Tìm hiểu về triệu chứng của bệnh trĩ nội

Điểm trung bình 4/5 ( 360 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Trĩ nội là căn bệnh phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Triệu chứng của bệnh trĩ nội thường gặp là chảy máu khi đi đại tiện, ngứa ngáy, đau rát hậu môn, sa búi trĩ,…Cấp độ của bệnh càng cao thì triệu chứng càng nặng. Tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Nhận biết triệu chứng của bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội chính là tình trạng các đám rối tĩnh mạch ở trong hậu môn bị sa giãn, căng phồng quá mức khiến cho máu không lưu thông được. Khi máu không lưu thông được bị ứ đọng quá lâu sẽ gây áp lực hình thành lên các búi trĩ. Trĩ nội thường xuất hiện ở dưới lớp niêm mạc hậu môn trực tràng.

Tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh của mỗi người mà bệnh trĩ được chia ra làm 4 cấp độ từ nặng cho đến nhẹ. Mỗi cấp độ sẽ tương ứng với những biểu hiện, triệu chứng khác nhau từ nhẹ cho đến nặng.

Triệu chứng của bệnh trĩ nội cấp độ 1

Đây là giai đoạn đầu tiên khi búi trĩ mới hình thành. Lúc này người bệnh không thể phát hiện được sự tồn tại của búi trĩ. Bởi chúng nằm ở sâu phía bên trong của ống hậu môn.

Có thể gặp một số biểu hiện như:

  • Hơi đau rát, vướng víu hậu môn khi đại tiện. 
  • Có cảm giác nóng rát vùng hậu môn
  • Vài trường hợp có chảy máu khi đại tiện nhưng lượng máu ra rất ít
  • Tăng tiết dịch nhầy có màu trắng hoặc vàng, gây ẩm ướt 
  • Ngứa ngáy niêm mạc hậu môn.

Tôi có những triệu chứng trên chưa thăm khám cần tư vấn

Triệu chứng của bệnh trĩ nội cấp độ 2

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội cấp độ 2 sẽ rõ ràng hơn so với giai đoạn đầu. Nếu bắt gặp những biểu hiện sau thì hãy đi gặp bác sĩ thăm khám ngay.

  • Xuất hiện cục thịt nhỏ sa ra ngoài ống hậu môn.
  • Khi đại tiện lượng máu chảy ra nhiều hơn, thấm trên giấy hoặc lẫn trong phân.
  • Hậu môn tiết chất dịch nhầy màu trắng đục, mùi hôi.
  • Có cảm giác đau rát khi đại tiện.
  • Sau khi đại tiện búi trĩ sẽ có khả năng tự co lại vào trong hậu môn

Triệu chứng của bệnh trĩ nội cấp độ 3

  • Kích thước búi trĩ đã phát triển lớn hơn.
  • Búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn, khi quan sát qua gương có thể thấy búi trĩ có màu đỏ sẫm, bề mặt thô.
  • Khi đại tiện người bệnh sẽ có biểu hiện đau rát như dao cắt ở vùng hậu môn.
  • Lượng máu chảy ra nhiều, có thể bắn thành tia hoặc nhỏ giọt.
  • Búi trĩ khi sa ra ngoài sẽ không có khả năng tự co lại nữa. Mà cần phải dùng tay đẩy vào trong hậu môn.

Triệu chứng của bệnh trĩ nội cấp độ 4

Đây là cấp độ nặng nhất khi bị trĩ nội. Người bệnh có thể gặp các biểu hiện như:

  • Đại tiện trở thành nỗi ám ảnh do cảm giác đau rát ở hậu môn.
  • Búi trĩ sa hẳn ra ngoài ống hậu môn và không thể đẩy vào trong dù có sự hỗ trợ bằng tay.
  • Hậu môn tiết dịch nhầy có mùi hôi.
  • Cảm giác ngứa ngáy đau rát hậu môn xuất hiện liên tục khi di chuyển, đứng lên, ngồi xuống.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?

Khi phát hiện các triệu chứng của bệnh trĩ nội nhưng bạn không điều trị kịp thời hay điều trị không hiệu quả thì sẽ phải đối mặt với những tác hại nguy hiểm sau:

  • Nhiễm khuẩn búi trĩ nội: Tổn thương do trĩ nội dễ gây nhiễm khuẩn, dẫn đến viêm trong ống hậu môn gây cảm giác ngứa ngáy, nóng rát cho bệnh nhân, thăm khám thấy đau, phù nề, sưng, có thể loét trong hậu môn.
  • Nhiễm khuẩn búi trĩ thường gặp ở các dạng: viêm nhú búi trĩ, viêm khe búi trĩ, viêm rìa hậu môn, viêm toàn búi trĩ.
  • Sa nghẹt hậu môn: Đây là trình trạng búi trĩ nội có kích thước lớn chèn vào ống hậu môn gây tắc nghẽn một phần hoặc toàn bộ hậu môn khiến người bệnh đi đại tiện khó khăn, trường hợp nặng thậm chí không thể đi đại tiện. Nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây viêm, loét, nhiễm khuẩn, hoại tử búi trĩ.
  • Tắc mạch trĩ: Tắc mạch trĩ xảy ra khi các mạch máu ở lòng búi trĩ bị chèn ép và vỡ từ đó làm xuất hiện cục máu đông gây tắc mạch máu của búi trĩ. Tắc mạch trĩ có thể gây hoại tử búi trĩ hoặc các vùng quanh hậu môn.
  • Nứt kẽ hậu môn: Biến chứng này khiến bệnh nhân đau đớn nhiều khi đi đại tiện. Nếu bệnh nhân chỉ có búi trĩ nhỏ nhưng lại đau nhiều khi đi đại tiện thì rất có khả năng bị nứt hậu môn kèm theo.
  • Bệnh ác tính ở trực tràng: Đây là biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ nội thường xảy đến với những tình trạng bệnh quá nặng mà không được điều trị kịp thời hoặc sai phương pháp.

Bệnh trĩ nội độ 3 có cắt được không

Điều trị bệnh trĩ nội ở đâu thì tốt?

Bệnh trĩ nội khá nguy hiểm, có ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Do đó, khi gặp phải các triệu chứng của bệnh trĩ nội bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn và điều trị kịp thời.

Nếu đang sinh sống tại Nghệ An và các tỉnh lân cận, bạn có thể tin tưởng lựa chọn Phòng khám đa khoa Nghệ An thực hiện khám chữa bệnh trĩ nội. Đây là cơ sở uy tín, được đánh giá cao bởi:

Áp dụng phương pháp hiện đại

Hiện nay, phòng khám đã và đang áp dụng thành công Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT hoặc PPH trong việc phẫu thuật cắt trĩ. Đây là phương pháp tiến bộ hiện nay và phải được bởi các bác sĩ có chuyên môn cao.

Kỹ thuật HCPT

Quá trình xâm lấn này hoạt động dựa trên sóng điện tần cao có nhiệt độ khoảng 70 – 80 độ C theo nguyên lý sản sinh nhiệt. Tác động lên thành mạch máu, làm quang đông huyết quản nhằm thắt chặt và cố định vị trí búi trĩ cần cắt. Kéo lớp niêm mạc sa xuống dùng dao điện để loại bỏ chúng.

 

Kỹ thuật PPH

Cắt trĩ bằng phương pháp PPH hay còn được gọi là kỹ thuật thắt vùng niêm mạc búi trĩ. Với phương pháp này, bác sĩ sử dụng dụng cụ như kẹp ghim để xác định vị trí búi trĩ, sau đó cắt bỏ vòng đai niêm mạc trực tràng, khôi phục vị trí các tổ chức trĩ bị sa xuống. Tiến hành mở rộng ống hậu môn, thắt nút mạch máu cung cấp máu nuôi búi trĩ. Sau đó loại bỏ búi trĩ đồng thời tạo hình hậu môn phía ngoài.

Ưu điểm:

  • Ít gây đau đớn, hạn chế mất nhiều máu.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ, tránh để lại sẹo xấu.
  • Thời gian làm thủ thuật chỉ mất 15 – 20 phút.
  • Độ chính xác cao, hiệu quả như mong đợi, hạn chế bệnh tái phát.
  • Vết thương nhỏ, sớm hồi phục.

Bác sĩ tư vấn chi phí chữa trĩ nội TẠI ĐÂY

 

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa

Bác sĩ tại phòng khám đều là những người có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm và có tay nghề trong phẫu thuật cắt trĩ. Giúp bệnh nhân phẫu thuật hiệu quả, ít đau, chẩn đoán chính xác bệnh và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, bác sĩ còn có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hỗ trợ bệnh nhân hết mình.

Nam khoa

Tôi muốn đặt lịch khám chữa bệnh với BS chuyên khoa

Chi phí khám chữa hợp lý

Tại phòng khám chi phí thăm khám kiểm tra, xét nghiệm, điều trị trĩ nội đều được niêm yết công khai theo quy định, được thông báo trước rõ ràng cho người bệnh.

Kèm theo đó là gói khám và ưu đãi hấp dẫn để tiết kiệm chi phí cho người bệnh

Khi đặt lịch hẹn trước bệnh nhân có thể nhận ưu đãi được nhiều ưu đãi hỗ trợ giảm chi phí, gói khám hậu môn nhiều hạng mục đa dạng.

Hậu môn trực tràng

Đăng ký gói khám hậu môn TẠI ĐÂY

Trang thiết bị máy móc y tế hiện đại

Phòng khám thiết kế phòng bệnh, phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật khang trang, sạch sẽ. Bên trong đầu tư hệ thống máy móc, dụng cụ y tế hiện đại, công nghệ cao, hỗ trợ khám chữa bệnh chính xác, an toàn, tiết kiệm chi phí.

Dịch vụ y tế chất lượng

Thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo, thân thiện khiến người bệnh thoải mái khi khám chữa bệnh.

Thủ tục khám đơn giản, được hướng dẫn chi tiết, được gặp bác sĩ luôn, tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi lâu.

Thời gian hoạt động ngoài giờ hành chính từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết, thuận tiện cho những người có thời gian eo hẹp.

Mọi thông tin cá nhân hồ sơ bệnh lý được lưu trữ và bảo mật cẩn thận, không tiết lộ ra bên ngoài dưới mọi hình thức.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh trĩ. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin liên quan đến triệu chứng của bệnh trĩ nội. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Trĩ nội độ 123: Những thông tin cần biết

Trĩ nội là một bệnh phổ biến và hiện nay có rất nhiều người gặp phải, thậm chí số lượng ngày càng tăng lên. Bệnh này khiến người bệnh gặp...

Phương pháp điều trị bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội là căn bệnh gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh. Không những vậy, bệnh lý này còn khiến cho bệnh nhân tự ti, gặp phải...

Nguyên nhân bị trĩ nội

Nguyên nhân bị trĩ nội? Bệnh trĩ nội là căn bệnh là căn bệnh khó nói nên nhiều người bệnh lựa chọn sống chung với bệnh. Vậy nguyên nhân gây...

Tìm hiểu: bệnh trĩ nội là gì

Bệnh trĩ nội chính là tình trạng các đám rối tĩnh mạch ở trong hậu môn bị sa giãn, căng phồng quá mức khiến cho máu không lưu thông được....

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ