Tò mò: thai lưu là gì

Điểm trung bình 4/5 ( 354 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Thai lưu là lỗi lo sợ của tất cả thai phụ, tình trạng này có thể do rất nhiều nguyên nhân, và khi bị thai lưu nếu không được can thiệp sớm, thai phụ sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng. Vậy thai lưu là gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin của bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây thai lưu

Thai chết lưu là tình trạng thai nhi ngừng phát triển trong buồng tử cung của người mẹ từ tuần thứ 20 đến trước khi chuyển dạ.

Thai lưu được chia thành 3 loại:

  • Thai chết lưu sớm: thai chết trong buồng tử thai phụ cung từ tuần 20 đến tuần 27.
  • Thai chết lưu muộn: thai chết trong buồng tử cung thai phụ  từ tuần 28 đến tuần 36.
  • Thai chết lưu đủ tháng: thai chết trong buồng tử cung thai phụ  từ tuần 37

Nguyên nhân khiến chị em bị thai lưu được các bác sĩ chuyên khoa cho biết là do:

Do thai nhi gặp vấn đề về sức khỏe hoặc bị rối loạn nhiễm sắc thể

Rối loạn nhiễm sắc thể thường gây ra tình trạng sảy thai đối với trường hợp thai nhi dưới 3 tháng tuổi. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp thai lưu khi thai nhi đã phát triển lớn hơn. Rối loạn nhiễm sắc thể xảy ra do bị đột biến gen trong quá trình thụ tinh, hoặc do quá trình tạo tinh trùng, trứng hay do di truyền. Nếu thai lưu do rối loạn nhiễm sắc thể, thì những lần mang thai tiếp theo khả năng này hiếm gặp.

 

Thai lưu có thể do bất đồng nhóm máu Rh giữa mẹ và thai nhi, tình trạng này có thể phát hiện sớm khi sàng lọc và có thể can thiệp. 

>>>Thai lưu có ảnh hưởng đến cổ tử cung không?

 

Do thai phụ mắc bệnh lý

Thai phụ có thể mắc các bệnh lý mãn tính hoặc nội tiết như thiếu máu, cao huyết áp, bệnh tim mạch, suy gan, viêm thận, tiểu đường, suy giáp, cường năng tuyến thượng thận,… có nguy cơ bị thai lưu rất cao. Tình trạng này dễ gặp phải ở lần mang thai tiếp theo nếu thai phụ không biết rõ nguyên nhân và khắc phục.

Ngoài ra, thai  lưu cũng thường gặp hơn ở những trường hợp thai phụ bị:

  • Trong quá trình mang thai, người mẹ bị nhiễm độc, viêm gan, nhiễm ký sinh trùng, quai bị, giang mai, cúm,… 
  • Quá trình mang thai, mẹ thường xuyên tiếp xúc với tác nhân gây bệnh, hóa chất độc hại.
  • Những người đã có tiền sử sảy thai, thai lưu.
  • Người lạm dụng rượu bia, chất kích thích hay bị béo phì.
  • Mẹ mang thai ở độ tuổi nhỏ không phù hợp (dưới 15 tuổi và trên 35 tuổi).
  • Người mẹ lao động vất vả và thiếu dinh dưỡng

Thai 12 tuần bị lưu phải làm sao

Do gặp bất thường ở phần phụ và tử cung

Người mẹ có thể bị dị tật tử cung: tử cung nhi tính, tử cung phát triển kém cũng có thể là nguyên nhân khiến thai nhi không được nuôi dưỡng tốt, dinh dưỡng kém dẫn tới chết lưu. Tình trạng này có thể tiếp diễn ở lần mang thai tiếp theo nếu không điều trị hiệu quả.

Ngoài ra, những vấn đề bất thường về dây rốn: dây rốn bị thắt nút, dây rốn quấn cổ hoặc chi, dây rốn bị chèn ép,… cũng đều có thể là những nguyên nhân khiến thai bị lưu. Những bất thường này nếu được phát hiện và can thiệp sớm bằng siêu âm thai, mẹ vẫn sẽ có thai kỳ khỏe mạnh.

1 số nguyên nhân khác

Một số nguyên nhân khác: u mạch máu bánh rau, bánh rau xơ hóa, rau bong non, thiểu ối, đa ối,… cũng có thể gây ra thai lưu.

Thai phụ có thể nhận biết được thai lưu sớm để can thiệp kịp tránh biến chứng qua các dấu hiệu sau:

  • Không còn nhận thấy hiện tượng thai máy: Từ sau tuần thứ 20 thai kỳ, thai bắt đầu máy, và mẹ là người cảm nhận rõ nhất là những cử động của thai nhi. Nếu đột nhiên, mẹ không thấy em bé máy trong bụng mình nữa, thì rất có thể thai đã chết lưu trong tử cung mẹ.
  • Chiều cao tử cung không tăng, thậm chí là bị giảm: Ở mỗi lần khám thai định kỳ, thai phụ sẽ được bác sĩ đo chiều cao của tử cung. Nếu số đo này sẽ tăng tương ứng với số tuổi thai thì thai nhi bình thường. Nhưng nếu chỉ số này không thay đổi hoặc bị giảm đi thì cần kiểm tra thai ngay.
  • Vòng 1 bị giảm kích cỡ: Ngực căng và tiết sữa là hiện tượng thường gặp ở hầu hết thai phụ. Nhưng nếu đột nhiên hiện tượng này biến mất thì rất có thể đây là dấu hiệu cần được kiểm tra thai.
  • Bị chảy máu hoặc chảy dịch sẫm màu ở âm đạo và kèm theo đó là cảm giác chán ăn, buồn nôn, chóng mặt, đau lưng, sốt cao, mệt mỏi toàn thân…  thì thai phụ cũng nên thực hiện kiểm tra.

Nên can thiệp xử lý thai lưu ở đâu?

Để đảm bảo cho việc phá thai an toàn, chị em nên tìm hiểu và đến những địa chỉ thăm khám chuyên khoa uy tín.

Hiện nay, 1 trong những địa chỉ can thiệp thai lưu uy tín được Sở y tế cấp phép, giám sát hoạt động và được nhiều chị em tin tưởng là phòng khám đa khoa y học Nghệ An.

Sở dĩ chị em nên đến địa chỉ này là do:

  • Phòng khám quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa có kỹ năng chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, nên trong quá trình thực hiện đảm bảo sẽ không xảy ra bất kỳ sai sót nào.

Phụ sản

Nhấn ngay để được bác sĩ tư vấn

  • Cơ sở vật chất luôn được đảm bảo, đáp ứng đủ điều kiện y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

Đặc biệt, chi phí can thiệp thai lưu tại phòng khám rất hợp lý. Các khoản chi phí đều được niêm yết, công khai theo đúng quy định. Và hiện tại có nhiều ưu đãi giúp chị em có thể tiết kiệm được chi phí.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 50% chi phí làm thủ thuật phá thai. Nhận ưu đãi ngay tại đây. 

Phụ khoa

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, thủ tục hành chính đơn giản, tiết kiệm thời gian cho chị em. Thông tin cá nhân được bảo mật kỹ lưỡng không để lộ ra ngoài hay sử dụng với mục đích khác.

Cách xử lý khi bị thai lưu?

Thai lưu là điều không ai mong muốn, nhưng khi gặp phải trường hợp này, chị em cần phải can thiệp để tránh biến chứng tổn hại tử cung, sức khỏe, thậm chí là tính mạng. 

Khi bị thai lưu chị em cần thực hiện thăm khám và:

Lựa chọn phương pháp can thiệp thai lưu

Lựa chọn phương pháp an toàn để can thiệp thai lưu nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe và chức năng sinh sản sau này của thai phụ.

Chị em có thể lựa chọn 1 số phương pháp sau:

Phương pháp hút thai chân không

Hút thai chân không là phương pháp đang được các bác sĩ tại phòng khám áp dụng rất thành công hiện nay.

Hút thai chân không được đánh giá là phương pháp phá thai bảo vệ tử cung và bảo toàn khả năng sinh sản tốt trên trên thế giới

Là kỹ thuật có thể mang lại tỷ lệ thành công cao, an toàn, không làm tổn thương tử cung, ngăn ngừa sót nhau thai.

Phá thai bằng ống siêu dẫn

Sử dụng sóng thâm nhập vào sâu bên trong tổ chức cơ, kích hoạt sâu bên trong các lớp cơ, thúc đẩy sự co bóp của các mao mạch máu, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn.

Ngoài ra, thiết bị này còn giúp kích thích các tuyến nội tiết hoạt động mạnh, khiến cho các tổ chức cơ tử cung thêm săn chắc và có tính đàn hồi cao. Từ đó, giúp tổ chức cơ hồi phục nhanh.

 

PHỤC HỒI TỬ CUNG HẬU THỦ THUẬT PHÁ THAI

Nhằm bảo vệ khả năng sinh sản cho các chị em một cách tốt nhất, phòng khám đa khoa y học Nghệ An còn áp dùng công nghệ phục hồi tử cung sau thủ thuật đình chỉ thai. Đặc biệt, sau khi thực hiện nạo thai chị em sẽ được áp dụng công nghệ phục hồi tử cung sau phá thai, bảo vệ chức năng sinh sản.

Các chị em sẽ được làm sạch âm đạo bằng công nghệ ánh sáng sinh học để ngăn chặn viêm nhiễm sau khi phá thai. Thiết bị này hoạt động với nguyên lý:

  • Sử dụng sóng thâm nhập vào sâu bên trong tổ chức cơ, kích hoạt sâu bên trong các lớp cơ. Thúc đẩy sự co bóp của các mao mạch máu, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn.
  • Ngoài ra, thiết bị này còn giúp kích thích các tuyến nội tiết hoạt động mạnh, khiến cho các tổ chức cơ tử cung thêm săn chắc và có tính đàn hồi cao. Từ đó, giúp tổ chức cơ tử cung sớm được hồi phục  .
  • Đồng thời, giúp làm giảm tình trạng mệt mỏi sau khi thực hiện thủ thuật, giảm đau. Hồi phục chức năng tử cung, tuần hoàn cho các chị em.

Miễn phí phục hồi tử cung sau thủ thuật.

Công nghệ có thể mang lại nhiều công dụng như:

  • Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố
  • Phục hồi độ săn chắc, đàn hồi cho tử cung; nuôi dưỡng buồng trứng
  • Điều hòa kinh nguyệt, cân bằng pH âm đạo
  • Ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung sau khi phá thai
  • Hạn chế tối đa biến chứng đồng thời hỗ trợ bảo vệ chức năng sinh sản về sau
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã tiếp nhận và thực hiện đình chỉ thai thành công. Nhận được phản hồi tích cực từ phía chị em sau khi làm thủ thuật:

Qua những thông tin chia sẻ về tình trạng thai lưu, chị em có thể tham khảo. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và can thiệp lấy thai bằng phương pháp tân tiến.

Trắc nghiệm kiểm tra tuổi thai

Kết quả của que thử thai
Chu kì kinh nguyệt cuối cùng
Lần cuối bạn quan hệ tình dục là khi nào?
Bạn có đang sử dụng biện pháp tránh thai nào không?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thủ thuật hút thai lưu

Cùng với sảy thai, thai lưu là nỗi lo sợ của mọi phụ nữ khi mang thai. Khi gặp tình trạng này, chị em cần đến những cơ sở y...

Hút thai lưu là gì? Những thông tin cần biết

Thai lưu là tình trạng mà không chị em nào mong muốn. Khi gặp phải tình trạng này để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản sau này...

Hút thai là gì

Hút thai là thủ thuật giúp đình chỉ thai kỳ sớm trước khi đến ngày sinh bằng phương pháp bơm hút chân không. Được thực hiện tại cơ sở chuyên...

Hút thai trên 12 tuần đến 18 tuần

Hiện nay, nhiều chị em có nhu cầu Hút thai trên 12 tuần đến 18 tuần. Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa, thời điểm hút thai an toàn...

Quy trình hút thai an toàn

Hút thai là phương pháp đình chỉ thai an toàn đối với trường hợp chị em buộc phải bỏ thai. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em thắc mắc về...

Hút thai có đau không?

Hút thai là một trong những phương pháp đình chỉ thai nghén phổ biến hiện nay. Vậy hút thai có đau không? đây là thắc mắc của nhiều chị em...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ