Xét nghiệm nấm âm đạo bằng cách nào?

Điểm trung bình 5/5 ( 357 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Xét nghiệm nấm âm đạo sẽ giúp chị em phát hiện nấm men gây bệnh và chẩn đoán đúng bệnh, mức độ bệnh. Vậy xét nghiệm nấm âm đạo bằng phương pháp nào? chi phí bao nhiêu? Xét nghiệm ở đâu chính xác? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

Các phương pháp xét nghiệm nấm âm đạo phổ biến

Nấm âm đạo là tình trạng âm đạo bị các loại nấm men tấn công khi môi trường âm đạo bị mất cân bằng. Đây là căn bệnh phụ khoa phổ biến khiến vùng kín đau rát, ngứa ngáy, sưng đỏ, khí hư ra nhiều bất thường, tiểu buốt, đau khi quan hệ,…

Khi phát hiện ra những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh nấm âm đạo thì chị em nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và làm xét nghiệm.

Xét nghiệm nấm âm đạo là các phương pháp giúp phát hiện nấm gây bệnh chính xác và xác định mức độ bệnh. Hiện nay, xét nghiệm nấm âm đạo được thực hiện bằng các cách sau:

Xét nghiệm soi tươi, nhuộm soi dịch âm đạo

Mẫu bệnh phẩm được sử dụng để xét nghiệm là dịch âm đạo, lấy mẫu bằng cách sử dụng tăm bông ngoáy sâu vào âm đạo hoặc lấy khi soi cổ tử cung. Sau khi lấy, mẫu bệnh phẩm sẽ được chuyển về phòng thí nghiệm và phết lên lam kính của kính hiển vi.

Thực hiện phương pháp soi tươi với NaCl, nhuộm Gram để phát hiện nấm Candida dễ dàng hơn. Thông qua việc xét nghiệm có thể biết được bản thân có bị nấm ở âm đạo không, ngoài ra còn đánh giá mức độ viêm âm đạo.

Thông thường, thời gian từ khi lấy mẫu đến lúc có kết quả là 1,5 giờ. Nếu có phát hiện bất thường, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn và điều trị kịp thời để đạt được hiệu quả như ý.

Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu là xét nghiệm cần làm khi xét nghiệm nấm âm đạo, góp phần phát hiện ra nấm ngay từ giai đoạn đầu. Xét nghiệm máu có khả năng chỉ điểm các bệnh viêm nhiễm, bệnh ký sinh trùng, rối loạn miễn dịch.

Các thông số xét nghiệm máu sẽ kiểm tra các tế bào hồng cầu, các tế bào bạch cầu, các tiểu cầu, lượng hemoglobin,…để bác sĩ phát hiện nhiễm trùng, nấm gây bệnh.

Xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm nước tiểu kiểm tra sự hiện diện, nồng độ các chất trong nước tiểu để phân tích tỷ trọng, độ pH trong nước tiểu, màu sắc của nước tiểu với ý nghĩa phản ánh một tình trạng bệnh của cơ thể.

Đây cũng là xét nghiệm cần thiết để phát hiện nhiễm trùng đường tiết niệu, tìm ra vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng có trong nước tiểu. Được chỉ định trong trường hợp có triệu chứng đi tiểu đau buốt, tiểu rắt, tiểu khó.

Nuôi cấy dịch tiết âm đạo

Dịch âm đạo chính là khí hư, bình thường khí hư có màu trắng trong, hơi dính, không mùi hoặc có mùi nhẹ. Nếu bị nấm âm đạo dịch âm đạo sẽ ra nhiều có màu trắng đục, vàng xanh, có mùi hôi.

Xét nghiệm nấm âm đạo có phương pháp nuôi cấy dịch ấm đạo. Xét nghiệm cấy dịch nhằm mục đích phân lập và định danh chính xác tất cả các vi khuẩn, vi nấm có trong dịch âm đạo nhằm đưa ra phương pháp điều trị thích hợp cho mỗi tác nhân gây bệnh.

Khi nào nên đi xét nghiệm nấm âm đạo thưa bác sĩ?

 

Chi phí xét nghiệm nấm âm đạo bao tiền?

Xét nghiệm nấm âm đạo hết bao nhiêu tiền là vấn đề được người bệnh quan tâm và lo lắng. Theo các bác sĩ chuyên khoa ở chi phí này còn phụ thuộc vào số lượng xét nghiệm thực hiện và ở mỗi cơ sở y tế sẽ có chi phí khác nhau. Tùy vào từng tình trạng bác sĩ sẽ chỉ định các xét nghiệm khác nhau, chi phí khác nhau.

Nếu bạn lo lắng về chi phí có thể tham khảo từng khoản phí ở Phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An.

Là một địa chỉ y tế uy tín, Phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An có bảng giá xét nghiệm công khai, niêm yết theo quy định của các cơ quan chức năng. Từng xét nghiệm được thông báo chi tiết đến người bệnh.

Chi phí thăm khám lâm sàng: Miễn phí 

Trước khi làm xét nghiệm, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng để hiểu hơn về tình trạng của bệnh nhân. Cụ thể bác sĩ sẽ hỏi bệnh nhân một số câu hỏi liên quan đến triệu chứng bất thường đang gặp phải, thói quen vệ sinh, quan hệ tình dục, tiểu sử bệnh hay các loại thuốc đang sử dụng,…

Chi phí xét nghiệm

Mỗi bệnh nhân có tình trạng bệnh khác nhau được làm các xét nghiệm khác nhau. Xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, xét nghiệm phát hiện nấm.

Gói khám phụ khoa nhiều hạng mục xét nghiệm 368K bao gồm:

  • Kiểm tra khí hư
  • Soi âm đạo
  • Kiểm tra vi khuẩn nấm
  • Kiểm tra lâm sàng sùi mào gà
  • Kiểm tra phát hiện thai sớm
  • Kiểm tra song cầu lậu
  • Siêu âm ổ bụng
  • Công thức máu
  • Xét nghiệm nước tiểu
  • Tư vấn lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa.
Phụ khoa

Đăng ký gói khám phụ khoa TẠI ĐÂY

Sau khi làm xét nghiệm phát hiện nấm âm đạo, nếu chị em điều trị sẽ được bác sĩ tư vấn cách chữa phù hợp. Giảm 30% chi phí điều trị.

 

Xét nghiệm nấm âm đạo ở đâu uy tín, chính xác?

Nấm âm đạo là căn bệnh phụ khoa phổ biến và nguy hiểm. Xét nghiệm nấm âm đạo sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh, từ đó đưa ra cách chữa kịp thời, hiệu quả.

Vậy xét nghiệm nấm âm đạo ở đâu chính xác, an toàn tại Nghệ An? Bạn có thể đến với Phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An. Đây là địa chỉ xét nghiệm, điều trị nấm âm đạo uy tín mà chị em có thể an tâm lựa chọn. Không chỉ có phương pháp xét nghiệm mới, chính xác, chi phí hợp lý, phòng khám còn có nhiều thế mạnh như:

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa

Phòng khám là nơi hội tụ nhiều đội ngũ bác sĩ giỏi, đặc biệt những bác sĩ ở đây rất có tâm với nghề, có y đức cao. Được đào tạo đầy đủ chuyên môn, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa, đặc biệt là bệnh nấm âm đạo.

Ngoài ra, các bác sĩ tại đã có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác và làm việc tại các bệnh viện lớn và gặt hái nhiều thành công. Các nhân viên y tế cũng được đào tạo bài bản, có thái độ làm việc vô cùng chuyên nghiệp, luôn cho kết quả kiểm tra và điều trị các bệnh phụ khoa đạt kết quả chính xác và an toàn.

Phụ khoa

Tôi muốn đặt lịch khám chữa nấm âm đạo với BS chuyên khoa

Phụ sản

Tôi muốn tư vấn khám chữa nấm âm đạo với Bs phụ sản

Cơ sở vật chất khang trang

Khi đến với phòng khám bệnh nhân có thể cảm nhận được sự hiện đại khi thăm khám và chữa bệnh. Phòng khám có không gian khám chữa bệnh rộng rãi, thoải mái. Các phòng ban được xây dựng khang trang, đầy đủ, riêng biệt như: Phòng chờ, phòng cấp cứu, phòng siêu âm, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật.., luôn được vệ sinh, khử trùng sạch sẽ, thuận tiện cho việc thăm khám và điều trị bệnh.

Phòng khám luôn chú trọng đầu tư về trang thiết bị hiện đại, các máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài, giúp quá trình khám chữa bệnh an toàn và hiệu quả. 

Phương pháp điều trị nấm âm đạo hiện đại

Phòng khám hiện đang ứng dụng nhiều phương pháp chữa bệnh hiện đại, được các chuyên gia đánh giá cao trong điều trị bệnh nấm âm đạo như Công nghệ ánh sáng sinh học.

Đây là phương pháp được kết hợp giữa công nghệ ánh sáng sinh học hiện đại và thuốc Đông – Tây y kết hợp.

Công nghệ ánh sáng sinh học là phương pháp tiên tiến đang được các cơ sở y tế sử dụng bởi sử dụng ánh sáng sinh học có khả năng diệt vi khuẩn cực tốt, đến thẳng ổ bệnh tiêu diệt sạch nấm có hại. Cùng với đó làm ổn định và cân bằng độ PH ở âm đạo, không gây ảnh hại tới việc sinh nở của chị em.

Điều trị viêm nhiễm, nấm ngứa khó chịu, khí hư có mùi hôi bất thường ở vùng kín với cách diệt khuẩn, tiêu viêm, chống sưng đau, chống nhiễm trùng, cân bằng môi trường vùng kín.

Làm lành tổn thương sau điều trị, tái tạo lại chức năng của tế bào. Thuốc Đông – Tây y: Hỗ trợ cho người bệnh, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn tình trạng tái lại bệnh, cân bằng nội tiết.

Ưu điểm:

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Nhiều người cho rằng khi điều trị bằng phương pháp ngoại khoa sẽ để lại sẹo hay gây chảy máu. Tuy nhiên, phương pháp này đảm bảo không hề gây chảy máu, đảm bảo tính thẩm mỹ, tránh để lại sẹo xấu sau khi thực hiện xong.
  • Hiệu quả như ý: Phương pháp có thời gian trị liệu ít trong số các phương pháp hiện hành. Mang đến hiệu quả như mong muốn, diệt nấm tốt, loại bỏ các triệu chứng của bệnh.
  • Ít gây đau đớn, an toàn: Phương pháp hạn chế làm ảnh hưởng tới các mô lành xung quanh âm đạo của nữ giới. Do đó, vô cùng an toàn cho những chị em nào đang mang bầu hay đang có ý định làm mẹ. Hơn nữa trong quá trình điều trị  ít đau đớn, hạn chế chảy máu.
  • Ngăn ngừa tái phát: Ức chế tăng trưởng của nấm, tăng cường miễn dịch, sức khỏe sớm hồi phục, hạn chế bệnh tái phát.

Đặt lịch hẹn hôm nay giảm 30% phí điều trị bệnh

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Khi đến với phòng khám, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp hướng dẫn làm thủ tục thăm khám gọn lẹ, không mất thời gian.

Ngoài ra, còn có dịch vụ tư vấn sức khỏe online miễn phí hoạt động liên tục, luôn giải đáp mọi thắc mắc về sức khỏe cho khách hàng và hỗ trợ đặt lịch khám thuận tiện.

-Phòng khám có thời gian làm việc ngoài giờ hành chính từ 7h30 – 19h30 hằng ngày, kể cả những ngày lễ tết, phù hợp với những người có công việc bận rộn.

Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận, không tiết lộ ra bên ngoài dưới mọi hình thức.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin có liên quan đến xét nghiệm nấm âm đạo. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 63 8858 – 0972 69 8858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nấm vùng kín ở nam giới

Nấm vùng kín không chỉ xuất hiện ở nữ giới mà còn dễ gặp ở nam giới. Nấm vùng kín ở nam giới khiến bộ phận sinh dục sưng đỏ,...

Nguyên nhân bị nấm vùng kín

Bệnh nhiễm nấm là một bệnh nhiễm trùng do nấm, thường gặp là nấm albicans gây ra. Loại nấm này có có thể gây ra những tổn thương cho bộ...

Xét nghiệm nấm Candida

Để xác định chuẩn xác bạn có đang mắc bệnh nấm phụ khoa hay không thì chuyên gia thường chỉ định các xét nghiệm nấm phụ khoa cụ thể đối...

Nấm candida lây qua đường nào

Nấm candida có thể lây nhiễm qua đường tình dục khi nam nữ quan hệ qua bộ phận sinh dục với người bị mắc bệnh do nấm gây ra. Nếu...

Nấm âm đạo do đâu

Nấm âm đạo là căn bệnh phổ biến ở nữ giới, bệnh lý này không chỉ gây ra những khó chịu, rắc rối gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh...

Âm đạo bị nấm có lây không

Âm đạo bị nấm có lây không? là thắc mắc được nhiều người bệnh và người thân của bệnh nhân quan tâm. Nấm âm đạo là căn bệnh phụ khoa...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ