Đâu là cách chữa đi ngoài ra máu hiệu quả?

Điểm trung bình 5/5 ( 359 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Cách chữa đi ngoài ra máu như thế nào hiệu quả? là vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo các bác sĩ chuyên khoa để chữa đi ngoài ra máu an toàn, hiệu quả thì cần điều trị theo đúng nguyên nhân đã gây ra tình trạng này. Dưới đây là phương pháp chữa đi ngoài ra máu hiện đại mà bạn có thể tham khảo.

Cách chữa đi ngoài ra máu hiệu quả

Đi ngoài ra máu là hiện tượng trong phân có lẫn máu đỏ tươi khi đi đại tiện hoặc khi đã thải phân ra khỏi cơ thể hoàn toàn thì có các tia máu bắn ra. Trường hợp khi bạn nhận thấy ở cơ thể của mình xuất hiện hiện tượng đi ngoài ra máu nhiều lần, có thể đó là do chứng táo bón gây ra. Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp đây là một cảnh báo nguy hiểm cho sức khỏe mà người bệnh cần chú ý.

Do đó, để có cách chữa đi ngoài ra máu hiệu quả thì đầu tiên bạn cần xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Đi ngoài ra máu cảnh báo bệnh gì?

Dấu hiệu đi ngoài ra máu có thể là căn nguyên của rất nhiều loại bệnh khác nhau, có thể kể một số bệnh như:

 

  • Bệnh trĩ: Bệnh trĩ gây ra do sự suy giãn, phì đại tĩnh mạch vùng hậu môn. Người bị bệnh trĩ khi đi ngoài thường thấy có máu lẫn trong phân hoặc dính trên giấy vệ sinh và thường có màu đỏ tươi. Có một số trường hợp máu chảy nhiều có thể thành giọt hoặc phun thành tia. Ngoài ra, người bị bệnh trĩ còn còn triệu chứng đau nhức hậu môn mỗi khi đi ngoài.
  • Nứt kẽ hậu môn: Tình trạng táo bón kéo dài có thể dẫn tới ống hậu môn bị tổn thương, sưng phù, chảy máu hoặc thậm chí là bội nhiễm dẫn tới lở loét vùng hậu môn. Đồng thời, tình trạng táo bón làm phân khô cứng hơn so với bình thường nên người bệnh phải rặn mạnh hoặc ngồi lâu trong nhà vệ sinh mỗi lần đi đại tiện.
  • Polyp hậu môn: Polyp là những khối u lồi trong lòng ruột kết được hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc ruột kết… Khi các polyp phát triển trên lớp lót của đại trực tràng có thể gây ra kích ứng, viêm và dẫn tới chảy máu. Người bệnh bị đi ngoài ra máu, máu thường không trộn lẫn mà phủ ngoài mặt phân. 

Cách chữa đi ngoài ra máu hiện đại – an toàn

Hiện nay, có rất nhiều cách được áp dụng để chữa đi ngoài ra máu. Tuy nhiên không phải cách nào cũng hiệu quả. Bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc về chữa bệnh hay áp dụng các bài thuốc dân gian để tránh tác dụng phụ, bệnh tái phát nhiều lần.

Với sự phát triển của y học hiện đại, các bệnh lý gây ra hiện tượng đi ngoài ra máu đã được điều trị hiệu quả bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây là kỹ thuật ngoại khoa tiên tiến được chuyên gia đánh giá cao và được áp dụng rộng rãi.

Nguyên lý điều trị bệnh bằng HCPT

  • Đối với bệnh trĩ: Kỹ thuật HCPT có chức năng trị liệu điện trường dưới hình thức sóng cao tần, chức năng dao điện và chức năng cầm máu. Nguyên lý trị liệu của phương pháp này là sử dụng máy theo dõi thông tin tân tiến, thông qua màn hình máy tính hiển thị trực tràng hậu môn, máy trị liệu điện kẹp sẽ sản sinh nhiệt kẹp vị trí búi trĩ, làm cấu trúc búi trĩ trong giây lát tự động khô lại và rụng đi. Sau đó máy tính sẽ tự báo động, đạt hiệu quả điều trị một lần điều trị.
  • Đối với bệnh nứt kẽ hậu môn: Kỹ thuật HCPT sẽ sử dụng nhiệt nội sinh từ sóng điện cao tần có nhiệt độ từ 80 – 900 độ C tác động vào các vết nứt, sưởi ấm các cơ vòng hậu môn, tách mô và loại bỏ mô tổn thương. Đồng thời sẽ tái tạo tế bào da để vết thương mau lành.
  • Đối với bệnh polyp hậu môn: Kỹ thuật xâm lấn HCPT sử dụng máy móc hiện đại để xác định rõ vị trí khối polyp. Sau đó sẽ dùng nhiệt từ sóng cao tần để làm đông và thắt mạch máu, loại bỏ khối polyp mà không ảnh hưởng đến mô lành.

Bác sĩ tư vấn chi phí chữa đi ngoài ra máu TẠI ĐÂY

Ưu điểm: Sự ra đời của Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT đã khắc phục được nhược điểm của các phương pháp truyền thống mang đến nhiều ưu điểm như:

  • Hạn chế gây tổn thương: HCPT sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên hạn chế được tổn thương trong phẫu thuật.
  • Điều trị hiệu quả: toàn bộ quy trình được điều khiển trên máy tính và thực hiện bằng sóng cao tần. Do đó, phương pháp đạt được kết quả điều trị tốt, hạn chế được những sai sót có thể xảy ra, không làm tổn thương vùng lân cận.
  • Thời gian phẫu thuật ít: mỗi ca tiểu phẫu chỉ kéo dài từ 20 – 30 phút. Bệnh nhân không cần nằm viện có thể về luôn trong ngày. Nghỉ ngơi một tuần bệnh nhân có thể quay lại sinh hoạt bình thường.
  • Ít gây khó chịu và chảy máu: nhờ biện pháp xâm lấn tối thiểu nên tránh gây ảnh hưởng tới các tế bào lân cận, ít cảm giác khó chịu, chảy máu ít sau phẫu thuật.
  • Ngăn ngừa bệnh trở lại: Theo thống kê, hầu hết các bệnh nhân điều trị bằng phương pháp HCPT đều không bị lại nếu thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ.

 

Chữa đi ngoài ra máu tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Chất lượng của cơ sở y tế có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả khám chữa bệnh. Do đó, khi có dấu hiệu đi ngoài ra máu bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để được khám chữa bệnh hiệu quả, chính xác.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An hiện đang là một địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng chất lượng, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tìm đến. Nơi đây đã áp dụng thành công kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT trong điều trị bệnh lý gây đi ngoài ra máu.

Lựa chọn phòng khám bạn có thể yên tâm về chi phí, hiệu quả lẫn chất lượng dịch vụ.

Nguồn nhân lực giỏi

Phòng khám quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong mổ, cắt trĩ ngoại, trĩ nội, điều trị nứt kẽ hậu môn,…Bác sĩ đã từng công tác ở bệnh viện lớn được nhiều bệnh nhân yêu mến. Vừa có tài vừa có tâm các bác sĩ hỗ trợ bệnh nhân hết mình từ khi thăm khám đến khi ra về.

Nam khoa

Đặt lịch khám đi ngoài ra máu với BS TẠI ĐÂY

Cơ sở vật chất, máy móc y tế hiện đại

Phòng khám, chữa bệnh sạch sẽ, khang trang, lắp đặt các thiết bị y tế hiện đại đảm bảo hỗ trợ hiệu quả, an toàn cho quá trình điều trị mang đến bệnh nhân những dịch vụ tiện nghi trong quá trình khám – điều trị.

Phục vụ tận tình

Môi trường thăm khám chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo hướng dẫn cho từng người bệnh tiến hành các thủ tục gọn lẹ, chính xác.

Tạo điều kiện để bệnh nhân chủ động thời gian

Thời gian khám, chữa bệnh linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần tạo điều kiện cho người bệnh sắp xếp để phù hợp với sinh hoạt và công việc. Đặc biệt, bệnh nhân có thể đặt lịch khám trước để được ưu tiên mã số khám bệnh.

Chi phí phải chăng, minh bạch

Chi phí điều trị đi ngoài ra máu tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An luôn được các bác sĩ tư vấn cụ thể, rõ ràng theo phác đồ điều trị của mỗi người dựa trên bảng giá đã được niêm yết. Khi đặt lịch khám online trước bệnh nhân còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Hậu môn trực tràng

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Bảo mật thông tin người bệnh

Mọi thông tin trong quá trình điều trị được bảo mật cẩn thận, kết hợp với mô hình khép kín một phòng khám – một bác sĩ – một y tá – một bệnh nhân giúp không gian riêng tư, bảo mật thông tin hơn.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh gây tình trạng đi ngoài ra máu. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách chữa đi ngoài ra máu. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đi ngoài ra máu có nguy hiểm không?

Đi ngoài ra máu có nguy hiểm không đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Đi ngoài ra máu là một triệu chứng khá phổ biến, hầu...

Đi vệ sinh ra máu dấu hiệu bệnh gì?

Đi vệ sinh ra máu là một hiện tượng bất thường và rất có thể là triệu chứng báo động những căn bệnh nguy hiểm về đường tiêu hóa: trĩ,...

Chỉ ra: Nguyên nhân đi ngoài ra máu

Đi ngoài ra máu là một trong những dấu hiệu điển hình cho thấy cơ thể bạn đang mắc các bệnh về hậu môn trực tràng, đây là một vấn...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ