Bị nấm vùng kín có được quan hệ không

Điểm trung bình 5/5 ( 340 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia tại Hà Nội. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bị nấm vùng kín có được quan hệ không? đây là thắc mắc của rất nhiều chị em. Để giải đáp cho thắm mắc này, cũng như có thêm kiến thức về bệnh nấm vùng kín, chị em có thể tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

Bị nấm vùng kín có được quan hệ không?

Nấm vùng kín hay còn được biết đến với cái tên là nấm âm đạo. Bệnh lý này xuất hiện do vi khuẩn và nấm Candida Albicans xâm nhập vào âm đạo và tiết ra độc tố.

Nấm vùng kín thường gặp ở nhóm đối tượng nào?

Nguyên nhân gây tình trạng nấm vùng kín rất phổ biến, dưới đây là 1 số nguyên nhân chính, các bạn có thể tham khảo:

  • Những người có hệ miễn dịch bị suy giảm: người bệnh nhiễm HIV thường xuyên sử dụng thuốc ức chế miễn dịch.
  • Sử dụng thuốc kháng sinh phổ rộng kéo dài làm thay đổi pH âm đạo.
  • Phụ nữ có thai (nhất là 3 tháng cuối): biểu mô âm đạo chứa nhiều Glycogen bị thủy phân thành acid lactic (dưới tác dụng của vi khuẩn) sẽ làm cho độ pH âm đạo giảm thấp, tạo điều kiện cho nấm Candida phát triển.
  • Quan hệ tình dục: quan hệ tình dục không an toàn sẽ khiến cho người lành nhiễm từ người mang bệnh hoặc hoạt động quan hệ tình dục thường xuyên gây tổn thương niêm mạc cũng tạo điều kiện cho nấm dễ phát triển.
  • Bệnh nhân đái tháo đường: những trường hợp người bệnh bị đái tháo đường sẽ có pH âm đạo thấp hơn người bình thường.
  • Do vệ sinh không đúng cách nên bị nhiễm nấm âm đạo từ đường tiêu hóa.
  • Thụt rửa âm đạo sâu, gây tổn thương.
  • Mặc quần áo quá chật, chất liệu thô cứng tạo môi trường nóng ẩm cũng là điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển.

Theo giải đáp của các bác sĩ chuyên khoa, nữ giới ngay sau khi phát hiện bản thân mắc nấm vùng kín không nên quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được điều trị hiệu quả. Ngay cả khi sử dụng bao cao su, nguy cơ lây nhiễm vẫn là rất cao.

Do đó, câu trả lời cho câu hỏi “Bị nấm vùng kín có được quan hệ không” là không. Nếu tiếp tục sinh hoạt tình dục, bạn có thể vô tình gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn như:

Làm lây lan các bệnh xã hội

Da tiếp xúc với da là cách nhanh nhất để làm lây lan mầm bệnh cho đối phương. Dù chỉ quan hệ tình dục một lần, nam giới cũng có thể mắc phải các bệnh lý nam khoa nguy hiểm như: Viêm bao quy đầu, viêm nhiễm dương vật,… Nếu quan hệ bằng miệng, bạn nam sẽ có nguy cơ cao bị nấm miệng, nấm lưỡi,…

Khiến triệu chứng viêm trầm trọng hơn

Khi bị viêm nhiễm, vùng kín sẽ trở nên khô rát, khó tiết dịch nhờn để bôi trơn âm đạo. Lúc này, việc ma sát với dương vật có thể khiến “cô bé” bị chảy máu, thậm chí là nhiễm trùng.

Hơn nữa, bạn cũng không đảm bảo được liệu dương vật có mang theo vi khuẩn vào bên trong âm đạo hay không. Những vi khuẩn này sẽ đi sâu vào tử cung, cổ tử cung,… Từ đó, đẩy nhanh quá trình dẫn đến viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vòi trứng,… Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, dễ tái phát và khó chữa hơn.

Nấm vùng kín gây biến chứng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản không?

Gây đau rát, khó chịu

Khi không có dịch nhờn, việc quan hệ tình dục sẽ trở nên khó khăn hơn. Nếu cố gắng quan hệ tình dục, hoặc giao hợp quá mạnh, vết thương có thể bị rách, gây đau rát dữ dội.

Khi nào nên thăm khám, điều trị nấm vùng kín?

Nấm vùng kín là căn bệnh phụ khoa khá nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh sản nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp.

Khi bị nấm vùng kín, chị em có thể dễ dàng nhận thấy các biểu hiện:

  • Khí hư bị ra nhiều bất thường, kèm theo đó là mùi hôi khó chịu, dịch tiết ra có màu trắng vón cục.
  • Âm đạo luôn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, nhiều trường hợp còn thấy bỏng rát và bị đau khi tiểu tiện hoặc khi quan hệ tình dục.
  • Cổ tử cung có thể viêm đỏ và bị phù nề. Khi bôi lugol soi cổ tử cung quan sát thấy cổ tử cung và thành âm đạo bắt màu lugol không đều và nham nhở nếu nhiễm nấm cấp tính.
  • Trong trường hợp nấm ở âm đạo phát triển mức độ nặng có thể khiến sưng tấy âm đạo, ảnh hưởng cả phần môi âm đạo, nặng hơn nữa có thể lan rộng ra phần bẹn và đùi.

Gói khám bệnh phụ khoa chỉ từ 368K. Đăng ký ngay tại đây

 

Nên điều trị bệnh nấm vùng kín như thế nào?

Có thể thấy rằng, bệnh nấm vùng kín khá nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản của người bệnh. Do đó, để điều trị bệnh nấm vùng kín hiệu quả, an toàn, chị em nên thực hiện thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín ngay khi nhận thấy biểu hiện bất thường.

Một trong những phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao và giúp mang lại hiệu quả, an toàn là công nghệ ánh sáng sinh học.

Công nghệ ánh sáng sinh học là phương pháp mới trong việc chữa khí hư bất thường, được kết hợp giữa công nghệ ánh sáng sinh học hiện đại và thuốc Đông – Tây y kết hợp.

Đây là phương pháp tiên tiến đang được các cơ sở y tế sử dụng bởi sử dụng ánh sáng sinh học có khả năng diệt vi khuẩn cực tốt, đến thẳng ổ bệnh tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Cùng với đó làm ổn định và cân bằng độ PH ở âm đạo, không gây ảnh hại tới việc sinh nở của chị em.

Điều trị viêm nhiễm, nấm ngứa khó chịu, khí hư có mùi hôi bất thường ở vùng kín với cách diệt khuẩn, tiêu viêm, chống sưng đau, chống nhiễm trùng, cân bằng môi trường vùng kín.

Làm lành tổn thương sau điều trị, tái tạo lại chức năng của tế bào. Thuốc Đông – Tây y: Hỗ trợ cho người bệnh, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn tình trạng tái lại bệnh, cân bằng nội tiết.

Nhận ngay mã giảm 30% chi phí điều trị bệnh khi đăng ký tại đây

Ưu điểm của phương pháp:

  • Hạn chế gây đau, ít chảy máu
  • Sau điều trị hạn chế để lại sẹo xấu, hạn chế biến chứng
  • Không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản
  • Không cần nằm viện sau điều trị, tiết kiệm chi phí
  • Hạn chế tình trạng bệnh tái lại.

Phương pháp này hiện đã được kiểm chứng lâm sàng, và được các chuyên gia đánh giá cao. Hiện tại, phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đang áp dụng và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân. Do đó, các chị em có thể an tâm điều trị nấm âm đạo bằng phương pháp này.

 

Điều trị nấm vùng kín hiệu quả tại phòng khám đa khoa Y học Nghệ An.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An là cơ sở y tế uy tín, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Đây là cơ sở y tế chất lượng, được bệnh nhân tin tưởng với:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi

Phòng khám không chỉ quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi về kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ, mà tại đây còn có đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân trong suốt quá trình thăm khám cũng như quá trình điều trị.

Phụ khoa

Click ngay để được bác sĩ tư vấn miễn phí

Phương pháp điều trị tiên tiến

Phòng khám luôn là đơn vị tiên phong đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, mang lại hiệu quả điều trị cao và đặc biệt phải đảm bảo an toàn hiệu quả cho sức khỏe của bệnh nhân.

Chi phí điều trị hợp lý, minh bạch

Các khoản chi phí đều được niêm yết, công khai theo đúng quy định. Trước khi điều trị, bệnh nhân đều được tư vấn, và hỏi ý kiến trước nên có thể chủ động được vấn đề tài chính.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Phụ khoa

Nhận ưu đãi ngay tại đây

Cơ sở hạ tầng khang trang

Phòng khám được đầu tư về cơ sở vật chất hiện đại với các phòng thăm khám và điều trị riêng biệt, được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế.

Tất cả các thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học phát triển hiện đại. Nên giúp đỡ bác sĩ rất nhiều trong quá trình chẩn đoán và điều trị.

Dịch vụ y tế chất lượng

Phòng khám luôn nỗ lực phấn đấu và mang đến cho bệnh nhân chất lượng dịch vụ chuẩn quốc tế, với:

Thời gian làm việc linh hoạt: từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần

Thủ tục nhanh gọn, giúp bệnh nhân không mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là 1 số thông tin giải đáp thắc mắc: bị nấm vùng kín có được quan hệ không? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nấm vùng kín ở nam giới

Nấm vùng kín không chỉ xuất hiện ở nữ giới mà còn dễ gặp ở nam giới. Nấm vùng kín ở nam giới khiến bộ phận sinh dục sưng đỏ,...

Nguyên nhân bị nấm vùng kín

Bệnh nhiễm nấm là một bệnh nhiễm trùng do nấm, thường gặp là nấm albicans gây ra. Loại nấm này có có thể gây ra những tổn thương cho bộ...

Xét nghiệm nấm Candida

Để xác định chuẩn xác bạn có đang mắc bệnh nấm phụ khoa hay không thì chuyên gia thường chỉ định các xét nghiệm nấm phụ khoa cụ thể đối...

Nấm candida lây qua đường nào

Nấm candida có thể lây nhiễm qua đường tình dục khi nam nữ quan hệ qua bộ phận sinh dục với người bị mắc bệnh do nấm gây ra. Nếu...

Nấm âm đạo do đâu

Nấm âm đạo là căn bệnh phổ biến ở nữ giới, bệnh lý này không chỉ gây ra những khó chịu, rắc rối gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh...

Âm đạo bị nấm có lây không

Âm đạo bị nấm có lây không? là thắc mắc được nhiều người bệnh và người thân của bệnh nhân quan tâm. Nấm âm đạo là căn bệnh phụ khoa...

Bác sĩ gửi yêu cầu tư vấn cho bạn!

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ