Đau một bên tinh hoàn báo hiệu bệnh gì?

Điểm trung bình 5/5 ( 345 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng của nam giới, có ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng tinh trùng. Do đó, khi bị đau một bên tinh hoàn bạn đừng chủ quan. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ nguyên nhân và cách chữa tình trạng này để cánh mày râu tham khảo.

Tại sao bị đau một bên tinh hoàn?

Tinh hoàn là cơ quan sản xuất tinh trùng ở nam giới và là nơi sản xuất ra tuyến nội tiết làm cho cơ thể nam tính hơn. Tinh hoàn bao gồm tinh hoàn trái, tinh hoàn phải được bao bọc bởi bìu.

Đau một tinh hoàn là một trong những hiện tượng phổ biến mà bất cứ nam giới nào cũng có thể gặp phải. Cánh mày râu có thể bị đau một bên tinh hoàn trái hoặc phải, cơn đau xuất hiện đột ngột hoặc âm ỉ.

Theo các bác sĩ chuyên khoa đau một bên tinh hoàn có thể do bị dị ứng, bị tai nạn, chấn thương nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý có liên quan đến tinh hoàn.

Hiện tượng đau một bên tinh hoàn trái hoặc phải có thể là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh nam khoa như:

1.Viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn do vi khuẩn gây ra do nhiễm trùng hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, chlamydia. Tình trạng này khiến bệnh nhân đau dữ dội ở tinh hoàn trái hoặc tinh hoàn phải, nếu không điều trị tốt và kịp thời có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Một số dấu hiệu nhận biết bệnh viêm tinh hoàn là:

Đau kèm theo sưng ở bìu dái, triệu chứng sưng có thể sẽ kéo dài thêm vài tuần sau khi khỏi bệnh.

  • Buồn nôn, sốt.
  • Đau khi đi tiểu.
  • Cảm giác nặng ở bên bị tác động.
  • Có lẫn máu trong tinh dịch.
  • Bìu dái bị đau khi chạm vào và đau khi quan hệ tình dục.

Tôi có những biểu hiện trên chưa thăm khám cần tư vấn

2.Viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau một bên tinh hoàn. Bệnh là tình trạng viêm ống cuộn ở phía sau tinh hoàn có chức năng lưu lưu trữ và mang tinh trùng.

Ngoài đau tinh hoàn, bệnh còn gây ra những triệu chứng:

  • Bìu sưng, đỏ hoặc ấm
  • Đau và căng tinh hoàn, thường ở một bên, thường xuất hiện dần dần
  • Đi tiểu đau hoặc nhu cầu đi tiểu gấp hoặc thường xuyên
  • Tiết dịch từ dương vật
  • Đau hoặc khó chịu ở vùng bụng dưới hoặc vùng chậu
  • Máu trong tinh dịch.

3.Xoắn tinh hoàn

Bị đau một bên tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh xoắn tinh hoàn. Khi bị xoắn tinh hoàn, thừng tinh bị xoắn sẽ làm cho lượng máu nuôi tinh hoàn giảm. Lúc này, bệnh nhân sẽ bị đau một bên tinh hoàn rất đột ngột (đau có thể ở một hoặc cả hai bên).

Ngoài ra, bệnh nhân sẽ thấy bìu bên có hiện tượng xoắn sưng, hơi đỏ và đau khi chạm vào. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng mất phản xạ da bìu, tinh hoàn đã bị xoắn kéo lên trên lệch hơn so với bên còn lại. Người bệnh có thể bị buồn nôn hoặc nôn.

4.Giãn mạch thừng tinh

Đừng quá chủ quan bởi bị đau một bên tinh hoàn cũng chính là biểu hiện cho thấy bạn đang đứng trước nguy cơ mắc chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh. Bệnh ở cấp độ 1 thường không có dấu hiệu đau đớn tuy nhiên khi bước vào giai đoạn 3 thì sẽ đau và có cảm giác nặng, khó chịu ở bìu.

Đau một bên tinh hoàn do bệnh gì thì cũng cần được thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu người bệnh để lâu thì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như mắc bệnh ác tính ở tinh hoàn, giảm chất lượng, số lượng tinh trùng, tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn.

Chia sẻ tình trạng đau tình hoàn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Cách điều trị đau một bên tinh hoàn

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy thực hiện những cách sau đây để giảm đau và tìm kiếm sự trợ giúp y tế càng sớm càng tốt. Sau khi bác sĩ xét nghiệm, kiểm tra xác định nguyên nhân thì sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp. 

Trường hợp bệnh nhân bị đau một bên tinh hoàn do bệnh viêm tinh hoàn hay viêm mào tinh hoàn thì sẽ được điều trị bằng Hệ thống điều trị quang học CRS. Đây là phương pháp ngoại khoa được áp dụng để chữa bệnh viêm nhiễm như viêm tinh hoàn hiệu quả được chuyên gia đánh giá cao.

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sản sinh ra sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng. Những trùm sóng này tập trung vào bề mặt và nội bộ mô, để tiêu diệt hết vi khuẩn gây bệnh, giúp tinh hoàn trở về kích thước bình thường.

Sóng đa chiếu có tác dụng thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng, diệt khuẩn. Đồng thời, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Bên cạnh đó, điều tiết và đẩy các dịch viêm ra bên ngoài. Tăng cường hệ miễn dịch để vi khuẩn được loại bỏ hết, tránh quay lại gây bệnh, ngừa bệnh tái phát.

Ưu điểm vượt trội:

  • Hoạt huyết, trừ độc, tăng cường sức miễn dịch cho cơ thể, tránh bệnh tái phát.
  • Màng bao thông suốt, và có tác dụng bảo vệ, có lợi với chức năng sinh dục và cơ quan sinh sản.
  • Kiểm tra khoa học, chẩn đoán chính xác vi khuẩn gây bệnh, tránh việc chẩn đoán sai.
  • Diệt khuẩn tốt, hiệu quả, đào thải độc tố ra bên ngoài.
  • Tốn ít thời gian điều trị bệnh và sớm phục hồi sức khỏe.

Đặt lịch hẹn hôm nay, giảm 30% chi phí điều trị bệnh

 

Điều trị đau một bên tinh hoàn ở đâu uy tín?

Đau một bên tinh hoàn có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cánh mày râu. Do đó, khi gặp phải tình trạng này bạn nên thăm khám càng sớm càng tốt.

Nếu bạn đang sinh sống, làm việc ở Nghệ An hay các vùng lân cận, bạn chưa biết nên khám chữa đau một bên tinh hoàn ở đâu tốt thì có thể đến với Phòng khám đa khoa y học Nghệ An.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An có đầy đủ điều kiện giúp nam giới khám chữa đau tinh hoàn hiệu quả như:

Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại

Cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, rộng rãi, đầy đủ tiện ích, bố trí các phòng ban hợp lý. Hệ thống máy móc được nhập khẩu chính hãng, được kiểm định chất lượng và sát khuẩn thường xuyên tránh viêm nhiễm hay sai sót khi khám chữa bệnh.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi

Quá trình khám chữa đau tinh hoàn được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm, có tâm với nghề. Dựa vào triệu chứng của bệnh bác sĩ sẽ điều trị đúng bệnh, đúng cách, mang đến sức khỏe tốt cho người bệnh.

Nam khoa

Tôi muốn đặt lịch chẩn đoán hình ảnh với BS chuyên khoa

Chi phí công khai, ưu đãi hấp dẫn

Toàn bộ chi phí khám chữa bệnh đau tinh hoàn được công khai minh bạch, được xây dựng dựa trên bảng giá đã niêm yết của Bộ y tế. Bác sĩ sẽ thông báo từng khoản phí cho bệnh nhân.

Đặc biệt, khi đặt lịch khám online người bệnh sẽ nhận được những ưu đãi hỗ trợ giảm chi phí điều trị và gói khám nam khoa nhiều hạng mục xét nghiệm đa dạng.

Nam khoa

Đăng ký gói khám nam khoa TẠI ĐÂY

Dịch vụ y tế chất lượng, chuyên nghiệp

Phòng khám chú trọng xây dựng dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chất lượng, phục vụ bệnh nhân chu đáo, tận tình.

Thủ tục giấy tờ gọn lẹ, đơn giản, được hướng dẫn chi tiết. Mô hình khám chữa bệnh 1 bác sĩ 1 bệnh nhân giúp bệnh nhân thoải mái khi chia sẻ về bệnh, đảm bảo tính riêng tư.

Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận, không có sự cho phép của bệnh nhân không tiết lộ ra bên ngoài.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày nghỉ, thuận tiện cho những người có công việc bận rộn.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin có liên quan đến triệu chứng đau một bên tinh hoàn. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline:  1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm hiểu: Chi phí chữa đau tinh hoàn

Bên cạnh câu hỏi về địa chỉ chữa đau tinh hoàn thì chi phí chữa đau tinh hoàn hiệu quả hết bao nhiêu tiền? là câu hỏi mà rất nhiều...

Bị đau tinh hoàn mãn tính – nguyên nhân là do đâu?

Bị đau tinh hoàn mãn tính là tình trạng phổ biến không hiếm gặp ở các đấng mày râu. Hiện tượng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân...

Bác sĩ tư vấn đau tinh hoàn

Đau tinh hoàn là tình trạng mà khá nhiều nam giới gặp phải hiện nay. Tình trạng này do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, và nếu không được thăm...

Viêm tinh hoàn mãn tính

Viêm tinh hoàn mãn tính là một trong những bệnh lý thường gặp ở nam giới. Giới chuyên môn đánh giá là một trong những bệnh nam khoa nguy hiểm,...

Chia sẻ về viêm tinh hoàn một bên

Viêm tinh hoàn một bên là tình trạng mà nhiều nam giới đang gặp phải. Vậy nguyên nhân gây bệnh là gì? Triệu chứng như thế nào? Cách chữa ra...

Địa chỉ khám chữa viêm tinh hoàn uy tín

Tinh hoàn được xem là “nhà máy sản xuất tinh trùng”. Chính vì thế khi tinh hoàn bị tổn thương do viêm, đau sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ