Cẩn thận khi bị mọc mụn ở vùng kín tuổi dậy thì

Điểm trung bình 5/5 ( 349 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Mọc mụn ở vùng kín tuổi dậy thì là vấn đề tế nhị khiến nhiều bé gái bối rối và lo lắng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này để các mẹ và bé gái nắm được.

 

Nguyên nhân bị mọc mụn ở vùng kín tuổi dậy thì

Dậy thì là giai đoạn đặc biệt đánh dấu bước trưởng thành từ bé gái trở thành một thiếu nữ. Thời kỳ này các cô bé sẽ trải qua nhiều biến đổi trên cơ thể khiến bé thấy lạ lẫm.

Những thay đổi của cơ thể hầu hết bắt đầu từ khi xảy ra sự sản sinh và gia tăng nồng độ hormone tăng trưởng và sinh sản. Song song với việc hoàn thiện các đặc điểm hình thái, sinh lý tuổi dậy thì, một số vấn đề có thể xảy ra với bé gái như hiện tượng nổi mụn vùng kín. Sau đây là những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này.

Nguyên nhân sinh lý

  • Vệ sinh vùng kín kém sạch sẽ, bã nhờn, tế bào chết, mồ hôi, dịch tiết âm đạo… tích tụ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm nhiễm.
  • Mặc quần áo bó sát, chật chội: Ở tuổi dậy thì tuyến mồ hôi của các bé hoạt động mạnh mẽ. Các tình huống khác như thời tiết nóng bức, bé hoạt động nhiều dẫn đến nhiều mồ hôi hay bé mặc đồ lót và quần áo quá chật chội…  đều có nguy cơ khiến phát sinh mụn vùng kín.
  • Không thay băng vệ sinh thường xuyên trong kỳ kinh nguyệt: Bước vào tuổi dậy thì bé gái bắt đầu có kinh nguyệt, việc thay băng vệ sinh không thường xuyên gây mùi hôi vùng kín và cũng có thể gây viêm nhiễm và nổi mụn.

Nguyên nhân bệnh lý

Hiện tượng mọc mụn ở vùng kín tuổi dậy thì có thể do một số bệnh lý sau đây gây ra.

1.Viêm nang lông

Lông mu vùng kín cũng giống như nang lông ở các vùng da khác có các tuyến bã nhờn tiết dầu giúp lông mềm và bóng. Bước vào độ tuổi dậy thì, lượng hormone nội tiết gia tăng khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết nhiều dầu rất dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến nổi mụn.

2.Viêm âm đạo

Việc thay đổi hormone trong quá trình dậy thì của bé gái cũng có thể gây ra viêm âm đạo, một tình trạng mất cân bằng vi khuẩn tự nhiên trong âm đạo. Viêm âm đạo thường có các triệu chứng ngứa ngáy, tiết dịch âm đạo nhiều và có mùi hôi và ẩm ướt. Viêm âm đạo không trực tiếp gây ra mụn vùng kín nhưng có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng và phát triển mụn.

Ngoài ra, viêm âm đạo còn khiến âm đạo sưng đỏ, khí hư có màu vàng, xanh, trắng đục, đi tiểu đau buốt,…

Bạn nghi ngờ bị viêm âm đạo nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

3.Bệnh xã hội

Trường hợp các bé gái tuổi dậy thì quan hệ tình dục sớm, quan hệ không an toàn, bị mọc mụn vùng kín thì có thể bị lây nhiễm các bệnh xã hội. Một số căn bệnh gây mụn vùng kín tuổi dậy thì là sùi mào gà, mụn rộp sinh dục.

  • Sùi mào gà: Do bệnh sùi mào gà: Triệu chứng mọc mụn vùng kín có thể là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà. Sùi mào gà là căn bệnh xã hội được gây ra bởi virus HPV. Sau thời gian ủ bệnh từ 2- 9 tháng, chị em sẽ thấy  bộ phận sinh dục nổi mụn nhỏ li ti mọc riêng lẻ, không đau, không ngứa. Nhưng khi mụn lớn mọc thành đám vỡ ra sẽ gây ngứa và đau rát.
  • Mụn rộp sinh dục: Mụn rộp sinh dục do virus Herpes simplex gây ra và thường lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. Một số dấu hiệu mụn rộp sinh dục ở nữ giới gồm: Vùng kín ngứa rát và nổi mụn nước, bên trong có mủ. Tiểu buốt, tiểu đau. Niệu đạo tiết dịch xanh hoặc vàng. Vùng kín có mùi tanh.

Mô tả tình trạng mụn vùng kín của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Điều trị mọc mụn ở vùng kín tuổi dậy thì như thế nào?

Bé gái bị ngứa rát vùng kín ở tuổi dậy thì đừng chủ quan mà hãy theo dõi các triệu chứng kèm theo, chủ động tâm sự với mẹ.

Nếu thấy bất thường, cần đến các cơ sở y tế để thực hiện đầy đủ các xét nghiệm để kiểm tra giúp tìm ra chính xác nguyên nhân. Sau đó tiến hành điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Tùy vào tình trạng mà thông qua thăm khám, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp đối với từng nguyên nhân. Điển hình như: 

Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm đạo

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ mất ít thời gian, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo. 

Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Quang động lực ALA – PDT chữa sùi mào gà

Phương pháp ALA – PDT là một cách điều trị bệnh bằng việc sử dụng ánh sáng để tiêu diệt các tế bào tổn thương một cách chính xác và giảm thiểu tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh. Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh, an toàn, ít đau.

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT chữa mụn rộp sinh dục

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm. Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể.

Bác sĩ tư vấn chi phí mọc mụn ở tuổi dậy thì TẠI ĐÂY

 

Mọc mụn ở vùng kín tuổi dậy thì đến Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nếu chưa biết nên khám chữa mọc mụn ở vùng kín tuổi dậy thì cho con ở đâu hiệu quả, an toàn thì bạn có thể yên tâm đến với Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Đây là một trong những cơ sở y tế chuyên xử lý các bệnh phụ khoa chất lượng, kín đáo, đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động.

Đến đây các bé gái bị mọc mụn ở vùng kín tuổi dậy thì sẽ được điều trị đúng bệnh, đúng cách, đảm bảo an toàn, tránh ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục, sinh sản.

Phòng khám có nhiều thế mạnh vượt trội được nhiều bệnh nhân tin tưởng như:

Đội ngũ bác sĩ trình độ cao

Đặc biệt các bác sĩ của cơ sở là những bác sĩ giỏi trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản. Với nhiều năm kinh nghiệm sâu sắc, cùng tay nghề chuyên môn cao, xử lý linh hoạt các trường hợp bị mụn ở vùng kín tuổi dậy thì. Bên cạnh đó, các bác sĩ còn có tâm với nghề, cởi mở, nhiệt tình tư vấn, giúp bệnh nhân ổn định tâm lý.

Phụ khoa

Bác sĩ chuyên khoa đang online liên hệ tư vấn TẠI ĐÂY

Chi phí niêm yết công khai rõ ràng

Mức phí khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An luôn tuân thủ theo đúng quy định. Không xảy ra tình trạng chặt chém, hay nâng giá. Giúp người bệnh an tâm trong quá trình chữa trị. Đặc biệt, phòng khám còn áp dụng những chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho người bệnh khi đăng ký nhận mã khám online.

Phụ khoa

Nhận ưu đãi khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Cơ sở hạ tầng vật chất khang trang

Các phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, khu nghỉ dưỡng luôn được xây dựng, đổi mới, khang trang. Bố trí khoa học, hợp lý, đảm bảo vô trùng, khử khuẩn thường xuyên. Luôn tạo tâm lý thoải mái khi đến khám chữa bệnh.

Độ bảo mật tốt

Phòng khám luôn tôn trọng quyền riêng tư cá nhân của mỗi người bệnh. Chính vì thế mà những thông tin liên quan, hồ sơ bệnh án sẽ được bảo mật cẩn thận, không bị tiết lộ.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp chuẩn quốc tế

Quy trình khám chữa bệnh được, thời gian làm việc linh hoạt tất cả các ngày từ 7h30 – 19h30, kể cả ngày lễ, ngày Tết. Nhân viên y tế chăm sóc tận tình chu đáo, luôn thân thiện, cởi mở đem lại cho người bệnh được sự thoải mái, hài lòng trong suốt quá trình khám chữa bệnh.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến hiện tượng mọc mụn ở vùng kín tuổi dậy thì. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG MỤN Ở ÂM ĐẠO

Tình trạng nổi mụn ở Âm Đạo đang gặp phải?
Các triệu chứng kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mụn áp xe ở vùng kín: Những thông tin cần biết

Mụn áp xe vùng kín không chỉ khiến bạn vô cùng đau đớn, sốt, người mệt mỏi,… Nhiều trường hợp thậm chí mụn áp xe lan rộng gây nguy cơ...

Bệnh mọc mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Các nốt mụn có thể gây đau đớn hoặc không, nóng rát, có màu đỏ hoặc...

Nổi cục ở cổ tử cung là gì? Nguyên nhân và cách chữa trị

Nổi cục ở vùng kín đặc biệt là cổ tử cung đó là dấu hiệu bất thường mà chị em không nên chủ quan. Bởi đó có thể là dấu...

Nổi hạch ở vùng kín nữ giới đừng chủ quan

Hạch vùng kín, hay hạch bạch huyết là một bộ phận của hệ miễn dịch. Hạch vùng mu và hạch quanh môi lớn phụ trách điều tiết dịch bạch huyết....

Mụn bã đậu ở vùng kín

Mụn bã đậu ở vùng kín là tình trạng mà khá nhiều người gặp phải. Hiện tượng này không chỉ gây khó chịu, mất thẩm mỹ, mà còn có khả...

Mọc nốt ở âm đạo nguyên nhân do đâu?

Mọc nốt ở âm đạo khiến nhiều chị em hoang mang, lo lắng. Tình trạng không chỉ khiến cho người bệnh luôn cảm thấy khó chịu và gây mất thẩm...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ