Bị nấm vùng kín khi mang thai

Điểm trung bình 4/5 ( 342 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Nấm vùng kín là căn bệnh phụ khoa phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải, trong đó cũng có nhiều thai phụ bị mắc bệnh. Vậy bị nấm vùng kín khi mang thai do đâu? Triệu chứng là gì? Cách xử lý ra sao? Những vấn đề này sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân bị nấm vùng kín khi mang thai

Bị nấm khi mang thai thường gặp ở bà bầu trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ. 

Trong điều kiện thuận lợi, các vi khuẩn sẽ sản sinh ra độc tố và gây hại cho âm đạo của phụ nữ. Đặc biệt trong thời kỳ thai sản, nhiễm nấm vùng kín khi mang thai sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mẹ bầu.

Nguyên nhân nhiễm nấm vùng kín khi mang thai phổ biến là:

  • Nồng độ estrogen thay đổi: Hormone liên quan trực tiếp đến lượng huyết trắng tiết ra từ âm đạo là estrogen. Khi nồng độ estrogen tăng cao đồng nghĩa với huyết trắng tiết ra nhiều hơn, tạo môi trường thuận lợi để nấm phát triển và gây bệnh ở phụ nữ có thai.
  • Mất cân bằng pH: Khi mang thai, độ pH trong âm đạo trở nên nhiều tính kiềm hơn tính axit, tạo điều kiện cho vi nấm, vi khuẩn có hại từ bên ngoài xâm nhập vào và gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho bà bầu, trong đó có nhiễm nấm.
  • Suy giảm sức đề kháng: Trong suốt quá trình mang thai, hệ miễn dịch của mẹ bầu sẽ bị suy giảm hơn so với lúc bình thường. Khi đó, các lợi khuẩn trong hệ cân bằng vi sinh vật yếu đi dẫn tới không còn khả năng ức chế hoạt động của nấm và tạo cơ hội để chúng phát triển, gây bệnh.
  • Tăng thân nhiệt: Khi mang thai, hormone trong cơ thể sẽ có sự thay đổi và tỷ lệ trao đổi chất khiến cơ thể hoạt động nhiều hơn. Thân nhiệt càng cao thì nhiệt độ vùng kín cũng cao hơn và cũng là môi trường phù hợp cho sự phát triển của nấm.

Chị em chưa chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín hoặc đã chú ý vệ sinh vùng kín nhưng làm sai cách từ đó làm mất cân bằng PH âm đạo tạo điều kiện cho nấm âm đạo khi mang thai sinh sôi, phát triển.

Những phụ nữ bị mắc tiểu đường thai kỳ cũng tạo điều kiện cho nấm phát triển.

Chế độ ăn uống: Ăn nhiều đường trong thời gian nghén ngọt sẽ cung cấp dinh dưỡng và năng lượng để nấm Candida phát triển. Do đó, những mẹ bầu bị mắc bệnh tiểu đường thai kỳ cũng sẽ có nguy cơ nhiễm nấm cao hơn.

>>> Bị nấm khi mang thai cần tư vấn nhấn TẠI ĐÂY

 

Triệu chứng bị nấm vùng kín khi mang thai

Khi mang thai, mẹ bầu cần chú ý một số biểu hiện nấm âm đạo thường gặp để có biện pháp điều trị kịp thời như:

  • Đau nhức vùng âm đạo.
  • Tiểu rát, sưng mô âm đạo và môi âm hộ của mẹ bầu.
  • Rối loạn khí hư, lượng khí hư tiết ra nhiều hơn bình thường. Kèm theo đó là mùi hôi khó chịu, có màu sắc trắng đục hoặc một số màu sắc khác lạ.
  • Có hiện tượng tiểu buốt hoặc són tiểu, tiểu rắt
  • Cơ thể mệt mỏi khó chịu, lưng đau nhức.
  • Đau rát khi quan hệ tình dục.

>>> Tôi có những triệu chứng trên cần tư vấn

 

Bị nấm vùng kín khi mang thai nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ, nhiễm nấm vùng kín nếu được điều trị kịp thời và đúng cách thì mẹ bầu vẫn có thể sinh nở một cách bình thường.

Tuy nhiên, đối với trường hợp nặng, nếu bệnh không được kiểm soát tốt sẽ gây ra những tác động tiêu cực đối với cả mẹ và thai nhi như:

Đối với phụ nữ mang thai: Viêm âm đạo khi mang thai 3 tháng đầu nếu không được phát hiện rất dễ dẫn tới tình trạng sảy thai hoặc thai bị dị tật. Đối với nấm vùng kín khi mang thai ở 3 tháng cuối không chỉ gây khó khăn trong việc sử dụng thuốc mà còn gây biến chứng nguy hiểm như: Sinh non, nhiễm trùng nước ối, vỡ ối,…

Đối với thai nhi: Nếu mẹ bầu bị nhiễm nấm khi mang thai sẽ khiến cho thai nhi kém phát triển, sức đề kháng yếu. Khi đó, bé sơ sinh khi được sinh thường qua âm đạo rất có khả năng bị dính nấm vào niêm mạc miệng gây viêm niêm mạc miệng hoặc viêm da do nấm, nhiễm trùng đường ruột,…

Lợi ích khi khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An

Khi mẹ bầu bị nấm vùng kín, hãy chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Các bác sĩ sẽ thăm khám, xác định tình trạng tổn thương, viêm nhiễm và đưa ra hướng dẫn, giải pháp điều trị phù hợp để tránh ảnh hưởng đến mẹ và bé.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đáng tin cậy của chị em. Phòng khám chuyên khám chữa các bệnh phụ khoa hiệu quả, trong đó có bệnh nấm vùng kín.

Được sự tin tưởng và cấp giấy phép hoạt động của các cơ quan chức năng có thẩm quyền, người bệnh có thể yên tâm.

Môi trường y tế sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo không có khả năng nhiễm khuẩn. Phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật vô trùng.

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực phụ khoa, thâm niên lâu năm, khả năng nhìn nhận vấn đề nhạy bén. Nhân viên y tế niềm nở, tháo vát, kỹ năng chuyên môn tốt, khả năng giao tiếp, xử lý tình huống hợp lý.

Phụ khoa

Đặt lịch khám chữa bệnh với bác sĩ

Phương pháp điều trị tiên tiến, đảm bảo hiệu quả tích cực với những ưu điểm vượt trội, hạn chế tối đa những ảnh hưởng không đáng có cho bà mẹ và thai nhi.

Chi phí điều trị hợp lý, công khai, minh bạch với những gói ưu đãi hấp dẫn, giúp thai phụ không quá tốn kém khi sử dụng những phương pháp tiên tiến của phòng khám.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Phụ khoa

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

Hệ thống máy móc hiện đại, trang thiết bị đầy đủ, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh tốt.

Bảo mật thông tin người bệnh tối đa với những hình thức thăm khám một đối một cùng việc sử dụng phần mềm chuyên dụng để lưu trữ thông tin, giúp người bệnh không bị cảm thấy ngại ngùng khi thăm khám.

Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, tết và cuối tuần, phù hợp với những trường hợp chị em có thời gian làm việc vào giờ hành chính hay e ngại thăm khám vào ban ngày.

Phương pháp chữa bệnh hiệu quả, an toàn

Bị nấm vùng kín khi mang thai được điều trị an toàn, hiệu quả bằng Công nghệ ánh sáng sinh học. Công nghệ ánh sáng sinh học là phương pháp tiên tiến đang được các cơ sở y tế sử dụng bởi sử dụng ánh sáng sinh học có khả năng diệt vi khuẩn cực tốt, đến thẳng ổ bệnh tiêu diệt sạch nấm có hại. Cùng với đó làm ổn định và cân bằng độ PH ở âm đạo, không gây ảnh hại tới việc sinh nở của chị em.

Điều trị viêm nhiễm, nấm ngứa khó chịu, khí hư có mùi hôi bất thường ở vùng kín với cách diệt khuẩn, tiêu viêm, chống sưng đau, chống nhiễm trùng, cân bằng môi trường vùng kín.

Làm lành tổn thương sau điều trị, tái tạo lại chức năng của tế bào. Thuốc Đông – Tây y: Hỗ trợ cho người bệnh, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn tình trạng tái lại bệnh, cân bằng nội tiết.

Ưu điểm:

Đảm bảo tính thẩm mỹ: Nhiều người cho rằng khi điều trị bằng phương pháp ngoại khoa sẽ để lại sẹo hay gây chảy máu. Tuy nhiên, phương pháp này đảm bảo không hề gây chảy máu, đảm bảo tính thẩm mỹ, tránh để lại sẹo xấu sau khi thực hiện xong.

Hiệu quả như ý: Phương pháp có thời gian trị liệu ít trong số các phương pháp hiện hành. Mang đến hiệu quả như mong muốn, diệt nấm tốt, loại bỏ các triệu chứng của bệnh.

Ít gây đau đớn, an toàn: Phương pháp hạn chế làm ảnh hưởng tới các mô lành xung quanh âm đạo của nữ giới. Do đó, vô cùng an toàn cho những chị em nào đang mang bầu hay đang có ý định làm mẹ. Hơn nữa trong quá trình điều trị  ít đau đớn, hạn chế chảy máu.

Ngăn ngừa tái phát: Ức chế tăng trưởng của nấm, tăng cường miễn dịch, sức khỏe sớm hồi phục, hạn chế bệnh tái phát.

>>> Tìm hiểu chi phí chữa nấm vùng kín khi mang thai TẠI ĐÂY

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh nấm âm đạo. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về tình trạng bị nấm vùng kín khi mang thai. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nấm vùng kín ở nam giới

Nấm vùng kín không chỉ xuất hiện ở nữ giới mà còn dễ gặp ở nam giới. Nấm vùng kín ở nam giới khiến bộ phận sinh dục sưng đỏ,...

Nguyên nhân bị nấm vùng kín

Bệnh nhiễm nấm là một bệnh nhiễm trùng do nấm, thường gặp là nấm albicans gây ra. Loại nấm này có có thể gây ra những tổn thương cho bộ...

Xét nghiệm nấm Candida

Để xác định chuẩn xác bạn có đang mắc bệnh nấm phụ khoa hay không thì chuyên gia thường chỉ định các xét nghiệm nấm phụ khoa cụ thể đối...

Nấm candida lây qua đường nào

Nấm candida có thể lây nhiễm qua đường tình dục khi nam nữ quan hệ qua bộ phận sinh dục với người bị mắc bệnh do nấm gây ra. Nếu...

Nấm âm đạo do đâu

Nấm âm đạo là căn bệnh phổ biến ở nữ giới, bệnh lý này không chỉ gây ra những khó chịu, rắc rối gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh...

Âm đạo bị nấm có lây không

Âm đạo bị nấm có lây không? là thắc mắc được nhiều người bệnh và người thân của bệnh nhân quan tâm. Nấm âm đạo là căn bệnh phụ khoa...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ