Biểu hiện viêm âm hộ

Điểm trung bình 5/5 ( 363 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Viêm âm hộ xuất hiện không chỉ khiến cho chị em khó chịu, mà còn có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được thăm khám và điều trị sớm, đúng phương pháp. Vậy biểu hiện viêm âm hộ là gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

 

Biểu hiện của bệnh viêm âm hộ

Viêm âm hộ là tình trạng vùng âm hộ bị đau, viêm, nhiễm trùng. Do âm hộ có độ ẩm nhất định, lại được bao phủ bởi lông mu, nên vùng da nhạy cảm ở âm hộ rất dễ bị vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn tấn công và gây ra tình tình trạng tổn thương. 

Viêm âm hộ có gây biến chứng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới không?

Âm hộ ẩm ướt

Khí hư ra nhiều có thể là hiện tượng bình thường nếu nó màu trắng trong, dai như lòng trắng trứng và không có mùi. Tuy nhiên nếu thấy khí hư màu sắc thay đổi, dịch có màu xanh, vàng hoặc trắng đục, dạng vón cục, có mùi hôi tanh khó chịu thì phải chú ý khám ngay vì có thể đây là dấu hiệu viêm nhiễm ở âm đạo hoặc bất thường ở cổ tử cung và để tránh các biến chứng như: vô sinh hay ác tính cổ tử cung.

Áp xe âm hộ

Áp xe âm hộ ở nữ giới thường gặp là trường hợp của áp xe tuyến Bartholin. Tuyến nằm trên mỗi bên cửa âm hô – âm đạo có chức năng tiết dịch nhầy, giúp âm hộ – âm đạo không bị khô, giảm sang chấn khi giao hợp và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào âm hộ.

Khi tuyến bị chặn, ứ dịch tiết, tăng dần kích thước, một u nang thường sẽ hình thành. Nếu u nang bị nhiễm trùng, tích tụ mủ nó có thể dẫn đến áp xe Bartholin.

Bạch biến âm hộ

Bạch biến âm hộ hoặc vết trắng âm đạo (hay còn gọi là Lichen xơ hoá) là một bệnh da liễu viêm mãn tính không rõ nguyên nhân, thường ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục.

Triệu chứng thường thấy là các mảng màu trắng, thường teo, kèm theo ngứa và đau. Những mảng này sẽ để lại sẹo và dính ở bộ phận sinh dục.

Âm hộ bị chảy máu

Âm hộ bị chảy máu là tình trạng chảy máu ở âm đạo – âm hộ khi chưa đến chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là sau khi quan hệ. Các bác sĩ cho rằng, hiện tượng này có thể là dấu hiệu cảnh báo của các bệnh lý nguy hiểm như: polyp cổ tử cung, ác tính cổ tử cung, u xơ tử cung, polyp buồng tử cung. Ngoài ra,âm hộ bị chảy máu cũng có thể do việc thuốc tránh thai không đúng cách làm mất cân bằng độ pH và suy giảm nội tiết tố. Do đó, để chẩn đoán được đúng nguyên nhân dẫn đến tình trạng này bạn nên đi đến cơ sở y tế chuyên khoa.

Âm hộ bị khô hạn

Âm hộ bị khô hạn, rát kéo dài là một trong những dấu hiệu cảnh báo âm hộ của bạn đang không khỏe mạnh. Nguyên nhân có thể là bạn quá lo lắng, dùng thuốc khiến thay đổi hormone cơ thể, làm cho âm hộ khô hạn.

Âm hộ lở loét

Âm hộ bị lở loét là tình trạng rất nhiều chị em gặp phải. Đây là biểu hiện của 1 số bệnh phụ khoa như: bệnh viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu,…

Những viêm nhiễm lở loét ở âm hộ với tình trạng nặng như vậy thường khiến cho người bệnh xuất hiện các triệu chứng đi kèm như: Tăng tiết dịch âm hộ, chảy máu âm hộ bất thường, đau khi quan hệ tình dục, đau bụng dưới…

Viêm âm hộ có điều trị hiệu quả được không?

Âm hộ có vết trắng

Âm hộ có vết trắng đây có thể là dấu hiệu chị em đang bị mắc bệnh viêm âm đạo.

Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm dẫn đến tiết dịch, ngứa và đau. Nguyên nhân thường do sự mất cân bằng của vi khuẩn âm đạo hoặc bị nhiễm trùng. Giảm nồng độ estrogen sau mãn kinh và một số rối loạn ở da cũng có thể gây ra viêm âm đạo. Bệnh cũng có thể do những hiểu biết sai lầm về cách vệ sinh cá nhân vùng âm đạo (sử dụng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh, các chất khử trùng, tạo mùi,…), do lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục.

Điều trị viêm âm hộ bằng cách nào

Một trong những phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao trong điều trị bệnh viêm âm hộ là kỹ thuật Ozone.

Kỹ thuật Ozone sẽ được bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm hộ đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không được điều trị. 

Phương pháp này hạn chế gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Ưu điểm của điều trị viêm âm đạo bằng ozone

Diệt khuẩn nhanh và không ảnh hưởng tới vi khuẩn có lợi

Điều trị bằng kỹ thuật này, các bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong âm đạo để loại bỏ những vi khuẩn gây bệnh bên trong âm đạo. Ozone có hoạt tính mạnh nên sẽ nhanh loại bỏ vi khuẩn có hại, virus như E.coli, tụ cầu vàng, nấm Candida…

Chi phí điều trị viêm âm hộ là bao nhiêu?

An toàn, hạn chế gây đau

Cách chữa trị viêm âm đạo bằng Ozone sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu nên không làm gia tăng sự mất cân bằng môi trường axit trong âm đạo nên sẽ không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, hạn chế gây cảm giác đau, giúp bảo vệ an toàn chức năng sinh sản của chị em sau khi hỗ trợ điều trị.

Nâng cao hệ miễn dịch

Quá trình hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng công nghệ oxy xanh của Đức không chỉ diệt khuẩn mà còn giúp phục hồi những vị trí tổn thương, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Khi cơ thể đã có sức đề kháng tốt sẽ tự sản sinh ra kháng thể ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại.

Kỹ thuật ozone là phương pháp điều trị tiên tiến, đã được kiểm chứng lâm sàng, được các chuyên gia đánh giá cao. Trên thực tế, hiện phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đang áp dụng và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân, nên chị em có thể an tâm lựa chọn phương pháp này để điều trị bệnh viêm âm hộ

 

Điều trị viêm âm hộ hiệu quả tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là cơ sở y tế uy tín, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Phòng khám có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh phụ khoa, nên có thể giúp chị em việc chẩn đoán và điều trị hiệu quả, an toàn.

Khi thực hiện thăm khám và điều trị viêm âm hộ tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An, chị em có thể an tâm bởi:

Phòng khám là cơ sở y tế hợp pháp

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là 1 trong những địa chỉ y tế chuyên khoa tư nhân, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động, nên bệnh nhân có thể an tâm đây là cơ sở y tế hợp pháp, người bệnh khi thăm khám và điều trị tại đây sẽ được bảo vệ được quyền lợi và thông tin cá nhân.

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế

Các bác sĩ của phòng khám không chỉ là những người có kỹ năng chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm chuyên khoa mà các bác sĩ còn là những người có y đức, luôn tận tâm hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình thực hiện thăm khám và điều trị.

Đội ngũ nhân viên y tế của phòng khám được đào tạo chuyên nghiệp cả về kỹ năng chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ.

Phụ khoa

Đăng ký thăm khám và điều trị bệnh viêm âm hộ với bác sĩ 

Cơ sở vật chất hiện đại

Cơ sở vật chất được chú trọng đầu tư với các thiết bị y tế đều được nhập khẩu hoàn toàn từ những nước có nền y học phát triển.

Phòng thăm khám và điều trị riêng biệt, đảm bảo an toàn cũng như bảo vệ mọi thông tin cá nhân và tình trạng bệnh lý của bệnh nhân.

Chất lượng dịch vụ

Với quy trình thăm khám 1 – 1 chuẩn y khoa, nên bệnh nhân được thực hiện thăm khám và điều trị nhanh chóng, không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Chi phí điều trị

Các khoản thăm khám và điều trị đều rất hợp lý, được niêm yết, công khai theo đúng quy định.

Trước khi thực hiện thăm khám hoặc điều trị, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn và thông báo trước về các khoản chi phí, nên sẽ không có chuyện chi phí phát sinh.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. 

Phụ khoa

Nhận ưu đãi ngay tại đây

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những thông tin về biểu hiện bệnh viêm âm hộ, chị em có thể tham khảo. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Âm hộ có gai

Âm hộ có gai hay còn gọi là gai sinh dục nữ, là tình trạng mà rất nhiều nữ giới gặp phải. Tuy đây không phải là căn bệnh nguy...

Tiết lộ: Hình ảnh, biểu hiện của viêm âm đạo

Viêm âm đạo hiện nay là một trong những căn bệnh phụ khoa khá phổ biến và nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ đem lại những hậu...

U nhú âm hộ: Nguyên nhân và cách khắc phục

U nhú âm hộ là một trong những bệnh lý thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản tình dục. U nhú âm hộ có thể là biểu...

Âm hộ bị nhiễm nấm đừng chủ quan

Rất nhiều chị em phụ nữ bị nấm âm hộ. Nhưng không phát hiện bệnh sớm, điều đó khiến bệnh ngày một nặng gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng...

Ngứa âm hộ là bị gì, cách chữa

Ngứa âm hộ là tình trạng khá phổ biến, nhiều chị em gặp phải hiện nay. Tình trạng này khiến cho chị em khó chịu và gặp nhiều ảnh hưởng...

Khám âm hộ là khám những gì

Âm hộ là bộ phận nhạy cảm, dễ bị viêm nhiễm, tổn thương ở nữ giới. Do đó, nhiều chị em đã quan tâm đến việc khám âm hộ định...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ