Âm đạo bị ngứa sau khi quan hệ

Điểm trung bình 4/5 ( 351 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Rất nhiều chị em đã và đang gặp phải tình trạng âm đạo bị ngứa sau khi quan hệ. Vậy nguyên nhân là gì? cách khắc phục ra sao? Những vấn đề này sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân âm đạo bị ngứa sau khi quan hệ

Âm đạo bị ngứa sau khi quan hệ là vấn đề tế nhị, “khó nói” của không ít chị em phụ nữ sau “ân ái” với bạn tình. Hiện tượng này có thể do dị ứng bao cao su, quan hệ thô bạo… Hiện tượng này có thể tự thuyên giảm sau một thời gian ngắn thì không có gì đáng ngại.

Tuy nhiên, ngứa rát âm đạo kéo dài gây đau rát dữ dội, chảy máu sau quan hệ,…có thể là triệu chứng tiềm ẩn của các bệnh lý như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, mụn rộp sinh dục…

Nhiễm nấm âm đạo

Đây là căn bệnh phụ khoa phổ biến mà chị em có thể mắc phải ít nhất một lần trong đời. Âm đạo bị ngứa sau quan hệ có thể chị em đã bị lây nấm men Candida khi quan hệ không an toàn.

Khi mắc phải căn bệnh này, chị em sẽ gặp phải những triệu chứng như:

  • Âm đạo ngứa ngáy, đau rát, tấy đỏ, nổi mụn nhỏ li ti.
  • Khí hư ra nhiều, có màu trắng đục, dịch âm đạo vón cục như bã đậu.
  • Có cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục.
  • Đi tiểu nóng rát, đau buốt, đi tiểu rắt.

Căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời thì nấm sẽ xâm nhập sâu hơn gây viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm tắc ống dẫn trứng,..Những căn bệnh này làm tăng nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn.

Tôi có những triệu chứng trên cần tư vấn

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tế bào trong ống cổ tử cung phát triển ra bên ngoài và bị vi khuẩn, nấm tấn công gây viêm nhiễm. Ngứa vùng kín, chảy máu vùng kín bất thường sau quan hệ là triệu chứng điển hình của bệnh.

Để nhận biết bệnh lý này, bạn có thể xem xét một số triệu chứng như:

  • Âm đạo xuất hiện các nốt mụn nhỏ, ngứa ngáy
  • Khí hư ra nhiều, khí hư có màu vàng, xanh, đặc như mủ, có bọt khí.
  • Đau bụng dưới, ngứa ngáy và chảy máu vùng kín sau khi quan hệ.
  • Đau khi quan hệ tình dục.
  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể mệt mỏi.

Do bệnh lây truyền qua đường tình dục

Một số căn bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể gây ra tình trạng quan hệ xong bị ngứa ở âm đạo của chị em như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà. Bởi khi quan hệ không an toàn với bạn tình nữ giới bị nhiễm khuẩn lậu, virus HSV, virus HPV.

  • Với bệnh lậu: Chị em sẽ thấy tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều, chảy máu dù không phải kỳ kinh nguyệt, đau bụng hay lưng. Tiết dịch âm đạo nhiều hơn, dịch âm đạo có màu vàng hạt hoặc hơi trắng.
  • Với mụn rộp sinh dục: Bộ phận sinh dục nữ nổi mụn nước, mụn mọc đơn lẻ hoặc thành từng đám nhỏ. Bên trong có dịch mủ trắng, ban đầu mụn có kích thước nhỏ nhưng càng để lâu mụn càng lớn, mụn vỡ ra gây ngứa ngáy, đau rát.
  • Với sùi mào gà: Bộ phận sinh dục nổi mụn sùi, u nhú màu vàng hoặc màu da, mụn sùi ban đầu có kích thước nhỏ, mọc riêng lẻ, không gây đau, không gây ngứa. Về sau mụn có kích thước lớn, mọc nhiều liên kết với nhau thành từng đám hình hoa mào gà, súp lơ, mụn vỡ ra chảy dịch gây ẩm ướt, ngứa ngáy, đau rát và chảy máu.

Bên cạnh những nguyên nhân bệnh lý ở trên thì nữ giới bị ngứa âm đạo sau quan hệ còn do quan hệ quá mạnh bạo, âm đạo bị “khô hạn”, quan hệ quá nhiều lần, bị dị ứng bao cao su, gel bôi trơn hay không vệ sinh sạch sẽ sau quan hệ,…

Âm đạo bị ngứa sau khi quan hệ có ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục, cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe, khả năng sinh sản. Do đó, khi gặp phải hiện tượng này người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa kịp thời.

Mô tả triệu chứng của bạn Tại Đây bác sĩ tư vấn

 

Cách điều trị âm đạo bị ngứa sau khi quan hệ hiệu quả

Khi chưa thăm khám, chị em không tự ý mua thuốc về dùng. Bởi nếu dùng thuốc sai bệnh, sai liều lượng, không được bác sĩ chỉ định có thể khiến bệnh trầm trọng hơn. Ngoài ra, chị em cũng không nên sử dụng các bài thuốc dân gian từ những dược liệu thiên nhiên bởi những cách này tuy đơn giản nhưng tác dụng chậm, hiệu quả thấp, không thể tiêu diệt hết được vi khuẩn, nấm, virus.

Tại Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An, các bệnh khiến âm đạo bị ngứa sau quan hệ được điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa hiện đại như:

Công nghệ ánh sáng sinh học chữa nấm âm đạo

Công nghệ ánh sáng sinh học là phương pháp mới trong việc chữa nấm âm đạo, được kết hợp giữa công nghệ ánh sáng sinh học hiện đại và thuốc Đông – Tây y kết hợp.

Đây là phương pháp tiên tiến đang được các cơ sở y tế sử dụng bởi sử dụng ánh sáng sinh học có khả năng diệt vi khuẩn cực tốt, đến thẳng ổ bệnh tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Cùng với đó làm ổn định và cân bằng độ PH ở âm đạo, không gây ảnh hại tới việc sinh nở của chị em.

Điều trị viêm nhiễm, nấm ngứa khó chịu, khí hư có mùi hôi bất thường ở vùng kín với cách diệt khuẩn, tiêu viêm, chống sưng đau, chống nhiễm trùng, cân bằng môi trường vùng kín.

Làm lành tổn thương sau điều trị, tái tạo lại chức năng của tế bào. Thuốc Đông – Tây y: Hỗ trợ cho người bệnh, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn tình trạng tái lại bệnh, cân bằng nội tiết.

 

Phương pháp RFA chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. 

Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Quang động lực ALA – PDT chữa sùi mào gà

Đây là một cách điều trị bệnh bằng việc sử dụng ánh sáng để tiêu diệt các tế bào tổn thương một cách chính xác và giảm thiểu tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh. Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh, an toàn, ít đau.

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT chữa mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục khiến chị em bị ngứa âm đạo sau quan hệ được chữa bằng Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT. Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA chữa bệnh lậu

Bệnh lậu khiến âm đạo bị ngứa sau khi quan hệ sẽ được điều trị bằng Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA. Kỹ thuật này sử dụng công nghệ hiện đại DHA phát ra sóng điện với năng lượng cực lớn, giúp thẩm thấu sâu vào bên trong tế bào tiêu diệt song cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae. Bên cạnh đó, phương pháp DHA còn hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát lại bệnh.

Đặt lịch hẹn hôm nay, giảm 30% phí điều trị bệnh

Địa chỉ khám chữa âm đạo bị ngứa sau khi quan hệ

Khi âm đạo bị ngứa sau khi quan hệ, chị em nên tránh gãi ngứa, vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, kiêng quan hệ và đến ngay cơ sở y tế chuyển khoa để thăm khám. Sau khi kiểm tra, xét nghiệm chẩn đoán đúng bệnh bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa bệnh phù hợp.

Nếu bạn chưa biết nên khám chữa âm đạo bị ngứa sau quan hệ ở đâu thì có thể đến Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An. Nơi đây chuyên khám chữa các bệnh phụ khoa, bệnh đường tình dục uy tín, được đông đảo bệnh nhân tìm đến.

Không chỉ có phương pháp chữa bệnh hiện đại, hiệu quả, phòng khám đa khoa Y học Nghệ An còn có nhiều thế mạnh khác như:

Bác sĩ chuyên khoa giỏi

Quá trình khám chữa ngứa vùng kín nữ sau quan hệ được thực hiện bởi bác sĩ sản phụ khoa tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm, có kỹ năng tốt, thành thạo các kỹ thuật hiện đại. Sau khi chẩn đoán đúng bệnh, bác sĩ sẽ điều trị đúng cách mang đến kết quả như mong muốn, bệnh nhân sớm hồi phục bệnh.

Phụ khoa

Nhấn ngay để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí

Công khai chi phí khám chữa bệnh

Phòng khám xây dựng bảng giá khám chữa bệnh hợp lý, công khai, niêm yết theo quy định nên người bệnh có thể yên tâm. Trước khi quyết định điều trị sẽ được bác sĩ tư vấn chi tiết để giúp bạn chuẩn bị tài chính.

Bên cạnh đó, phòng khám còn triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho bệnh nhân đã đặt lịch khám online trước. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội, bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. 

Phụ khoa

Click TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Dịch vụ, máy móc y tế chất lượng cao

Dịch vụ y tế tốt, chuyên nghiệp, thái độ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, hỗ trợ bệnh nhân hết mình từ khi thăm khám đến khi ra về.

Hệ thống trang thiết bị máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ bệnh nhân khám chính xác, tránh sai sót.

Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của bệnh nhân. Hoạt động từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày. Thuận tiện cho những người có công việc bận rộn.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh gây ngứa vùng kín. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin có liên quan đến tình trạng âm đạo bị ngứa sau khi quan hệ. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

GIẢI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đau bụng dưới khi tiểu

Đau bụng dưới khi tiểu là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng mỗi khi đi tiểu tiện. Mặc dù đây là hiện tượng không hiếm gặp...

Đau bụng dưới ra máu ra máu 

Đau bụng dưới ra máu là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng đi kèm theo hiện tượng chảy máu vùng kín. Hiện tượng này thường gặp...

Hình ảnh, biểu hiện của viêm nhiễm vùng kín

Hình ảnh, biểu hiện của viêm nhiễm vùng kín như thế nào? Viêm nhiễm vùng kín là những căn bệnh ở nữ giới dễ mắc phải cũng như thường tái...

Sưng ngứa đỏ vùng kín

Sưng ngứa đỏ vùng kín khiến chị em không khỏi hoang mang, lo lắng. Tình trạng này có thể xuất phát từ nguyên nhân sinh lý bình thường, hoặc vùng...

Bị viêm phụ khoa có mang thai được không

Bị viêm phụ khoa có mang thai được không? là thắc mắc của đông đảo chị em phụ nữ khi không may bị viêm nhiễm. Theo các bác sĩ chuyên...

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu là do đâu? Dấu hiệu nhận biết như thế nào? có ảnh hưởng gì không? Đây là những thắc mắc của đông đảo...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ