Mẹ bầu ra khí hư màu nâu

Điểm trung bình 5/5 ( 364 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Trong thời gian mang thai, cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi. Điều này luôn là những mối quan tâm hàng đầu của các thai phụ, đặc biệt là những chị em lần đầu mang thai. Trong đó, tình trạng khí hư có màu nâu cũng là một vấn đề được nhiều chị em chia sẻ. Vậy tình trạng mẹ bầu ra khí hư màu nâu có nguy hiểm hay không và khắc phục như thế nào. 

 

Những nguyên nhân khiến phụ nữ có thai ra khí hư màu nâu

Rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này, tuy nhiên, có thể chia thành nguyên nhân do bệnh lý và nguyên nhân không do bệnh lý. Cụ thể như sau: 

Nguyên nhân không phải bệnh lý

Tất cả chúng ta đều biết rằng, có thai sẽ khiến chị em có nhiều thay đổi. Đặc biệt là về nội tiết tố,… Trong quá trình mang thai, phần lớn chị em sẽ gặp phải tình trạng khí hư tiết ra nhiều hơn. 

Ăn uống không đủ dưỡng chất cũng là nguyên nhân khiến khí hư thay đổi bất thường

Khí hư còn là dấu hiệu báo thai mà dân gian vẫn gọi là “hiện tượng máu báo” và cũng là một dấu hiệu để biết về tình hình của thai nhi đang bắt đầu làm tổ. Ở giai đoạn này chị em cần đi lại cẩn thận để bảo đảm sức khỏe của thai nhi. Nhưng nếu tình trạng khí hư có màu nâu và có thể lẫn máu thì chị em cần đến ngay cơ sở y tế để thăm khám vì rất có thể đây là dấu hiệu dọa sảy. 

Ở những tháng cuối của thai kỳ, thai nhi đã lớn về kích thước và trọng lượng, đồng thời có những tác động nhiều hơn đến vùng chậu và tử cung, đặc biệt là khi có dấu hiệu chuyển dạ, lượng khí hư sẽ nhiều và có màu nâu, hồng. Lúc này mẹ bầu cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình chuyển dạ, sinh nở. 

Bên cạnh đó, tình trạng khí hư có màu nâu cũng là dấu hiệu của sự rối loạn nội tiết tố. Nguyên nhân thường là do mẹ bầu chưa ăn đầy đủ dưỡng chất, hoặc đang gặp căng thẳng, tâm lý có sự bất ổn. Với những trường hợp này, mẹ bầu nên bổ sung dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho thai nhi phát triển tốt. Điều quan trọng không kém là mẹ cũng nên điều chỉnh tâm lý, sống vui vẻ, lạc quan, thoải mái để thai nhi ổn định và phát triển tốt. 

Khí hư màu nâu kèm mùi hôi phải làm sao

Nguyên nhân gây khí hư màu nâu khi mang thai do bệnh lý

Có thai ra khí hư màu nâu cũng có thể là do một số bệnh lý phụ khoa gây ra. Đặc biệt là khi tình trạng khí hư có kèm theo tình trạng mùi hôi, ngứa vùng kín,… Cụ thể là: 

Do viêm âm đạo

Khí hư quá nhiều, có màu vàng, đặc như mủ, thậm chí có lúc kèm theo máu, dạng bọt, mùi tanh, kèm theo các triệu chứng: ngứa, rát, đau thường là viêm âm đạo do trùng Trichomonas (trùng roi)

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến thường do nhiều nguyên nhân gây ra. Các nguyên nhân chủ yếu bao gồm vệ sinh vùng kín không sạch hoặc không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, cơ thể suy yếu khiến môi trường âm đạo bị biến đổi, nội tiết tố rối loạn, dùng thuốc kháng sinh hoặc thuốc tránh thai kéo dài…

Khi bị viêm âm đạo, khí hư của chị em sẽ thay đổi, thường kèm theo mùi hôi, màu nâu hoặc vàng, tiểu tiện rối loạn như tiểu buốt, tiểu rắt, đau đớn và giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Mô tả triệu chứng của bạn tại đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí

 

Viêm nội mạc tử cung

Khí hư có màu vàng hoặc vàng xanh, nâu, có mùi tanh hôi, đục hoặc như mủ thường do trực khuẩn mủ gây ra: ví dụ như viêm âm đạo mãn tính, viêm nội mạc tử cung​

Viêm nội mạc tử cung là tình trạng viêm nhiễm trong lớp niêm mạc của buồng tử cung, thường gặp do một số thủ thuật can thiệp vào buồng tử cung như hút thai, đặt và lấy vòng, sau mổ lấy thai hoặc bị ứ dịch lòng tử cung kéo dài.

Nếu khí hư màu nâu có mùi hôi do viêm nội mạc tử cung thì rất nguy hiểm, chị em có thể gặp các biến chứng như nhiễm khuẩn huyết, dính tử cung, viêm phần phụ, thậm chí là vô sinh hiếm muộn.

Viêm phần phụ

Viêm phần phụ là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở phần phụ, bao gồm toàn bộ các bộ phận như vòi trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng.

Viêm phần phụ chủ yếu là do các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục gây ra hoặc do phá thai không an toàn…

Nếu khí hư màu nâu có mùi hôi là do viêm phần phụ thì chị em sẽ đi kèm với nhiều triệu chứng khác như đau bụng dưới, sốt, ra nhiều dịch âm đạo bất thường, tiểu buốt hoặc rắt, rối loạn kinh nguyệt…

Biến chứng của bệnh là viêm tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh hiếm muộn hoặc chửa ngoài dạ con.

Thăm khám phụ khoa tổng quát phát hiện nguyên nhân gây bệnh chỉ từ 368K

 

Cách điều trị Mẹ bầu ra khí hư màu nâu hiệu quả

Bác sĩ chuyên khoa cảnh báo: Khí hư màu nâu khi mang thai là hiện tượng bất thường, triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa mà chị em không nên bỏ qua. Do đó, chị em gặp phải tình trạng này cần đi khám bác sĩ ngay để tránh biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi và thai phụ.

Tại các cơ sở y tế chuyên khoa, bác sĩ sẽ thăm hỏi dấu hiệu bệnh lý và sau đó thăm khám phụ khoa và chỉ định các xét nghiệm chức năng để tìm kiếm nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư màu nâu, có mùi hôi.

Phác đồ điều trị bệnh phụ khoa thường được chia làm hai hướng, điều trị nội khoa bằng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa. Để đảm bảo an toàn cho em bé thì phương pháp ngoại khoa được lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An hiện đang được khắc phục khí hư màu nâu cho mẹ bầu an toàn, bằng những phương pháp như:

Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm đạo, viêm nội mạc cổ tử cung

Phương pháp được đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả điều trị cao. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao.

Lấy mã ưu đãi hôm nay>>>>>TIẾT KIỆM NGAY 30% CHI PHÍ

Phương pháp Oxygen O3 chữa viêm phần phụ

Oxygen O3 hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng ion oxy hoạt tính len lỏi đến các tế bào viêm nhiễm để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh tại âm đạo, vùng chậu… Khi điều trị, các bác sĩ thông qua ống đặt dẫn oxygen từ âm đạo đến phần cơ quan bị viêm dưới sự quan sát và điều khiển của máy nội soi.

Việc sử dụng ion oxygen hoạt tính khoanh vùng bệnh, diệt khuẩn, nấm cực tốt trong thời gian ngắn giúp phục hồi các mô bị tổn thương mà vẫn đảm bảo được chức năng tuần hoàn máu, kích thích sự trao đổi chất.

 

CHỮA MẸ BẦU RA KHÍ HƯ MÀU NÂU HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Dựa vào kết quả khám phụ khoa, chuẩn đoán bệnh bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp chữa trị thích hợp với từng bệnh nhân.

Cơ sở hạ tầng hiện đại, phòng khám bệnh khang trang, sạch sẽ và thiết bị y tế tân tiến, nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia phát triển, điển hình như Anh, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Áp dụng nhiều phương pháp điều trị ra dịch khí hư màu nâu khi mang thai giúp người bệnh có được kết quả điều trị tốt, tiêu biểu như: Kỹ thuật OZONE, Phương pháp Oxygen O3,…

Đội ngũ y, bác sĩ tài giỏi, dày dặn kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn vững vàng và tận tâm với bệnh nhân.

Phụ khoa

Nhận tư vấn 1-1 với bác sĩ chuyên khoa

Chi phí hợp lý, được niêm yết theo quy định và công khai minh bạch đến từng bệnh nhân. Cùng nhiều ưu đãi như: Miễn phí tư vấn thăm khám bệnh ban đầu, giảm 30% chi phí điều trị, gói khám bệnh phụ khoa chỉ từ 368K.

Phụ khoa

Gói khám giúp phát hiện sớm các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Đăng ký ngay!

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục hành chính vô cùng đơn giản. Chị em nữ giới có thể đặt lịch hẹn khám bệnh trước thông qua tổng đài hỗ trợ trực tuyến của phòng khám để tiết kiệm thời gian.

Thời gian làm việc linh hoạt, từ 7h30 – 19h30 hàng ngày, bao gồm cả cuối tuần và các ngày nghỉ lễ.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh khí hư bất thường. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin có liên quan đến tình trạng mẹ bầu ra khí hư màu nâu. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

BÀI TEST TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG Ở NỮ GIỚI

Bạn bị tình trạng ra khí hư bất thường trong bao lâu rồi?
Khí hư của bạn có những biểu hiện nào sau đây?
Bạn có thói quen khám bệnh khi có triệu chứng bất thường không?
Bạn có đang điều trị khí hư bất thường bằng phương pháp nào không?
Bạn đang bao nhiêu tuổi rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ra dịch màu vàng có sao không

Hiện tượng vùng kín ra dịch màu vàng không hiếm gặp ở nữ giới. Nhất là các chị em trong độ tuổi sinh sản, có đời sống tình dục phóng...

Vùng kín bị ra dịch màu vàng

Vùng kín là một phần quan trọng của cơ thể phụ nữ, vì vậy bất kỳ vấn đề gì liên quan đến vùng kín đều cần được chú ý và...

Ra dịch trắng là hiện tượng gì

Vùng kín ra dịch nhầy màu trắng có thể là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, không vì thế mà chị em chủ quan bởi đó cũng có...

Khí hư màu vàng là bệnh gì

Thông thường khí hư có màu trắng trong, hơi dai và không có mùi, nhưng khi khí hư chuyển sang màu vàng tức là biểu hiện bất thường, cảnh báo...

Khí hư loãng – dấu hiệu bệnh gì

Khí hư loãng khiến chị em lo lắng và hoang mang không biết mình bị làm sao. Sự thay đổi của khí hư này có thể là dấu hiệu cảnh...

Khí hư đặc cảnh báo bệnh gì

Khí hư đặc là hiện tượng phổ biến mà nhiều chị em đã và đang gặp phải. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải căn...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ