Nội soi cổ tử cung

Điểm trung bình 4/5 ( 368 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Soi cổ tử cung là phương pháp thăm khám, quan sát những thay đổi bất thường của tế bào trong cổ tử cung và phát hiện sớm các bệnh phụ khoa. Mang lại ý nghĩa vô cùng quan trọng trong khám chữa bệnh. Cùng tìm hiểu nội soi cổ tử cung để hiểu và biết quy trình thực hiện như thế nào?

NỘI SOI CỔ TỬ CUNG LÀ GÌ? CÓ ĐAU KHÔNG?

Soi cổ tử cung là gì?

Soi cổ tử cung là tên gọi của một thủ thuật phụ khoa, được thực hiện thông qua một thiết bị phóng đại có tên là máy soi âm đạo. Máy soi sẽ chiếu một luồng ánh sáng vào âm đạo và vào cổ tử cung khi tiến hành soi cổ tử cung và truyền hình ảnh về màn hình máy tính.

Soi cổ tử cung được dùng để quan sát vùng cổ tử cung, từ đó giúp các bác sĩ tìm ra những bất thường ở cổ tử cung mà mắt thường khó có thể thấy được. Soi cổ tử cung giúp chẩn đoán của  bác sĩ được chính xác hơn và chi tiết hơn. 

Soi cổ tử cung nhằm mục đích gì?

Thực hiện soi cổ tử cung khi kết quả xét nghiệm sàng lọc những tế bào ác tính ở cổ tử cung. Cho thấy sự thay đổi bất thường đối với các tế bào cổ tử cung. Lúc này thủ thuật soi cổ tử cung sẽ cung cấp thêm thông tin giúp bác sĩ nhận định chính xác hơn về các tế bào bất thường đồng thời giúp đánh giá chi tiết hơn đối với các vấn đề khác như:

  • Cổ tử cung có mụn cóc sinh dục
  • Viêm cổ tử cung
  • Cổ tử cung có các tế bào tăng sinh lành tính (không phải là ung thư), chẳng hạn như polyp cổ tử cung
  • Xuất hiện các cơn đau bất thường
  • Xuất huyết ở cổ tử cung

Đôi khi cần phải thực hiện thủ thuật soi cổ tử cung nhiều lần và thủ thuật này cũng được sử dụng để theo dõi kết quả điều trị.

Kinh nghiệm khi đi nội soi cổ tử cung dành cho chị em

 

Soi cổ tử cung có đau không

Cũng có nhiều trường hợp được chỉ định nội soi tử cung khi có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa nhằm tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Vì thế mà nhiều người có cùng chung thắc mắc như bạn “nội soi tử cung có đau không?”

Đây là một thủ thuật đơn giản, bác sĩ sẽ dùng mỏ vịt để cho vào âm đạo và cổ tử cung, sau đó hướng máy soi vào quan sát từ âm hộ, âm đạo, cổ tử cung.

Khi soi, bác sĩ dùng một số hóa chất như Acid Acetic 3% và Lugol 10% để bôi lên vùng ngoài cổ tử cung. Những hóa chất này giúp cho những biểu hiện bất thường của cổ tử cung thể hiện rõ hơn. Nội soi tử cung có thể gây đau nhẹ do lúc đặt mỏ vịt, hoặc có thể ra chút máu nếu kèm bấm sinh thiết cổ tử cung. Nếu sau khi về nhà thấy xuất huyết âm đạo nhiều nên quay lại gặp bác sĩ.

Nội soi tử cung là một thủ thuật đơn giản, có thể gây đau nhẹ và không nguy hiểm nên người bệnh không cần lo lắng.

Tuy nhiên, nội soi tử cung là một kiểm tra đơn giản, không quá đau. Vì vậy chị em không cần quá lo lắng và nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt. Tránh để bệnh tiến triển nặng gây biến chứng nguy hiểm như vô sinh hoặc di căn tế bào ác tính ở cổ tử cung.

QUY TRÌNH NỘI SOI CỔ TỬ CUNG KHÉP KÍN

Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa cho biết thông thường khi thực hiện soi cổ tử cung được trải qua 5 bước cơ bản gồm:

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ trao đổi, khám kiểm tra sơ bộ, hỏi bệnh nhân các biểu hiện, triệu chứng đã gặp
  • Bước 2: Người bệnh sẽ nằm ngửa, hai chân giơ lên, bàn chân đặt lên giá đỡ, tương tự khám vùng chậu. Bác sĩ tiến hành đưa dụng cụ chuyên dụng (mỏ vịt) đặt bên ngoài âm đạo, giúp mở rộng âm đạo, quan sát bên trong cổ tử cung.
  • Bước 3: Bôi acid acetic, dùng máy soi phát hiện những bất thường.
  • Bước 4: Bôi Lugol (chứng nghiệm Schiller) giúp đánh giá cổ tử cung.
  • Bước 5: Nếu có dấu hiệu nghi ngờ, bác sĩ sẽ tiến hành sinh thiết ngay trong khi soi.

Thời gian soi cổ tử cung từ 10-20 phút. Phương pháp này giúp bác sĩ chẩn đoán hiệu quả và có phương án điều trị sớm nhất cho các bệnh nguy hiểm như ung thư cổ tử cung. 

CHI PHÍ NỘI SOI CỔ TỬ CUNG BAO NHIÊU

Soi cổ tử cung là kỹ thuật cần thiết phải thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa để chuẩn đoán chuẩn xác tình trạng bệnh lý liên quan đến cổ tử cung ở nữ giới. Chi phí soi cổ tử cung cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

Cơ sở y tế: Mỗi một cơ sở y tế sẽ quy định mức phí soi cổ tử cung khác nhau. Ở các cơ sở y tế có chất lượng dịch vụ tốt, trang thiết bị máy móc hiện đại, có kỹ thuật tiên tiến, bác sĩ giỏi nhiều kinh nghiệm. Đồng nghĩa với đó chi phí soi cổ tử cung sẽ cao hơn so với các cơ sở y tế kém chất lượng, hoạt động chui.

Chuyên môn của bác sĩ: Bác sĩ có chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn thực hiện nội soi sẽ cho kết quả đáng tin cậy, đem lại hiệu quả điều trị tốt hơn. Chi phí khi lựa chọn bác sĩ giỏi để nội soi cổ tử cung cũng sẽ có phần cao hơn. 

Kỹ thuật soi cổ tử cung: Hầu hết các phòng khám chất lượng đều trang bị các thiết bị y tế hiện đại nhất, kỹ thuật soi cổ tử cung tiên tiến nên mức phí soi cổ tử cung sẽ cao hơn so với các phòng khám mà chị em lựa chọn soi cổ tử cung bằng mắt thường. Tuy nhiên phương pháp soi cổ tử cung bằng mắt thường sẽ không có hiệu quả cao và kết quả chẩn đoán có thể không chuẩn xác ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh.

Tình hình sức khỏe của người bệnh: Nếu sau khi soi cổ tử cung, bác sĩ không có phát hiện gì bất thường thì sẽ không tốn thêm bất kỳ chi phí nào. Tuy nhiên nếu bác sĩ nghi ngờ cổ tử cung có dấu hiệu bất thường thì bạn sẽ phải làm thêm các xét nghiệm khác đưa ra kết luận chuẩn xác hơn.

THỰC HIỆN NỘI SOI TỬ CUNG CHI PHÍ HỢP LÝ TẠI ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN

Để kết quả nội soi cổ tử cung chuẩn xác chị em nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, chất lượng tốt. Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là một gợi ý hữu ích dành cho các chị em. 

Phòng khám có những thế mạnh vượt trội giúp quá trình nội soi cổ tử cung diễn ra suôn sẻ: 

Trang thiết bị y tế hiện đại

Phần lớn thiết bị y tế, máy móc sử dụng tại đa khoa Y học Nghệ An đều được nhập khẩu từ nước ngoài và được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi đưa vào sử dụng. Vì vậy đảm bảo được tính chuẩn xác trong chẩn đoán bệnh lý và hỗ trợ bác sĩ đưa ra phác đồ phù hợp với tình trạng bệnh.

Bác sĩ tay nghề cao, giỏi chuyên môn

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An có đội ngũ bác sĩ đầu ngành, giỏi chuyên môn. Nhiều năm kinh nghiệm sản phụ khoa, từng có thời gian công tác tại các bệnh viện lớn, tận tâm và chu đáo…Điều này giúp bệnh nhân yên tâm về tính chuyên nghiệp, độ an toàn và hiệu quả khi thực hiện nội soi cổ tử cung.

Phụ khoa

Đăng ký bác sĩ tư vấn nội soi cổ tử cung

Phương pháp điều trị bệnh hiệu quả

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An tiếp cận và áp dụng thành công các phương pháp chữa bệnh phụ khoa hiệu quả, sau khi nội soi cổ tử cung nếu phát hiện bệnh lý. Chị em có nhu cầu khám điều trị tại chỗ sẽ được bác sĩ tư vấn phương pháp phù hợp nhất. 

Chi phí hợp lý, phải chăng

Thực hiện nội soi cổ tử cung sẽ có mức chi phí phù hợp, có sự trao đổi thống nhất giữa bác sĩ và bệnh nhân trước khi thực hiện. Bên cạnh đó, phòng khám còn có nhiều chương trình ưu đãi giúp tiết kiệm được chi phí cho người bệnh:

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. 

Phụ khoa

Nhận ưu đãi ngay tại đây

Dịch vụ y tế chất lượng cao

– Thủ tục thăm khám đơn giản, tiết kiệm thời gian.

– Khung giờ khám bệnh linh hoạt, có khám trong và ngoài giờ hành chính (từ 7h30 – 19h30 hằng ngày) phù hợp cho bệnh nhân sắp xếp công việc cá nhân để chăm sóc sức khỏe. 

– Hơn nữa, mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo tế nhị riêng tư, thông tin bệnh án được bảo mật an toàn… giúp chị em đỡ ngại, tạo cảm giác yên tâm, thoải mái khi thăm khám.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh liên quan đến tử cung. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ giúp chị em hiểu hơn về kỹ thuật nội soi cổ tử cung. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và thực hiện kiểm tra sớm ngay khi có biểu hiện bất thường ở vùng kín. 

 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bà bầu bị viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải, trong đó có phụ nữ mang thai. Vậy nguyên nhân,...

Các cấp độ viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là bệnh lý thường gặp ở chị em đã từng sinh nở, nạo phá thai nhiều lần. Bệnh được chia làm 3 cấp độ với biểu...

Nguyên nhân dẫn đến viêm cổ tử cung

Hiện nay có nhiều chị em bị bệnh viêm cổ tử cung nhưng không biết nguyên nhân mắc bệnh là gì? Để giúp chị em hiểu hơn về bệnh, phòng...

Chi phí chữa viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là loại bệnh lý không khó chữa, tuy nhiên nếu không được điều trị, bệnh có nguy cơ làm giảm chức năng miễn dịch của tử...

Viêm cổ tử cung có ảnh hưởng gì không

Bệnh viêm cổ tử cung có ảnh hưởng gì không? là thắc mắc của nhiều chị em. Căn bệnh này không khó để điều trị nhưng nếu không chữa sớm...

Cùng tìm hiểu bệnh viêm cổ tử cung

Bệnh viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh nếu không được thăm khám kịp thời,...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ