Phương pháp chữa viêm vùng chậu

Điểm trung bình 4/5 ( 342 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm vùng chậu (PID)  là một bệnh nhiễm trùng của cơ quan sinh sản nữ. Bệnh thường xảy ra khi vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục lây lan từ âm đạo đến tử cung, ống dẫn trứng hoặc buồng trứng.

Nguyên nhân gây ra viêm vùng chậu

Phần vùng chậu bị viêm có nhiều khả năng là do vi khuẩn gây ra. Vi khuẩn có thể xâm nhập vào đường sinh sản của phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt và sau khi sinh con, sảy thai hoặc phá thai gây nên gây ra bệnh viêm vùng chậu.

Ngoài ra, bệnh lậu hoặc lây nhiễm chlamydia là hai trong những nguyên nhân phổ biến nhất. Con đường lây nhiễm chủ yếu khi quan hệ tình dục một cách không an toàn.

Một số yếu tố khác có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm vùng chậu đó là:

  • Quan hệ tình dục trước 25 tuổi: Việc quan hệ tình dục sớm đối với giới trẻ ngày nay là điều không còn quá xa lạ. Tuy nhiên chính việc quan hệ tình dục sớm là một yếu tố làm tăng nguy cơ làm vùng chậu bị viêm.
  • Có nhiều bạn tình: Quan hệ bừa bãi, nhiều bạn tình cũng là một yếu tố khiến nữ giới tăng nguy cơ mắc bệnh.
  • Đang quan hệ tình dục với người có nhiều bạn tình cùng lúc
  • Quan hệ tình dục mà sử dụng bao cao su.
  • Thường xuyên thụt rửa âm đạo từ đó làm đảo lộn sự cân bằng của vi khuẩn tốt và có hại trong âm đạo.
  • Đã có tiền sử mắc bệnh viêm xương chậu hoặc bị nhiễm trùng lây qua con đường tình dục trước đó.
  • Có một nguy cơ nhỏ mắc bệnh viêm xương chậu ( PID ) sau khi đặt dụng cụ tử cung (DCTC). Rủi ro này thường sẽ được giới hạn trong ba tuần đầu tiên sau khi chèn dụng cụ.

>>> Bạn đang có dấu hiệu viêm vùng chậu?

Các triệu chứng khi bị viêm vùng chậu

Trong một số trường hợp, các triệu chứng viêm vùng chậu nhẹ và khó phát hiện. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu có thể dùng để nhận biết bệnh là:

  • Đau với nhiều mức độ âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng hạ vị (bụng dưới) và vùng chậu.
  • Âm đạo tiết dịch bất thường: có màu xanh, vàng hoặc xám và có mùi bất thường.
  • Chảy máu âm đạo bất thường, đặc biệt sau quan hệ tình dục hoặc giữa chu kỳ kinh.
  • Cảm giác đau và rát khi quan hệ tình dục.
  • Có thể xuất hiện sốt, trường hợp nặng kèm rét run.
  • Gặp tình trạng tiểu đau, tiểu rắt, tiểu buốt.
  • Đối tượng có nguy cơ bị mắc bệnh viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu có thể xảy ra ở phụ nữ trong mọi lứa tuổi, sau khi có sinh hoạt tình dục. Tuy nhiên, bệnh thường xảy ra phổ biến nhất ở phụ nữ trẻ. Đặc biệt những chị em dưới tuổi 25 có nhiều khả năng mắc bệnh hơn. Phụ nữ với các yếu tố nguy cơ sau đây cũng có nguy cơ cao mắc bệnh viêm vùng chậu:

  • Nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục, thường gặp nhất là lậu hoặc Chlamydia.
  • Quan hệ với nhiều bạn tình khác nhau (càng nhiều bạn tình, nguy cơ mắc bệnh càng lớn).
  • Nguy cơ lây bệnh từ người bạn tình đang có quan hệ với nhiều người khác.
  • Đã từng mắc viêm vùng chậu từ trước đó.
  • Một số nghiên cứu cho thấy phụ nữ thụt rửa âm đạo thường xuyên sẽ có nhiều nguy cơ bị bệnh viêm vùng chậu. Thụt rửa âm đạo là tác nhân không chỉ khiến vi khuẩn gây bệnh dễ dàng phát triển, mà còn vô tình đẩy vi khuẩn từ âm đạo vào sâu bên trong tử cung và ống dẫn trứng. Vì vậy nên việc thụt rửa âm đạo thường không được các bác sĩ khuyến khích.

Tác hại của bệnh viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu ở phụ nữ có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng và kéo dài, bao gồm:

Vô sinh

Viêm vùng chậu cũng gây tổn thương cơ quan sinh sản dẫn đến việc có thể gây vô sinh – không có khả năng mang thai do bệnh này để lại sẹo trên ống dẫn trứng, khiến ống dẫn trứng bị tắc và ngăn cản đi sự thụ tinh.

>>>Viêm vùng chậu có chữa khỏi được không?

Đau vùng chậu mãn tính

Bệnh viêm vùng chậu còn khiến vùng chậu đau kéo dài hàng tháng hoặc hàng năm. Sẹo trong ống dẫn trứng và các cơ quan khác của vùng chậu và cũng gây đau khi giao hợp và rụng trứng.

Áp xe buồng trứng

Viêm vùng chậu có thể gây áp xe hình thành trong đường sinh sản của phụ nữ. Áp xe ảnh hưởng đến buồng trứng và ống dẫn trứng, nhưng chúng cũng có thể phát triển trong vùng tử cung hoặc trong các cơ quan vùng chậu khác. Nếu áp xe không được điều trị kịp thời người bệnh có thể bị nhiễm trùng thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Phương pháp điều trị bệnh viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu có thể điều trị được. Nhưng nếu việc điều trị không được áp dụng đúng phương pháp và thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín thì có thể để lại sẹo, gây nhiều biến chứng khác, đặc biệt là bệnh vô sinh.

Để điều trị bệnh viêm vùng chậu hiệu quả, an toàn, chị em có thể lựa chọn kỹ thuật OZONE. Đây là phương pháp được đánh giá an toàn và giúp mang lại hiệu quả tốt, được các chuyên gia đánh giá cao, khuyên chị em nên áp dụng điều trị.

Phương pháp được thực hiện dựa trên nguyên lý là bác sĩ sẽ đưa OZONE vào bên trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế vào đúng vùng bị bệnh. Từ đó, có khả năng giúp loại bỏ được vi khuẩn nhanh, hiệu quả. Trong quá trình kỹ thuật OZONE điều trị sẽ không làm mất độ cân bằng axit ở trong môi trường âm đạo nên kết quả điều trị nhanh hơn và an toàn hơn.

Ưu điểm của phương pháp

  • Đảm bảo an toàn, không gây đau trong quá trình điều trị.
  • Giúp tăng khả năng miễn dịch
  • Loại bỏ nhanh vi khuẩn và tăng cường vi khuẩn có lợi.

 

Địa điểm điều trị viêm vùng chậu hiệu quả

Điều trị viêm vùng chậu bằng kỹ thuật OZONE không phải ở đâu cũng có, không phải bác sĩ nào cũng thực hiện được điều này đòi hỏi bác sĩ phải là người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm đồng thời tại cơ sở thực hiện đó phải đảm bảo được trang bị đầy đủ thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Y Học Nghệ An đang là cơ sở y tế đi đầu trong áp dụng phương pháp hệ thống thiết bị tiêu viêm OZONE để điều trị viêm niệu đạo và cũng là phòng khám uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng trong suốt thời gian qua.

>>> Đặt lịch khám tại đây để được tư vấn miễn phí

Bác sĩ có chuyên môn cao

Đến với Phòng khám, bệnh nhân sẽ được tư vấn và giải thích cụ thể tình trạng bệnh bằng sự tận tâm, trách nhiệm từ đội ngũ bác sĩ giỏi đến từ các bệnh viện đầu ngành

Phụ khoa

Thiết bị tiên tiến hiện đại

Phòng khám được thiết kế dựa trên quy mô chuẩn quốc tế, các khu vực khám chữa bệnh rộng rãi đầy đủ tiện nghi, đảm bảo tiểu chuẩn an toàn vệ sinh.Phòng khám luôn tập trung đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ các quốc gia tân tiến, phát triển về lĩnh vực y tế như: Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Đức,… Nhờ đó, kết quả khám chữa bệnh, tỷ lệ thành công cao, rút ngắn tối đa thời gian điều trị, giúp người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

  • Chất lượng y tế quốc tế, cam kết bảo mật thông tin
  • Đội ngũ nhân viên luôn chu đáo, quan tâm cẩn thận từ khâu tư vấn, đặt lịch cho đến kiểm tra sau điều trị.
  • Phòng khám làm việc từ 07h30 – 19h30 các ngày trong tuần. Bạn có thể đến bất cứ thời gian nào bạn cảm thấy phù hợp với  bản thân.
  • Mô hình khám chữa “1 bác sĩ  – 1 bệnh nhân” giúp người bệnh thoải mái chia sẻ mọi vấn đề với bác sĩ chuyên khoa.
  • Thông tin bệnh án được bảo mật tuyệt đối tại hệ thống máy tính riêng của phòng khám.
  • Chi phí khám chữa bệnh đồng nhất ở mọi khung giờ. Kể cả ngoài giờ hành chính hay ngày lễ.
  • Hệ thống tư vấn và  Đặt hẹn lịch khám online nhận hỗ trợ 24/7.
  • Hỗ trợ chi phí cho người bệnh

Ưu đãi đặc biệt: Với mong muốn giúp bệnh nhân thăm khám và phát hiện sớm viêm niệu đạo cũng như các triệu chứng bất thường khác, Phòng khám Đa khoa Y Học Nghệ An triển khai ưu đãi Gói Khám 368K, đi kèm với các ưu đãi khác bao gồm:

Giảm 50% chi phí thủ thuật.

– Giảm 30% chi phí điều trị.

– Không cần xếp hàng, được chọn bác sĩ thăm khám và và điều trị.

Lưu ý: Ưu đãi chỉ áp dụng với bệnh nhân đặt lịch thăm khám online trước tại đây.

Hotline tư vấn miễn phí : 1900 638 858 / 0972 698 858

Địa chỉ: Số 72 Lê Lợi, Phường Hưng Bình, Thành phố Vinh, Nghệ An

 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm hiểu bệnh viêm vùng chậu ở phụ nữ

Viêm vùng chậu ( viết tắt PID – Pelvic inflammatory disease ) là một bệnh nhiễm trùng của cơ quan sinh sản phụ nữ. Bệnh này thường xảy ra khi...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ