Khí hư bã đậu – cảnh giác bệnh nguy hiểm

Điểm trung bình 4/5 ( 366 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Khí hư bã đậu xuất hiện khiến nhiều chị em lo lắng không biết “cô bé” đang gặp vấn đề gì? Tình trạng này có thể cảnh báo nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm cần thăm khám sớm. Để tìm hiểu chi tiết hơn mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây ra khí hư bã đậu

Khí hư là dịch tiết âm đạo bình thường có màu trắng trong, hơi dai, không mùi hoặc có mùi nhẹ, ra nhiều trong khi mang thai hoặc thời điểm gần rụng trứng.

Trường hợp khí hư bã đậu không mùi, có mùi là hiện tượng khí hư bất thường, rất có thể bạn đang mắc phải một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Cụ thể:

1.Bệnh nấm âm đạo

Khi bị âm đạo bị nhiễm nấm, người bệnh sẽ thấy khí hư tiết ra nhiều có dạng như bã đậu, ban đầu không có mùi sau đó có mùi hôi tanh khó chịu.

Thủ phạm gây bệnh thường là nấm Candida, nấm Albicans hay Trichomonas vaginalis. Nguyên nhân gây bệnh là do vệ sinh không sạch, vệ sinh không đúng cách, quan hệ không an toàn, bị dị ứng,…

Người bị bệnh sẽ còn có các triệu chứng như:

  • Ngứa ngáy, nóng rát âm đạo, khí hư bám quanh âm đạo.
  • Đôi khi kèm theo tiểu buốt, tiểu rát và đau khi giao hợp.
  • Bên trong môi nhỏ và trên niêm mạc âm đạo xuất hiện lớp màng mỏng, bề ngoài lớp niêm mạc sưng đỏ, lở loét, tổn thương bề mặt niêm mạc,…
  • Xuất huyết âm đạo bất thường.

Tình trạng nấm âm đạo không được phát hiện và điều trị kịp thời thì nấm sẽ xâm nhập vào các bộ phận khác gây viêm nhiễm, nguy hiểm hơn cả là gây vô sinh – hiếm muộn.

 

2.Bệnh viêm cổ tử cung

Khí hư bã đậu có mùi, màu trắng đục, đặc quánh là triệu chứng của viêm cổ tử cung. Bệnh là tình trạng cổ tử cung bị vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng tấn công gây viêm nhiễm, sưng đỏ.

Bị bệnh viêm cổ tử cung, nữ giới sẽ thấy những triệu chứng như:

  • Đau phần thắt lưng,…
  • Xuất huyết âm đạo bất thường, chẳng hạn như ra máu sau khi quan hệ tình dục hoặc giữa các kỳ kinh nguyệt.
  • Đau, ngứa âm đạo.
  • Đau rát khi quan hệ tình dục.
  • Đau buốt khi tiểu tiện.

Bạn có những triệu chứng trên nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

3.Bệnh viêm vùng chậu

Khí hư bã đậu, màu trắng đục hoặc xanh, ra nhiều khiến vùng kín ẩm ướt là triệu chứng của viêm vùng chậu. Bệnh là tình trạng viêm nhiễm ở hệ sinh sản gồm cổ tử cung, buồng trứng, ống tử cung.

Bên cạnh biểu hiện khí hư bất thường thì bệnh còn gây ra những triệu chứng như:

  • Đau ở vùng bụng dưới (thường là đau nhẹ).
  • Đau bụng trên bên phải.
  • Máu kinh xuất hiện bất thường, rối loạn kinh nguyệt.
  • Sốt và ớn lạnh, buồn nôn, ói mửa.
  • Đau khi đi tiểu.
  • Đau khi quan hệ tình dục.

4.Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khí hư vón cục như bã đậu, có mùi hôi, màu trắng đục, vàng xanh là biểu hiện viêm lộ tuyến đã chuyển sang giai đoạn nặng.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng tế bào lộ tuyến cổ tử cung phát triển quá mức ra bên ngoài cổ tử cung nhưng vẫn tăng tiết dịch tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công gây bệnh.

Dấu hiệu nhận biết bệnh là:

  • Đau bụng dưới, đau thắt lưng, đau khi quan hệ tình dục.
  • Vùng kín ngứa ngáy.
  • Chảy máu bất thường ngoài kỳ kinh, chảy máu trong sau khi quan hệ.
  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, giảm ham muốn, cơ thể mệt mỏi.

Chia sẻ triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Như đã chia sẻ ở trên thì khí hư bã đậu là biểu hiện của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm. Nếu để tình trạng này kéo dài thì sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nguy hiểm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, sức khỏe, chất lượng tình dục, nguy cơ cao bị vô sinh,…Do đó, khi gặp phải triệu chứng này người bệnh cần khám chữa càng sớm càng tốt.

Điều trị khí hư bã đậu như thế nào hiệu quả?

Chị em khi gặp các vấn đề bất thường ở vùng kín như khí hư bã đậu thì đừng chủ quan. Chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh và có phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Lưu ý chị em không nên tự ý điều trị tại nhà bằng thuốc hay các phương pháp dân gian để tránh tác dụng phụ, bệnh tái phát nhiều lần.

Hiện nay, các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa khiến chị em bị ra khí hư bã đậu sẽ được điều trị hiệu quả bằng những phương pháp ngoại khoa hiện đại sau:

1.Công nghệ ánh sáng sinh học chữa nấm âm đạo

Công nghệ ánh sáng sinh học là phương pháp mới trong việc chữa nấm âm đạo, được kết hợp giữa công nghệ ánh sáng sinh học hiện đại và thuốc Đông – Tây y kết hợp.

Đây là phương pháp tiên tiến đang được các cơ sở y tế sử dụng bởi sử dụng ánh sáng sinh học có khả năng diệt vi khuẩn cực tốt, đến thẳng ổ bệnh tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Cùng với đó làm ổn định và cân bằng độ PH ở âm đạo, không gây ảnh hại tới việc sinh nở của chị em.

Điều trị viêm nhiễm, nấm ngứa khó chịu, khí hư có mùi hôi bất thường ở vùng kín với cách diệt khuẩn, tiêu viêm, chống sưng đau, chống nhiễm trùng, cân bằng môi trường vùng kín.

Làm lành tổn thương sau điều trị, tái tạo lại chức năng của tế bào. Thuốc Đông – Tây y: Hỗ trợ cho người bệnh, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn tình trạng tái lại bệnh, cân bằng nội tiết.

 

2.Kỹ thuật OZONE chữa viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu

Chị em bị ra khí hư bã đậu do viêm cổ tử cung hay viêm vùng chậu sẽ được chữa bằng Kỹ thuật OZONE. Bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, Ozone có thể tiêu diệt được vi khuẩn.

Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, tránh làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị tích cực, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh. Quá trình điều trị ít gây đau, an toàn, hiệu quả, sau điều trị hạn chế tái phát.

 

3.Phương pháp RFA chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bác sĩ chẩn đoán khí hư bã đậu do viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ được điều trị bằng phương pháp RFA. 

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. 

Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Chi phí chữa khí hư bã đậu bao tiền thưa bác sĩ?

 

Điều trị khí hư bã đậu tại Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An

Chị em gặp phải tình trạng khí hư bã đậu hay các biểu hiện khí hư bất thường thì nên chủ động đến những cơ sở y tế uy tín như Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để khám chữa bệnh. Đây là một trong những địa chỉ y tế chuyên khám chữa bệnh phụ khoa chất lượng, được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn. 

Phòng khám luôn cập nhật và áp dụng hiệu quả các phương pháp ngoại khoa hiện đại trong điều trị các bệnh khiến khí hư bã đậu như Kỹ thuật OZONE, phương pháp RFA, công nghệ ánh sáng sinh học,…

Ngoài ra, khi đến với Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An, chị em còn nhận được nhiều giá trị tuyệt vời sau:

Khám chữa với bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm

Một trong những lý do khiến nhiều người tin chọn phòng khám đó là nhờ quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi. Bác sĩ tại phòng khám không những có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề mà còn vững chuyên môn, giỏi tay nghề.

Đồng thời, họ cũng là những người vô cùng tâm huyết với nghề, luôn lắng nghe, thấu hiểu và động viên người bệnh.

Phụ khoa

Nhấn tại đây để tư vấn cách chữa khí hư bã đậu 

Trang bị hệ thống máy móc hiện đại

Để giúp quá trình khám chữa và điều trị bệnh đạt hiệu quả, phòng khám không ngừng đổi mới trang bị thiết bị y tế phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh. Tất cả cơ sở vật chất đều đảm bảo đạt chuẩn, hiện đại để giúp quá trình chẩn đoán bệnh chuẩn xác hơn.

Chi phí khám chữa hợp lý

Chi phí của dịch vụ khám, xét nghiệm hay điều trị khí hư bã đậu đều được đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết cho mọi người. Mọi chi phí đều được công khai để đảm bảo tính minh bạch giữa phòng khám và người bệnh.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Phụ khoa

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Công tác khám chữa bệnh chuyên nghiệp

Là một cơ sở y tế uy tín, phòng khám có một chất lượng dịch vụ y tế rất chuyên nghiệp, thủ tục giấy tờ đơn giản, gọn lẹ.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 hàng ngày, dù lễ tết hay cuối tuần. Tiết kiệm thời gian thăm khám cho người bệnh

Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh, không tiết lộ ra bên ngoài khi chưa được sự đồng ý của bệnh nhân.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh khí hư bất thường. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin chia sẻ về tình trạng khí hư bã đậu. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

BÀI TEST TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG Ở NỮ GIỚI

Bạn bị tình trạng ra khí hư bất thường trong bao lâu rồi?
Khí hư của bạn có những biểu hiện nào sau đây?
Bạn có thói quen khám bệnh khi có triệu chứng bất thường không?
Bạn có đang điều trị khí hư bất thường bằng phương pháp nào không?
Bạn đang bao nhiêu tuổi rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ra dịch màu vàng có sao không

Hiện tượng vùng kín ra dịch màu vàng không hiếm gặp ở nữ giới. Nhất là các chị em trong độ tuổi sinh sản, có đời sống tình dục phóng...

Vùng kín bị ra dịch màu vàng

Vùng kín là một phần quan trọng của cơ thể phụ nữ, vì vậy bất kỳ vấn đề gì liên quan đến vùng kín đều cần được chú ý và...

Ra dịch trắng là hiện tượng gì

Vùng kín ra dịch nhầy màu trắng có thể là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, không vì thế mà chị em chủ quan bởi đó cũng có...

Khí hư màu vàng là bệnh gì

Thông thường khí hư có màu trắng trong, hơi dai và không có mùi, nhưng khi khí hư chuyển sang màu vàng tức là biểu hiện bất thường, cảnh báo...

Khí hư loãng – dấu hiệu bệnh gì

Khí hư loãng khiến chị em lo lắng và hoang mang không biết mình bị làm sao. Sự thay đổi của khí hư này có thể là dấu hiệu cảnh...

Khí hư đặc cảnh báo bệnh gì

Khí hư đặc là hiện tượng phổ biến mà nhiều chị em đã và đang gặp phải. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải căn...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ