Cách chữa bệnh trĩ hỗn hợp an toàn

Điểm trung bình 4/5 ( 368 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh trĩ hỗn hợp nếu không được điều trị kịp thời, hiệu quả thì sẽ gặp phải nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Do đó, bệnh cần được khám chữa càng sớm càng tốt. Dưới đây là cách chữa bệnh trĩ hỗn hợp hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Tư vấn cách chữa bệnh trĩ hỗn hợp

Trĩ hỗn hợp là tình trạng người bệnh mắc đồng thời cả trĩ nội và trĩ ngoại. Búi trĩ nội sa xuống dưới, kết dính với khối trĩ ngoại ở bên ngoài để tạo thành khối kéo dài từ ống hậu môn ra ngoài hậu môn.

Bệnh trĩ hỗn hợp kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Do đó, việc điều trị bệnh rất quan trọng, cần được thực hiện càng sớm càng tốt.

Hiện nay, cách chữa bệnh trĩ hỗn hợp bằng thuốc hay các bài thuốc dân gian vẫn đang được nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên bác sĩ khuyến cáo người bệnh không nên tự ý điều trị bằng thuốc để tránh nhờn thuốc. Hay những cách dân gian chỉ làm giảm triệu chứng bệnh mà chưa thể loại bỏ hết búi trĩ hỗn hợp nên bệnh vẫn có thể tái phát.

Để chữa trĩ hỗn hợp hiệu quả thì nên lựa chọn những phương pháp ngoại khoa. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT hay PPH  không sử dụng đến dao kéo thay vào đó là dao điện, sóng cao tần. Đây là các phương pháp y khoa tân tiến được áp dụng rộng rãi ở nhiều cơ sở y tế lớn.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT

Kĩ thuật chữa trị trĩ này hoạt động dựa trên khả năng sinh nhiệt nhanh của sóng cao tần, kiểm soát tốt để tiến hành làm đông và thắt nút các mạch máu.

Sau đó, định vị chính xác vùng búi trĩ hỗn hợp cần loại bỏ và thực hiện thủ thuật cắt bỏ ít gây chảy máu, hạn chế đau đớn và không làm phỏng hay tác động đến các vùng mô xung quanh, đảm bảo an toàn cho vùng hậu môn.

Ưu điểm:

So với những phương pháp chữa bệnh trĩ truyền thống trước đây thì kỹ thuật HCPT được đánh giá cao hơn với nhiều ưu điểm vượt trội như:

Ít đau, an toàn

Mặc dù nhiệt độ sinh ra của các kỹ thuật điều trị trĩ bằng HCPT khi đốt các búi trĩ là 280 độ C nhưng nhiệt độ tỏa ra xung quanh vùng hậu môn chỉ khoảng từ 5 – 15 độ C.

Trong khi đó, các phương pháp đốt búi trĩ truyền thống lại có nhiệt độ khá cao khoảng 90 – 100 độ C nên rất dễ khiến cho vùng lân cận bị tổn thương.

Chính vì thế, kỹ thuật HCPT sẽ hoàn toàn không làm bỏng các vùng da xung quanh, không gây chảy máu và bất kì đau đớn nào cho người bệnh.

Tốn ít thời gian điều trị

Một ca tiểu phẫu cắt trĩ hỗn hợp bằng kỹ thuật HCPT chỉ mất khoảng từ 15 – 20 phút. Hơn nữa, toàn bộ quá trình thực hiện thủ thuật đều được giám sát chặt chẽ bằng màn hình máy kỹ thuật số nên sẽ đảm bảo được thời gian thực hiện chính xác và an toàn.

Sớm hồi phục, tính thẩm mĩ cao

Vết cắt nhỏ, ít gây chảy máu, cùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tránh làm ảnh hưởng đến những vùng lân cận, nên vết thương không chỉ sớm hồi phục mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho vùng hậu môn của người bệnh.

Khó tái phát

Có thể nói điều tuyệt vời của kỹ thuật điều trị trĩ bằng HCPT này chính là khả năng tái phát bệnh trở lại rất thấp.

Tìm hiểu chi phí chữa bệnh trĩ hỗn hợp TẠI ĐÂY

 

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH

Cắt trĩ hỗn hợp bằng kỹ thuật PPH sẽ sử dụng máy kẹp, được thực hiện bằng cách mở lỗ hậu môn sau đó dùng máy móc hiện đại chuyên dụng để cắt bỏ niêm mạc trĩ bị sa xuống. Nguyên lý hoạt động của phương pháp này được thực hiện theo hoạt động của máy khâu, loại bỏ các búi trĩ hỗn hợp.

PPH trị trĩ sẽ tiến hành cắt bỏ phần niêm mạc sa phía trên đường lược và đồng thời tiến hành khâu niêm mạc để tạo hình lại cho hậu môn ở phía bên ngoài. Hoạt động này sẽ không làm tổn hại đến hệ thống cơ vòng.

Phương pháp này đang được nhiều cơ sở y tế áp dụng và đã chữa thành công cho nhiều bệnh nhân. Nó sở hữu những ưu điểm như:

Độ an toàn cao

Phương pháp PPH chữa trĩ hỗn hợp sẽ không cần cắt bỏ đậm hậu môn, đảm bảo chức năng bình thường của hậu môn và các bộ phận xung quanh. Điều trị bệnh trĩ tránh biến chứng, không làm mất kiểm soát chức năng hậu môn.

Ít gây đau đớn

Kỹ thuật PPH trị trĩ hiện đại đưa các búi trĩ sa ra ngoài về vị trí ban đầu, cắt đứt các tĩnh mạch đưa máu về búi trĩ. Quá trình thực hiện không làm tổn thương vùng da quanh hậu môn, trong và sau phẫu thuật ít gây cảm giác đau đớn.

Vết thương nhỏ, sớm hồi phục

Phương pháp điều trị trĩ này thực hiện cắt bỏ vòng niêm mạc không gây ra vết thương hở, ít mất máu, vết thương nhỏ, có thể sớm hồi phục, trở lại cuộc sống hằng ngày.

Phạm vi, đối tượng điều trị rộng

Có thể áp dụng PPH để điều trị các loại bệnh trĩ như trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp và các biến chứng của bệnh như nghẹt búi trĩ, sa trực tràng hậu môn,…Kỹ thuật pph trị trĩ rất thích hợp với người cao tuổi, người bị tái phát bệnh, bệnh nhân bị sa hậu môn, trực tràng.

Tìm hiểu thêm quy trình khám chữa trĩ hỗn hợp TẠI ĐÂY

Khi nào cần đi chữa bệnh trĩ hỗn hợp?

Bệnh trĩ hỗn hợp sẽ có đồng thời cả dấu hiệu của trĩ nội và trĩ ngoại nên sẽ gặp nhiều bất tiện trong đời sống sinh hoạt. Khi có những dấu hiệu dưới đây bạn nên thăm khám càng sớm càng tốt.

Đại tiện ra máu

Người bệnh thường bị chảy máu màu đỏ tươi mỗi lần đi đại tiện. Giai đoạn đầu chỉ có chút máu dính trên giấy nhưng càng ngày bệnh càng nặng khiến máu chảy thành giọt hoặc thành tia trong mỗi lần đại tiện, nhiều người chảy máu quá nhiều nên bị thiếu máu với các biểu hiện: da xanh, da vàng, chóng mặt mỗi khi vận động,…

Tùy vào cấp độ bệnh mà bệnh nhân bị trĩ hỗn hợp sẽ đại tiện ra máu với mức độ khác nhau

Có dịch nhầy chảy ở hậu môn

Đây là dấu hiệu cho thấy bệnh trĩ hỗn hợp ở giai đoạn nặng, người bệnh sẽ luôn cảm thấy vùng hậu môn bị ướt át, thậm chí còn có mùi hôi.

Hậu môn đau rát và ngứa ngáy

Do dịch nhầy chảy ra ngoài hậu môn nên người bệnh sẽ có cảm giác ngứa, vướng víu, khó chịu. Có bệnh nhân còn bị nứt kẽ hậu môn. Nếu người bị trĩ hỗn hợp bị táo sẽ khiến cho hậu môn bị trầy xước, nóng và đau rát khi đi đại tiện.

Búi trĩ sa ra bên ngoài 

Tùy từng mức độ mà búi trĩ có thể tự động co vào hoặc có khi phải dùng tay đẩy búi trĩ vào trong, trường hợp nặng dù có dùng tay cũng không thể đẩy búi trĩ vào phía trong hậu môn được.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Địa chỉ chữa bệnh trĩ hỗn hợp uy tín

Nếu bạn muốn trị bệnh trĩ hỗn hợp hiệu quả, thì nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín như Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Đây là cơ sở y tế uy tín đã được Sở y tế Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động, trong đó có khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng.

Không chỉ có đầy đủ điều kiện áp dụng thành công kỹ thuật HCPT, PPH giúp nhiều người bệnh chữa trĩ hỗn hợp, phòng khám còn có nhiều ưu thế như:

Đội ngũ nhân sự giỏi

Tại phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, tận tâm với nghề. Với kinh nghiệm lâu năm, bác sĩ đã xử lý linh hoạt nhiều ca bệnh trĩ hỗn hợp từ nhẹ đến nặng, mang đến hiệu quả như ý cho người bệnh.

Nam khoa

BS đang online, liên hệ tư vấn TẠI ĐÂY

Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại

Cơ sở vật chất tại phòng khám được đầu tư hiện đại, khang trang, xây dựng mô hình y tế xanh, giúp bệnh nhân khám chữa bệnh thoải mái. Máy móc trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến,…Đảm bảo chất lượng hỗ trợ xét nghiệm, điều trị bệnh chính xác.

Chi phí công khai, ưu đãi

Chi phí khám chữa bệnh trĩ hỗn hợp công khai, niêm yết theo quy định, không phát sinh chi phí không cần thiết. Đặc biệt, khi đặt lịch khám online trước với bác sĩ, người bệnh sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh hậu môn – trực tràng tổng quát chỉ từ 268K. Giảm 50% chi phí điều trị bệnh trĩ. 

Hậu môn trực tràng

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Công tác khám chữa bệnh chuyên nghiệp

Công tác khám chữa bệnh tốt, quy trình rõ ràng, dịch vụ tư vấn tốt, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh và hỗ trợ đặt lịch khám thuận tiện.

Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh.

Làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày thuận tiện cho những người bận rộn.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến cách chữa bệnh trĩ hỗn hợp. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline:  1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Điều trị trĩ hỗn hợp độ 2 3 4 như thế nào?

Trĩ hỗn hợp là tình trạng người bệnh mắc đồng thời cả trĩ nội và trĩ ngoại. Búi trĩ nội sa xuống dưới, kết dính với khối trĩ ngoại ở...

Bệnh trĩ hỗn hợp là gì

Tình trạng người bệnh bị mắc đồng thời cả trĩ nội và trĩ ngoại gọi là trĩ hỗn hợp. Loại trĩ này do búi trĩ nội sa xuống dưới, dính...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ