Chia sẻ bệnh viêm bàng quang kẽ là gì?

Điểm trung bình 4/5 ( 365 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm bàng quang kẽ là căn bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu không hiếm gặp. Tuy nhiên, có nhiều người không biết nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh là gì? cách chữa bệnh ra sao? Để bảo vệ sức khỏe, thăm khám bệnh hiệu quả hơn thì bạn đừng bỏ qua những thông tin sau.

Bệnh viêm bàng quang kẽ là gì?

Viêm bàng quang kẽ là một bệnh lý mãn tính gây ra áp lực trong bàng quang, đau bàng quang và đôi khi bạn sẽ cảm thấy đau vùng chậu. Mức độ cơn đau có thể từ khó chịu nhẹ đến mức đau dữ dội.

Với viêm bàng quang kẽ bạn sẽ cảm thấy cần đi tiểu thường xuyên hơn và với lượng nước tiểu ít hơn bình thường.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm bàng quang kẽ

Hiện nay vẫn chưa xác định rõ được nguyên nhân chính xác gây bệnh viêm bàng quang kẽ nhưng có khả năng do nhiều yếu tố khác nhau gây nên tình trạng này. Cụ thể như:

Bạn bị viêm bàng quang kẽ cũng có sự khiếm khuyết ở lớp niêm mạc bảo vệ (biểu mô) của bàng quang. Các chất độc hại trong nước tiểu kích thích thành bàng quang thông qua sự rò rỉ trong lớp biểu mô.

Một số yếu tố khác có thể góp phần gây nên tình trạng này nhưng chưa được nghiên cứu rõ ràng, chẳng hạn như phản ứng tự miễn dịch, di truyền, nhiễm trùng hoặc dị ứng.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm bàng quang kẽ

Triệu chứng của bệnh viêm bàng quang kẽ của mỗi bệnh nhân là không giống nhau. Khi bị viêm bàng quang kẽ các triệu chứng có thể thay đổi theo thời gian và chu kỳ. Bạn có thể nhận biết ra bệnh thông qua những triệu chứng sau:

  • Đau vùng chậu hoặc vùng giữa âm đạo và hậu môn ở phụ nữ
  • Đau vùng giữa bìu và hậu môn ở nam giới (đáy chậu)
  • Triệu chứng đau vùng chậu mãn tính
  • Triệu chứng tiểu gấp kéo dài
  • Đi tiểu thường xuyên, mỗi lần lượng ít, kéo dài cả ngày lẫn đêm (lên đến 60 lần một ngày)
  • Đau hoặc khó chịu khi bàng quang đầy và giảm đau khi đi tiểu
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Độ nặng của triệu chứng thay đổi tùy theo mỗi người. Một số người có thể không xuất hiện triệu chứng trong một khoảng thời gian.

Tôi có những biểu hiện trên chưa thăm khám cần tư vấn

Bệnh viêm bàng quang kẽ có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh viêm bàng quang kẽ nếu không được điều trị sớm thì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Giảm sức chứa bàng quang: Viêm bàng quang kẽ có thể gây cứng thành bàng quang, khiến bàng quang giữ ít nước tiểu hơn.
  • Chất lượng cuộc sống giảm: Thường xuyên đi tiểu và đau có thể ảnh hưởng tới hoạt động xã hội, công việc và các hoạt động khác trong đời sống hàng ngày.
  • Các vấn đề trong quan hệ tình dục: Thường xuyên đi tiểu và đau có thể làm căng thẳng những mối quan hệ cá nhân của bạn. Ngoài ra mối quan hệ về tình dục cũng có thể bị ảnh hưởng
  • Rắc rối về cảm xúc: Đau mãn tính và gián đoạn giấc ngủ có liên quan đến bệnh có thể gây cảm xúc căng thẳng. Thậm chí có thể dẫn đến trầm cảm.

 

Cách điều trị bệnh viêm bàng quang kẽ

Bệnh viêm quang kẽ là căn bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì thế khi có dấu hiệu mắc bệnh thì bạn nên chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị đúng cách.

Hiện nay, tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An, bệnh viêm bàng quang kẽ đang được điều trị bằng hệ thống điều trị quang học CRS. Đây là phương pháp ngoại khoa hiện đại được chuyên gia đánh giá cao và khuyến khích sử dụng để điều trị các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Trong đó có bệnh viêm bàng quang kẽ.

Hệ thống điều trị CRS hoạt động theo nguyên lý sản sinh ra sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng. Những trùm sóng này tập trung vào bề mặt và nội bộ mô, để tiêu diệt hết vi khuẩn gây bệnh.

Sóng đa chiếu có tác dụng thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng, diệt khuẩn. Đồng thời, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Bên cạnh đó, điều tiết và đẩy các dịch viêm ra bên ngoài.

Ngoài công dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, sóng đa chiều còn tăng cường kích thích hệ miễn dịch ở bên trong cơ thể người bệnh. Khiến cho vi khuẩn gây bệnh yếu dần và được loại bỏ hết đi.

Ưu điểm vượt trội của hệ thống CRS

Hệ thống CRS điều trị viêm bàng quang kẽ với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Chẩn đoán chính xác, khoa học, vị trí của tác nhân gây bệnh nhằm nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Khả năng diệt khuẩn cao, đào thải độc tố, công dụng khử trùng lớn.
  • An toàn với hệ thống theo dõi thông minh, bác sĩ sẽ theo dõi toàn bộ quá trình thực hiện.
  • Điều trị kết hợp với công nghệ di truyền tăng cường kích thích sự hoạt động của tế bào miễn dịch. Giúp tiêu diệt vi khuẩn, hồi phục các tế bào bị tổn thương.
  • Tốn ít thời gian điều trị bệnh, ít gây đau, sớm hồi phục bệnh.
  • Khả năng tái phát thấp, hạn chế viêm nhiễm.

Tìm hiểu quy trình và chi phí chữa bệnh TẠI ĐÂY

Địa chỉ điều trị bệnh viêm bàng quang kẽ uy tín

Khám chữa viêm bàng quang kẽ ở đâu thì tốt? là vấn đề được nhiều người quan tâm. Để nhận được kết quả điều trị như ý với chi phí hợp lý bạn nên đến những cơ sở y tế uy tín, có bác sĩ giỏi, phương pháp chữa bệnh hiệu quả.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một địa chỉ y tế uy tín đáp ứng đầy đủ các yếu tố về đội ngũ nhân sự, về máy móc và phương pháp chữa bệnh. Nơi đây đã thành công giúp nhiều bệnh nhân bị viêm bàng quang kẽ thoát khỏi bệnh bằng hệ thống CRS.

Từ khi thành lập phòng khám đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động, trong đó có điều trị viêm bàng quang kẽ nên người bệnh có thể yên tâm.

Quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi

Bác sĩ tại phòng khám là những người có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm và tâm lý, đã từng công tác ở bệnh viện lớn. Bệnh nhân đến đây sẽ được chẩn đoán đúng bệnh, điều trị đúng phương pháp và được bác sĩ chia sẻ, hỗ trợ tận tình.

Nam khoa

Liên hệ tư vấn đặt lịch khám viêm bàng quang kẽ với BS TẠI ĐÂY

Chi phí công khai, minh bạch

Chi phí khám chữa bệnh viêm bàng quang kẽ được công khai kinh bạch, niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Từng khoản phí được bóc tách rõ ràng, có hóa đơn, được bác sĩ tư vấn chi tiết kèm theo nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi đặt lịch khám online trước.

Nam khoa

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại

Phòng khám đã đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu từ những nước có nền y học tiên tiến. Hỗ trợ bác sĩ khám chữa bệnh thuận lợi, không sai sót.

Bên cạnh đó, phòng khám còn có cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi. Các phòng chức năng được bố trí khoa học, trang bị giường bệnh, dụng cụ, máy móc y tế phục vụ tốt cho từng bệnh nhân. Không gian sạch sẽ được vô trùng thường xuyên tránh nhiễm trùng, lây nhiễm chéo.

Công tác khám chữa bệnh chuyên nghiệp

Quá trình khám chữa bệnh chặt chẽ, dịch vụ y tế chuyên nghiệp. Thái độ nhân viên y tế nhiệt tình, hỗ trợ làm thủ tục thăm khám gọn lẹ, không phải chờ đợi lâu.

Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh, không tiết lộ ra bên ngoài dưới mọi hình thức.

Triển khai dịch vụ tư vấn sức khỏe online hoạt động liên tục, miễn phí, hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch khám thuận tiện và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến sức khỏe.

Thời gian hoạt động từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết, phù hợp với những người có công việc bận rộn. 

Trên đây là những thông tin có liên quan đến bệnh viêm bàng quang kẽ. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Viêm bàng quang chảy máu

Viêm bàng quang chảy máu (hay còn gọi là viêm bàng quang xuất huyết) là một bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu nguy hiểm. Người bệnh có thể nhận biết...

Xét nghiệm viêm bàng quang như thế nào?

Xét nghiệm viêm bàng quang như thế nào? đây là thắc mắc của rất nhiều người bệnh khi gặp phải tình trạng này. Bởi bệnh viêm bàng quang nếu không...

Viêm bàng quang mãn tính là gì?

Viêm bàng quang mãn tính có khả năng gây tình trạng đau đớn, nóng rát cho người bệnh. Không chỉ vậy, khi mắc bệnh lý này, bệnh nhân còn gặp...

Khám chữa viêm bàng quang ở đâu?

Viêm bàng quang là một bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi, Biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh là viêm đài bể thận dẫn tới suy thận. Tuy...

Bí tiểu : Những thông tin hữu ích

Bí tiểu hiểu một cách đơn giản là một người đi tiểu nhưng nước tiểu không thể thoát ra ngoài. Điều này gây ra cảm giác khó chịu, căng tức...

Biểu hiện của bệnh viêm bàng quang

Ngày nay, tỉ lệ người mắc bệnh viêm bàng quang có dấu hiệu gia tăng nhanh, căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn. Để phát...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ