Biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung

Điểm trung bình 4/5 ( 354 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung là gì? Nắm được biểu hiện của bệnh sẽ giúp bạn phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả hơn. Khi mắc bệnh chị em sẽ thấy khí hư ra nhiều bất thường, đi tiểu buốt, đau khi quan hệ,…Cụ thể mời chị em theo dõi bài viết dưới đây.

Chia sẻ biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng tấn công gây ra tình trạng sưng viêm và các vết loét ở cổ tử cung. Bệnh được phát triển với hai mức độ là cấp tính và mãn tính. Nhận biết bệnh sớm, khám chữa kịp thời sẽ giúp bạn điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Một số biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung mà chị em thường gặp phải là:

Ra khí hư bất thường

Hiện tượng khí hư ra nhiều tiếp diễn liên tục một cách bất thường, kể cả không phải trong chu kỳ trứng rụng.

Ban đầu, khí hư thường không có mùi hôi khó chịu nên chị em hay chủ quan và bỏ qua dấu hiệu này. Tuy nhiên, khi bệnh trở nặng, khí hư sẽ bắt đầu có sự biến đổi, có màu bất thường, có màu vàng nhạt, xám, trắng đục, có mùi hôi tanh, gây ngứa ngáy và khó chịu ở vùng kín. Khí hư sẽ làm thay đổi pH âm đạo và tăng độ ẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh sinh sôi, phát triển.

Đau ngứa âm đạo

Khi bệnh viêm cổ tử cung ở giai đoạn nặng, chị em sẽ phải chịu nhiều cơn đau khó nói ở khu vực vùng kín, đặc biệt âm hộ, âm đạo có cảm giác sưng đau, ngứa ngáy khó chịu. Ngoài ra, chị em sẽ bị đau đớn trong hay sau mỗi lần quan hệ tình dục. Hiện tượng này gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống vợ chồng của nhiều phụ nữ.

Khi cổ tử cung bị tổn thương nhiều hơn, những cơn đau không chỉ xuất hiện ở khu vực vùng kín. Thay vào đó, chị em sẽ thường xuyên bị đau âm ỉ ở vùng eo, bụng dưới, xương chậu. Cường độ đau khá giống với hiện tượng đau bụng kinh và có thể nặng hơn trong những trường hợp đặc biệt. Bệnh viêm cổ tử cung càng nặng, mức độ đau sẽ càng nhiều và tần suất đau càng ngày càng dày đặc.

Xuất huyết âm đạo bất thường

Cổ tử cung là khu vực vô cùng nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương vì tác động cơ học từ bên ngoài. Một trong những dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung là âm đạo xuất huyết bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Không chỉ vậy, việc gần gũi với bạn tình trong khoảng thời gian này sẽ khiến tình trạng viêm cổ tử cung, tổn thương cổ tử cung trở nên nghiêm trọng hơn và bị chảy máu sau khi quan hệ. Tình trạng chảy máu âm đạo kéo dài có thể khiến chị em dễ rơi vào trường hợp thiếu máu trầm trọng.

Rối loạn kinh nguyệt

Viêm cổ tử cung gây ảnh hưởng tới cả chu kỳ kinh nguyệt và rụng trứng. Vì trứng không được rụng theo đúng chu kỳ nên kinh nguyệt của người bệnh thường bị rối loạn. Kinh nguyệt không đều, chậm kinh, màu máu kinh bất thường có thể là những dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung.

Khó khăn khi đi tiểu tiện

Vi khuẩn gây ra bệnh viêm cổ tử cung có thể lây lan đến nhiều cơ quan khác trên cơ thể. Trong số đó, niệu đạo và bàng quang là những vị trí gần nhất cổ tử cung. Do đó hai cơ quan này sẽ rất dễ trở đối tượng bị vi khuẩn tấn công.

Khi niệu đạo bị viêm nhiễm, ống dẫn niệu sẽ bị thu hẹp và lỗ niệu đạo có thể bị sưng tấy, cũng như chảy mủ. Vì vậy, người bệnh sẽ có cảm giác căng tức và buồn tiểu liên tục.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Viêm cổ tử cung có nguy hiểm không?

Nếu các biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung không được thăm khám và điều trị kịp thời thì sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như:

  • Ảnh hưởng tới chất lượng đời sống tình dục: Với biểu hiện sưng tấy, ngứa ngáy, ẩm ướt tại vùng kín khiến chị em luôn cảm thấy ngại ngùng mỗi khi giao tiếp với người xung quanh. Đặc biệt, trong chuyện đời sống vợ chồng, chị em còn cảm thấy tự ti, lo lắng mỗi khi gần gũi, lâu dần ảnh hưởng tới chuyện quan hệ vợ chồng, dễ làm rạn nứt hạnh phúc gia đình.
  • Nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm khác: Bệnh viêm cổ tử cung kéo dài có thể gây viêm nhiễm vùng chậu, viêm phần phụ, áp xe vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung,…ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.
  • Ảnh hưởng tới khả năng thụ thai: Khi bị viêm cổ tử cung, khí hư âm đạo tiết ra nhiều hơn, đồng thời tình trạng viêm nhiễm tại cổ tử cung có thể lan đến các khu vực khác như buồng trứng, vòi trứng cản trở tinh trùng di chuyển vào gặp trứng khiến quá trình thụ thai gặp khó khăn, thậm chí là dẫn tới vô sinh hiếm muộn.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh ác tính cổ tử cung: Nghiêm trọng hơn, bệnh viêm cổ tử cung nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể tiến triển thành bệnh ác tính ở cổ tử cung.
  • Ảnh hưởng tới phụ nữ mang thai và thai nhi: Ở phụ nữ mang thai bị viêm cổ tử cung dễ sảy thai, sinh non, thai lưu, nhiễm trùng nước ối… Thai nhi sinh ra dễ mắc các bệnh về mắt, hô hấp hoặc bệnh về da, ảnh hưởng tới cuộc sống sau này.

Đang mang bầu tháng thứ 3 bị viêm cổ tử cung phải làm sao

Điều trị bệnh viêm cổ tử cung ở đâu uy tín tại Nghệ An

Để điều trị bệnh viêm cổ tử cung người bệnh nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Tại Nghệ An, Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là cơ sở uy tín được nhiều bệnh nhân trong tỉnh và các vùng lân cận tin tưởng lựa chọn. Trong đó có nhiều người bị viêm cổ tử cung.

Đến đây bệnh nhân sẽ được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng, được khám chữa bệnh hiệu quả bằng phương pháp ngoại khoa hiện đại. Cụ thể là:

Cách chữa viêm cổ tử cung hiện đại – an toàn

Tại Phòng khám đa khoa Y học  Nghệ An, bệnh viêm cổ tử cung được điều trị bằng Kỹ thuật OZONE hiện đại. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo, cổ tử cung bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm cổ tử cung. 

Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Ưu điểm:

  • Diệt khuẩn tốt và tránh ảnh hưởng tới vi khuẩn có lợi
  • An toàn, ít gây đau đớn, giúp bảo vệ an toàn chức năng sinh sản của chị em sau khi hỗ trợ điều trị.
  • Nâng cao hệ miễn dịch, giúp phục hồi những vị trí tổn thương, hạn chế bệnh tái phát.

Một số thế mạnh khác của Phòng khám đa khoa Y học  Nghệ An

Ngoài phương pháp chữa bệnh hiện đại, hiệu quả, Phòng khám đa khoa Y học  Nghệ An còn có nhiều thế mạnh như:

Phòng khám được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực chữa trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, bệnh hậu môn. Chịu sự giám sát và quản lý chặt chẽ của các cơ quan chức năng có thẩm quyền. 

Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi trong lĩnh vực điều trị các bệnh phụ khoa. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng sự am hiểu sâu sắc về chuyên môn. Nắm vững được quy trình thực hiện thủ thuật. Sự khéo léo tỉ mỉ cùng khả năng xử lý tình huống phát sinh nhanh nhạy. Sẽ hạn chế được tối đa những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Phụ khoa

Tôi muốn đặt lịch khám viêm cổ tử cung với bác sĩ

Chi phí điều trị được phòng khám niêm yết công khai, minh bạch. Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp cùng mức chi phí hợp lý.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. 

Phụ khoa

Nhận ưu đãi ngay tại đây

Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với quy mô rộng lớn. Các phòng chức năng được thiết kế khoa học, hợp lý. Được đảm bảo vô trùng, tránh nhiễm trùng, lây nhiễm chéo.

Máy móc kỹ thuật không ngừng được đầu tư và nâng cấp. Phần lớn đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển. Nhờ đó mà chất lượng khám chữa cũng được nâng cao. Đảm bảo được độ chính xác, an toàn cho người bệnh.

Thông tin cá nhân được bảo mật cẩn thận. Không để lộ ra ngoài hoặc sử dụng với mục đích khác mà chưa có sự cho phép của bệnh nhân.

Dịch vụ y tế tiện ích, chuyên nghiệp, thủ tục hành chính đơn giản. Thời gian làm việc ngoài giờ linh hoạt không ngày nghỉ từ 7h30 – 19h30 mỗi ngày. Nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân tốt. Thái độ tiếp đón nhẹ nhàng, thân thiện. Tạo được sự thoải mái cho người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh viêm cổ tử cung. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bà bầu bị viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải, trong đó có phụ nữ mang thai. Vậy nguyên nhân,...

Các cấp độ viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là bệnh lý thường gặp ở chị em đã từng sinh nở, nạo phá thai nhiều lần. Bệnh được chia làm 3 cấp độ với biểu...

Nội soi cổ tử cung

Soi cổ tử cung là phương pháp thăm khám, quan sát những thay đổi bất thường của tế bào trong cổ tử cung và phát hiện sớm các bệnh phụ...

Nguyên nhân dẫn đến viêm cổ tử cung

Hiện nay có nhiều chị em bị bệnh viêm cổ tử cung nhưng không biết nguyên nhân mắc bệnh là gì? Để giúp chị em hiểu hơn về bệnh, phòng...

Chi phí chữa viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là loại bệnh lý không khó chữa, tuy nhiên nếu không được điều trị, bệnh có nguy cơ làm giảm chức năng miễn dịch của tử...

Viêm cổ tử cung có ảnh hưởng gì không

Bệnh viêm cổ tử cung có ảnh hưởng gì không? là thắc mắc của nhiều chị em. Căn bệnh này không khó để điều trị nhưng nếu không chữa sớm...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ