Viêm bàng quang chảy máu

Điểm trung bình 5/5 ( 358 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm bàng quang chảy máu (hay còn gọi là viêm bàng quang xuất huyết) là một bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu nguy hiểm. Người bệnh có thể nhận biết bệnh viêm bàng quang xuất huyết bằng triệu chứng lâm sàng rõ ràng, đặc biệt là tiểu ra máu do tổn thương bàng quang và chảy máu. Để hiểu rõ hơn về bệnh lý này, các bạn có thể tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang chảy máu

Viêm bàng quang chảy máu (viêm bàng quang xuất huyết)  là người bệnh sẽ xuất hiện thêm tình trạng tiểu ra máu. Bệnh có thể điều trị khỏi hoàn toàn bằng cách lấy máu bên trong bàng quang kết hợp với uống thuốc. Tuy nhiên, viêm bàng quang xuất huyết cũng có thể tiến triển thành bệnh mạn tính đối với những người đang được hóa trị, xạ trị hoặc có hệ miễn dịch yếu.

Viêm bàng quang chảy máu thường gặp ở nhóm đối tượng nào?

Viêm bàng quang xuất huyết có thể do nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc không. Tuy nhiên, viêm bàng quang xuất huyết xảy ra khi vi khuẩn, hoặc chất độc có hại tích tụ trong bàng quang. Đây được coi là nguyên nhân chính gây tổn thương bàng quang dẫn đến chảy máu.

Do hóa trị

Những người được hóa trị liệu có nguy cơ mắc chứng rối loạn chảy máu cao hơn những người khác. Trong hóa trị liệu, cyclophosphamide và ifosfamide là hai loại thuốc thường được sử dụng để tiêu diệt tế bào ung thư. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng cả hai loại thuốc này đều có thể phá vỡ acrolein độc hại.

Nếu acrolein xâm nhập vào bàng quang có thể làm tổn thương niêm mạc. Thành bàng quang chấn thương nghiêm trọng và nhiễm trùng. Điều này dẫn đến chảy máu bàng quang và viêm bàng quang xuất huyết.

Cần lưu ý rằng hóa trị cũng làm tăng tình trạng viêm bàng quang xuất huyết mãn tính hơn những phương pháp khác.

Do xạ trị

Xạ trị là một trong những nguyên nhân gây viêm bàng quang xuất huyết, viêm bàng quang xuất huyết mãn tính do chức năng của niêm mạc bị suy yếu. Người được xạ trị phải tiếp xúc với bức xạ ion hóa, khiến các mạch máu ở niêm mạc bàng quang bị vỡ. Tác dụng của xạ trị trên màng nhầy có thể kéo dài từ vài tháng đến vài năm. Người bệnh có nguy cơ bị vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang gây viêm bàng quang xuất huyết.

Viêm bàng quang chảy máu có gây đau không?

Do nhiễm trùng 

Một trong những nguyên nhân chính gây viêm bàng quang xuất huyết là nhiễm trùng, phổ biến nhất là nhiễm trùng đường tiết niệu. Phụ nữ có nhiều khả năng mắc bệnh viêm bàng quang xuất huyết hơn nam giới, vì niệu đạo của ngắn hơn nam giới.

Bệnh nhân được chẩn đoán viêm bàng quang xuất huyết do nhiễm trùng không nên quá lo lắng, mà nên tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn điều trị của bác sĩ.

Triệu chứng viêm bàng quang chảy máu

Triệu chứng của viêm bàng quang xuất huyết rõ ràng nhất là đi tiểu ra máu. Có 4 loại viêm bàng quang xuất huyết tương ứng với độ nghiêm trọng của bệnh. Dựa vào lượng máu trong nước tiểu, người bệnh có thể tự đánh giá tình trạng tiết niệu của mình trước khi đi đến thăm khám với bác sĩ để có thể cung cấp cho bác sĩ thông tin đúng.

4 loại viêm bàng quang xuất huyết gồm:

  • Loại I: Chảy máu vi thể, không thể nhìn thấy máu lẫn trong nước tiểu bằng mắt thường
  • Loại II: Có thể nhìn thấy hiện tượng máu lẫn trong nước tiểu bằng mắt thường
  • Loại III: Máu trong nước tiểu là những cục máu đông li ti
  • Loại IV: Cục máu đông to đủ để ngăn chặn nước tiểu thoát ra khỏi cơ thể

Ngoài ra, bạn cũng có thể biết được mình mắc viêm bàng quang xuất huyết thông qua những dấu hiệu lâm sàng như:

  • Đau ở vùng chậu, xương mu, hạ sườn
  • Đau, nóng rát khi đi tiểu
  • Tần suất và nhu cầu đi tiểu tăng cao bất thường
  • Thường gặp tình trạng tiểu gấp, tiểu són
  • Nước tiểu màu đậm, có mùi hôi, nồng

Gói khám nam khoa chỉ với 368K. Đăng ký ngay tại đây

Những triệu chứng trên giống với viêm bàng quang cấp tính tuy nhiên cường độ đau ở người bệnh viêm bàng quang xuất huyết sẽ nặng hơn do tình trạng nhiễm trùng nặng như viêm và chảy máu ở bàng quang.

Viêm bàng quang chảy máu có nguy hiểm không?

Viêm bàng quang xuất huyết là một bệnh nhiễm trùng nặng, không chỉ gây ra những cảm giác khó chịu và bất tiện cho người bệnh mà còn có những biến chứng liên quan đến thận.

Cách điều trị viêm bàng quang xuất huyết, đặc biệt là do nhiễm trùng không quá phức tạp và có thể khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu bệnh không được điều trị kịp thời hoặc bệnh tái lại nhiều lần sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và hệ miễn dịch của người bệnh

Một số những biến chứng của viêm bàng quang xuất huyết mà người bệnh cần lưu ý và ngăn ngừa:

  • Mất máu, thiếu máu: Nếu bàng quang không được cầm máu và điều trị kịp thời, tình trạng chảy máu bàng quang sẽ kéo dài liên tục và khiến cho người bệnh thiếu máu.
  • Nhiễm trùng thận và suy thận: Vi khuẩn ở bên trong bàng quang có thể nhiễm trùng ngược lên thận và gây tổn thương cho thận, tăng nguy cơ mắc suy thận cao ở người bệnh.
  • Ác tính viêm bàng quang: Viêm bàng quang xuất huyết kéo dài hoặc tái lại nhiều lần là một trong những tác nhân khiến người bệnh đối mặt với khả năng ung thư bàng quang.
  • Vô sinh: Biến chứng này xuất hiện khi viêm bàng quang xuất huyết có thể gây ra nhiễm trùng lây cho cơ quan sinh dục, cản trở đường xuất tinh đối với nam giới. Các tình trạng này đều là nguyên nhân hàng đầu cho vô sinh.

Nhận ngay mã giảm 30% chi phí điều trị ngay tại đây

Phương pháp điều trị viêm bàng quang chảy máu

1 trong những phương pháp điều trị bệnh viêm bàng quang chảy máu hiệu quả, an toàn và được các chuyên gia đánh giá cao là hệ thống CRS.

Phương pháp CRS là công nghệ với sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng cùng các chùm tia tập chung. Từ đó, giúp thẩm thấu sâu vào bên trong các tế bào, tổ chức viêm để có thể khử trùng. Đồng thời giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và tăng cường chức năng của thực bào.

Bên cạnh đó, sóng đá chiều của hệ thống CRS giúp tăng cường hệ miễn dịch cho người bệnh, ngăn chặn bệnh quay trở lại.

Ưu điểm của phương pháp

  • Giúp phục hồi tổn thương nhanh
  • Khử khuẩn cao, giúp loại bỏ được vi khuẩn gây bệnh, ngăn chặn bệnh quay trở lại.
  • Đảm bảo chức năng sinh lý, không gây tổn hại đến các mô và tổ chức xung quanh.

Địa chỉ thăm khám bệnh viêm bàng quang chảy máu uy tín tại Nghệ An

Địa chỉ chữa viêm bàng quang chảy máu ở đâu Nghệ An? luôn là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân.

Và tại Nghệ An hiện nay, để có thể lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh viêm bàng quang chảy máu hiệu quả, đáp ứng đủ điều kiện y tế về: phòng khám hợp pháp, đội ngũ bác sĩ giỏi có chứng chỉ chuyên môn, có phương pháp điều trị tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ nhanh chóng, chi phí minh bạch, thì người bệnh có thể đến thăm khám và điều trị tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An.

Phòng khám đa khoa Nghệ An là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng tại Nghệ An. Khi thực hiện thăm khám và điều trị bệnh viêm bàng quang chảy máu tại đây, bệnh nhân sẽ hoàn toàn an tâm bởi:

Cơ sở y tế chuyên khoa hợp pháp

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là cơ sở y tế chuyên khoa hợp pháp, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Nên mọi quyền lợi và thông tin cá nhân đều được bảo vệ tuyệt đối.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi.

Phòng khám quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có kinh nghiệm nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn, nên có thể đưa ra các chẩn đoán và phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn.

Nam khoa

Đặt lịch khám với bác sĩ ngay tại đây

Cơ sở vật chất hiện đại

Các phòng thăm khám và điều trị riêng biệt, được chú trọng đầu tư với các thiết bị y tế đều được nhập khẩu hoàn toàn từ những quốc gia có nền y học phát triển. Từ đó, giúp hỗ trợ bác sĩ trong việc chẩn đoán, nhanh bệnh nhân an toàn và hồi phục nhanh.

Dịch vụ y tế

Thời gian làm việc của phòng khám từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, nên người bệnh có thể chủ động được thời gian thăm khám.

Chi phí thăm khám và điều trị

Các khoản thăm khám và điều trị của phòng khám đều có bảng giá niêm yết, công khai, nên vấn đề tài chính được minh bạch.

Nam khoa

Từ những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên giúp giải đáp về bệnh viêm bàng quang chảy máu, các bạn có thể tham khảo. Nếu cần hỗ trợ, có thể liên hệ qua Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để được tư vấn.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chia sẻ bệnh viêm bàng quang kẽ là gì?

Viêm bàng quang kẽ là căn bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu không hiếm gặp. Tuy nhiên, có nhiều người không biết nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh là gì?...

Xét nghiệm viêm bàng quang như thế nào?

Xét nghiệm viêm bàng quang như thế nào? đây là thắc mắc của rất nhiều người bệnh khi gặp phải tình trạng này. Bởi bệnh viêm bàng quang nếu không...

Viêm bàng quang mãn tính là gì?

Viêm bàng quang mãn tính có khả năng gây tình trạng đau đớn, nóng rát cho người bệnh. Không chỉ vậy, khi mắc bệnh lý này, bệnh nhân còn gặp...

Khám chữa viêm bàng quang ở đâu?

Viêm bàng quang là một bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi, Biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh là viêm đài bể thận dẫn tới suy thận. Tuy...

Bí tiểu : Những thông tin hữu ích

Bí tiểu hiểu một cách đơn giản là một người đi tiểu nhưng nước tiểu không thể thoát ra ngoài. Điều này gây ra cảm giác khó chịu, căng tức...

Biểu hiện của bệnh viêm bàng quang

Ngày nay, tỉ lệ người mắc bệnh viêm bàng quang có dấu hiệu gia tăng nhanh, căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn. Để phát...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ