Chia sẻ về bệnh sùi mào gà ở dương vật nam giới

Điểm trung bình 5/5 ( 354 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Sùi mào gà ở nam giới là căn bệnh lây truyền tình dục phổ biến ở các anh em phái mạnh. Bệnh thường khó phát hiện trong giai đoạn sớm, nhưng lại có nhiều biến chứng khó lường khi trở nặng. Điều này khiến các anh em cực kỳ khổ sở vì chúng…. Trong bài viết sau đây, phòng khám đa khoa y học Nghệ An sẽ giúp bạn biết được: Dấu hiệu và hình ảnh triệu chứng của bệnh, nguyên nhân cũng như cách khắc phục sùi mào gà ở dương vật.

Hình ảnh/dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở các vị trí khác nhau trên dương vật nam giới

Sùi mào gà ở dương vật chính là tình trạng xuất hiện và phát triển của những cục mụn cóc mềm trên bộ phận sinh dục nam giới do virus HPV gây ra. Nam giới dù ở độ tuổi nào cũng có khả năng mắc bệnh, tập trung nhiều nhất ở nam giới trẻ tuổi.

Đây là một trong những bệnh xã hội và có tốc độ lây lan mạnh thông qua đường tình dục không an toàn. Bệnh có thể gây ra đau đớn, khó chịu và ngứa ngáy do virus HPV.

Hiện nay, có rất nhiều nam giới còn chủ quan và lầm tưởng bệnh sùi mào gà ở dương vật với các bệnh viêm nhiễm khác, dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Cùng với đó, dương vật là vị trí dễ dàng mắc sùi mào gà hơn so với các vị trí khác như miệng, hậu môn, mắt hay các vùng da khác trên cơ thể.

Dưới đây là hình ảnh/dấu hiệu giúp bạn nhận biết bệnh sùi mào gà ở các vị trí khác nhau trên dương vật:

+ Bìu:Xuất hiện những nốt mụn sùi, u nhú mềm, ẩm ướt ở bìu tinh hoàn. Ban đầu không gây cảm giác đau. Sau thời gian dễ viêm loét, gây ngứa ngày bốc mùi

+Bao quy đầu: Các nốt sùi mào gà ở rãnh bao quy đầu, quy đầu, hình tròn nhỏ, tại bề mặt thô ráp, có màu hồng. Mọc đơn lẻ với nhau, không gây ra cảm giác khó chịu. Càng về sau càng trở nặng thì những nốt sùi này có xu hướng tiến triển lan rộng,vỡ ra, gây lở loét.

+Dây hãm: Dây hãm xuất hiện những mụn thịt nhỏ mềm và không gây cảm giác đau đớn hay ngứa ngáy. Những nốt mụn hình dạng nhú gai hoặc có hình dạng đĩa bẹt tròn nhỏ màu hồng, có bề mặt thô ráp. Sau liên kết thành súp lơ ẩm ướt, đau rát.

+Đầu khấc: Xuất hiện những tổn thương u nhú màu hồng tươi, mềm, không gây ra cảm giác đau, có dạng giống như mào của con gà, dễ chảy máu ở đầu khấc. Khi bệnh nặng, các u nhú có thể phát triển giống như mào gà hoặc hoa súp lơ,  mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, chảy mủ gây đau đớn, ngứa ngáy. Nam giới thấy đau khi quan hệ tình dục và đi tiểu buốt, tiểu khó.

>Tôi có biểu hiện trên chưa thăm khám cần tư vấn online!

+Hậu môn: Lỗ hậu môn sưng tấy, đau rát có thể kèm tiết dịch và mưng mủ. Đại tiện khó khăn, đại tiện ra máu. Các nốt sùi mọc ở mép hậu môn nhô cao, mềm, màu hồng hoặc xám. Bệnh càng kéo dài, nốt sùi càng lớn hơn, bịt kín lỗ hậu môn và lan ngược vào sâu trong hậu môn.

+Lỗ sáo: Sùi mào gà ở lỗ sáo xuất hiện các u nhú nhỏ, mềm, nhô cao, màu hồng tươi, tuy không gây ra đau đớn nhưng dễ chảy máu ở xung quanh miệng sáo (lỗ sáo hoặc đường tiết niệu). Theo thời gian, những u nhú này có thể phát triển về kích thước và hình thành những mảng sùi mào gà xung quanh miệng bao quy đầu. Nốt sùi có bề mặt nhão, mềm, ẩm ướt, sẽ thấy mủ và người bệnh có cảm giác đau khi ấn vào.

+Tinh hoàn: Tinh hoàn xuất hiện các nốt sùi mềm, li ti, màu hồng tươi hoặc hồng nhạt. Ban đầu khÔng gây đau, sau một thời gian sẽ vỡ ra, tiết dịch, gây ngứa ngáy, khó chịu. Khó khăn khi tiểu tiện, đại tiện.Chảy máu khi giao hợp.

Nguyên nhân dẫn đến sùi mào gà dương vật

Nguyên nhân chính gây ra bệnh sùi mào gà ở dương vật nam giới chính là do virus HPV (Human Papilloma) gây ra. Tuy nhiên, quá trình lây bệnh của loại virus này chủ yếu thông qua những con đường sau:

Quan hệ tình dục không an toàn

Đây chính là con đường, nguyên nhân chính gây bệnh sùi mào gà ở nam giới. Theo khảo sát hầu hết trường hợp mắc sùi mào gà thông qua con đường này. Bất kể nam giới có thực hiện quan hệ tình dục không an toàn bằng đường nào cũng có nguy cơ rất cao mắc bệnh, bệnh cả quan hệ bằng hậu môn hoặc bằng miệng.

Tôi có quan hệ không an toàn cần bác sĩ tư vấn

Tiếp xúc gián tiếp với người bệnh

Nếu như người bình thường vô tình tiếp xúc với vết thương hở, dịch mủ, máu của người bị nhiễm sùi mào gà dương vật thì tỉ lệ bị lây bệnh là tương đối cao. Ngoài ra, quá trình sử dụng chung đồ cá nhân với người bệnh như: Bàn chải, quần lót, khăn tắm, bồn tắm… cũng có nguy cơ bị nhiễm bệnh.

Hệ miễn dịch kém

Khi người bình thường lỡ tiếp xúc với người bị nhiễm sùi mào gà như: Ôm, hôn, hay dùng chung đồ cá nhân… thì cũng có khả năng bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên trường hợp này khá hiếm, trừ khi người bị lây bệnh có hệ miễn dịch kém hoặc bị suy yếu.

Ngoài ra còn có những nguyên nhân chủ quan khiến bệnh sùi mào gà bị lây nhiễm từ người này sang người khác như: Qua đường máu hay lây truyền từ mẹ sang con.

Sùi mào gà dương vật có nguy hiểm không?

Nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sùi mào gà ở dương vật nam giới sẽ gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm. Cụ thể:

Ảnh hưởng đến bạn tình

Nam giới mắc bệnh sùi mào gà dương vật có khả năng lây nhiễm cho bạn tình rất cao. Chỉ cần một lần quan hệ tình dục khi mắc bệnh sùi mào gà cũng có thể truyền nhiễm.

Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn

Bệnh còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục của nam giới, khiến nam giới suy giảm chức năng sinh lý, có cảm giác mệt mỏi thường xuyên và giảm ham muốn tình dục. Việc không phát hiện sớm bệnh sùi mào gà ở dương vật sẽ khiến các nốt sùi lan rộng và vỡ ra. Một số trường hợp, virus HPV phát triển mạnh gây viêm nhiễm đến cơ quan sinh sản.

Nam giới sẽ xuất hiện những bệnh lý khác như viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu gây ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Lâu dần khi không được điều trị, nam giới phải đối mặt với nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Chữa sùi mào gà trong bao lâu thì khỏi

Dễ mắc các bệnh truyền nhiễm

Nếu nam giới không điều trị bệnh sùi mào gà ở những giai đoạn đầu sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh xã hội khác như lậu, giang mai, thậm chí là HIV/AIDS.

Bệnh ác tính ở dương vật

Nếu không được điều trị kịp thời, sùi mào gà tại dương vật sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu… và nguy hiểm hơn cả chính là bệnh ác tính ở dương vật.

Cách chữa sùi mào gà dương vật hiệu quả

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của nền y học hiện đại, việc điều trị sùi mào gà không còn quá khó khăn. Đặc biệt là sự ra đời của phương pháp quang động lực ALA – PDT. Giúp nhiều nam giới thoát khỏi nỗi ám ảnh do bệnh sùi mào gà gây ra.

Điều trị bằng phương pháp ALA – PDT 

Đây là phương pháp ngoại khoa tiên tiến hỗ trợ điều trị thành công cho các ca bệnh sùi mào gà ngay cả khi bệnh ở giai đoạn nặng. Kỹ thuật này hoạt động dựa trên nguyên tắc ứng dụng cục bộ Photosensitizer kích thích lượng oxi chiếu thẳng trực tiếp vào nốt mụn sùi mào gà. Nhằm loại bỏ virus HPV gây bệnh và phá hủy các khối sùi mào gà.  

Ưu điểm nổi bật của phương pháp ALA- PDT:

Tham khảo gói khám bệnh xã hội chỉ từ 368K

Điều trị sùi mào gà bằng bằng công nghệ ALA – PDT sẽ khắc phục được những hạn chế của cách chữa bệnh truyền thống như đốt điện, laser, dùng thuốc. Thay vào đó sẽ mang lại những ưu điểm vượt trội như:

  • Điều trị tập trung, xác định đúng nốt mụn sùi, có độ chuẩn xác và mang lại kết quả tích cực.
  • Sẽ không gây ảnh hưởng tới các bộ phận lân cận và hạn chế nguy cơ để để lại sẹo xấu sau khi loại bỏ nốt mụn sùi mào gà
  • Rút ngắn thời gian hồi phục và ngăn chặn tình trạng bệnh quay trở lại sau quá trình điều trị.
  • Kiểm tra khoa học, chẩn đoán đúng vị trí nốt mụn sùi mào gà, không bỏ sót mầm bệnh.
  • Có thể áp dụng trong điều trị bệnh mào gà xảy ra tại vùng nhạy cảm như dương vật, bao quy đầu, âm đạo, tử cung…
  • Thời gian thực hiện thủ thuật diễn ra nhanh, không ảnh hưởng nhiều đến công việc, sinh hoạt hàng ngày.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh sùi mào gà. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Điều trị bệnh chi phí có tốn kém không thưa bác sĩ?

Chưa sùi mào gà dương vật ở đâu?

Sùi mào gà là bệnh lý nguy hiểm có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn cho cả nam giới và phụ nữ. Vì vậy, chữa bệnh an toàn, hiệu quả là điều rất quan trọng đối với sức khỏe cũng như khả năng duy trì nòi giống của người bệnh.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đang được biết đến là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng được đánh giá cao về cả hiệu quả chữa bệnh cũng như chi phí điều trị mà mọi người có thể yên tâm tìm đến.

Ưu điểm của phòng khám

  • Kể từ khi đi vào hoạt động, phòng khám đã điều trị hiệu quả cho nhiều bệnh nhân không may mắc bệnh sùi mào gà. Đầu tiên, các bác sĩ thực hiện thăm khám lâm sàng cùng với việc chỉ định các xét nghiệm cần thiết như: lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm Pap Smear, HPV test nhanh,… để xác định bạn có đang mắc bệnh hay không. Sau đó, tiến hành áp dụng phương pháp can thiệp ngoại khoa.
  • Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tình, chu đáo với người bệnh

Nam khoa

Tư vấn, đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

  • Môi trường y tế hiện đại, sạch sẽ.
  • Áp dụng điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT mang lại hiệu quả như ý, giúp người bệnh sớm phục hồi sức khỏe và hạn chế sự tái nhiễm bệnh trở lại.
  • Thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển, góp phần nâng cao hiệu quả chữa bệnh.
  • Thời gian thăm khám bệnh linh hoạt, mở cửa tất cả các ngày trong tuần.

CLICK TẠI ĐÂY>>>>Lấy mã ưu đãi giảm 50% chi phí điều trị

Chi phí điều trị sùi mào gà

Chi phí điều trị tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An khá hợp lý, thể hiện tính công khai minh bạch. Tất cả các khoản thu phí điều được áp dụng theo khung giá chung Sở y tế quy định và niêm yết công khai tại phòng khám.

Ngoài ra, phòng khám còn có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như:

Bệnh xã hội

Đăng ký gói khám bệnh xã hội TẠI ĐÂY

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về Bệnh sùi mào gà ở dương vật nam giới. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn hay muốn liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để đặt lịch xin liên hệ Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để được bác sĩ tư vấn cụ thể và miễn phí.

BÀI TEST NHANH SÙI MÀO GÀ

Bao nhiêu % bạn có thể bị sùi mào gà? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Vấn đề bạn đang lo lắng bị lây nhiễm sùi mào gà là gì?
Bạn có quan hệ tình dục với người nghi ngờ bị mắc bệnh sùi mào gà chưa ?
Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
Độ tuổi của bạn?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh sùi mào gà ở đầu khấc: Những thông tin cần biết

Đầu khấc hay đầu dương vật, quy đầu dương vật là bộ phận nhạy cảm rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh, trong đó phổ biến là...

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

Tỷ lệ nam giới bị mắc bệnh sùi mào gà cao hơn so với nữ giới. Khi bị mắc bệnh nam giới có nguy cơ bị vô sinh – hiếm...

Phác đồ điều trị sùi mào gà mới nhất

Sùi mào gà là một bệnh xã hội phổ biến và nguy hiểm. Người bị bệnh sùi mào gà không những sức khỏe bị suy giảm mà khả năng sinh...

Tư vấn cách chữa hpv

Virus HPV là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà và nhiều căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Vậy làm...

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu triệu chứng thường rất mờ nhạt. Hoặc có thể sẽ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác nhau. Người bệnh chỉ...

Tiết lộ: Sùi mào gà thường mọc ở đâu?

Sùi mào gà là một bệnh xã hôi có tốc độ phát triển và lây lan nhanh, để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ