Khí hư vón cục

Điểm trung bình 4/5 ( 356 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Khí hư vón cục là biểu hiện khí hư bất thường mà nhiều chị em phụ nữ đang gặp phải. Tình trạng này có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như:

  • Nhiễm nấm âm đạo
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung
  • Viêm vùng chậu
  • Viêm phần phụ

Khi nhận thấy tình trạng khí hư bị vón cục chị em đừng chủ quan. Nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để tiến hành thăm khám và điều trị.

 

Nguyên nhân khí hư vón cục

Ở phụ nữ khỏe mạnh, khí hư tiết ra có màu trắng trong hoặc hơi đục, mùi tanh nhẹ, kết cấu hơi dai. Khí hư có chức năng giữ ẩm cho âm đạo, cân bằng nồng độ PH để sản sinh những lợi khuẩn, ngăn ngừa những vi khuẩn có hại tấn công vào vùng kín.

Trong một số trường hợp, âm đạo có biểu hiện khí hư vón cục không phải là hiện tượng quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài vài ngày, đồng thời xuất hiện thêm các triệu chứng khác thì các chị em nên đi thăm khám.

Cụ thể như hiện tượng khí hư vón cục, có mùi hôi và thường xuyên xuất hiện cảm giác ngứa ngáy ở vùng kín,… là biểu hiện của một số bệnh lý thường gặp như sau:

1.Nhiễm nấm âm đạo

Nhiễm nấm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp của tất cả chị em phụ nữ. Dấu hiệu đặc trưng của căn bệnh này là khí hư bị vón cục, kết dính, có màu trắng đục. Bệnh chủ yếu do nấm candida gây ra, nguyên nhân do quan hệ không an toàn, môi trường pH âm đạo thay đổi, dị ứng hóa chất, vệ sinh vùng kín kém.

Khi mắc bệnh chị em còn có thể sẽ gặp biểu hiện như:

  • Lượng khí hư tiết ra nhiều, mùi hôi
  • Khí hư có màu trắng đục, vón cục.
  • Vùng kín luôn trong tình trạng ngứa ngáy, ẩm ướt
  • Sưng tấy đỏ niêm mạc âm đạo, âm đạo nổi mẩn đỏ.
  • Đau khi quan hệ tình dục, đi tiểu buốt.
  • Chảy máu âm đạo bất thường.

>>> Tôi có những triệu chứng trên chưa thăm khám cần tư vấn

2.Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khí hư vón cục còn là một trong những biểu hiện thường gặp ở bệnh nhân bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bệnh là tình trạng tế bào lộ tuyến xâm lấn quá mức ra bên ngoài và bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm.

Một số dấu hiệu của bệnh là:

  • Khí hư vón cục, có mùi hôi tanh.
  • Ngứa ngáy vùng âm đạo 
  • Đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục…
  • Chảy máu âm đạo mà không phải đến kỳ kinh, chảy máu sau quan hệ
  • Rối loạn kinh nguyệt
  • Giảm ham muốn.

3.Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là tình trạng nhiễm trùng ở bộ phận sinh sản như cổ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng. Những bệnh nhân bị viêm vùng chậu thường xuất hiện một số triệu chứng như khí hư tiết ra vón thành cục kèm theo mùi tanh khó chịu.

Ngoài ra, bệnh còn gây ra một số biểu hiện như:

  • Khí hư có màu vàng, xanh hoặc có lẫn chút máu
  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt… 
  • Đau nhức vùng hố chậu, đau bụng dưới…
  • Tiểu rắt, tiểu bí, tiểu nhiều lần.

4.Viêm phần phụ

Một trong những biểu hiện thường xuất hiện ở bệnh nhân bị viêm phần phụ là tình trạng ra nhiều khí hư màu trắng vón cục kèm theo mủ (dịch vàng) và mùi hôi.

Một số triệu chứng của bệnh là:

  • Viêm phần phụ thường gây ra cơn đau âm ỉ ở phần bụng dưới, đặc biệt khi có hoạt động mạnh như quan hệ tình dục.
  • Sốt, dịch âm đạo tiết bất thường.
  • Tiểu rắt hoặc tiểu buốt.
  • Rối loạn kinh nguyệt như kinh nguyệt dài, đau bên trong tử cung và máu kinh không bình thường.

>>> Bạn nghi ngờ bị viêm phần phụ nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Khí hư vón cục xuất phát từ bệnh lý không thể tự hết được. Nếu không được điều trị kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống mà còn có thể làm viêm nhiễm lan rộng, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Do đó, khi gặp phải triệu chứng này người bệnh nên thăm khám càng sớm càng tốt.

 

Cách khắc phục khí hư vón cục hiệu quả

Như những chia sẻ ở trên khí hư vón cục có thể cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, bạn không nên tự xử lý ở nhà khi chưa thăm khám xác định nguyên nhân. 

Đến các cơ sở y tế chuyên khoa, sau khi xét nghiệm kiểm tra chẩn đoán bệnh bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp. Tùy vào từng bệnh lý sẽ có phương pháp chữa bệnh ngoại khoa hiệu quả như:

1.Công nghệ ánh sáng sinh học chữa nấm âm đạo

Công nghệ ánh sáng sinh học là phương pháp mới trong việc chữa nấm âm đạo, được kết hợp giữa công nghệ ánh sáng sinh học hiện đại và thuốc Đông – Tây y kết hợp.

Đây là phương pháp tiên tiến đang được các cơ sở y tế sử dụng bởi sử dụng ánh sáng sinh học có khả năng diệt vi khuẩn cực tốt, đến thẳng ổ bệnh tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Cùng với đó làm ổn định và cân bằng độ PH ở âm đạo, không gây ảnh hại tới việc sinh nở của chị em.

Điều trị viêm nhiễm, nấm ngứa khó chịu, khí hư có mùi hôi bất thường ở vùng kín với cách diệt khuẩn, tiêu viêm, chống sưng đau, chống nhiễm trùng, cân bằng môi trường vùng kín.

Làm lành tổn thương sau điều trị, tái tạo lại chức năng của tế bào. Thuốc Đông – Tây y: Hỗ trợ cho người bệnh, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn tình trạng tái lại bệnh, cân bằng nội tiết.

2.Phương pháp RFA chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bác sĩ chẩn đoán khí hư vón cục do viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ được điều trị bằng phương pháp RFA. 

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. 

Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Chi phí chữa khí hư vón cục bao nhiêu

3.Kỹ thuật OZONE chữa viêm vùng chậu

Chị em bị ra khí hư vón cục do viêm vùng chậu sẽ được chữa bằng Kỹ thuật OZONE. Bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, Ozone có thể tiêu diệt được vi khuẩn. 

Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, tránh làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị tích cực, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh. Quá trình điều trị ít gây đau, an toàn, hiệu quả, sau điều trị hạn chế tái phát.

4.Phương pháp Oxygen O3 chữa viêm phần phụ

Nếu khí hư vón cục do viêm phần phụ sẽ được chữa bằng phương pháp Oxygen O3. Oxygen O3 hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng ion oxy hoạt tính len lỏi đến các tế bào viêm nhiễm để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh tại âm đạo, vùng chậu… Khi điều trị, các bác sĩ thông qua ống đặc dẫn oxygen từ âm đạo đến phần cơ quan bị viêm dưới sự quan sát và điều khiển của máy nội soi.

Việc sử dụng ion oxygen hoạt tính khoanh vùng bệnh, diệt khuẩn, nấm cực tốt, chỉ tốn ít thời gian, giúp phục hồi các mô bị tổn thương mà vẫn đảm bảo được chức năng tuần hoàn máu, kích thích sự trao đổi chất.

>>> Tìm hiểu quy trình và chi phí khám chữa khí hư vón cục TẠI ĐÂY

 

Gợi ý địa chỉ khí hư vón cục uy tín, chất lượng

Nếu đang phân vân về một địa chỉ điều trị bệnh lý phụ khoa uy tín trên địa bàn Nghệ An. Bạn có thể tham khảo ngay các dịch vụ y tế, phương pháp điều trị, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa… tại Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh phụ khoa, đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động. Trong đó có xử lý tình trạng khí hư vón cục.

Các bác sĩ luôn đưa ra phác đồ điều trị bệnh khoa học, đảm bảo đúng người, đúng bệnh. Hầu hết các cách chữa bệnh đều đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và đưa vào áp dụng thành công đối với trường hợp bị bệnh lý viêm nhiễm gây khí hư vón cục.

Bên cạnh đó, phòng khám còn có nhiều thế mạnh như:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

Tại đây là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, đưa ra các chỉ định thăm khám, điều trị chính xác. Bác sĩ vừa có tài vừa có tâm, hỗ trợ bệnh nhân hết mình từ khi thăm khám đến khi ra về.

Phụ khoa

Tôi muốn đặt lịch khám khí hư vón cục với bác sĩ

Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại

Phòng khám đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, máy móc nhập khẩu từ các nước phát triển. Vận hành theo đúng quy định, đảm bảo mang lại kết quả thăm khám chuẩn xác. 

Môi trường thăm khám rộng rãi, phòng ban riêng biệt, vô khuẩn theo đúng tiêu chuẩn.

Chi phí khám chữa bệnh công khai

Chi phí khám và chữa bệnh hợp lý. Các hạng mục đều được niêm yết công khai minh bạch rõ ràng. Hơn nữa, tại phòng khám còn đưa ra rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn hỗ trợ giá, giúp người bệnh giảm bớt gánh nặng về chi phí.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. 

Phụ khoa

>>> Đăng ký gói khám phụ khoa TẠI ĐÂY

Dịch vụ y tế chất lượng

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An mang đến dịch vụ y tế chất lượng, quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, phục vụ bệnh nhân chu đáo.

Thời gian khám linh hoạt từ 7h30 – 19h30 hàng ngày, bao gồm cả ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ… Giúp người khám chủ động thời gian và không ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận, không tiết lộ ra bên ngoài dưới mọi hình thức.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh khí hư bất thường. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin có liên quan đến tình trạng khí hư vón cục. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

BÀI TEST TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG Ở NỮ GIỚI

Bạn bị tình trạng ra khí hư bất thường trong bao lâu rồi?
Khí hư của bạn có những biểu hiện nào sau đây?
Bạn có thói quen khám bệnh khi có triệu chứng bất thường không?
Bạn có đang điều trị khí hư bất thường bằng phương pháp nào không?
Bạn đang bao nhiêu tuổi rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ra dịch màu vàng có sao không

Hiện tượng vùng kín ra dịch màu vàng không hiếm gặp ở nữ giới. Nhất là các chị em trong độ tuổi sinh sản, có đời sống tình dục phóng...

Vùng kín bị ra dịch màu vàng

Vùng kín là một phần quan trọng của cơ thể phụ nữ, vì vậy bất kỳ vấn đề gì liên quan đến vùng kín đều cần được chú ý và...

Ra dịch trắng là hiện tượng gì

Vùng kín ra dịch nhầy màu trắng có thể là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, không vì thế mà chị em chủ quan bởi đó cũng có...

Khí hư màu vàng là bệnh gì

Thông thường khí hư có màu trắng trong, hơi dai và không có mùi, nhưng khi khí hư chuyển sang màu vàng tức là biểu hiện bất thường, cảnh báo...

Khí hư loãng – dấu hiệu bệnh gì

Khí hư loãng khiến chị em lo lắng và hoang mang không biết mình bị làm sao. Sự thay đổi của khí hư này có thể là dấu hiệu cảnh...

Khí hư đặc cảnh báo bệnh gì

Khí hư đặc là hiện tượng phổ biến mà nhiều chị em đã và đang gặp phải. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải căn...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ