kế để làm vỡ và loại bỏ các tế bào viêm gây ra tình trạng này.

Ở bước này, chuyên môn của bác sĩ và chất lượng của thiết bị được sử dụng có ảnh hưởng đáng kể đến kết quả điều trị.

⇒ Bước 4: Chăm sóc sức khỏe sau điều trị.

Sau khi hoàn tất RFA, bệnh nhân bước vào giai đoạn chăm sóc sau điều trị. Trong thời gian này, bệnh nhân thường được theo dõi tại chỗ trong thời gian từ 1 đến 2 giờ để đảm bảo không có sự cố ngoài ý muốn. Sau khi xác nhận rằng bệnh nhân ổn định và không có biến chứng bất thường, bác sĩ điều trị có thể cho bệnh nhân về nhà mà không cần nằm viện.

Bên cạnh đó, bác sĩ điều trị sẽ hướng dẫn bệnh nhân kế hoạch chăm sóc sau điều trị phù hợp, bao gồm các loại thuốc được kê đơn và các biện pháp chăm sóc tại nhà toàn diện. Những hướng dẫn này rất cần thiết để tạo điều kiện cho quá trình phục hồi diễn ra suôn sẻ và an toàn.

 

Điều trị phương pháp RFA tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An

Tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An hiện nay, phòng khám đang áp dụng phương pháp điều trị RFA trong điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung rất thành công, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân.

Khi thực hiện thăm khám và điều trị tại đây, bệnh nhân có thể an tâm tin tưởng bởi:

Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa.

Phòng khám quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm và có khả năng đưa ra những chẩn đoán và phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn.

Bệnh nhân khi đến thực hiện thăm khám và điều trị còn được đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp chăm sóc chu đáo và hướng dẫn tận tình.

Phụ khoa

Chẩn đoán viêm lộ tuyến cổ tử cung với bác sĩ 

Cơ sở vật chất

Phòng khám được đầu tư về cơ sở hạ tầng khang trang với các phòng thăm khám, điều trị riêng biệt, phòng thực hiện thủ thuật luôn được vô trùng, đảm bảo an toàn trong quá trình điều trị.

Các phòng thăm khám, điều trị của phòng khám điều trị trang bị đầy đủ các thiết bị y tế nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển: Anh, Đức, Mỹ, Singapore,…Nên hỗ trợ được quá trình khám, điều trị nhanh, an toàn, hiệu quả.

Chi phí hợp lý, phải chăng

Điều mà chị em quan tâm khi thực hiện điều trị bệnh viêm lộ tuyến bằng phương pháp RFA chính là chi phí điều trị là bao nhiêu? Trên thực tế, các bác sĩ chuyên khoa cho biết mức giá của việc điều trị bằng RFA sẽ không cố định, nó tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm chi phí khám lâm sàng, làm xét nghiệm để chẩn đoán chuyên sâu, chi phí thực hiện RFA dựa trên mức độ bệnh, chi phí tái khám,…

Để có kết quả điều trị bệnh viêm lộ tuyến bằng phương pháp RFA hiệu quả, và có chi phí điều trị hợp lý, minh bạch, chị em có thể lựa chọn thực hiện điều trị bằng phương pháp RFA tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có chi phí công khai, minh bạch và nhiều ưu đãi giúp người bệnh có thể tiết kiệm được tài chính.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Phụ khoa

Nhận ưu đãi ngay tại đây

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Phòng khám có quy trình thăm khám chuẩn y khoa, với dịch vụ thăm khám 1 – 1, người bệnh không chỉ được bảo mật thông tin cá nhân mà còn thoải mái chia sẻ với bác sĩ điều trị, giúp hỗ trợ nhiều trong quá trình điều trị.

Thời gian làm việc linh hoạt tất cả các ngày trong tuần và cả người lễ, Tết, nên người bệnh có thể chủ động sắp xếp được thời gian công việc.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh bằng công nghệ RFA. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là 1 số thông tin giúp bạn đọc hiểu hơn về phương pháp RFA. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

 

BÀI TEST CHẨN ĐOÁN VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

Bạn đang có triệu chứng gì?
Tình trạng đã diễn ra trong bao lâu?
Bạn đã điều trị bằng cách nào chưa?
Bạn đã từng mắc bệnh phụ khoa chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Viêm lộ tuyến dạng sùi

Viêm lộ tuyến dạng sùi là một loại bệnh viêm lộ tuyến phổ biến. Nếu không được chữa trị sớm sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe...

Viêm lộ tuyến chảy máu

Viêm lộ tuyến chảy máu là triệu chứng nặng của bệnh khiến nhiều chị em lo lắng. Nếu không được điều trị kịp thời, hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến...

Viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung

Viêm lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa có thể xảy ra với bất cứ chị em phụ nữ nào. Theo thống kê, viêm lộ...

Viêm lộ tuyến môi trên, môi dưới

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa phổ biến có thể xuất phát từ nhiều vị trí khác nhau, trong đó có môi trên,...

Viêm lộ tuyến diện rộng là gì

Viêm lộ tuyến rộng là một dạng viêm nhiễm cổ tử cung phổ biến ở chị em. Tình trạng này được đánh giá khá nguy hiểm nếu không được phát...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung bẩm sinh

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh thường gặp ở nhóm đối tượng chị em đang trong độ tuổi sinh đẻ. Nhưng cũng có 1 số trường...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ