Bác sĩ tư vấn đau tinh hoàn

Điểm trung bình 5/5 ( 354 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Đau tinh hoàn là tình trạng mà khá nhiều nam giới gặp phải hiện nay. Tình trạng này do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, và nếu không được thăm khám, điều trị kịp thời sẽ khiến cho người bệnh phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn, bác sĩ tư vấn đau tinh hoàn qua bài viết dưới đây, các bạn có thể tham khảo.

Bác sĩ tư vấn đau tinh hoàn

Đau tinh hoàn khi cương

Đau tinh hoàn khi cương dương do nhiều nguyên nhân, có thể là sinh lý, cũng không loại trừ do bệnh lý.

Nguyên nhân sinh lý

Đau tinh hoàn khi cương có thể do:

  • Do dương vật bị cương cứng kéo dài
  • Sự kích thích tình dục
  • Tần suất quan hệ dày đặc
  • Hoặc do tư thế quan hệ không phù hợp.

Đau tinh hoàn thường gặp ở nhóm đối tượng nào?

Nguyên nhân do bệnh lý

Viêm tinh hoàn

Cảm giác đau tức tinh hoàn khi cương dương, cộng với sốt cao, mệt mỏi, khó khăn khi đi lại,… thì có thể cảnh báo bệnh viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn. Lúc này, có thể tinh hoàn đã bị sưng, viêm do sự tấn công, xâm nhập của nấm, vi khuẩn, virus.

Viêm tuyến tiền liệt

Có thể nói đây là nỗi ám ảnh của hầu hết quý ông. Bởi viêm tuyến tiền liệt gây nhiều hệ lụy cho sức khỏe sinh sản của nam giới. Bệnh lý này là nguyên nhân khiến cánh mày râu gặp hàng loạt vấn đề như liệt dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, đau tinh hoàn khi cương dương,… 

Đối với đau tinh hoàn, người bị sẽ cảm nhận được cảm giác đau tức rõ rệt khi dương vật cương cứng. Thậm chí là đau dữ dội một bên tinh hoàn. Còn lúc dương vật ở trạng thái bình thường thì cảm giác đau thường là âm ỉ. 

Xoắn tinh hoàn

Nam giới cảm thấy đau tinh hoàn, kèm theo các biểu hiện như cơ thể mệt mỏi, cảm giác buồn nôn và đau bụng. Đặc biệt là một bên tinh hoàn cao hơn bên còn lại, thì rất có thể đã bị xoắn tinh hoàn. Xoắn tinh hoàn gây tắc nghẽn tĩnh mạch thừng tinh một cách đột ngột. Do đó, hoạt động lưu thông máu đến tinh hoàn bị cản trở, tắc nghẽn, gây sưng và đau tinh hoàn. 

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Dấu hiệu nhận biết bệnh giãn mạch thừng tinh là nam giới cảm thấy đau tức ở tinh hoàn, hay gặp ở tinh hoàn bên trái. Mức độ đau khác nhau ở mỗi người. Nhưng nhìn chung, sẽ đau nhiều hơn khi nam giới vận động mạnh hoặc trong đang tình trạng cương dương.

Đau tinh hoàn gây biến chứng nguy hiểm như thế nào?

Bị đau tinh hoàn sau khi quan hệ

Một trong những vấn đề khiến nhiều nam giới lo lắng là tình trạng đau tinh hoàn sau khi quan hệ. Nhiều người cảm thấy bất an, ảnh hưởng không nhỏ tới khoái cảm tình dục.

Các nguyên nhân đau tinh hoàn do tác động vật lý

Nam giới có thể bị đau tinh hoàn do quá hưng phấn hoặc do quan hệ lâu: Khi bị kích thích, hưng phấn tình dục, máu sẽ dồn về dương vật làm cho tinh hoàn căng lên. Khi quá hưng phấn tinh hoàn căng quá mức gây đau. Thời gian quan hệ lâu cũng khiến nam giới gặp tình trạng này.

Đau tinh hoàn do thói quen thủ dâm: Nhiều người quá lạm dụng thủ dâm để giải tỏa sinh lý, khiến tinh hoàn làm việc quá sức, gây đau tinh hoàn do viêm.

Chấn thương khi quan hệ: Trong khi giao hợp nếu có những chấn thương do tư thế không phù hợp hoặc thô bạo khiến tinh hoàn bị tổn thương gây đau.

Đau tinh hoàn do bệnh lý

  • Xoắn tinh hoàn là một trong những bệnh lý gây ra tình trạng trên. Tinh hoàn bị xoắn làm cho máu không thể lưu thông để nuôi dưỡng tinh hoàn. Sau khi quan hệ, người bệnh bị đau tinh hoàn, sưng bìu… bệnh cần xử trí kịp thời.
  • Viêm mào tinh hoàn cũng là một nguyên nhân thường gặp. Khi mào tinh viêm nhiễm thường khiến cho tinh hoàn đau tức, cơn đau dễ gặp lúc xuất tinh, đi tiểu…
  • Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Các tĩnh mạch thừng tinh ở tinh hoàn giãn quá mức khiến nam giới cảm giác đau tinh hoàn khi vận động, quan hệ tình dục.
  • Ác tính tinh hoàn: Đây là một bệnh lý nguy hiểm, triệu chứng đau tinh hoàn có thể gặp ở người bệnh.

Ngoài ra, người bệnh có thể bị đau tinh hoàn khi bị mắc các bệnh như nhiễm trùng được tiết niệu, u xơ tuyến tiền liệt…

Đau tinh hoàn có điều trị hiệu quả được không?

Đau tinh hoàn khi đi tiểu

Trong một vài trường hợp là do thủ dâm quá nhiều, dương vật cương cứng quá lâu gây đau tinh hoàn. Hoặc tổn thương do va đập cũng gây nên hiện tượng sưng đau tinh hoàn. Những cơn đau bình thường không kéo dài quá 4 giờ.

Nếu tinh hoàn đau buốt cấp tính hoặc đau âm ỉ kéo dài nhiều ngày, hoặc những cơn đau được lặp lại thường xuyên tăng dần mức độ, đó là biểu

hiện bệnh lý của các bệnh viêm tinh hoàn, tổn thương tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch tinh hoàn…

Không nên chủ quan với các hiện tượng đau tinh hoàn, vì nếu không kịp thời chữa trị kịp thời, đặc biệt là viêm tinh hoàn cấp tính và xoắn tinh thì sẽ để lại nhiều hậu quả.

Đau tinh hoàn sau khi xuất tinh

Đau tinh hoàn sau khi xuất tinh có thể là do mắc 1 số bệnh lý nguy hiểm như:

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Do dòng máu chảy ngược vào trong tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn. Tĩnh mạch ở bìu bị thắt lại và giãn ra dẫn tới đau và căng tức kéo dài ở vùng dưới. Thường thì bệnh nhân bị ở tinh hoàn bên trái, một số người bị ở cả hai bên tinh hoàn gây đau tinh hoàn.
Xoắn tinh hoàn

Là tình trạng thừng tinh bị xoắn lại, làm ngưng trệ nguồn máu nuôi tinh hoàn thời gian xoắn kéo dài làm tổn thương nhu mô tinh hoàn dẫn đến đau âm ỉ. Cần phải được các bác sĩ điều trị ngay nếu không sẽ có nguy cơ mất một bên tinh hoàn.

Viêm mào tinh hoàn

Tinh hoàn mềm và sưng viêm là do các ống mào tinh trong tinh hoàn bị nhiễm một loại vi khuẩn hoặc virus nào đó gây đau tinh hoàn. Thường gặp ở các trường hợp bị lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục hay nhiễm trùng đường tiết niệu.

Gói khám nam khoa chỉ với 368K. Đăng ký ngay tại đây

Bị đau tinh hoàn và bụng dưới

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau vùng tinh hoàn, có thể do bệnh nhân bị chấn thương nhẹ ở vùng kín, sau một thời gian ngắn, triệu chứng đau sẽ biến mất. Tuy nhiên, đau vùng tinh hoàn là dấu hiệu điển hình của nhiều bệnh lý nam khoa khác nhau như:

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Tĩnh mạch thừng tinh bị giãn ra, phồng to lên gây ứ đọng máu ở tinh hoàn, dẫn đến hiện tượng đau vùng tinh hoàn, bìu có búi tĩnh mạch ngoằn ngoèo nổi lên dưới da bìu,…

Viêm tinh hoàn

Các loại vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ quan sinh dục, đường tiết niệu dẫn đến viêm tinh hoàn. Chứng viêm tinh hoàn khiến bệnh nhân bị sưng và đau tức ở vùng tinh hoàn.

Xoắn tinh hoàn

Đây là dạng bệnh nam khoa cần cấp cứu. Dây thừng tinh hoàn bị xoắn dẫn đến thiếu máu nuôi tinh hoàn, gây ra đau dữ dội vùng tinh hoàn, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử tinh hoàn.

Chấn thương tinh hoàn

Tập luyện thể dục thể thao sai cách, thủ dâm thô bạo, tai nạn,… dẫn đến chấn thương tinh hoàn sẽ gây ra hiện tượng vỡ túi bìu, tụ máu ở bìu làm bệnh nhân đau vùng tinh hoàn, bìu bị sưng đỏ,…

Đau tinh hoàn có tự khỏi không?

Đau tinh hoàn có tự khỏi không? thì các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đau tinh hoàn không tự khỏi được: vì các vi khuẩn, virus gây bệnh cư trú trong tinh hoàn. Khi người bệnh chủ quan không thăm khám và điều trị,  bệnh sẽ càng nặng hơn, tinh hoàn đau buốt, tấy đỏ, phù nề, dễ gây nhiều biến chứng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, tâm lý và sức khỏe sinh sản của nam giới. Cụ thể là:

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Đau tinh hoàn khiến nam giới đi lại rất khó khăn, đau đớn khi tinh hoàn cọ xát vào vùng bẹn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, tinh thần của người bệnh, làm giảm chất lượng cuộc sống và năng suất lao động cũng bị giảm sút nghiêm trọng.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Đau tinh hoàn khiến cho hàm lượng hormone sinh dục nam giảm sút. Điều này khiến cho người bệnh dần mất hứng thú trong đời sống “chăn gối”. Ở mức độ nghiêm trọng có thể dẫn đến tình trạng lãnh cảm. Sự đau đớn và cảm giác khó chịu ở dương vật còn khiến cho nam giới không đạt được khoái cảm tình dục, có xu hướng “sợ yêu”. Từ đó sẽ gây ra những rạn nứt trong hôn nhân gia đình.

Làm giảm chất lượng tinh trùng

Tinh hoàn là cơ quan giữ nhiệm vụ sản sinh tinh trùng, thực hiện chức năng duy trì nòi giống. Khi tinh hoàn bị đau hoặc sa xuống sẽ làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng. Tỷ lệ tinh trùng yếu, tinh trùng dị dạng sẽ tăng đột biến làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Từ đó sẽ dẫn đến bệnh vô sinh nam.

Gây nguy hiểm đến tính mạng

Như đã chia sẻ ở trên đau tinh hoàn có thể mắc phải do ác tính tinh hoàn. Đây là căn bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Do đó người bệnh không được chủ quan.

Chi phí điều trị đau tinh hoàn có đắt không?

Phương pháp điều trị đau tinh hoàn hiệu quả, an toàn

Để điều trị tình trạng đau tinh hoàn hiệu quả, an toàn, người bệnh sau khi thực hiện thăm khám, xác định được nguyên nhân thì có thể lựa chọn điều trị bằng phương pháp CRS.

CRS là phương pháp tiên tiến, giúp mang lại kết quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Hệ thống quang dẫn tiếp xúc trực tiếp lên tinh hoàn dưới dạng nhiệt. Nhiệt lượng được áp dụng có hiệu suất lớn hơn vi sóng và tần số trong cơ thể với mục đích phát hiện được chính xác vị trí của vi khuẩn. Từ đó, giúp thuốc được hấp thu tốt hơn và giúp tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn gây bệnh.

Nhận ngay mã giảm 30% chi phí điều trị, 50% chi phí thực hiện thủ thuật khi đăng ký tại đây

Không chỉ vậy, phương pháp còn được các chuyên gia đánh giá cao với các ưu điểm:

  • Kiểm tra khoa học, chẩn đoán đúng: phương pháp sử dụng hệ thống kiểm tra gen tế bào gây bệnh. Nên có thể xác định được nguyên nhân gây bệnh để từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.
  • Giám sát thông minh, an toàn và hiệu quả: quá trình điều trị không gây tổn thương, điều trị bằng phương pháp điều trị khoa học, phù hợp với thể trạng sức khỏe của người bệnh. Với hệ thống giám sát thông minh, giúp đảm bảo an toàn và rút ngắn thời gian điều trị
  • Giúp nâng cao sức đề kháng: hệ thống CRS giúp kích hoạt các tế  bào miễn dịch bên trong cơ thể nhằm nâng cao sức đề kháng và ngăn ngừa tình trạng tái lại bệnh.

Đây là phương pháp điều trị tiên tiến, được các chuyên gia đánh giá cao và giúp mang lại kết quả điều trị hiệu quả. Nhưng để đảm bảo an toàn và có kết quả điều trị tốt nhất, các quý ông nên thực hiện thăm khám và điều trị tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Điều trị đau tinh hoàn hiệu quả tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Hiện nay, phòng khám đa khoa y học Nghệ An là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng, là đơn vị chuyên chẩn đoán và điều trị những bệnh lý liên quan đến tình trạng đau tinh hoàn. Và giúp điều trị hiệu quả, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Cơ sở vật chất

Phòng khám có cơ sở vật chất khang trang, các phòng thăm khám và điều trị đều được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế nhập khẩu. Từ đó, hỗ trợ các bác sĩ trong việc chẩn đoán, hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế.

Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đều là những bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm và chứng chỉ nghề nghiệp.

Nhân viên y tế của phòng khám được đào tạo cả về chuyên môn, nghiệp vụ, luôn tận tâm hỗ trợ bệnh nhân trong suốt quá trình thăm khám, điều trị.

Nam khoa

Đặt lịch khám với bác sĩ ngay tại đây

Phương pháp điều trị.

Hiện tại phòng khám đang áp dụng thủ thuật xâm lấn tối thiểu. Đây là phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại, đã được kiểm chứng lâm sàng, các bác sĩ chuyên gia đánh giá cao. Do đó, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân.

Chi phí điều trị.

Phòng khám với chi phí công khai, minh bạch, giúp người bệnh chủ động được vấn đề tài chính khi thực hiện thăm khám và điều trị.

Nam khoa

Nếu các bạn có thắc mắc và cần được hỗ trợ về tình trạng đau tinh hoàn thì có thể liên hệ ngay qua Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858   để được tư vấn và hỗ trợ. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm hiểu: Chi phí chữa đau tinh hoàn

Bên cạnh câu hỏi về địa chỉ chữa đau tinh hoàn thì chi phí chữa đau tinh hoàn hiệu quả hết bao nhiêu tiền? là câu hỏi mà rất nhiều...

Đau một bên tinh hoàn báo hiệu bệnh gì?

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng của nam giới, có ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng tinh trùng. Do đó, khi bị đau một bên tinh hoàn bạn...

Bị đau tinh hoàn mãn tính – nguyên nhân là do đâu?

Bị đau tinh hoàn mãn tính là tình trạng phổ biến không hiếm gặp ở các đấng mày râu. Hiện tượng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân...

Viêm tinh hoàn mãn tính

Viêm tinh hoàn mãn tính là một trong những bệnh lý thường gặp ở nam giới. Giới chuyên môn đánh giá là một trong những bệnh nam khoa nguy hiểm,...

Chia sẻ về viêm tinh hoàn một bên

Viêm tinh hoàn một bên là tình trạng mà nhiều nam giới đang gặp phải. Vậy nguyên nhân gây bệnh là gì? Triệu chứng như thế nào? Cách chữa ra...

Địa chỉ khám chữa viêm tinh hoàn uy tín

Tinh hoàn được xem là “nhà máy sản xuất tinh trùng”. Chính vì thế khi tinh hoàn bị tổn thương do viêm, đau sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ