Hút thai có đau không?

Điểm trung bình 5/5 ( 363 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Hút thai là một trong những phương pháp đình chỉ thai nghén phổ biến hiện nay. Vậy hút thai có đau không? đây là thắc mắc của nhiều chị em trước khi thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ câu trả lời cho vấn đề này, mời chị em cùng tham khảo.

 

Giải đáp: Hút thai có đau không?

Phương pháp hút thai là một thủ thuật ngoại khoa được sử dụng nhằm kết thúc chu kỳ thai nghén ở mỗi mẹ bầu. Đối tượng có thể sử dụng phương pháp nạo hút thai này thường là những mẹ bầu có độ tuổi thai từ 4 – 12 tuần, và cơ thể mẹ được thăm khám, kiểm tra khỏe mạnh, đạt đủ điều kiện để thực hiện phá thai. 

Theo đánh giá thì đây là một phương pháp hút thai đạt hiệu quả tích cực, an toàn đối với mẹ bầu và hạn chế gây bất kỳ nguy hiểm nào nếu được thực hiện tại một địa chỉ uy tín.

Vậy hút thai có đau không? Đối với câu hỏi này thì bác sĩ chuyên về sản phụ khoa tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An có đưa ra những ý kiến giải đáp sau đây:

Hút thai có đau không còn phụ thuộc vào rất yếu tố tác động nên, nhưng hiện nay với những kỹ thuật hiện đại và các loại máy móc tiên tiến thì việc nạo hút thai đã nhẹ nhàng, hạn chế tối đa sự đau đớn đối với thai phụ. Đặc biệt hơn, trong quá trình hút thai an toàn thì thai phụ sẽ được tiêm thuốc gây tê, hoặc gây mê nên cảm giác đau đớn sẽ càng được giảm thiểu. Tuy nhiên, sau quá trình hút thai an toàn thuốc gây tê hết tác dụng thì chị em có thể bị đau ngay sau đó. Nhưng, cảm giác đau đớn lúc này cũng không đáng kể và nữ giới có thể sử dụng thuốc giảm đau theo kê đơn của bác sĩ.

Ngoài ra, đi hút phá thai có đau không còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ, sức khỏe của mẹ bầu, phương pháp hút thai và địa chỉ phá thai mà nữ giới lựa chọn. Đây là 4 yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến câu hỏi thủ thuật hút thai có đau không, cụ thể như sau:

  • Tay nghề của bác sĩ: Bác sĩ trực tiếp thực hiện nạo hút thai đóng vai trò rất quan trọng đối với kết quả cuối cùng. Nếu bác sĩ tay nghề giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm và thành thạo thủ thuật, có khả năng xử lý tốt các rủi ro thì trong quá trình hút thai an toàn sẽ hạn chế được đau đớn, và hiệu quả nạo hút thai cũng cao.
  • Sức khỏe của thai phụ: Trước khi thực hiện nạo hút thai thì tất cả mẹ bầu sẽ đều được thăm khám, siêu âm kiểm tra xác định độ tuổi thai và vị trí thai. Nếu thai phụ đạt đủ điều kiện để nạo hút thai, cơ thể khỏe mạnh và không mắc các vấn đề bệnh lý nào thì quá trình hút thai an toàn vừa đảm bảo hiệu quả và giảm đau.
  • Phương pháp hút thai: Có nhiều phương pháp hút thai khác nhau. Nếu bạn chọn phương pháp truyền thống, máy móc cũ có thể gây đau đớn, hiệu quả thấp. Ngược lại những phương pháp hiện đại, công nghệ cao hút thai an toàn, ít đau đớn.
  • Địa chỉ hút thai: Đi hút phá thai có đau không còn phụ thuộc vào địa chỉ mà nữ giới lựa chọn phá thai. Nếu địa chỉ đó uy tín, đạt đủ các tiêu chí tốt, có bác sĩ giỏi và máy móc hiện đại thì chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả tích cực trong quá trình hút thai an toàn. Vì thế mà người bệnh cần lưu ý lựa chọn một địa chỉ uy tín, được cấp phép để thực hiện phương pháp nạo hút thai an toàn.

Bạn có nhu cầu hút thai nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Phương pháp hút thai chân không an toàn, ít đau

Hiện nay, phương pháp hút thai chân không được chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả và độ an toàn trong lĩnh vực đình chỉ thai nghén. Phá thai bằng phương pháp hút thai chân không cũng là cách phổ biến được sử dụng cho thai nhi từ 4 – 12 tuần tuổi.

Đây là biện pháp can thiệp ngoại khoa được áp dụng tại các cơ sở y tế tuyến dưới và chỉ được thực hiện khi có sự cho phép của sở Y tế.

Đây là phương pháp phá thai được thực hiện bằng cách sử dụng một dụng cụ hút chân không chuyên dụng đã được khử trùng sạch sẽ nhằm hút thai nhi ra ngoài.

Hút thai chân không tuy là phương pháp đình chỉ thai ngoại khoa nhưng trước khi thực hiện bác sĩ sẽ tiến hành gây tê, sử dụng thuốc giảm đau cho chị em nên trong suốt quá trình thực hiện thủ thuật, chị em sẽ hạn chế có cảm giác đau đớn hay khó chịu.

Trước khi thực hiện thủ thuật, khách hàng cần cung cấp thông tin về tiền sử bệnh trước đây và tiền sử sản phụ khoa của bản thân. Sau đó bác sĩ sẽ thực hiện khám tổng quát cũng như khám phụ khoa để loại trừ những chống chỉ định thực hiện thủ thuật ở khách hàng.

Bác sĩ có thể đặt vào cổ tử cung dụng cụ làm giãn cổ tử cung vài giờ hoặc một ngày trước khi thực hiện thủ thuật hút thai chân không. Ngoài ra, bác sĩ đề nghị dùng thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng hoặc thuốc để làm mềm cổ tử cung trước khi làm thủ thuật.

Ưu điểm:

  • Mang lại hiệu quả, can thiệp nhẹ nhàng.
  • Giảm tới mức tối đa những tổn thương ở tử cung, bảo vệ được chức năng của tử cung.
  • Nguy cơ xảy ra biến chứng như nhiễm trùng máu, băng huyết, sót nhau thai thấp.
  • Chị em sẽ ít phải chịu nhiều cảm giác đau vì đã được tiêm thuốc tê, giảm đau và ống hút có lực hút nhẹ nhàng
  • Mức độ phục hồi tốt, tốn ít thời gian nếu tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ trước, trong và sau khi thực hiện.

Giảm 50% phí thủ thuật hút thai khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

 

 

Hút thai an toàn đến với Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nếu bạn chưa biết nên hút thai ở đâu uy tín thì có thể tin tưởng phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Phòng khám là một trong những địa chỉ chăm sóc sức khỏe thai sản, kế hoạch hóa gia đình và khám chữa các bệnh phụ khoa uy tín. Trong đó có dịch vụ đình chỉ thai nghén. Nơi đây đáp ứng đầy đủ các yếu tố về một cơ sở y tế uy tín, chất lượng.

Quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi

Quá trình hút thai được thực hiện bởi bác sĩ chuyên sản phụ khoa giỏi. Cá bác sĩ tay nghề cao, không ngừng trau dồi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn khám chữa bệnh. Vì vậy, phòng khám sở hữu rất nhiều bác sĩ giỏi trong từng lĩnh vực, tay nghề thành thạo, đều có thời gian công tác tại những cơ sở y tế, bệnh viện công lập lớn và uy tín cao.

Phụ sản

Nhấn tại đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí

Trang thiết bị máy móc hiện đại

Hệ thống phòng ban chức năng rộng rãi sạch sẽ, trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài, đầy đủ máy móc tiên tiến như máy siêu âm, máy xét nghiệm… cũng là những ưu điểm nổi bật của phòng khám. Điều này sẽ giúp cho quá trình thăm khám của bác sĩ trước khi tiến hành đình chỉ thai kỳ có kết quả nhanh chóng, chính xác, bảo đảm an toàn cho thai phụ.

Chi phí công khai, ưu đãi

Mặc dù có nhiều thế mạnh về nhân sự, máy móc nhưng chi phí hút thai tại phòng khám không có sự chênh lệch nhiều với địa chỉ y tế công lập. Mọi chi phí được công khai minh bạch, niêm yết theo quy định. Chị em sẽ được bác sĩ tư vấn chi phí chi tiết trước khi quyết định hút thai. Phòng khám còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi áp dụng cho chị em khi đặt lịch khám online trước. Miễn phí khám lâm sàng. Giảm 50% chi phí làm thủ thuật phá thai. Nhận ưu đãi ngay tại đây. 

Phụ khoa

Gói khám phụ khoa tổng quát trước khi phá thai chỉ từ 368K

Cung cấp dịch vụ y tế tốt

Dịch vụ y tế chất lượng cao, thái độ nhân viên nhiệt tình, làm việc chuyên nghiệp. Quy trình đình chỉ thai nghén tuần tự theo đúng các bước y tế.

Dịch vụ tư vấn sức khỏe online và đặt lịch khám hoạt động 24/7 miễn phí thuận tiện cho bệnh nhân, thai phụ.

Thủ tục giấy tờ gọn lẹ, đơn giản và bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý, nâng cao mức độ tin tưởng của phòng khám.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết, không ảnh hưởng đến công việc của mọi người.

 

Công nghệ phục hồi tử cung sau phá thai

Sau khi bỏ thai, chị em sẽ được bác sĩ sử dụng sử dụng thiết bị y tế hiện đại để hỗ trợ hồi phục tử cung, bảo vệ sức khỏe sinh sản. Thiết bị này hoạt động với nguyên lý:

  • Sử dụng sóng thâm nhập vào sâu bên trong tổ chức cơ, kích hoạt sâu bên trong các lớp cơ, thúc đẩy sự co bóp của các mao mạch máu, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn.
  • Ngoài ra, thiết bị này còn giúp kích thích các tuyến nội tiết hoạt động mạnh, khiến cho các tổ chức cơ tử cung thêm săn chắc và có tính đàn hồi cao. Từ đó, giúp tổ chức cơ hỗ trợ sớm hồi phục.
  • Một công dụng nữa của thiết bị này là giúp làm giảm tình trạng mệt mỏi sau khi thực hiện thủ thuật, giảm đau, hồi phục chức năng tiểu tiện, tuần hoàn cho các chị em.

Miễn phí phục hồi tử cung sau thủ thuật

Công nghệ có thể mang lại nhiều công dụng như:

  • Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố
  • Phục hồi độ săn chắc, đàn hồi cho tử cung; nuôi dưỡng buồng trứng
  • Điều hòa kinh nguyệt, cân bằng pH âm đạo
  • Ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung sau khi phá thai
  • Hạn chế tối đa biến chứng đồng thời hỗ trợ bảo vệ chức năng sinh sản về sau
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin có liên quan đến hút thai có đau không? Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

Trắc nghiệm kiểm tra tuổi thai

Kết quả của que thử thai
Chu kì kinh nguyệt cuối cùng
Lần cuối bạn quan hệ tình dục là khi nào?
Bạn có đang sử dụng biện pháp tránh thai nào không?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thủ thuật hút thai lưu

Cùng với sảy thai, thai lưu là nỗi lo sợ của mọi phụ nữ khi mang thai. Khi gặp tình trạng này, chị em cần đến những cơ sở y...

Hút thai lưu là gì? Những thông tin cần biết

Thai lưu là tình trạng mà không chị em nào mong muốn. Khi gặp phải tình trạng này để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản sau này...

Tò mò: thai lưu là gì

Thai lưu là lỗi lo sợ của tất cả thai phụ, tình trạng này có thể do rất nhiều nguyên nhân, và khi bị thai lưu nếu không được can...

Hút thai là gì

Hút thai là thủ thuật giúp đình chỉ thai kỳ sớm trước khi đến ngày sinh bằng phương pháp bơm hút chân không. Được thực hiện tại cơ sở chuyên...

Hút thai trên 12 tuần đến 18 tuần

Hiện nay, nhiều chị em có nhu cầu Hút thai trên 12 tuần đến 18 tuần. Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa, thời điểm hút thai an toàn...

Quy trình hút thai an toàn

Hút thai là phương pháp đình chỉ thai an toàn đối với trường hợp chị em buộc phải bỏ thai. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em thắc mắc về...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ