Tiết lộ khí hư màu xanh như mủ là bị bệnh gì?

Điểm trung bình 4/5 ( 353 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Khí hư màu xanh như mủ xuất hiện khiến chị em lo lắng cho sức khỏe của bản thân. Đây là một trong những dấu hiệu bất thường cảnh báo bệnh lý nguy hiểm. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa triệu chứng này trong bài viết sau.

 

Vì sao bị ra khí hư màu xanh như mủ?

Thông thường, khí hư sinh lý có màu trong suốt như lòng trắng trứng gà, tính chất keo dính, lượng tiết ra vừa phải và không có mùi hoặc mùi rất nhẹ. Tuy nhiên, nếu khí hư âm đạo có màu xanh như mủ thì được coi là một dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

 

Một số bệnh lý khiến âm đạo ra khí hư màu xanh như mủ là:

1.Viêm âm đạo

Khí hư màu xanh như mủ là triệu chứng phổ biến của bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn, do trùng roi.

Viêm âm đạo do vi khuẩn xảy ra do sự mất cân bằng của các loại vi khuẩn trong âm đạo, thường liên quan đến sự phát triển quá mức của vi khuẩn Gardnerella vagis).

Trong hầu hết các trường hợp, khí hư màu xanh như mủ là một dấu hiệu do nhiễm trùng roi trichomonas. Nó xảy ra khi cơ thể phản ứng với mầm bệnh và gây ra viêm nhiễm, làm thay đổi màu sắc và tính nhất quán của khí hư. 

Ngoài triệu chứng này, thì phụ nữ khi bị viêm âm đạo do trùng roi có thể gặp phải một số biểu hiện khác, tùy thuộc vào mức độ viêm nhiễm, như là:

  • Khí hư màu xanh tiết ra nhiều, có mùi hôi khó chịu
  • Đau rát khi đi tiểu hoặc giao hợp
  • Âm đạo ngứa ngáy
  • Chảy máu âm đạo bất thường 
  • Đau vùng chậu 

Bạn nghi ngờ bị viêm âm đạo nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

2.Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là những viêm nhiễm xảy ra tại các cơ quan sinh dục trên, thuộc vùng chậu, bao gồm tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng, hệ thống dây chằng và bàng quang (phần phụ).

Phụ nữ bị viêm vùng chậu hay bị đau bụng dưới và ra nhiều khí hư màu xanh như mủ kèm theo những biểu hiện như:

  • Phụ nữ bị đau bụng âm ỉ, đau dữ dội hơn khi quan hệ tình dục, đôi lúc còn có thể xuất hiện máu.
  • Khí hư tiết ra nhiều, có mùi hôi, màu sắc thay đổi bất thường (chuyển màu nâu, vàng hoặc xanh quánh đặc giống như mủ).
  • Phụ nữ bị viêm vùng chậu thường bị rối loạn kinh nguyệt.
  • Có biểu hiện sốt và ớn lạnh.
  • Ở một vài người còn cảm thấy khó khăn khi đại tiện, chướng bụng và mót rặn nhưng không thể giải quyết được.

 

3.Viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung chỉ tình trạng lớp lót niêm mạc tử cung bị viêm nhiễm do sự tấn công của vi khuẩn. Viêm nội mạc tử cung hình thành thường là do phụ nữ can thiệp các thủ thuật ngoại khoa tại buồng tử cung như phá thai, đặt vòng, nạo sinh thiết…

Viêm nội mạc tử cung cũng là một bệnh phụ khoa có triệu chứng khí hư màu xanh như mủ.

Viêm nội mạc tử cung cũng dẫn đến hiện tượng khí hư ra nhiều có màu xanh như nước mũi, đặc biệt là trong những đợt viêm cấp tính. Ngoài ra, người bệnh có những triệu chứng khác như là:

  • Đau bụng nhiều trước và trong thời kỳ kinh nguyệt
  • Đau do quan hệ tình dục
  • Tiểu buốt
  • Tiêu chảy, táo bón
  • Nôn mửa, mệt mỏi…

4.Bệnh lậu

Bệnh lậu cũng là nguyên nhân khiến chị em bị ra khí hư màu xanh như mủ. Bệnh lậu là bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục, do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra.

Sau 3 – 5 ngày nhiễm khuẩn lậu chị em sẽ gặp phải những triệu chứng như:

  • Đau vùng bụng dưới hoặc xương chậu.
  • Đau khi quan hệ tình dục.
  • Đau hoặc rát khi đi tiểu.
  • Khó tiểu.
  • Chảy máu bất thường giữa các kỳ kinh.

Mô tả tình trạng khí hư TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Dù khí hư màu xanh như mủ do bệnh gì gây ra thì đều nguy hiểm. Nếu không được điều trị hiệu quả, kịp thời thì sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống và sức khỏe của chị em.

 

Khí hư màu xanh như mủ điều trị như thế nào?

Khi thấy khí hư có màu xanh như mủ hoặc bất kì màu sắc nào khác, các chị em đừng trì hoãn mà nên chủ động đi khám sớm để được điều trị kịp thời. Các bạn cũng đừng ngần ngại khi nói chuyện với bác sĩ về những vấn đề tế nhị liên quan tới dịch tiết âm đạo.

Tùy thuộc vào từng tác nhân, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa bệnh phù hợp, hiệu quả.

Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu

Nếu khí hư màu xanh như mủ do viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung gây ra thì sẽ được điều trị bằng Kỹ thuật OZONE. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo. Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý.

Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA chữa bệnh lậu

Khí hư màu xanh như mủ do bệnh lậu gây ra sẽ được chữa bằng Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA.

Bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật gene để chẩn đoán bệnh. Sau đó sử dụng thiết bị khoa học để phân tích định lượng, định tính, xác định chính xác mầm mống bệnh. Dựa vào kết quả kiểm tra đặc tính của khuẩn tiến hành phá vỡ các nguyên thể DNA mang bệnh. Hạn chế trao đổi chuỗi gene ở tế bào lậu cầu khuẩn. Tiêu diệt lậu cầu khuẩn, ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát.

Đặt lịch hẹn hôm nay, giảm 30% phí điều trị

 

Đến Phòng khám đa khoa y học Nghệ An chữa khí hư màu xanh như mủ hiệu quả

Khí hư màu xanh như mủ là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Để điều trị bệnh hiệu quả bạn nên chọn những cơ sở y tế uy tín như Phòng khám đa khoa y học Nghệ An.

Đây là một trong những địa chỉ y tế chất lượng, đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động. Bệnh nhân đến đây có thể yên tâm về hiệu quả khám chữa lẫn chất lượng dịch vụ.

Phòng khám luôn cập nhật những tinh hoa của y học hiện đại, điều trị bệnh lý gây ra khí hư màu xanh như mủ bằng những phương pháp ngoại khoa hiện đại, ngăn ngừa bệnh tái phát. Ngoài ra, phòng khám còn có nhiều ưu thế như:

Môi trường y tế đạt chuẩn

Phòng chức năng đầy đủ tiện nghi được đảm bảo vô trùng thường xuyên. Trang bị toàn bộ máy móc kỹ thuật tân tiến công nghệ cao. Liên tục được đầu tư và nâng cấp giúp quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh chính xác, hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

Chi phí khám chữa bệnh công khai

Các khoản phí khám chữa khí hư màu xanh như mủ được niêm yết công khai minh bạch, được sự thống nhất cụ thể giữa bác sĩ và bệnh nhân. Không để xảy ra tình trạng “chặt chém” giá cả. Không phát sinh phụ phí ngoài quy định, không nhận phong bì. 

Bệnh xã hội

Đăng ký gói khám TẠI ĐÂY

Đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi

Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Nắm vững được quy trình khám chữa bệnh khiến khí hư màu xanh như mủ. Có khả năng vận dụng linh hoạt máy móc hiện đại vào chữa trị. Mang lại kết quả chữa trị như mong đợi.

Phụ khoa

Đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Chất lượng dịch vụ tốt

– Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, ngắn gọn, được nhân viên y tế hướng dẫn nhiệt tình. Mô hình khám chữa 1 bệnh nhân 1 bác sĩ thuận tiện.

– Triển khai dịch vụ tư vấn sức khỏe online hoạt động liên tục, miễn phí, hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến sức khỏe và đặt lịch khám thuận tiện.

– Bảo mật và lưu trữ cẩn thận thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh.

– Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, phù hợp cho những người có công việc bận rộn khám chữa buổi tối, cuối tuần.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh gây khí hư bất thường. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin có liên quan đến tình trạng khí hư màu xanh như mủ. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

BÀI TEST NHANH SÙI MÀO GÀ

Bao nhiêu % bạn có thể bị sùi mào gà? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Vấn đề bạn đang lo lắng bị lây nhiễm sùi mào gà là gì?
Bạn có quan hệ tình dục với người nghi ngờ bị mắc bệnh sùi mào gà chưa ?
Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
Độ tuổi của bạn?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sau khi quan hệ ra dịch màu vàng

Sau khi quan hệ tình dục ra dịch màu vàng là tình trạng không hiếm gặp ở nữ giới. Chị em cũng không nên xem nhẹ bởi đây có thể...

Đi tiểu ra dịch màu vàng

Hãy hết sức cảnh giác với tình trạng đi tiểu ra mủ màu vàng bởi đâu có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm đến sức khỏe...

Cập nhật hình ảnh bệnh lậu

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm, thường gặp ở nam nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Do đó, việc nhận biết triệu chứng, hình ảnh bệnh...

Đi tiểu buốt có mủ trắng là bệnh gì?

Đi tiểu ra mủ trắng là một trong những dấu hiệu điển hình của các bệnh tiết niệu, bàng quang, niệu đạo. Nguy hại hơn có đến 90 % trường...

Chảy mủ sau quan hệ cảnh báo bệnh gì?

Chảy mủ sau quan hệ là tình trạng phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Tình trạng này không chỉ làm giảm ham muốn mà còn...

Sau khi quan hệ ra dịch màu xanh

Sau khi quan hệ tình dục ra dịch màu xanh là tình trạng không hiếm gặp ở nữ giới. Chị em cũng không nên xem nhẹ bởi đây có thể...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ