Tìm hiểu trĩ cấp 1234

Điểm trung bình 5/5 ( 353 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Sự tiến triển của bệnh trĩ diễn ra âm thầm, các triệu chứng ban đầu thường không gây quá rầm rộ. Chính vì thế mà khiến người bệnh dễ dàng bỏ qua. Việc chủ quan khiến bệnh chuyển nặng, búi trĩ sẽ phát triển to hơn. Lúc đó, sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, hoại tử hậu môn.  Cùng theo dõi chia sẻ dưới đây để sớm nhận biết trĩ cấp độn 1234 và điều trị kịp thời.

CÙNG TÌM HIỂU BỆNH TRĨ CẤP ĐỘ 1234

Trĩ được hiểu đơn giản là bị sa búi trĩ ở hậu môn ra bên ngoài. Bệnh hình thành khi các búi trĩ có hiện tượng sa giãn, căng phồng lên. Từ đó khiến cho máu bị ứ đọng ở búi trĩ. Việc ứ đọng máu lâu dần sẽ khiến tĩnh mạch hậu môn bị căng phồng lên, độ đàn hồi kém khiến búi trĩ bị sa bên ngoài. Người bệnh thường chỉ biết là bị trĩ khi thấy đau và đại tiện bị chảy máu. Bệnh trĩ có bao nhiêu cấp độ còn tùy thuộc vào biểu hiện của bệnh khi đi khám ở giai đoạn nào.

Các loại bệnh trĩ gồm: 

  • Trĩ nội: là tình trạng búi trĩ hình thành trên bề mặt lớp niêm mạc bên trong ống hậu môn. Chỉ khi ở cấp độ 3, 4 thì búi trĩ mới bị lòi ra bên ngoài và không tự co lại được. Trĩ nội có tính chất phức tạp và nguy hiểm hơn trĩ ngoại.
  • Trĩ ngoại: hình thành khi búi trĩ bị sa ra bên ngoài hậu môn, bao quanh xung quanh hậu môn. Có bọc bên ngoài búi trĩ là phần da mỏng. Nếu ngồi quá nhiều hoặc đi lại nhiều thì búi trĩ này thường bị sưng lên, gây cảm giác đau cho người bệnh.

Các cấp độ của bệnh trĩ nội

4 cấp độ của bệnh trĩ nội tương ứng với các giai đoạn phát triển của bệnh trĩ nội

  • Trĩ nội độ 1: Trĩ nội cấp độ 1, búi trĩ mới được hình thành nên chưa thể lòi ra ngoài hậu môn. Do đó, trong giai đoạn này, người bệnh gần như không bị đau rát mà chỉ cảm thấy ngứa ngáy nhẹ ở hậu môn, một số ít trường hợp đại tiện kèm máu.
  • Trĩ nội độ 2: Lúc này, mức độ chảy máu do trĩ dần trở nên trầm trọng hơn. Kích thước búi trĩ trong cấp độ này đã phát triển, có thể lòi ra ngoài hậu môn nhưng vẫn có thể tự co vào trong. Khi nội soi, ta sẽ thấy niêm mạc hậu môn dày hơn, búi trĩ chuyển dần sang màu đỏ tím và bắt đầu tiết dịch.
  • Trĩ nội độ 3: Vì kích thước búi trĩ đã tăng đáng kể, nên chỉ cần vận động nhẹ, búi trĩ đã có thể lòi ra ngoài và không có khả năng tự co lại vị trí cũ. Do đó, người bị trĩ nội độ 3 sẽ thấy đau rát, ngứa ngáy và khó chịu hơn các cấp độ trước rất nhiều. 
  • Trĩ nội độ 4: Trĩ nội độ 4 là cấp độ nặng nhất của trĩ nội, búi trĩ bị sưng phồng, lòi hẳn ra ngoài khiến cản trở đường lưu thông máu. Thế nên, trong giai đoạn này, người bệnh sẽ không còn hiện tượng chảy máu nhưng thay vào đó là dịch nhầy tiết ra nhiều, gây viêm loét, ẩm ướt và thậm chí là hoại tử búi trĩ.

Xem thêm: Bệnh trĩ giai đoạn đầu chữa bằng cách nào hiệu quả

Các cấp độ của bệnh trĩ ngoại

Tương tự các cấp độ của bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại cũng được chia thành 4 cấp độ, đó là:

  • Trĩ ngoại độ 1: Trong giai đoạn trĩ ngoại độ 1, người bệnh chỉ cảm thấy hơi cộm, ngứa rát ở hậu môn do búi trĩ mới hình thành, chưa có triệu chứng rõ rệt.
  • Trĩ ngoại độ 2: Lúc này, búi trĩ nằm ở bên ngoài rìa hậu môn. Do đó, khi đi đại tiện, người bệnh thường xuyên cảm thấy khó chịu, đau rát. Đặc biệt, nếu không được vệ sinh sạch sẽ, trình trạng viêm nhiễm hậu môn rất dễ xảy ra.
  • Trĩ ngoại độ 3: Đây là thời kỳ xuất hiện máu khi đi đại tiện vì búi trĩ bị tắc nghẹt. Cũng vì thế mà người bị trĩ ngoại độ 3 sẽ cảm thấy đau vô cùng, trường hợp nặng còn bị nứt kẽ hậu môn và thiếu máu.
  • Trĩ ngoại độ 4: Khi bước vào giai đoạn này, quá trình đi đứng, vệ sinh của người bệnh gặp nhiều khó khăn. Nhiều trường hợp bị nhiễm trùng nặng, gây đau và ảnh hưởng đến mọi hoạt động của người bệnh.

Lời khuyên: Bệnh trĩ cấp độ 1, 2 điều trị sẽ đơn giản, nhanh và tiết kiệm thời gian hơn so với khi bệnh nặng. Chính vì thế người bệnh nên chủ động đến gặp bác sĩ sớm ngay ở giai đoạn đầu.

Tư vấn miễn phí dấu hiệu bệnh trĩ với bác sĩ chuyên khoa tại đây

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ PHƯƠNG PHÁP PPH, HCPT ĐẠT KẾT QUẢ CAO

Tùy vào từng cấp độ, dạng trĩ mắc phải mà bác sĩ sẽ có cách chữa phù hợp. Sự ra đời của phương pháp PPH và HCPT được giới chuyên môn đánh giá cao. Mang lại nhiều ưu điểm vượt trội cho người bệnh.

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp PPH

  • Phương pháp PPH còn được biết đến là cách mổ trĩ thông qua việc mở lỗ hậu môn và sử dụng máy kẹp đặc biệt.
  • Qua đó loại bỏ lớp niêm mạc trĩ bị sa xuống nhẹ nhàng, không quá đau về da thịt.
  • Phương pháp này dựa trên nguyên tắc hoạt động của máy khâu để cắt bỏ phần niêm mạc trên đường lược, vị trí ít cảm giác đau.
  • Sau đó, các niêm mạc được khâu lại để tái tạo hình dạng cho hậu môn.

Chi phí điều trị trĩ có đắt không thưa Bác sĩ

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT

  • Cắt trĩ bằng HCPT hoạt động theo nguyên lý sóng cao tần để tạo ra nhiệt độ cao từ 70 – 80 độ C.
  • Thông qua dao điện, dòng điện cao tần sẽ xác định vị trí cụ thể của búi trĩ.
  • Từ đó, nguồn nhiệt điện trường tác động trực tiếp vào búi trĩ.
  • Điều này giúp làm co búi trĩ, đông máu, thắt nút mạch máu nhằm giúp búi trĩ được cố định tại vị trí cắt.
  • Cuối cùng, bác sĩ sẽ kéo lớp niêm mạc xuống. Sau đó sử dụng dao điện cắt bỏ chúng.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh trĩ. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN – ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH TRĨ UY TÍN

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một gợi ý hữu ích dành cho bạn khi có biểu hiện bị mắc bệnh trĩ. Với những thế mạnh vượt trội phòng khám đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh trĩ: 

Cơ sở hạ tầng khang trang: 

Phòng khám luôn chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, với đầy đủ phòng chức năng bao gồm phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng nghỉ dưỡng….Giúp quá trình chẩn đoán bệnh trĩ được chuẩn xác. Xác định được tình trạng bệnh, phát huy được ưu điểm của phương pháp cắt trĩ giúp đạt kết quả như mong đợi.

Chi phí khám chữa bệnh công khai

Các khoản chi phí khám và cắt trĩ đều được phòng khám đa khoa y học Nghệ An niêm yết công khai theo quy định. Có sự công khai, minh bạch, rõ ràng không để xảy ra tình trạng “đội phí cao”. Khi đăng ký đặt lịch hẹn khám online người bệnh sẽ được nhận nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như:

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh hậu môn – trực tràng tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 50% chi phí điều trị bệnh trĩ.  Nhận ưu đãi ngay tại đây.

Hậu môn trực tràng

Trang thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám luôn chú trọng đầu tư trang thiết thiết bị máy móc hiện đại. Liên tục cập nhật và nâng cấp giúp bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh trĩ, xác định đúng vị trí của búi trĩ. Từ đó hỗ trợ làm thủ thuật cắt trĩ nhanh, an toàn, hạn chế trường hợp xảy ra biến chứng trong và sau khi cắt trĩ. 

Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

Các y bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An đều có sự am hiểu sâu về chuyên môn. Từng có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng. Trong đó thực hiện cắt trĩ thành công cho nhiều trường hợp.

Nam khoa

Đặt hẹn khám bệnh trĩ với bác sĩ chuyên khoa tại đây

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Khung thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Tạo điều kiện thuận lợi để người bệnh sắp xếp công việc tới khám chữa bệnh. Thủ tục hành chính đơn giản, hỗ trợ đặt lịch hẹn trước. Thông tin cá nhân được bảo mật, tạo sự thoải mái, hài lòng cho người bệnh trong suốt quá trình khám chữa bệnh. 

Trên đây là những chia sẻ giúp giải đáp bệnh trĩ hỗn hợp là gì? Nếu còn bất cứ băn khoăn nào hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858  sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh trĩ bị tái phát

Có rất nhiều người sau khi điều trị bệnh trĩ một thời gian, bệnh lại có dấu hiệu tái phát trở lại. Rất nhiều người vô cùng lo lắng không...

Tìm hiểu: Quy trình phẫu thuật trĩ

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý thường gặp nhất xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi ở cả ở...

Cách Phân biệt trĩ và polyp hậu môn

Làm thế nào để phân biệt trĩ và polyp hậu môn? Trĩ và polyp hậu môn là 2 căn bệnh có các biểu hiện khá tương đồng nên nhiều người...

Giải đáp: Nội soi trực tràng giá bao nhiêu? Có đắt không?

Nội soi trực tràng giá bao nhiêu là vấn đề được đại đa số người bệnh quan tâm. Bởi nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính, họ...

Sa búi trĩ là gì? Bị sa búi trĩ ra bên ngoài phải làm sao?

Sa búi trĩ là một trong những dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh trĩ. Nếu không được can thiệp kịp thời, tình trạng này có thể khiến người bệnh...

Bệnh trĩ có thể tự khỏi không?

Bệnh trĩ hẳn là một bệnh không còn xa lạ với nhiều người. Bệnh này không ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng cũng gây lên không ít phiền...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ