Giải đáp: Tại sao cô bé bị nổi mụn?

Điểm trung bình 5/5 ( 363 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Đột nhiên bị nổi mụn ở cô bé khiến chị em lo lắng. Vậy tại sao cô bé bị nổi mụn? Xử lý như thế nào hiệu quả? Mời chị em cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

 

Chuyên gia lý giải tại sao cô bé bị nổi mụn?

Mụn xuất hiện ở cô bé nữ giới có thể có nhiều loại khác nhau như mụn bọc, mụn nước, mụn thịt… Tình trạng này khá phổ biến nhưng nhiều chị em không biết tại sao cô bé bị nổi mụn.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết mỗi loại mụn là biểu hiện của những bệnh lý khác nhau nên nữ giới cần hết sức lưu ý để nhận biết:

1.Cô bé bị nổi mụn do viêm nang lông

Nếu nổi mụn ở cô bé do viêm nang lông, các chị em sẽ thấy xuất hiện nốt đỏ hoặc mụn bọc có lông ngay chính giữa, có thể vỡ ra gây chảy máu hoặc mủ, cảm giác ngứa môi lớn, môi bé đau nhức, nhiều trường hợp hình thành viêm nhiễm.

– Nguyên nhân có thể là do viêm da, mụn trứng cá ở âm đạo, do lông mọc ngược hoặc bị cọ xát với quần áo, cạo lông… gây ra.

– Viêm nang lông tuy không chỉ khiến các chị em khó chịu, ngứa ngáy mà còn gây mất thẩm mỹ làn da, trường hợp nặng sẽ để lại những vết sẹo lớn, gây rụng lông.

2.Cô bé bị nổi mụn do viêm âm đạo

Nổi mụn mủ, mụn nhỏ li ti ở cô bé có thể cảnh báo bệnh viêm âm đạo. Âm đạo bị viêm nhiễm là căn bệnh phụ khoa rất phổ biến, kể cả người trẻ hay phụ nữ tiền mãn kinh cũng có khả năng mắc phải. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo như vi khuẩn, trùng roi Trichomonas, nấm men Candida hay viêm nhiễm không do vi khuẩn.

Các triệu chứng điển hình của bệnh bao gồm ra nhiều khí hư bất thường, ngứa âm đạo, đau khi quan hệ, tiểu buốt, tiểu rắt. Khi mức độ viêm nhiễm nghiêm trọng hơn có thể gây mọc mụn ở mu vùng kín, mụn mủ âm đạo và chảy máu vùng kín ngoài kỳ kinh.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

3.Cô bé bị nổi mụn do sùi mào gà

Sùi mào gà ở nữ do virus HPV gây ra, lây truyền chủ yếu khi quan hệ tình dục không an toàn với dấu hiệu đặc trưng là các nốt mụn thịt mụn mủ ở cô bé.

Ban đầu, mụn sùi với kích thước nhỏ sẽ xuất hiện xung quanh vùng kín (môi lớn, môi bé, âm đạo, hậu môn, cổ tử cung…). Sau đó chúng dần phát triển và tạo thành từng mảng lớn ở vùng kín, nếu bị va chạm sẽ chảy máu và chảy dịch.

Đây là một bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan rất nhanh do virus HPV gây ra. Bệnh nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề như: gây vô sinh, phụ nữ mang thai bị sùi mào gà dễ sinh son, sảy thai, lây bệnh cho con…

4.Cô bé bị nổi mụn do mụn rộp sinh dục

Nếu cô bé nổi mụn nước rộp lên, tấy đỏ ở vùng xung quanh, mụn mọc đơn lẻ hoặc thành từng cụm thì đây chính là biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục. Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục do virus HSV gây ra.

Theo thời gian chúng gia tăng về số lượng tạo thành từng chùm gây đau đớn. Ngoài dấu hiệu mọc mụn mủ ở mu vùng kín, người bệnh còn bị đau cơ, nổi hạch, nhức đầu và kèm theo sốt. Đến thời điểm nhất định hoặc gặp phải sang chấn, đám mụn mọc ở mu vùng kín, âm hộ, âm đạo… sẽ bị vỡ ra, hình thành các vết viêm loét vô cùng đau đớn, tiết dịch màu vàng có mùi hôi khó chịu hay thậm chí là chảy máu.

Bạn có những triệu chứng trên nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Cách điều trị cô bé bị nổi mụn theo từng nguyên nhân

Việc điều trị nổi mụn ở cô bé phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh của mỗi chị em sau khi được kiểm tra, xét nghiệm cụ thể. Căn cứ vào kết quả đó, các bác sĩ mới có thể đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Đối với viêm âm đạo

Tại sao cô bé bị nổi mụn do viêm âm đạo sẽ được chữa bằng Kỹ thuật OZONE.

Nguyên lý của phương pháp: Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi.

Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh. Diệt khuẩn tốt và không ảnh hưởng tới vi khuẩn có lợi

An toàn, ít gây đau đớn, giúp bảo vệ an toàn chức năng sinh sản của chị em sau khi hỗ trợ điều trị.

Đối với sùi mào gà

Trường hợp sùi mào gà khiến cô bé bị nổi mụn sẽ được chữa bằng phương pháp quang động lực Ala – PDT.

Nguyên lý hoạt động: Sử dụng chất cảm quang đặc biệt sản sinh ra một lượng lớn oxy kích thích phản quang động ALA – PDT. Sau đó chiếu các tia huỳnh quang lên tổ chức bệnh nhằm loại bỏ các nốt mụn sùi mào gà, tiêu diệt virus gây bệnh mà không ảnh hưởng đến các mô bệnh lành.

Sử dụng ánh sáng, máy nội soi để tiếp cận mô bị bệnh, nên có thể tiếp cận các mô sâu bên trong cơ thể để  hỗ trợ điều trị, tránh phải đụng đến dao kéo, tránh gây ra tổn thương không cần thiết.

Đối với mụn rộp sinh dục

Tại sao cô bé bị nổi mụn do mụn rộp sinh dục sẽ được chữa bằng Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT.

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập nhanh. Vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virut. Giúp tách biệt virut ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virut ra ngoài, ngăn ngừa virut tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm.

Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể. Sau một thời gian ngắn sẽ vừa có thể loại bỏ được các triệu chứng trên bề mặt vừa bài trừ virut. Loại bỏ mầm mống bệnh, giúp bề mặt da trơn nhẵn.

Tôi muốn được tư vấn về chi phí điều trị

 

Nên điều trị cô bé bị nổi mụn ở đâu?

Phòng Khám đa khoa y học Nghệ An đã được biết đến là một trong những địa chỉ y tế chuyên khoa bệnh xã hội uy tín, chất lượng tại Nghệ An và được giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu quả điều trị và chất lượng dịch vụ y tế.

Với việc áp dụng các phương pháp ngoại khoa hiện đại, phòng khám đã giúp chị em loại bỏ tình trạng cô bé bị nổi mụn hiệu quả. Ngoài ra, phòng khám còn sở hữu nhiều ưu thế vượt trội như:

Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, tay nghề cao và từng công tác tại các bệnh viện công lập, luôn tận tâm hết mình vì sức khỏe của người bệnh. Bác sĩ luôn không ngừng học tập, nâng cao kiến thức, tay nghề để phục vụ bệnh nhân. Hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.

Phụ khoa

Bạn thấy cô bé mọc mụn nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Cơ sở vật chất khang trang, máy móc hiện đại

Để thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả thì bên cạnh đội ngũ bác sĩ, rất cần có cơ sở vật chất và thiết bị y tế đầy đủ. Thấu hiểu điều này, phòng khám đã xây dựng cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, sạch sẽ, được vô trùng thường xuyên, đảm bảo vệ sinh.

Hệ thống máy móc y tế phục vụ khám chữa bệnh được nhập khẩu từ nước ngoài, được kiểm định chất lượng thường xuyên. Giúp bác sĩ khám chữa bệnh chuẩn xác, hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

Công khai chi phí khám chữa bệnh

Toàn bộ chi phí khám chữa cô bé bị nổi mụn được công khai niêm yết minh bạch, được bác sĩ tư vấn chi tiết trước khi điều trị. Khi đặt lịch khám online trước, bệnh nhân còn nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, giúp tiết kiệm chi phí.

Bệnh xã hội

Ưu đãi áp dụng khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Dịch vụ y tế chất lượng

Thủ tục khám bệnh khá đơn giản, gọn lẹ, mô hình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh “1 bác sĩ- 1 y tá- 1 bệnh nhân” thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật cẩn thận.

Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp bệnh nhân chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, đầy đủ các bước. Nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, hỗ trợ bệnh nhân hết mình.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về vấn đề tại sao cô bé bị nổi mụn. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG MỤN Ở ÂM ĐẠO

Tình trạng nổi mụn ở Âm Đạo đang gặp phải?
Các triệu chứng kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mụn áp xe ở vùng kín: Những thông tin cần biết

Mụn áp xe vùng kín không chỉ khiến bạn vô cùng đau đớn, sốt, người mệt mỏi,… Nhiều trường hợp thậm chí mụn áp xe lan rộng gây nguy cơ...

Bệnh mọc mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Các nốt mụn có thể gây đau đớn hoặc không, nóng rát, có màu đỏ hoặc...

Nổi cục ở cổ tử cung là gì? Nguyên nhân và cách chữa trị

Nổi cục ở vùng kín đặc biệt là cổ tử cung đó là dấu hiệu bất thường mà chị em không nên chủ quan. Bởi đó có thể là dấu...

Nổi hạch ở vùng kín nữ giới đừng chủ quan

Hạch vùng kín, hay hạch bạch huyết là một bộ phận của hệ miễn dịch. Hạch vùng mu và hạch quanh môi lớn phụ trách điều tiết dịch bạch huyết....

Mụn bã đậu ở vùng kín

Mụn bã đậu ở vùng kín là tình trạng mà khá nhiều người gặp phải. Hiện tượng này không chỉ gây khó chịu, mất thẩm mỹ, mà còn có khả...

Mọc nốt ở âm đạo nguyên nhân do đâu?

Mọc nốt ở âm đạo khiến nhiều chị em hoang mang, lo lắng. Tình trạng không chỉ khiến cho người bệnh luôn cảm thấy khó chịu và gây mất thẩm...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ